ใครทำกิจกรรมออนไลน์หลายพร้อมๆ กันอย่างต้องระวัง!! - ใครทำกิจกรรมออนไลน์หลายพร้อมๆ กันอย่างต้องระวัง!! นิยาย ใครทำกิจกรรมออนไลน์หลายพร้อมๆ กันอย่างต้องระวัง!! : Dek-D.com - Writer

    ใครทำกิจกรรมออนไลน์หลายพร้อมๆ กันอย่างต้องระวัง!!

    ทีมวิจัยสแตนฟอร์ดเผยผู้ทำกิจกรรมการสื่อสารหลายด้านไปพร้อมๆกัน มักไร้ประสิทธิภาพในการทำงาน

    ผู้เข้าชมรวม

    2,804

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    2

    ผู้เข้าชมรวม


    2.8K

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  25 ส.ค. 52 / 15:13 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้

    หากใครเป็นคนที่ชอบทำกิจกรรมออนไลน์ไปพร้อมๆ กันทีละหลายอย่างควรจะต้องอ่านข่าวนี้เอาไว้เลยทีเดียว ...

    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      ได้อ่านข่าวนี้แล้วสะท้อนใจตัวเอง ...




      นักวิจัยสหรัฐฯชี้ ผู้ทำกิจกรรมการสื่อสารหลากหลายด้านไปในช่วงเวลาเดียวกันตามความต้องการของตลาดแรงงานสมัยใหม่ มักจะทำงานในด้านต่างๆได้อย่างไร้ประสิทธิภาพ ระบุมีปัญหาเรื่องการจับประเด็นสำคัญและการจัดระบบข้อมูล

      รายงานการวิจัยของมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด ประเทศสหรัฐอเมริกา เปิดเผยว่า ผู้ที่พยายามจะทำกิจกรรมทางด้านการสื่อสารหลากหลายด้านไปพร้อม ๆ กัน เช่น การดูคลิปวิดีโอในเว็บไซต์ยูทิวบ์ ไปพร้อม ๆ กับการเขียนอีเมล์และการคุยโทรศัพท์ จะไม่สามารถทำกิจกรรมเหล่านั้นได้ดีเลยในสักกิจกรรมเดียว


      สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า คณะนักวิจัยของมหาวิทยาลัยดังกล่าวพยายามที่ค้นหาถึงความลับว่าเพราะสาเหตุใด บุคคลที่ทำกิจกรรมด้านการสื่อสารหลากหลายด้านในเวลาเดียวกัน จึงสามารถประกอบกิจกรรมการสื่อสารทุกด้านได้เป็นอย่างดี อย่างไรก็ตาม ภายหลังการศึกษาวิจัย พวกเขากลับได้พบกับการไร้ความสามารถในแทบทุกด้านของบุคคลเหล่านั้นแทน


      "ยิ่งพวกคุณทำกิจกรรมด้านการสื่อสารอย่างหลากหลายในเวลาเดียวกันมากขึ้นเท่าใด พวกคุณก็ยิ่งจะมีโอกาสสร้างความผิดพลาดทางด้านการสื่อสารได้มากขึ้นเท่านั้น" คลิฟฟอร์ด แนสส์ ศาสตราจารย์ทางด้านการสื่อสารแห่งมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด กล่าว


      รายงานการวิจัยเปิดเผยว่า ผู้ที่จำเป็นต้องประกอบกิจกรรมเกี่ยวกับการสื่อสารหลาย ๆ ด้าน ในช่วงเวลาเดียวกัน จะมีความสามารถอันย่ำแย่ในการจับใจความสำคัญของประเด็นที่ตนเองต้องให้ความสนใจ มีความสามารถอันย่ำแย่ในการจัดระบบข้อมูล และมีความสามารถอันย่ำแย่ในการสับเปลี่ยนการประกอบกิจกรรมต่าง ๆ ไปมาอย่างรวดเร็ว


      โดยจากการทดลองกับนักศึกษาของมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ดจำนวน 100 คน รายงานวิจัยดังกล่าวสรุปว่า นักศึกษาที่ทำกิจกรรมด้านการสื่อสารหลายด้านไปพร้อม ๆ กัน จะมีปัญหาเป็นอย่างมากในการจับใจความสำคัญของประเด็นต่าง ๆ รวมถึงไม่สามารถแยกแยะข้อมูลที่สำคัญและไม่สำคัญออกจากกันได้ อย่างไรก็ตาม บุคคลเหล่านี้กลับมีจำนวนมากขึ้นอย่างรวดเร็ว ตามความต้องการของตลาดแรงงานสมัยใหม่


      "จากการศึกษา แทนที่เราจะพบว่าพวกเขาสามารถทำกิจกรรมการสื่อสารต่าง ๆ ได้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นในช่วงเวลาเดียวกัน เรากลับค้นพบว่าพวกเขาทำกิจกรรมทุกด้านเหล่านั้นได้ย่ำแย่ลง อย่างไรก็ตาม จุดเด่นประการหนึ่งของบุคคลกลุ่มนี้ก็คือ พวกเขาจะเป็นคนกลุ่มแรกที่สังเกตเห็นถึงสิ่งใดก็ตามที่บังเกิดขึ้นมาใหม่" อียาล โอฟีร์ ศาสตราจารย์ทางด้านระบบสัญลักษณ์ของมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด กล่าว

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×