ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    คู่มือการเข้าเรียนที่ MUIC (Mahidol International College)

    ลำดับตอนที่ #2 : ตอนที่ 2: สอบวันแรก (english writing)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.97K
      7
      7 ก.ย. 55

    paperplanes จะพูดถึงประสบการณ์สอบข้อสอบเขียนเรียงความ (writing) ในช่วงบ่ายของวันแรกนะคะ ขอโทษจริงๆ เราไม่ต้องสอบ ITP TOEFL ตอนเช้าเพราะเรายื่น IELTS แทน เลยไม่สามารถให้คำแนะนำเพื่อนๆ ได้

    ข้อสอบ English writing จะมี 2 หรือ 3 topic ให้เลือกค่ะ กระดาษที่ให้เขียนมีอยู่ 3 หน้าค่ะ แต่บรรทัดใหญ่มว๊ากกกไม่เหมือน line paper ปกติ เท่าที่ได้คุยกับรุ่นอื่นๆ จะเป็นพวก เห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วย ชี้แจง ประมาณนี้ค่ะ

    ประสบการณ์ของ paperplanes
    ตอนที่เราสอบเราได้
    2 topic มาให้เลือก หัวข้อประมาณว่า

     
    1) อันนี้ลืมนิดหน่อยเพราะว่าไม่สนใจ คำถามยาวขี้เกียจอ่าน (555 แย่มาก ก็อีกอันดูง่ายกว่านี้นาาา) คำถามประมาณว่า: ทุกประเทศในโลกควรใช้ currency เดียวกันไหม ? (ประมาณนี้อ่าาค่ะ :-D)

    2) Should animals be used for testing new drugs and other procedures ?

    ก็เขียนไปเรื่อยๆ ข้อสอบ 1 ชั่วโมง ตอนที่เราสอบ พอเวลาผ่านไป 30 นาที ผู้คุมสอบก็จะปล่อยให้เด็กคนที่ทำข้อสอบเสร็จแล้วออกไปได้ อย่าตกใจนะ บางคน 30 นาทีออกปุ๊ปเลย

    ข้อสอบของเราเราเลือกข้อ 2 (Should animals be used for testing new drugs and other procedures ?) และเราเขียน 5 paragraphs ค่ะ เสร็จภายใน 40 นาที


    introduction - just a short introduction on what I was going to be talking about

    Paragraph 1 - why use animals for testing

    Paragraph 2 - the side effects for animals (health related issues, ethical issues etc.)

    Paragraph 3 - other alternatives to animal testing 

    Conclusion - answering the question - "Should animals be used for testing new drugs and other procedures ?" and my opinion
     

    ใช้พวก topic sentences เวลาเริ่ม paragraph ใหม่ ใช้ connectives เช่นพวก furthermore, however, moreover, on the hand etc. เยอะๆ เวลาอ่านจะได้ลื่นๆ ใช้พวกคำถามมาเสริมด้วยก็ดีนะคะ พวก rhetorical questions จะได้สื่อถึงผู้อ่านได้ดี


    พอสอบเสร็จเราเหลือเวลาอีก 20 นาที ก็นั่งเช็คค่ะ ขีดนู้นขีดนี้ออก เพิ่มนู้นเพิ่มนี้ แก้ไขตรงนั่นตรงนี้ นั่งไปนั่งมา ไม่ไหววว เลยออกตอน 10 นาทีสุดท้ายค่ะ

    ติดตามวันที่ 2 ด้วยนะคะ
    paperplanes ค่ะ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×