ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    คู่มือการเข้าเรียนที่ MUIC (Mahidol International College)

    ลำดับตอนที่ #1 : ตอนที่ 1: การสมัคร

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 4.29K
      2
      7 ก.ย. 55

    สำหรับข้อมูลเกี่ยวกับการสมัครเรียนสามารถดูได้ในเว็บของ MUIC
    ภาษาไทย 
    คลิ๊กคลิ๊กตรงนี้ค่ะ
    ภาษาอังกฤษ
    คลิ๊กคลิ๊กตรงนี้ค่ะ

    คุณสมบัติผู้สมัคร

     
    เอกสารที่ต้องใช้

     

    ก่อนอื่น paperplanes อยากจะบอกเพื่อนๆ ว่า การยื่นผลสอบ TOEFL score of 550 (IBT 79) or above หรือผล IELTS (academic band) score of 6.0 or above หรือผล SAT score of at least 1650 with math score of at least 580 จะชัวร์กว่า ประมาณว่ายื่นผลตัวใดตัวนึงในสามตัวนี้ติด IC (international college) ชัวร์ 90% อ๊าา ;-D เพราะถ้ายื่นเราก็จะได้ไม่ต้องไปทำ TOELF กับทางมหิดล สำหรับใครที่มีผลสอบตัวใดตัวนึงอยู่แล้วหรือใครที่อยากจะติด IC แบบชัวร์ๆ หน่อย ก็ยื่นผลตัวนี้ไปเลยค่ะ เพราะไปสอบ TOEFL กับมหิดล หนึ่งเขาจะไม่บอก results เรา สองสำหรับเรานะ เราไม่อยากไปเสี่ยงอ่า ก็เลยเอาผล IELTS ไปยื่นเลย

    (เพื่อนๆ คงสงสัยว่าและอีก 10% เนี้ย ทาง MUIC จะดูอะไร อีก 10% จะดูข้อสอบ english writing และ interview ภาษาอังกฤษค่ะ)


    แนะนำเพื่อนๆ ที่จบจากโรงเรียนนานาชาติ
    เพื่อนๆ ที่เรียนจบจากโรงเรียนนานาชาติ โดยเฉพาะเพื่อนๆ ที่เรียนโรงเรียนอินเตอร์มาตั้งแต่เด็กๆ เราขอแนะนำสอบ IELTS ค่ะ ต้องยอมรับว่าเด็กอินเตอร์บางคนสู้ grammar เด็กโรงเรียนไทยไม่ได้ นี้ก็เพราะการสอนภาษาอังกฤษในโรงเรียนอินเตอร์ไม่ค่อยเน้น grammar เท่าไหร่ (พวกคุณครูทั้งหลายมัวแต่ให้ความสำคัญกับ literature -.- ) อย่างเราเวลาเขียนภาษาอังกฤษเราก็มั่วๆ ไป ประมาณว่าอะไรฟังถูกดูดีก็อันนั้นแหละ  IELTS จะเหมาะกับเด็กที่จบโรงเรียนนานาชาติมากกว่า TOEFL ค่ะ นี้ก็เพราะว่า TOEFL จะเน้น grammar มากกว่า IELTS และในส่วนใครที่เคยเทค IGCSE English as a Second Language (ESL) จาก Cambridge นะคะ, เราคิดว่า part listening IELTS ง่ายกว่ามากเลยค่ะ ส่วน part reading vocab จะยากมาก ตอนเราอ่านครั้งแรกก็งงแบบงงจริงๆ งงไม่ไหวแล้วว ! แต่พออ่านครั้งที่สองก็พอเกตอะมั่วๆ ไป ใครที่คิดว่าตัวเองโอเคก็ไม่ต้องไปเรียนเสริมก็ได้นะคะ รู้สึกว่าเดียวนี้แพงมากๆ เลย คอร์สเรียนพิเศษเนี้ย อย่างpaperplanes ก็เข้าไปสอบ IELTS เลยค่ะ แบบมือเปล่า ไม่ได้ไปเรียนเลย ประมาณว่าไม่รู้ด้วยซ้ำว่ามี part อะไรบ้าง หน้าตาข้อสอบเป็นยังไง (อันนี้ไม่ดีจริงๆ อย่าเอาเยี่ยงอย่าง research หน่อยก็ดีค่ะ 5555) ตอนสอบก็งูๆ ปลาๆ ค่ะ แต่ผลสอบออกมาก IELTS ได้ 8.0 ค่ะ >O< ดีใจฉี่ราดดดด เลยอยากจะบอกเพื่อนๆ ว่า ไม่ต้องกลัว สู้มันนนนค่ะ !!!!!

    ยังไม่ได้ผล IGCSE แต่จะไปสมัครก่อน ทำอย่างไร?
    สำหรับเพื่อนๆ ที่เพิ่งสอบ IGCSE เสร็จและยังไม่ได้ผล IG ขอผล predicted grade หรือว่าผลสอบ mock exam จากทางโรงเรียน มายื่นก่อนได้ค่ะ

    ยื่นเรื่องขอเทียบวุฒิม.6 ที่กระศรวงแล้วแต่ใบรับรองคงไม่เสร็จเร็วๆ นี่แน่ จะเข้าเรียนได้ไหม?
    เพื่อนๆ คนไหนที่เพิ่งได้ผล IGCSE ถึงจะไม่ใช้แบบ certificate ก็เถอะ รีบเอาไปยื่นกับทางกระศรวงค่ะ เพราะถ้ารอ certificate อาจช้าไป เพราะรอใบรับรองผลเทียบวุฒิ ม.6 จะใช้เวลานานมาาาาากมว๊าาากกกกกก แบบบางคนเป็นปีสองปีก็มีนะคะ ! แต่เพื่อนๆ ไม่ต้องเป็นห่วงค่ะ เอาสำเนาใบเสร็จที่ได้จากการจ่ายค่าธรรมเนียมขอเทียบวุฒิม.6 มายื่น MUIC ก็เข้าเรียนได้ค่ะ และพอได้ใบรับรองเทียบวุฒิ ม.6 เสร็จก็ค่อยรีบนำมายื่น MUIC ได้ค่ะ

    การเทียบวุฒิ ม.6 (ก๊อปมาจากเว็บไซต์ MUIC นะคะ สำหรับเพื่อนๆ ที่อาจหาไม่เจอ)
    เอกสารประกอบการขอเทียบวุฒิ:

    1. ต้นฉบับวุฒิการศึกษาที่จบ และสำเนา 2 ชุด นักเรียนสามารถใช้ผลการศึกษาอย่างใดอย่างหนึ่งต่อไปนี้ขอเทียบวุฒิ

    1.1 ผลการสอบ GED ที่ระบุว่าสอบผ่าน
    1.2 ผลการเรียน IGCSE ที่มีผลการเรียนตั้งแต่ C ขึ้นไป จำนวน 5 วิชา
    1.3 ประกาศนียบัตร หรือ วุฒิการศึกษาที่จบจากต่างประเทศ พร้อมฉบับที่แปลเป็นภาษาอังกฤษ

    2. ต้นฉบับประกาศนียบัตรหรือหนังสือรับรองจากสถานศึกษาสุดท้ายในประเทศไทย (ถ้ามี) พร้อมสำเนา 1 ชุด
    3. บัตรประจำตัวประชาชน พร้อมสำเนา 1 ชุด
    4. ต้นฉบับหลักฐานการเปลี่ยนชื่อ-สกุล (ถ้ามี) พร้อมสำเนา 1 ชุด
    5. รูปถ่ายหน้าตรงไม่สวมแว่นตาขนาด 2 นิ้ว จำนวน 2 รูป
    6. ที่อยู่ของสถาบัน หรือ มหาวิทยาลัยที่กำลังศึกษาอยู่ หรือจะเข้าศึกษา
    7. ค่าธรรมเนียมการเทียบวุฒิ จำนวน 500 บาท
    8. กรอกฟอร์มใบเทียบวุฒิให้ครบถ้วน (ขอฟอร์มนี้ได้ที่กองการเทียบวุฒิ กระทรวงศึกษาธิการ)
    9. กรณีเป็นชาวต่างชาติ ต้องเตรียมหนังสือเดินทาง (Passport) และถ่ายสำเนาหน้าแรกและทุกหน้าที่ใช้แล้ว 1 ชุด

    ที่อยู่และหมายเลขติดต่อ สำนักทดสอบทางการศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ 
    ชั้น 1 อาคาร ส.พ.ฐ. 4 เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร
    โทร. 02-281-6206, 02-281-7185 ต่อ 101-105
    ประตู 1 ถนนราชดำเนินนอก / ประตู 2 ถนนลูกหลวง

    หมายเหตุ
    1. การเทียบวุฒิใช้เวลาประมาณ 2 เดือน ดังนั้น นักเรียนควรรีบดำเนินการเทียบวุฒิ
    2. หากเป็นนักเรียนต่างชาติ ควรพาเพื่อนชาวไทยไปเพื่อช่วยสื่อสารกับเจ้าหน้าที่กระทรวงศึกษาธิการ และแนะนำกรอกแบบฟอร์มที่เป็นภาษาไทย
    3. หากดำเนินการขอเทียบวุฒิแล้ว ให้ยื่นใบเสร็จการเทียบวุฒิที่งานรับสมัครและจัดสอบ วิทยาลัยนานาชาติ เพื่อยืนยันว่านักเรียนได้ดำเนินการเทียบวุฒิแล้ว แต่การยื่นเอกสารนี้จะไม่ครบถ้วนจนกว่านักเรียนนำส่งเอกสารการเทียบ

    (source: http://www.muic.mahidol.ac.th/thai/?page_id=977)
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×