ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    วิจารณ์นิยาย สไตล์ 1.2.3.

    ลำดับตอนที่ #26 : - send :: The Chronicles of Lyra :: การผจญภัยกู้วิกฤต มหานครแห่งโพ้นทะเล (No.6)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 62
      0
      28 ต.ค. 55

    (วิจารณ์โดยนัมเบอร์ซิกซ์...)


    สวัสดีค่ะ เราชื่อ ไนน นะ(อ่านว่านาย) ก่อนที่คุณจะเลื่อนลงไปอ่านข้างล่าง ขอบอกไว้ก่อนว่า ให้ทำใจก่อนอ่าน และเราไม่ใช่มืออาชีพ เป็นมือใหม่ วิจารณ์ในฐานะนักอ่านคนหนึ่ง แนวความคิดเห็นเราอาจจะเอาความคิดส่วนตัวเป็นใหญ่
     ถ้าทำให้ไม่พอใจตรงไหนก็ขอโทษด้วยค่ะ-/\-เราขอเรียกคุณว่า โจ นะคะ

     

    ชื่อเรื่อง : The Chronicles of Lyra :: การผจญภัยกู้วิกฤต มหานครแห่งโพ้นทะเล

     

    ความเห็นสำหรับนิยายเรื่องนี้ + ชื่อเรื่อง (10) :สำหรับการตกแต่งเราคิดว่า...น่าจะปรับปรุงนะ เพราะพอเราเข้าไปอ่าน สิ่งที่อยู่ในหัวเราคือไม่อยากอ่านแล้วอ่ะ ส่วนชื่อเรื่อง น่าสนใจนะคะและคิดว่าตรงกับเนื้อหาของเรื่องอยู่ โดยรวมๆแล้วคิดว่าดีค่ะ

     

    พล๊อตเรื่องโดยรวม (30) : พล็อตโดยรวมของเรื่องนี้เราอ่านที่โจบอกไว้ในหน้าบทความแล้วเหมือนจะบอกไว้หมด แต่ว่าโจก็ทิ้งประโยคสุดท้ายให้หน้าติดตาม แต่ว่าขอบอกตามความรู้สึกของเราแบบไม่อ้อมเลยนะคะ เราคิดว่าไม่มีฉากไหนที่น่าประทับใจเลย เป็นนิยายที่เราอ่านแล้วไม่รู้สึกตื่นเต้นไปด้วยเลยซักนิด(ถ้าตรงไปก็ขอโทษด้วยค่ะ) หรือไม่ก็อาจจะเป็นเพราะเราไม่ค่อยชอบอ่านนิยายแนวนี้ เพราะอ่านแล้วรู้สึกน่ารำคาญ ถ้าไม่มีประสบการณ์โดยตรงก็แต่งมาไม่น่าสนใจเท่าไหร่

     

    การเล่าเรื่อง การบรรยาย (30) : แรกๆมาการบรรยายถือว่าอยู่ในระดับดีเลยนะคะ แต่พอหลังจากที่คาเลบตื่นจากฝันก็รู้สึกว่าการบรรยายจะน้อยลงนะคะ ทำให้ช่วงนั้นไม่ค่อยเห็นภาพ และยังไม่ค่อยลื่นไหลอย่างที่ควรเป็น

     

    ตัวละคร + ความสมจริง (20) : เพราะเป็นนิยายแฟนตาซีความสมจริงก็ต้องไม่มีอยู่แล้ว ถ้ามีสิแปลก ตัวละครเราคิดว่ามีเยอะเกินไปเราก็ไม่อยากจำ ชื่อก็ตั้งแบบจำยาก และเนื่องจากเราความจำสั้นเราเลยเบื่อสุดๆเวลาตั้งชื่อซ้ำกันไปมา แล้วก็เยอะ

     

    ภาษาและคำผิด (10) : การใช้ภาษาคิดว่าช่วงแรกๆเหมือนการจับนู่นจับนี่มาใส่ให้เป็นประโยคมากกว่า ส่วนคำผิด บทที่ 2 ราเชลเริ่ม มันมีอยู่แค่นี้อ่ะค่ะ หมายถึงอะไรหรอ  หลงไหล>>>หลงใหล(บทที่2) คำนี้ขอถามตรงๆนะคะสะกดไม่เป็นหรอ ผิดหมดเลย

                รวมคะแนนทั้งหมด

                ชื่อเรื่อง + ความคิดเห็น (8)

                พล๊อตเรื่อง (17)

                การเล่าเรื่อง การบรรยาย (25)

     ตัวละคร ความสมจริง (14)

    ภาษาและคำผิด (8)

    รวมทั้งสิ้น 72 คะแนน :)




    แบนเนอร์ของเรื่องนี้ : http://writer.dek-d.com/Josh/writer/view.php?id=424571








               ชื่อคนรับ –

    นามปากกา –

    รู้สึกพอใจกับคำวิจารณ์ไหมจ๊ะ? –

    มีอะไรจะแนะนำ หรือ ติติงหรือเปล่า ? –

    มีข้อขัดแข้งกับคำวิจารณ์ไหมจ๊ะ ? –

    อย่าลืมแปะแบนเนอร์บ้านหลังนี้ให้ด้วยนะ –

                ขอบคุณที่มาใช้บริการจ๊ะ –



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×