ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ฟิคบารามอส(พิเศษเล่ม1)

    ลำดับตอนที่ #2 : ตอนที่2--พบเจอ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 204
      0
      18 พ.ค. 48



    เกวียนเล็กๆเทียมม้าเล่นเข้ามาจนถึงเขตเมืองเอดินเบิร์กซึ่งไม่ขึ้นกับเมืองใด



    ที่นี่มีเมืองที่เชื่อมต่อกับแผ่นดินเดมอสแผ่นดินปีศาจของจ้าวแห่งปีศาจเอวิเดสซึ่งเขาว่ากันว่ามนต์ของจ้าวปีศาทจะเสื่อมลงเมื่ออยู่

    ภายใต้แสงสว่างแห่งเอดินเบิร์ก



    เฟรินมองออกไปทางด้านนอกทำให้เห็นร้านรวงต่างๆเต็มไปหมดทำให้เจ้าตัวปากไม่อยู่สุขพูดออกมาว่า



           \"เขามีตลาดนัดกันหรือไงกันเนี่ย\"



    แต่เจ้าตัวยุ่งไม่ได้รับคำตอบพอมองออกไปก็เห็นเกวียนติดกันเป็นทางยาวด้านหน้านั่น

    ทำให้คนอย่างเฟรินเดอเบอโรว์อยู่นิ่งไม่เป็นต้องออกไปเดินสักหน่อย



        \"พ่อฉันออกไปเดินเล่นข้างนอกนะ\" ไม่ว่าเปล่าเจ้าตัวรีบกระโดดลงจากเกวียนทันทีดดยไม่ได้รอรับคำตอบของคำถามนั่น



    \"สองเค\" เสียงนั่นบอกราคาค่าไอศกรีมที่อยู่ในมือ



    \"พี่สาวเขามีงานอะไรกันอยู่หรอ\" เฟรินอดหยุดปากไม่ได้



    \"ก็วันนี้เขามีการรับสมัครนักเรียนโรงเรียนพระราชาเอดินเบิร์กไงเล่า\"



    เฟรินได้รับคำตอบเหมือนที่พ่อจอมวุ่นของเขาบอกก็โอเคแล้วอย่างน้อยพ่อก็ไม่ได้โกหก



    \"พี่สาวพอรู้เรื่องเจ้าชายฟรานซิสบ้างไหม\"เจ้าตัวดียังไม่หายสงสัยกับเรื่องที่พ่อของตนพูดค้างไว้



    \"เท่าที่ฉันรู้ก็เป็นพระนัดดาของไฮคิงแห้งบารามอสมีสิทธิขึ้นเป็นพระราชาของบารามอสแต่ว่าจู่ๆก็หายไปมีข่าวลือว่าพระองค์น่ะถูกจอมปีศาจ

    จับตัวไป\"



    คำตอบนั่นไม่ค่อยทำไห้เฟรินพอใจเท่าไหร่ทำให้เฟรินเดินเลี่ยงออกมาจากร้านนั้นเพื่อจะกลับเข้าไปในเกวียน

    โดยไม่รู้เลยว่ามีแววตาถึง4คู่จ้องมองอยู่ซึ่ง1ใน4คู่นั่นเป็นแววตาที่คึดถึงและโหยหาเป็นที่สุด



      \"เอ้านี่เจ้าเฟริน...อ่านซะ\" มาดัสโยนหนังสสือเล่มนึงวางแปะอยู่หน้าเฟริน



    \"อะไรเนี่ยพ่อ...เฉลยข้อสอบของปราญชน์เลโมที\" เฟรินมองอย่างงงๆ



       \"พ่อไปเอามาจากไหน\"เจ้าตัวยุ่งไม่วายถาม



    \"ช่างเหอะยังไงๆแกก็ต้องเข้าไปให้ได้ละกัน\"ผู้เป็นพ่อกำชับ



      \"เออๆ...ก็ได้\"เฟรินรับโดยเสียมิได้







                                                                        ------------------------------------------



       \"โธ่นั่นขนาดผมตอบมั่วๆยังๆได้เข้าอีก\" เฟรินคุยฟุ้ง



    \"แกเงียบๆไปฉันจะไปซื้อหนังสือให้แก\"มาดัสพูดไม่มองหน้า

      เจ้าตัวยุ่งพยักหน้ารับคำแล้วเดินออกไปอีกทาง



         เขาเดินเข้ามาในร้านขายคทาบุคคลที่ทำให้เฟรินเหลือบตามองคือเด็กชายที่อายุไม่น่าเกินไปกว่าเขากำลังถือคทาที่กำลังส่องแสงอยู่ใบหน้านั่นยิ้มมาอย่างเป็นมิตรแต่เฟรินกลับคิดว่าคนๆนี้ไม่ธรรมดาแน่



      มีอะไรบางอย่างซ่อนอยู่ในแววตาสีเขียวมรกตนั่นและผมสีน้ำตาลปลิวสลวย



    หลังจากนั้นมีคนกลุ่มใหม่เดินเข้ามาในร้าน    เจ้าชายมาดมากนั่น......



      \"นายจะมองคทานั่นโดยไม่ซื้อหรอเดอะทีฟ\"  เจ้าของนัยน์ตาเขียวมรกตเอ่ยขึ้น



    \"นาย......\"



       \"โร   เซวาเรส  เดอะเบ็กการ์ ออฟทริสทอร์



      \"นาย...ขอทานนั่นนายสอบผ่านด้วยหรอ\"แววตาสีน้ำตาลฉายแววแห่งความเป็นมิตรมากขึ้น

    เฟรินมอง\"นายขอทาน\"นั่นตั้งแต่หัวจรดเท้า



      \"นายเป็นขอทานแน่หรอดูยังไงก็ไม่ยักเหมือน\"

    เสียงหัวเราะนั่นมาพร้อมกับรอยยิ้มที่ไม่สนใจกับคำหยอก



    \"นายเองก็เหมือนกันดูไม่เห็นเหมือนหัวโขมยเลย\"



                                                                            ----------------------------------



      \"พ่อเดี๋ยวฉันไปซื้อดาบมาก่อนนะ\"เสียงเจ้าตัวยุ่งดังขึ้นพร้อมกับร่างของเจ้าของเสียงที่หายตามไปด้วย



    เฟรินเดินมองที่ร้านขายดาบนั่นอยู่ตั้งนานแต่ตากับเหลือบไปเห็นสิ่งที่น่าสนใจกว่าดาบแต่เป็นชายผู้หนึ่งที่ดูงามสง่าทำให้เฟรินมีความรู้สึกอย่างนึงเข้ามาในหัวใจของเขาโดยที่เขาไม่สามารถอธิบายได้



                  คุ้นเคย.........



              ราวกับเจอกันมานานแล้ว......



                   อบอุ่น..........



       ร่างนั้นเดินตรงเข้ามาหาเฟริน



    \"นายจะมาซื้อดาบใช่มั้ย\" เสียงนั้นทำให้เฟรินสะดุ้งขึ้นจากพวังค์



      \"ใช่....\"เฟรินเงยหน้าขึ้นมามองคนตรงหน้า



       ร่างที่อยู่ตรงหน้านั้นเป็นผู้ชายที่ดูแล้วน่าจะเป็นผู้ใหญ่ทั้งๆที่ความอ่อนเยาว์ของใบหน้านั่นไม่ต่างจากเขาสักเท่าไหร่

    นัยน์ตาสีน้ำตาลดูมีแวววร่าเริ่งผมสีน้ำตาลอ่อนยาวเกือบถึงกลางหลัง



      \"นายสนดาบนี้มั้ยล่ะ\" ไม่พูดเปล่าร่างนั้นยกดาบเล่มหนึ่งขึ้นมา



    เฟรินกลับยิ่งรู้สึกถูกใจกับดาบที่เขายื่นให้มันเหมือนจุดประกายไฟในร่างออกมา



      \"ดาบผ่าปฐพี....\"



    \"นายช่วยรับมันไว้ได้มั้ย\"เสียงนั้นพูดอีก



    \"แต่ว่า....\"เฟรินทำท่าปฏิเสธเพราะจู่ๆก็มีคนเอาดาบมาให้แบบนี้มันรู้สึกไม่ค่อยดี



    \"ช่วยกรุณารับไว้ด้วย...\"ร่างนั้นพูดอีก

        ทำให้เฟรินไม่ได้ปฏิเสธไปพร้อมกับรับดาบนั้นมาไว้ในมือ



    \"นาย...ชื่ออะไร\" เฟรินพูดขึ้น



       \"เลออง.....เลออง  โฟร์ริซ\" เขาพูดขึ้นแล้วเดินออกไป



    \"ฉันมั่นใจว่าเราน่าจะได้อยู่หอเดียวกัน..เฟริน  เดอเบอโรว์\" เลอองพูดแล้วเดินหายไปท่างกลางฝูงชน

    ทิ้งให้เฟรินยืนงงว่า   \"เขาไปบอกชื่อตัวเองตั้งแต่เมื่อไหร่!!!!!!\"

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×