ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    วิจารณ์นิยาย สไตล์ 1.2.3.

    ลำดับตอนที่ #27 : - send :: Where nee mee o! ภารกิจร้าย ท้าทายให้หลงรัก (No.3)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 67
      0
      29 ต.ค. 55

    (วิจารณ์โดยนัมเบอร์ทรี...)


     

    เบอร์สาม จากร้าน 1.2.3. รายงานตัวก๊าบ!

    O_O >>>ทำหน้าตกใจ ๕๕๕

    พี่แพม! ดีใจอ่ะที่พี่แพมออร์เดอร์นิยายเรื่องนี้มาให้ขิมวิจารณ์ แบบ ในที่สุดนามปากกาขิมสำคุณสมบัติเกรียนๆมันก็ใช้ได้เป็นประโยชน์สักที ก๊ากกก(นอกเรื่อง)

    เอาล่ะ(เข้าเรื่อง) ในเมื่อรู้จักมักจี่กันอยู่แล้ว มีข้อติตรงไหน ขิมจะใส่คำวิจารณ์ไปไม่ยั้งเลยนะฮะ =D

     

    ชื่อเรื่อง : Where nee mee o! ภารกิจร้าย ท้าทายให้หลงรัก

     

    ความเห็นสำหรับนิยายเรื่องนี้ + ชื่อเรื่อง (10) :

    เวอร์ชั่นอังกฤษแอบยาว ฮ่าๆ แต่ไม่เป็นไรเนอะ มันสอดคล้องกับเนื้อหาข้างในเรื่องอยู่ ส่วนชื่อไทย ขิมว่าโอเคแล้วค่าา คล้องจองกันดี อ่านแล้วพอจะรู้ว่าเรื่องเกี่ยวกับอะไรบ้างก่อนเปิดเข้าไปในบทความ เอาเป็นว่าขิมไม่มีอะไรจะติมากตรงนี้ ฮ่าๆ

    มาถึงคำโปรย ตรงนี้ขิมจะเอาจริงแล้วนะ! XD

    ถ้าถามว่าโปรยได้ดีมั้ย? ขิมตอบได้เลยนะว่าดี น่าติดตามอยู่ แต่! ขิมขอแนะนำอะไรอย่าง คำโปรยแนวๆนี้มันก็มีจุดบกพร่องอยู่นะพี่แพม เพราะคนอาจจะไม่รู้เรื่องว่านิยายเรื่องนี้มันเกี่ยวกับอะไร(ซึ่งความที่ขิมเป็นคนที่ต้องการคำโปรยแบบเคลียร์ๆแล้ว ตอนแรกนิยายเรื่องนี้จึงดูไม่ค่อยสะดุดตาเท่าไหร่ในความคิดขิม เพราะขิมเห็นคำโปรยคล้ายๆอย่างนี้มาเยอะแล้ว แต่พอกดเข้าไปก็ไม่ค่อยสนุก อันนั้นถือว่าเป็นกรรมของขิมเอง ๕๕๕)

    ขิมอยากให้พี่แพมโปรยแบบเรื่องพัซเซิลอ่ะ โปรยให้แบบ พอรู้เรื่องข้างใน ว่าแนวพล๊อตเป็นยังไงนิดๆ ขิมว่าอย่างนั้นมันจะน่าติดตามมากกว่าน่อ เคลียร์กว่าที่เป็นอยู่ แล้วก็ไม่โหลด้วย

    เปิดมาหน้าบทความ โอ้ววว ธีมหมีพูห์ 555555

    แซวเล่นเฉยๆ ความจริงแล้วขิมไม่ได้ติดใจอะไรกับธีมมากหรอก มันก็สดใสดี แต่งได้แจ่มมาก บรรยากาศน่ารักเหมาะกับนิยายน่ารักๆ+ฮาแตก ๕๕๕

    อินโทรมีคำตกน่อ ควาสุข พี่แพมลืม ม.ม้า

    แต่งหน้าบทความได้โอเคแล้วน่อ แต่ส่วนตัวแล้วขิมอยากให้อินโทรมันดูเด่นๆกว่านี้หน่อย เอาแยกจากสองแถวแล้วจัดให้มันอยู่กลางหน้าเลยก็ได้ ขิมว่าอย่างนั้นจะโอกว่า

    พูดถึง โปรยได้โอเคแล้วค่ะ สรุปคือหัวข้อนี้ขิมไม่มีปัญหาเนอะ เพราะหน้าบทความชื่อโอเค อินโทรอะไรพร้อม

     

    พล๊อตเรื่องโดยรวม (30) : ขิมโคตรชอบธีมหลักของเรื่องเลยอ่ะ!

    ธีมหลักก็ประมาณว่า นีโอ มนุษย์ต่างดาวเพศเมียผู้บ้าผู้ชายเข้าขั้นโคม่า(ขิมแรงไปมั้ย? ๕๕๕) เธอมีภารกิจ ต้องไปจับผู้ชายที่ไทยแลนด์ หาผู้ชายคนที่อยู่ด้วยแล้วหล่อนมีความสุขเนอะ แต่เอาไปเอามา ต้องหาผู้ชายคนที่รักเอา แล้วอยู่แบบไม่มีกำหนด

    ส่วนธีมรองเรื่องนี้ ขิมเฉยๆนะ เพราะมันคล้ายกับหลายๆเรื่องที่ขิมเคยอ่านอยู่ อย่างผู้หญิงต้องไปปลอมตัวเป็นผู้ชาย แล้วก็ผู้หญิงมีฮาเร็ม แล้วเกิดเลือกผู้ชายไม่ได้

    โดยภาพรวมแล้ว ขิมก็ชอบพล๊อตนะ แต่ขิมมีปัญหาอยู่นิดนึงเรื่องการดำเนินเรื่อง เดี๋ยวจะเอาไปไว้ในหัวข้อหน้า

     

    การเล่าเรื่อง การบรรยาย (30) : โคตรฮา! 55555

    พี่แพมบรรยายได้แบบอะฮ่ามาก(ไม่ต้องงง มันคือศัพท์ใหม่ของขิม ก๊ากกก) ฮาแบบซำบาระเฮ้(อันนี้ก็ศัพท์ใหม่) ฮาแบบไม่รู้จะฮายังไง อ่านแล้วขำท้องขัดท้องแข็งอ่ะ ชอบบบบบบ

    คราวนี้มาถึงข้อที่ขิมพยายามหามาติกันบ้าง ฮ่าๆ

    บางที่ ขิมก็อยากให้พี่แพมเว้นวรรคหน่อยน่อ บางประโยค ถึงจะมีคำเชื่อมก็จริง แต่ถ้าไม่เว่นมันก็อาจจะทำให้งงได้

    ตัวอย่าง จากบทนำ: ฮาเดสถอนหายใจพรืดทันทีเมื่อยัยอาเจียพูดจบถ้าให้ฉันเดาตาแก่คนนี้คงจะพูดว่า...(บลาๆๆ)

    เปลี่ยนเป็น... ฮาเดสถอนหายใจพรืดทันทีเมื่อยัยอาเจียพูดจบ ถ้าให้ฉันเดา ตาแก่คนนี้คงจะพูดว่า... นี่เป็นเวอร์ชั่นของขิมล่ะ อ่านแล้วเห็นความแตกต่างมั้ย? อาจจะไม่ เพราะมันก็ดูคล้ายๆกัน ฮ่าๆ แต่ขิมว่าเว้นวรรคแล้วมันอ่านสบายกว่านิ มีอีกหลายประโยคเลยนะพี่แพมที่ไม่เว้นวรรคคล้ายๆอย่างนี้ ลองไปดูหน่อยน่อ

    แล้วก็บรรยายสภาพแวดล้อมรอบตัว(อันนี้ขิมก็มีปัญหา ไม่เคยแก้ได้ซะที =_=) อย่างตอนที่หนึ่งอ่ะ อยากให้พี่แพมใส่รายละเอียดลงไปหน่อยน่อว่าห้องมีสภาพยังไง อะไรอยู่ตรงไหน เพราะขิมยังจินตนาการไม่ออกอ่ะตรงนี้

    ขิมว่าพี่แพมยังดำเนินเรื่องได้ค่อนข้างช้าอยู่หน่อย คือสามสี่ตอนยังอยู่ในวันเดียวอยู่เลย แต่พูดถึงมันก็ไม่น่าเบื่อนะ เพราะพี่แพมแต่งโคตรฮาแบบขี้แตกขี้แตน(พูดแล้วนึกถึงตอนสาม ๕๕๕)

    ลงท้ายบทนำได้โอเคนะ บทอื่นๆก็ลงได้โอหมด เรื่องนี้เป็นอีกเรื่องนึงเลยนะที่น่าติดตาม คงเป็นเพราะมุกตลกที่พี่แพมช่างสรรหามาบรรยายแหละ ฮ่าาา

     

    ตัวละคร + ความสมจริง (20) :

    นีโอและผองเพื่อนของเธอโคตรฮาอ่ะพี่แพม แบบ ขิมโคตรชอบ บ้าผู้ชายกันทุกคน น่ารักดี 5555555555+

    นางเอกน่ารักมาก โคตรชอบอ่ะ >_<

    ผู้ชายก็ หล่อๆกันทุกคน แอร๊ยยยยย

    ไม่มีอะไรจะติตรงนี้เลยอ่า เศร้า T_T(มันสมควรเศร้าเรอะ!?)

     

    ภาษาและคำผิด (20) : คำผิดมีบ้างอยู่ประปราย

    บางที่พี่แพมเว้นบรรทัดอ่ะ คือขิมไม่รู้ว่าพี่แพมพิมพ์ผิดเองหรือจงใจเว้น แต่บางที่อย่างประโยคนี้มันก็ไม่จำเป็นต้องเว้นอ่ะ

    ตัวอย่าง จากบทนำ: ตรงท่อนที่บอกว่า 'แต่เพื่อความอยู่รอดของดาวไม่ให้แตกสลาย ของดาวดวงอื่น..(เว้นบรรทัด)..นั้นคือการรักษาสภาพแวดล้อมของดาวให้งดงาม' ขิมว่าท่อนนี้ไม่จำเป็นต้องเว้นบรรทัดก็ได้อ่ะ

    คำผิด จากบทนำ

    ทำทำ ทันทัน อันนี้พี่เผลอพิมพ์ดับเบิ้ลไปล่ะ

    จากตอนที่สี่ คาบสี คาบ เปลี่ยนเป็น คราบ ค่ะพี่แพม

    มอนซ่อนผ้า มอญ สะกดด้วย ญ.หญิง เน่อ

    อยู่ร่วมกลับ น่าจะเปลี่ยนเป็นอยู่รวมกับนะ ไม่น่าจะมี ล.ลิง

    แล้วก็ คำจำพวก เนี๊ยะ โน๊ะ ขิมเห็นตั้งแต่เรื่องพัซเซิ่ลแล้วล่ะ แต่ไม่ได้ทักไปซะที = = มันเป็นภาษาวิบัตินะเออ ไม่ต้องใส่ไม้ตรี เสียงมันก็เป็นเสียงตรีอยู่แล้ว

     

    ชื่อเรื่อง + ความคิดเห็น (9)

    ส่วนตัวแล้วขิมอยากให้อินโทรมันเด่นๆง่ะ -.,- (หาเรื่องหักคะแนนกันเห็นๆอ่ะ =_=!)

     

    พล๊อตเรื่อง(28)

    ธีมรองของเรื่องมันไม่ได้แปลกใหม่อะไรในสายตาขิม อย่างเรื่องปลอมตัวเป็นผู้ชายอะไรงี้ ขิมเลยหัก(อันนี้ก็หาเรื่องหักคะแนน ๕๕๕)

     

    การเล่าเรื่อง การบรรยาย(27)

    อันนี้มีสามข้อที่ขิมหัก ลองไปอ่านทวนได้น่อ

     

    ตัวละคร ความสมจริง(20)

    อันนี้ไม่มีอะไรจะหัก ก๊ากกกกก

     

    ภาษาและคำผิด(16)

    หักคำละครึ่งคะแนนค่ะ ส่วนเรื่องเว้นบรรทัดก็หักไปหนึ่งคะแนน

     

    รวมทั้งสิ้น 90 คะแนน สี่ดาวครึ่ง O_O!

    ใจจริงอยากให้พี่แพมห้าดาวง่ะ เพราะการบรรยายพี่แพมมันฮาแตกตรงสไตล์ความชอบของขิม แต่อีกใจก็อยากกดคะแนนให้มันอยู่อย่างนี้ ๕๕๕(ไอ้เลว =[]=!)

    ถือว่าสูงเลยนะ เพราะมีอยู่ไม่กี่คนที่ได้เกินเก้าสิบคะแนนไปจากขิม =_=

    เอาเถอะ รีบมาอัพเข้านะพี่แพม ขิมเป็นกำลังใจให้ XD

     




    แบนเนอร์ของเรื่องนี้ :   




     


               ชื่อคนรับ –

    นามปากกา –

    รู้สึกพอใจกับคำวิจารณ์ไหมจ๊ะ? –

    มีอะไรจะแนะนำ หรือ ติติงหรือเปล่า ? –

    มีข้อขัดแข้งกับคำวิจารณ์ไหมจ๊ะ ? –

    อย่าลืมแปะแบนเนอร์บ้านหลังนี้ให้ด้วยนะ –

                ขอบคุณที่มาใช้บริการจ๊ะ –



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×