ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ฟิคบารามอส(พิเศษเล่ม1)

    ลำดับตอนที่ #1 : เริ่มเรื่อง

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 262
      0
      18 พ.ค. 48



    \"รุก\"



    \"ใจเย็น\"



    \"รุก\"



    \"บอกให้ใจเย็นๆหน่อย\"



    \"...........\"



    \"รุกฆาต\"



    \"แกเล่นฉันทีเผลอ\"



    \"ถ้าพ่อไม่อยากเล่นก็เลิก\" เสียงผู้อ่อนวัยกว่าว่า



    \"มาเล่นกันอีกเกม\" เสียงผู้สูงวัยกว่าไม่ยอมแพ้



    \"ชอบคิดอะไรอยู่เรื่อยเปื่อย\" เด็กชายพูดพลางจัดเรียงตัวหมากใหม่



    \"พ่อจะลักพาตัวเจ้าชาย\"



    \"พรูด!\"เสียงพ่นนำชาที่เพิ่งเอาเข้าปากไปเมื่อไม่กี่นาทีดังขึ้นพร้อมตามมาด้วยเสียงหัวเราะ



    \"นี่ไม่ใช่เรื่องล้อเล่น   เฟริน   เดอเบอโรว์\" เสียงขรึมๆของชายวัยกว่า50ปี หัวล้าน นัยน์ตาสีน้ำตาลเข้มมองผู้เป็นลูกชาย

           เฟริน   เดอเบอโรว์ หนุ่มน้อยวัย15ปี ผมสีน้ำตาลที่ดูย่งๆกับแววตาสีน้ำตาลใสแจ๋วส่งประกายขบขันอย่างมากแต่ต้องสะกดเอาไว้อย่างยากเย็นโดยเฉพาะเมื่อเห็นสีหน้าจริงจังของผู้เป็นพ่อ

    ต้องรีบหันหน้าหนีไปอีกทางพยายามกลั้นหัวเราะ



    \"แกจะขำอะไรนักหนา\" เสียงแบบไม่สบอารมณ์ดังขึ้น



    \"ขำความคิดของท่านมาดัส  เดอเบอโรว์นะสิถามได้\"เฟรินตอบทั้งๆที่ยังหัวเราะอยู่



    \"นี่พ่อ...พ่อจะไปโขมยอะไรก็ไปเหอะแต่ไอ้รายการโขมยตัวเจ้าชายนี่มัน...\"ว่าแล้วเจ้าตัวก็หัวเราะขึ้นมาอีก



    \"แล้วเดี๋ยวพ่อนะเสร็จงานนี้ได้เลื่อนขั้นเป็นราขานักลักเลยนะเนี่ย\"เจ้าตัวพยายามกลั้นเสียงหัวเราะแต่ก็ไม่วายมีเสียงออกมา



    \"พอได้แล้วเฟรินบอกแล้วว่าไม่ได้ล้อเล่นคนอย่างฉันพูดอะไรออกไปแล้วก็ต้องทำจริง\"มาดัสเริ่มหงุดหงิด



    เฟรินหยุดหัวเราะเมื่อเห็นท่าทางจริงจังของอีกฝ่าย



    \"เอาจริงหรอพ่อ\" เฟรินถามอย่างสงสัยแต่ก็ไม่วายปล่อยหัวเราะออกมาอีกเมื่อนึกถึงความคิดบ้าๆนั่น



    \"ฉันจะบอกว่าฉันเคยทำสำเร็จมาแล้วด้วย\"น้ำเสียงจริงจังผู้เป็นลูกพยักหน้าแต่แววตากลับทำล้อเลียนอย่างกวนที่สุดแบบไม่เชื่อ



    \"แล้วพ่อจะเอาไง   บุกปราสาทไหนดีล่ะ

    ปรินซ์ฟรานซิสแห่งบารามอส  ปรินซ์โรเวนแห่งเจมิไน  ปรินซ์อาเธอร์แห่งซาเรส   ปรินซ์ชาเบรียนแห่งเวนอล

    ปรินซ์คาโลแห่งคาโนวาลหรือปรินซ์ไมนอสแห่งแอเรียสพ่อจะเอาคนไหนล่ะถ้าไม่นับเดมอสที่ๆใครๆก็ไม่อยากไปนั่นก็มีเจ้าชายเจ้าหญิงให้พ่อโขมยเพียบ\"



    \"เจ้าบ้า..ปรินซ์ฟรานซิสน่ะ...\" ผู้เป็นพ่อรีบปิดปากเงียบทันทีเมื่อรู้ว่าหลุดประโยคอะไรออกไป



    \"เจ้าชายฟรานซิสน่ะอะไรหรอพ่อ\" ลูกชายถามผู้เป็นพ่อด้วยความงุนงง



    \"ไม่มี!ไม่มีอะไร\"มาดัสตอบเลี่ยงๆ



    \"พ่อบอกมา\"เฟรินคาดคั้น



    \"................\"



    \"เอาล่ะ..พ่อไม่บอกก็ได้แต่จะว่าไปเจ้าชายฟรานซิสเนี่ยหายสาบสูญไปนานแล้วนี่นารู้สึกว่าจะเป็นพระนัดดาของไฮคิงแห่งบารามอสไม่มีใครรู้ว่าหายไปไหนไม่ใช่หรอพ่อ\"



    ผู้เป็นพ่อยังคงเงียบ



    \"แล้วก็นะเจ้าชายองค์นี้ไม่มีใครพูดถึงมากนักทั้งๆที่เป็นรัชทายาทแห่งบารามอสแท้ๆ\" เจ้าลูกชายยังไม่หยุดพูด



    \"หยุด!เฟรินหยุดได้แล้ว\"มาดัสตะโกน



    เฟรินมองหน้าพ่อตอนนี้ส่อพิรุทอย่างเห็นได้ชัด \"ทำไมล่ะพ่อเจ้าชายองค์นี้ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับเรานี่นา\"



    \"แกน่ะต้องเข้าไปโรงเรียนพระราชาเข้าใจมั้ย\"ผู้เป็นพ่อออกคำสั่ง



    \"นี่พ่อ...พ่อก็รู้ว่าฉันไม่ถูกกับโรงเรียนจะให้ฉันเข้าไปเรียนทำไม\"เฟรินทำหน้างง



    \"แกต้องเข้าไปเรียนไปสืบข่าวเจ้าชายที่น่าโขมยได้มาให้ฉัน\"มาดัสบอก



    \"แล้วทำไมพ่อไม่เข้าไปสืบเองเล่า\"ผู้เป็นลูกไม่ยอมแพ้



    \"ฉันแก่เกินกว่าเข้าไปในโรงเรียนแล้วเจ้าบ้า\"มาดัสส่งเสียงดังลั่นเกวียน



    \"พ่อจะให้ฉันเข้าไปสืบเรื่องเจ้าชายฟรานซิสหรือไง\"



    \"ไม่ใช่!แล้วแกก็เลิกพูดถึงเจ้าชายนี่ซะที..ไปๆ ไปเก็บของไป\" มาดัสเอ่ยปากไล่

    ทำให้เจ้าตัวดีเดินออกไปยังนอกเกวียนทันที



    หลังจากไล่เจ้าตัวดีไปของนอกได้แล้วมาดัสก็เหม่อมองออกไปนอกหน้าต่างเกวียนครุ่นคิดอะไรบางอย่างแล้วความทรงจำที่เกี่ยวกับชื่อๆนี้ก็ผุดออกมาอย่างท่วมท้น



       มันเป็นความทรงจำของเขาที่เขาเจ็บปวด..........



       มันเป็นความทรงจำที่ไม่อาจลบเลือน...............



        มันเป็นความทรงจำที่เขา......ทำให้คนถึง2คนเจ็บปวด...............



            และนี่เป็นบาปที่เขาไม่สามารถลบเลือนไปได้ตลอดชีวิต..........................



    ความทรงจำนั้นหยุดลงแล้วเขาก็พึมพำออกมาเผ่วเบาว่า

      

    \"ข้าขอโทษเจ้าชายฟราซิส....ข้าขอโทษ\"                                        

                                                        

                                                              ----------------------------------------------------------------------------------
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×