บังบด - นิยาย บังบด : Dek-D.com - Writer
×

    บังบด

    รุกข์ พนมไพรเป็นหัวหน้าหน่วยพิทักษ์ป่า เขาดุ ลึกลับ และมีญาณพิเศษที่สื่อสารกับสิ่งที่ตาเนื้อมองไม่เห็นได้ อินถวา สาวสวยผู้เคยมีชีวิตหรูหรากลับต้องมาทำงานเป็นลูกน้องหัวหน้าหน่วยในป่าบังบดที่แสนลึกลับ

    ผู้เข้าชมรวม

    22,367

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    178

    ผู้เข้าชมรวม


    22.36K

    ความคิดเห็น


    249

    คนติดตาม


    241
    จำนวนตอน :  29 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  27 เม.ย. 64 / 19:28 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูรายการอีบุ๊กทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    ป่าบังบดคือป่าดงดิบที่เต็มไปด้วยเรื่องลึกลับ สัตว์ป่า ผีป่า นักนิยมไพรที่จ้องทำลายป่าและภยันตรายต่างๆ นานา สารพัด ในฐานะผู้พิทักษ์ป่า หัวหน้าหน่วยพิทักษ์ป่าอย่าง รุกข์ พนมไพร จะต้องอาศัยมากกว่าสองมือและมันสมอง ความชาญฉลาดของเขามาจากญาณพิเศษที่ติดตัวมาตั้งแต่เด็ก เขา "เห็น" สิ่งที่ตาเนื้อไม่เห็น 

    รุกข์ พนมไพร 

     ลูกชายของอดีตพรานไพรคนฉกาจ อุทิศตนให้กับขุนเขาและสรรพสัตว์ ตั้งแต่เขาเลิกรากับแฟนสาวที่วางแผนจะแต่งงานกันแต่เจ้าหล่อนกลับไปท้องกับชายอื่นก่อน เขาก็เก็บตัวสันโดษ ไม่คลุกคลีสนใจโลกภายนอกอีกต่อไป ความเย็นชาของเขาทำให้รุกข์ดูลิ่งลับน่าค้นหามากขึ้น 


    อินถวา


    หล่อนเป็นสาวสมัยใหม่ที่พร้อมทั้งรูปร่างหน้าตา การศึกษาสมัยใหม่และการงาน แม่ของหล่อนหอบหล่อนหนีจากพ่อที่มีเมียน้อยกลับไปอยู่เมืองหลวง ฐานะทางครอบครัวแม่เป็นผู้มีอันจะกิน อินถวาไม่เคยลำบาก 
    จนกระทั่งพ่อแท้ๆ ที่ไม่ได้พบกันมานานเนื่องจากเขานอกใจแม่และหย่าร้างกันไปส่งข่าวมาว่าเขาป่วยหนักและต้องการให้หล่อนไปดูแล เพราะภรรยาคนที่สองของเขาเสียชีวิตไปแล้ว เหลือเพียงลุกติดที่มีภาระจนไม่มีเวลามาดูแลเขา อินถวาจึงต้องเห็นแก่คำขอร้องของแม่และศีลธรรมยอมสละชีวิตในเมืองหลวงและเดินทางมาดูแลพ่อเป็นครั้งสุดท้าย 

    ใครจะไปรู้ว่าหล่อนจะต้องพัวพันกับสถานที่และคนในที่ที่ห่างไกลความเจริญขนาดนี้จนยากจะถอนใจ 


    ป่าบังบด 


    เทือกเขาสูงเป็นป่าที่เต็มไปด้วยมนตร์ขลัง สิ่งเหนือธรรมชาติและพลังงานของป่าที่จะทำให้คนขวัญอ่อนกระเจิดกระเจิงเป็นบ้าไปได้ แต่ไม่ใช่กับรุกข์ พนมไพรเป็นแน่ ต่อให้เป็นเสือสิงกระทิงร้าย หรือผีห่าป่าไหนเขาก็ไม่กลัว 

    แต่ทำไมหนอทำไม เวลาสบตาโตๆ  ขวางๆ หน้างอๆ ปากอิ่มย่นๆ ขัดอกขัดใจ ทั้งดื้อรั้น หยิ่งยโสและไว้ตัวจนน่าจับพาดบ่าหวดเข้าสักทีสองที ใจหนุ่มอย่างเขาถึงได้ไหวระริกนัก!

    กราบขอบพระคุณครูพนมเทียน สำหรับแรงบันดาลใจจาก "เพชรพระอุมา" ในการเขียนเรื่องที่ based on true story ของพื้นเพบรรพบุรุษของ "หอมดึก"เองค่ะ   

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น