น้ำมันดีเซล - น้ำมันดีเซล นิยาย น้ำมันดีเซล : Dek-D.com - Writer

    น้ำมันดีเซล

    โดย Pattime Jung

    ผู้เข้าชมรวม

    57

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    1

    ผู้เข้าชมรวม


    57

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    หมวด :  รักอื่น ๆ
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  10 ก.พ. 57 / 13:17 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    วันนี้เราก็ไปเข้าสาระความรู้เรื่องน้ำมันดีเซลมาฝากเพื่อนๆด้วย วันนี้เราจะลองดูกันสิว่า เจ้าน้ำมันดีเซลมันคืออะไร และมันมีกี่ประเภท  
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      น้ำมันดีเซล

      ยูฮู้ๆๆ ....... ฮันโหล  สะวีดัน สวัสดีค่ะเพื่อนๆที่น่ารัก ทู๊ก ๆ  คน เป็นยังไงกันบ้างเอ๋ย  สบายดีกัน อ่ะป่าว อากาศหนาวๆแบบนี้มีโปรแกรมไปเที่ยวทีไหนกันรึยังสำหรับเพื่อนๆคนไหนที่มีโปรแกรมเที่ยวไว้ในใจแล้วก็ขอให้เที่ยวกันให้สนุกเน้อ แล้วก็อย่าลืมเที่ยวเผื่อเราด้วยละ ถ้าไม่เที่ยวเผื่อมีเคืองนะ เนี่ย กิกิ  อ๋อ แล้วก็อีกอย่างนะ อย่าเที่ยวกันจนเพลินจนลืมดูแลสุขภาพกันบ้างนะจ๊ะ  เดี่ยวจะไม่สบายกันไปซะก่อน วันนี้เราก็ไปเข้าสาระความรู้เรื่องน้ำมันดีเซลมาฝากเพื่อนๆด้วย วันนี้เราจะลองดูกันสิว่า เจ้าน้ำมันดีเซลมันคืออะไร และมันมีกี่ประเภท  เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาเนอะ เราไปเข้าเรื่องกันเลยดีกว่าฟ่า   ก่อนที่เราจะไปดูประเภทของน้ำมันนะค่ะ เราไปดูกันก่อนว่าเรา น้ำมันดีเซลมันคืออะไร  เจ้าน้ำมันดีเซลนี้นะค่ะ มีขึ้นมาเพื่อใช้สำหรับเครื่องรถยนต์ แต่ก็เป็นแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้นแต่น้ำมันนั้นนะค่ะ เค้ายังเกิดตากการกลั่นอย่างเดียวกันน้ำมันเบนซิน แต่น้ำมันเป็นมันใส เราก็รู้เรื่องของน้ำมันดีเซลกันไปมากพอสำคัญแล้ว เนอะว่าน้ำมันดีเซลมันคืออะไร คราวนี้เรามาดูเรื่องของประเภทของน้ำมันดีเซลกันบ้างดีฟ่า   สำหรับน้ำมันดีเซลเค้าก็มีอยู่ 2 ประเภทนะค่ะ   เรามาดูอย่างแรกกันเลย

      ·        น้ำมันดีเซลที่ใช้สำหรับที่เป็นเครื่องยนต์รอบหมุดปานกลางหรือว่าจะเป็นหมุนช้าก็ได้    อย่างเช่น น้ำมันเครื่องยนต์ดีเซลที่ขับส่งกำลังมาติดตั้งอยู่ตามพวกโรงงานต่างๆ  และจะต้องมีรอบการทำงานต่ำ ๆ  น่าจะสักประมาณ  500 – 1,000 รอบต่อนาที นั้นเอง

      ·       เรามาดูประเภทที่สองกันบ้างดีกว่า นะค่ะ นั้นก็คือ  น้ำมันดีเซลที่ใช้เพื่อนๆ สำหรับใช้กับเครื่องยนต์  อย่างเช่น   เรือประมง   รถยนต์  รถบรรทุก   รถแทรกเตอร์  และพวกเครื่องจักรแตก ๆ   ที่ค่อนข้างจะมีจะมีการหมุดเร็วหน่อย ประมาณสัก  1,000  รอบต่อนาที  เครื่องประนี้ค่อนข้างที่จะมีความเร็วมาก จึงจะต้องใช้น้ำมันที่ค่อนข้างจะที่ตะมีค่าออกเทนสูง และจะต้องมีการระเหย เร็วด้วยนะ ถ้าไม่อย่างนั้นมันจะทำให้เครื่องยนต์ของเพื่อนๆทำงานไม่สะดวก  เจ้าน้ำมันชนิดนี้นั้น เค้าจะเรียกว่าเป็นน้ำมันดีเซลหมุนเร็วนั้นเองละค่ะ

      จบๆๆ แล้วเป็นยังไงกันบ้างจ๊ะ สำหรับสาระความรู้ที่เราได้เอามาฝากเพื่อนๆในวันนี้ เราก็หวังว่ามันจะเป็นประโยชน์ให้กับเพื่อนๆ ได้บ้างอะไรบ้างเน้อ สำหรับครั้งหน้าเราจะมีอะไรมาฝากเพื่อนๆอีกบ้างก็อย่าลืมติดตามอ่านกันด้วยละ สำหรับวันนี้ไปก่อนแหละ สวัสดีค่ะ  บ้ายบาย 

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×