ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    วิจารณ์กากๆ ของไอ่กากเพิ่มเติม

    ลำดับตอนที่ #13 : Sent ท่านสึกุจัง : Miracle baby พันธะสัญญาแห่งรัก[Free] -Finish-

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 37
      0
      10 เม.ย. 57

    Note..เรื่องนี้แป้งให้เพื่อนแป้งวิจารณ์ให้นะคะ
    เพราะเป็นแนวที่ไม่ค่อยถนัดเพราะคัลเลอร์ฟูล(?)มากๆ



    ชื่อบทความ[5] ว่าด้วยความน่าดึงดูดและตรงกับเนื้อหา: Miracle…ปฏิหาริย์... ชื่อเรื่องตื่นตาตื่นใจดีครับ (สำหรับผมนะ) ส่วนเนื้อหาก็ค่อนข้างสอดคล้องครับ ให้ 5 ไปเลย!

     

    คำอธิบาย 200 ตัวอักษร [5] ว่าด้วยความน่าดึงดูดและเกริ่นเรื่อง : ผมให้ 4 ครับ สตั้นตรงม้าป่าเดียวกัน สุดๆเลยครับ ไม่รู้จงใจหรือเปล่า ถ้าจงใจก็ต้องขอโทษด้วยนะครับ เกริ่นนำนี้อลังมากเลยครับ ประวัติศาสตร์ต้องจารึก เลยเรอะ!!! โฮกกก เป็นผมเห็นครั้งแรกก็ต้องลองจิ้มอ่านล่ะนะ! แถมยังมีคลุมถุงชนระหว่างเกย์กับทอมอีก!! สรุปแล้วพระเอกเป็นเกย์สินะครับ (หัวเราะ)

     

    หน้าบทความ[5] ว่าด้วยความสวยงามและความยาว: 3/5 ครับ เปิดมาความมุ้งมิ้งพุ่งเข้าตาเลยครับ หวานน่ารักมากครับ (หัวเราะ) แต่ ค่อนข้างที่จะยาวนะครับ การแนะนำตัวละครน่าจะสร้างมาเป็นChapterเลยนะครับเพื่อสะดวกแก่การอ่านด้วย รวมถึงการแถลงการณ์ด้วยนะครับ (ความเห็นส่วนตัวสุดๆ) เพลงประกอบนิยาย... มีเยอะมากเลยอ่ะ รู้สึกจะประกอบหลายตอนใช่มั้ยครับ? น่าจะเอาเพลงที่ประกอบยัดลงไปในตอนนั้นๆเลยนะครับ (หัวเราะ) แต่ชอบนะที่ไม่ตั้ง Auto ไว้ เพราะผมเป็นพวกชอบเปิดเพลงไว้ก่อนแล้ว บางเรื่องที่ตั้ง Auto ไว้ ตอนผมคลิกเข้าไปผมสะดุ้งเลยล่ะเพลงมันตีกัน (หัวเราะ) 

     

    บทนำ[5] ว่าด้วยการดำเนินเรื่องน่าสนใจและเกริ่นเรื่องให้น่าติดตาม: ชอบอีกแล้วครับ (หัวเราะ) มีหมายเหตุด้วย! เหนือเมฆๆ เพิ่มคะแนนได้มั้ยยย (โดนแป้งวายตบ)

                    ปราสาทหินที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองซึ่งปกคลุมด้วยป่าไกลสุดลูกหูลูกตา ร่างของหญิงสาวตื่นจากการหลับใหลขึ้นบนเตียง ภายในห้องบนสุดของปราสาทหินนั้น ฉับพลันตรงประตูขนาดใหญ่ที่สามารถมองออกไปได้ เสียงกลองและเสียงร้องรำทำเพลงจากด้านล่าง ทำให้หญิงสาวลุกขึ้นจากเตียงและชะโงกหน้าไปดู ก็พบว่าพีรามิดปราสาทขั้นบันไดหินดูสูงสง่าจากข้างล่างมาก ผู้คนร่วมพันกระจุกกันอยู่ด้านล่างราวกับงานเทศกาลกันอย่างสนุกสนาน

                    วิจารณ์ : ผมสตั้นครับ...ปราสาทหินที่มีป่าล้อมรอบมันตั้งอยู่ใจกลางเมือง! Oo ขุ่นพระ เมือง แห่งนั้นมันเป็นเช่นไร~ ลองไปปรับเปลี่ยนดูนะครับเพราะจุดนี้ผมไม่สามารถนำให้ได้เพราะมันขึ้นอยู่กับคนแต่งครับ (นำแบบส่วนตัวนะครับ ลองเปลี่ยนเป็นชานเมือง ไม่ก็ป่าทึบครับ) และตรง ส่วน ฉับพลัน ครับ ตอนอ่านผมโคตรตื่นเต้นเลยนึกว่าจะมีอะไรลอยมางับหัวผู้หญิงในปราสาท (ไม่ใช่ละ) เพราะในความคิดผมฉับพลันควรเอาไว้ใช้ในช่วงบรรยายการกระทำที่รวดเร็วแบบไม่ทันตั้งตัว~ อีกอย่างครับ จุดสุดท้ายที่ผมไม่เข้าใจจริงๆ พีรามิดปราสาทขั้นบันได คืออะไรครับ? (คือผมไม่ทราบจริงๆต้องขออภัย)คราวนี้ลองมาดูแนวทางของผมดูนะ ผมต้องขอตัดช่วงพีรามิดนะครับ ไม่ทราบจริงๆ (ก้มหัว)

                    ปราสาทหินที่ตั้งอยู่ใจกลางป่าทึบที่ปกคลุมไปด้วยเหล่าต้นไม้มากมาย  ภายในห้องบนสุดของปราสาทหินนั้น มีร่างบางหญิงสาวที่เพิ่งตื่นจากการหลับใหลเพราะเสียงกลองและเสียงร้องรำทำเพลงที่ดังก้องมาจากด้านล่างปราสาท  ทำให้หญิงสาวลุกขึ้นจากเตียงและชะโงกหน้าไปดู ก็พบว่ามีผู้คนนับพันรวมตัวกันอยู่ด้านล่างปราสาทราวกับกำลังมีงานเทศกาล

    ต่อเนื่องเลยนะครับ..

                    จู่ๆก็มีงูสีเหลืองทองอร่ามขนาดยักษ์ได้ร่อนลองมาจากบนฟ้าราวกับมังกรและมุ่งหน้ามายังหญิงสาว หญิงสาวเมื่อเห็นดังนั้นก็รีบเดินถอยหลังเพื่อหวังจะหลบเจ้างูตัวยักษ์ทันที แต่แล้วเหมือนกรรมเวรที่เธอเคยทำมาจะส่งผลเธอเดินถอยหลังไปชนกับเตียงที่เธอเพิ่งตื่นจากการหลับใหล ฉับพลันนั้นงูยักษ์ก็กระโจนเข้าหาตัวหญิงสาวพร้อมกับรัดร่างหญิงสาวเข้าอย่างแรง หญิงสาวกรีดร้องด้วยความเจ็บปวด...

    ข้ามไปเลยนะครับ..

                    ใจกลางศีรษะของชายหนุ่มรูปงามมีเทพธิดาองค์หนึ่งที่งดงามที่สุดค่อยๆลอยลงไปยังฝ่ามือที่หงายขึ้นของชายหนุ่ม...

                    แต่ทุกอย่างก็ยังปกติดี เธอเหลือบไปมองนาฬิกาที่กำลังเรืองแสงอ่อนๆในยามใกล้รุ่ง(ใกล้สร่างก็ได้นะครับ//_\\)...

                    หญิงสาวรีบเปิดโน้ตบุ๊ก(หรือคอมพิวเตอร์ก็ได้ครับ สักอย่างหนึ่ง//_\\) ทันทีที่คิดได้ เธอรีบคลิกเข้ากูเกิ้ลอย่างรวดเร็วและลงมือบรรจงพิมพ์ข้อความในใจลงไป ฝันเห็นงู แล้วกดเอ็นเทอร์

                    About 4,230,000 results (0.17 seconds)

                    รวดเร็วทันใจจริงๆ หญิงสาวคิด แล้วลงมือคลิกที่บรรทัดแรกทันที

     

    การดำเนินเรื่อง[5] ว่าด้วยความเร็ว-ช้าของเรื่อง : 4/5 ค่อนข้างเร็วเกินไปในระดับนึงนะครับ

     

    การสื่ออารมณ์ตัวละคร[10] ว่าด้วยการสื่ออารมณ์ของตัวละครนั้นๆ : 10ไปเลยย!! สื่อถึงนิสัยแก่นของนางเอกได้ดีครับ ส่วนพระเอกก็กวนๆดีนะครับ (หัวเราะ) และตัวละครอื่นๆก็ใช้ได้ครับแสดงถึงความเป็นเอกลักษณ์!

     

    พล็อต[5] ว่าด้วยความน่าสนใจและแปลกใหม่: 5 เลยครับ แปลกดีครับ พล็อตน่าสนใจ เกย์กับทอม (ผมยังคงอยู่ที่ประเด็นเกย์และทอม...)

     

    การบรรยาย[40] ว่าด้วยการอธิบายที่ไม่เห็นภาพ การบรรยายที่ไม่เข้าใจ การบรรยายที่วกไปวนมา การใช้คำสิ้นเปลือง

    ตอนที่ 1 : นางเอก บรรยายใช่มั้ยครับ //_\\? ตอนแรกผมนึกว่าไม่ใช่ตัวละครที่บรรยายครับ(ผมขอโทษ) เพราะ ประโยค

    ภายในตัวอาคารผู้โดยสาร ผู้โดยสารว่าสี่ร้อยชีวิตทยอยเดินไปตรงไปยัง(ช่วงนี้คำว่าไปเกินมา1นะครับ ฮ่ะๆ)สะพานลำเลียงกระเป๋าที่กระเป๋าจะค่อยๆออกมาทีล่ะใบ แล้วหนึ่งหาใช่มีกระเป๋าใบเดียว บางคนมีสองสามใบแล้วเมื่อไหร่กระเป๋าเรามันจะมาเนี่ย(ผมเพิ่งรู้ว่าตัวละครเป็นคนบรรยายก็ประโยคนี้ล่ะครับ//_\\) ยังมีบางส่วนที่ใช้คำเกินนะครับ ลงไปอ่านทวนดูนะ(เพราะผมเริ่มปวดตาแล้วครับ ต้องดูจนละเอียด...//โดนตบ)

    ตอนที่ 2 : แม่ลวนลามลูก!!! = [] = เรื่องราวในตอนนี้ค่อนข้างกรับรวดเร็วปรู๊ดปร๊าดไปนะครับ ตามไม่ค่อยไม่ค่อยทัน(หรือผมหัวช้ากันนะ..) และแล้วผมก็มาช็อคอีกที..หอมแก้ม ผ้ายหอมแก้มกัน กรี๊ส(??!!) จินตนาการพุ่งปรี๊ด! //สกิลมโนสูง

    ผมขอหยุดวิจารณ์ตอนนี้เพียงเท่านี้ครับ (._.) (เดี๋ยวยาว)

    รวมๆแล้ว  (ตัดจบดื้อๆเลย!?) ผมให้ 35/40 เพราะยังมีบางจุดที่อธิบายไม่ชัดเจน มโนภาพไม่ค่อยออก) ถ้าคะแนนน้อยไปก็ต้องขอโทษด้วยนะครับ (._.)

    การเว้น/บรรทัด/ย่อหน้า [5] ว่าด้วยการย่อหน้า  เว้นบรรทัดและเว้นวรรคข้อความ: ให้ 5 ไปเลย(ผมใจดี ฮ่าๆ)  การจัดหน้าอยู่ในระดับดีเยี่ยมครับ ไม่ติดกันเป็นพรืด(ทำให้อ่านลำบาก) เว้นวรรคตรงจุด...จัดว่าเยี่ยมครับ!
     

    การใส่ใจคนอ่าน[5] ว่าด้วยการใส่ใจคนอ่าน มีการอธิบายฉากที่ไม่เข้าใจและชี้แจงข่าวสารต่างๆ

    4/5 ใส่ใจดีครับ ชอบรงที่เพลงไม่Autoนั้นแหละครับ (ทำไมเหมือนวกวนอยู่จุดเดียว)
     

    ความเห็นส่วนตัว[10] ว่าด้วยความเห็นส่วนตัวของแป้งและในมุมมองของนักอ่านกากๆคนหนึ่ง(อาจจะเป็นเพื่อนของแป้งก็ได้): จัดไป 9/10! ไม่รู้ว่าผมโหดหรือใจดีนะ เพราะมันเป็นความเห็นและความชอบส่วนตั๊วส่วนตัวของผม (หัวเราะ) ผมชอบตั้งแต่พล็อตเรื่องแล้วล่ะ(วนลูป) และในแต่ละตอนก็มีเรื่องมากมายด้วย(ผมชอบนะดูมีอะไรมากมาย ฮ่าๆๆ) และสุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุดนี้ ขอบคุณที่ทนอ่านนะครับ ถ้ามีจุดไหนผมทำให้ไม่พอใจหรืออะไรที่ทำให้เกิดอาการในทางแง่ลบก็ต้องขอโทษด้วยนะครับ สวัสดีครับผม~! (._.)


    ชื่อของท่านลูกค้า :
    ให้คะแนนคุณเพื่อน(ที่วิจารณ์)ด้วยค่ะ(เต็ม 10) :
    ขอโทษที่ไม่ได้วิจารณ์ด้วยตัวเองนะคะ TT : 


    `Snoωωhite™ Smiley Star
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×