ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    บุพเพอาละวาดมาหารัก(ฉบับรีไรท์ อัพแล้ว)

    ลำดับตอนที่ #1 : บทนำ : ข้อความนั้น... [ แก้ไขเนื้อหาบางส่วน ]

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 4.14K
      22
      14 พ.ย. 58

    บทนำ



    ( อิมเมจนางประมาณนี้ : ขอบคุณภาพของฟ่านปิงปิงจาก Google )



                เวลา 19:25 น.

                ขอเชิญแขกทุกท่านร่วมอวยพรให้แก่บ่าวสาวในค่ำคืนนี้ด้วยครับ! โดยคนแรกคือคุณ พริกไทย! “ พิธีกรหนุ่มกล่าวส่งเสียงผ่านไมโครโฟนประกาศเรียกชื่อหญิงสาวในสคริปส์ที่ถูกลิสมาให้อย่างเป็นธรรมชาติ

                ใบหน้าสวยหวานที่ถูกแต่งแต้มจนดูสวยเปรี้ยวตามสไตล์เจ้าตัว เดินเฉิดฉายขึ้นไปบนเวทีด้วยใบหน้ายิ้มแย้มแช่มชื่นกับพิธีสมรสของเพื่อนรักเพียงคนเดียวที่กำลังจะเข้าหอในไม่นาน

                หญิงสาวคลี่ยิ้มหวานให้เพื่อนรักและเจ้าบ่าว แล้วรับไมค์มากรอกเสียงพูดลงไป

                อ่า... จะพูดไงดีล่ะ โคตรดีใจอ่ะที่เพื่อนสาวอีกคนในกลุ่มขายออกแล้ว ฮ่าๆ ก็นะพริกก็ขอให้ที่รักกับคุณว่าที่สามีรักกันนานๆมีลูกตามบ้านหลานเต็มเมือง แล้วก็อย่าลืมสิ่งสุดท้ายคือ มีอะไรก็หันหน้าคุยกันนะ อย่าปล่อยทิ้งไว้นานๆ มันไม่ดีหรอก ฉันพูดจบแล้วโค้งตัวให้กับทุกคนจากนั้นก็เดินลงจากเวที ปล่อยคนอื่นๆขึ้นไปอวยพรต่อ

                ว่าไงล่ะแก? จะขึ้นคานเลยมั้ยยะคุณพริกไทย ฮ่าๆ หญิงสาวในชุดคลุมท้องสีชมพูนั่งกุมมือกับคนรักแล้วพูดแซวเพื่อนสาวในกลุ่มที่พึ่งลงจากเวทีมานั่งบนโต๊ะด้วยใบหน้าบึ้งตึง

                ก็ว่ารอลูกแกเกิด แล้วค่อยจีบดีมั้ย? ฉันย่อเขาซบหน้าลงท้องป่องของเพื่อนซี้อีกคน ว่าไงคะน้องมอร์ส โตมาน้าพริกขอจีบได้มั้ยเอ่ย?

                “ กวนตีนและพริก เดี๋ยวแม่โบกหัวทิ่ม! “

                ล้อเล่นน่ายัยซิน! ถ้าฉันจะจีบลูกแกตอนนั้นฉันคงเลื่อนสถานะเป็นยายแก่หนังยานหมดแล้ว

                “ แน่นะ! “ ยัยซินพูดหรี่ตาเหมือนไม่ค่อยเชื่อฉัน

                โว๊ะ! นี่ฉันเพื่อนแกนะเว๊ยอิซิน! คนอย่างด็อกเตอร์ พริกไทย ไม่กินเด็กหรอกย่ะ... ถ้าเด็กไม่ให้ท่าอ่ะน่ะ กร๊ากกก -3-

                ฉันหัวเราะชั่วร้าย แล้วรีบกระแฮ่มขอตัวกลับบ้านโดยเร็วเนื่องจากพรุ่งนี้ฉันมีคิวเดินแบบทั้งวัน ก็นะคนมันสวย... จริงๆแล้วฉันหมั่นไส้ทุกนางที่แต่งงานค่ะ! โดยส่วนตัวชะนีใบหน้าสวยเลอร์ค่าแต่ไม่มีใครเอาอย่างพริกไทยแอบเคืองนิดๆ ไม่ทราบว่าใช้ตาตุ่มมองรึไงคะว่าคนมันโสด สวย และรวยมากก... แต่ดันไม่มีใครมาจีบ เอิ่มขอระบายสักนิดนะ ตั้งแต่เกิดมาจนอายุย่างสามสิบสถานะปัจจุบันชะนีขอระบายผู้ชายสักคนตกถึงท้องยังไม่มี อย่าแต่ตกถึงท้องเลยชายตาแลชะนีสักคนยังไม่มีเลย ซิกๆ พูดแล้วเศร้าเฟร่อ เจ็บใจเว่อร์อ่ะ!

                ขอสรุปสั้นโดยชะนีด็อก... ขอโทษคะลืมเต็มเตอร์ไปค่ะ ฮะแฮ่มๆ สรุปโดยชะนีด็อกเตอร์พริกไทย ชีวิตอนาถไร้สิ้นบุรุษชายตาแลจนสามสิบแล้ว เดอะแก๊งค์ก็แต่งงานมีลูกเต้ากันหมด จนบางคนผัวตายก็มี

    อย่าซีเรียสค่ะ... ของจริงคือ เจ๊อยากมีสามีดี๊ดี!!

    ติ๊ง...

    ฉันสไลด์หน้าจอโอโฟนหกเอสพลัสรุ่นล่าสุดราคาย่างสามหมื่นมาปลดล็อกแล้วอ่านข้อความด้วยรอยยิ้มกริ่มสุดชีวิต

    ยินดีต้อนรับเข้าสู่ไสยศาสตาร์หาผัวสำหรับชะนีไร้คู่ ง่ายๆแค่คุณมาหาเราที่ศาลขอรัก เจ้าพ่อพรหมลิขิต ที่ XXX เพียงคุณเอ่ยปากเราก็ดลบัลดาลให้คุณได้สิ่ง ยกเว้นเรื่องเงิน... หากคุณสนใจเรื่องเงินด้วย ทางเราขอแนะนำให้คุณ พูดตามสคริปส์ดังนี้ สาธุ! ลูกโสดจนหมดสาวแล้ว ขอให้เจ้าพ่อช่วยดลบัลดาลเนื้อคู่ให้ลูกที อยากมีสามีจนตัวสั่นหมดแล้ว ขอแบบออฟชั่นพร้อม รูปหล่อ พ่อรวย ตัวเองรวย พุงไม่ย้วย แขนไม่ยาน ปากไม่หมา ไม่บ้าเลือด จ่ายไม่อั้น อย่ามีน้อย คอยเราคนเดียว สาธุอีกรอบค่ะ!

    เอ่อ... คุณข้อความแน่ใจนะคะว่าถ้าอิฉันพูดตามคุณข้อความแนะนำมาฟ้าจะไม่ผ่าตายเหลือตอให้รอเฝ้าศาลจนท่านยมมารับไปเกิด คือบับ! ใจจริงก็อยากจะพูดแต่เกรงใจเจ้าพ่อเขา... แต่ก็นะ... สตาร์ดรถแปร๊บ!

    บรื้นนนน....

    สู่ความเว้งว้างอันไกลโพ้นนนนนน....

     

    ณ ศาลเจ้าพ่อพรหมลิขิต

    ย้อนกลับไปเมื่อหนึ่งชั่วโมงที่แล้ว หลังจากฉันอ่านข้อความจบก็รีบสตาร์ดรถมายังศาลที่ว่าทันทีด้วยความเร็วสูงจนเกือบโดนพ่อปรับแล้วล่ะค่ะ หลังจากนั้นก็รีบวิ่งจ้ำย่ำเท้าเข้ามามาโดยไวตามจีพีเอสในข้อความ จนปัจจุบันอิพริกอยากร้องไห้โฮกกก หนูหลงทางค่ะTT  #ร้องไห้หนักมาก

    เอ้าแม่หนู! มายืนอะไรอยู่ตรงนี้? ทำไมไม่เข้าไปในศาลล่ะลูก...

    ฉันรีบเงยหน้าขึ้นไปมองต้นเสียงอย่างรวดเร็ว จนพบกับคุณยายวัยประมาณเจ็ดสิบได้ ในชุดอยู่บ้านเรียบๆ ยืนยิ้มให้อย่างอ่อนโยน พลางเอ่ยชวนคุยอย่างเป็นกันเองจนสรุปได้ว่า อิฉันโง่เองเองค่ะ!  ที่จริงมันไม่ได้หลงป่าห่าเหวอะไรหรอก แค่ไม่สังเกตว่าศาลอยู่ข้างหน้า แต่อยู่ในถ้ำตรงหน้าที่มีเถาวัลย์เลื้อยปิดทางไว้อยู่ ถ้าไม่สังเกตแสงไฟ ก็ไม่เห็นหรอกล่ะนะ

    สรุปหนูไม่ได้หลงเหรอคะคุณยาย?

    ฮ่าๆหนูไม่ได้หลงหรอกลูก ใครๆที่มาก็พลาดทั้งนั้นแหละ โชคดีนะเนี่ยที่หนูมาเจอยายก่อนนะลูก ไม่งั้นก็คงกลับไปตัวเปล่า

    นั้นสิคะ เกือบไปแล้วเชียว! “

    เอาคบเพลิงนี่ไปสิ แล้วเดินตรงไปเลยนะ จากนั้นยื่นคบเพลิงใส่เถาวัลย์เดี๋ยวมันก็คลายตัวเองแหละนะลูก ยายไปก่อนนะ... สิ้นเสียงคุณยายก็หายแว๊บ เหลือไว้แต่คบเพลิงในมือฉันที่สว่างจ้าและร้อนจ้าเว่อร์

    ฉันยืนนิ่งแล้วขมวดคิ้วเข้าหากันอย่างสงสัย จะว่าไงดีล่ะ ฉันจบด็อกเตอร์มานะเฮ้ย! ใครจะบ้าอยู่ดีๆเกิดมาสามสิบปียังไม่เคยเจอผี แต่อยู่ดีๆจะมาเจอผีเพียงเพราะว่าหาทางเข้าถ้ำไม่เจอ เหตุผลน่าเชื่อพอมั้ย? แต่ก็ช่างเถอะ... ยังไงผีจะมีจริงรึเปล่าฉันเองก็ไม่สนใจหรอกนะ เพราะว่าสิ่งที่ฉันสนใจตอนนี้คือ สามี! ใครจะหาว่าฉันบ้าก็ยอม... เรื่องผู้ชายไม่เข้าใครออกใครหรอกนะ ต่อให้จบสูงสมองปัญญาดีแค่ไหน แต่ถ้าเรื่องแบบนี้มีเหรอจะปล่อยวาง

    ฉันเดินตรงไปยังปากถ้ำและยื่นคบเพลิงไปตรงที่เถาวัลย์ ยื่นจนแขนเมื่อยมันก็ไม่คลาย แม่โว๊ย! ผีหลอกกันนี่หว่า... สงสัยจะเป็นวิธีหลอกคนฉบับผีเว่อร์ชั่นใหม่

    ครืด...

                เสียงเถาวัลย์หดตัวคลายเปิดปากทางถ้ำ ทำให้เห็นแสงสว่างจ้า พร้อมกับกลิ่นหอมดอกไม้มากมายลอยอบอวนจนฉุนกึก ฉันเบ้หน้าอย่างรังเกียจกลิ่นหอมดอกไม้ชวนอ้วก แล้วขยับขาเดินเข้าไปภายในถ้ำด้วยความเร็วแสง

                ตะลึง! ตะลึ่ง ตึ่งๆ! ผิดๆ แค่จะบอกว่าข้างในสวยเว่อร์ ดอกไม้หลายชนิดที่ยังเบ่งบานกันจะแจ่มเลย แถมข้างในยังมีหิ่งห้อยลอยให้ว่อน คบเพลิงถูกจุดเรียงแถวอย่างดี เออ... มีน้ำตกด้วย สดชื่นสุดๆ มิน่าล่ะปากถ้ำถึงถูกปิดผนึกไม่ใครเข้าง่ายๆนอกจากว่าจะเจอผียายแกแล้วยังไม่สะทกสะท้านหน้าด้านเดินเข้ามาด้วยคำชวนที่เกือบนึกว่าโดนผีหลอก

                ฉันเดินตามทางคบเพลิงที่จุดไว้จนไปถึงสะท้านที่ต้องเดินข้ามไปสู่ศาล จะเรียกว่าศาลดีมั้ยวะ คือแบบ... อธิบายไม่ถูกแค่รู้ว่าสวยงามอลังการก็พอ ภายในศาลมันเหมือนห้องนอนขนาดย่อมๆมีเตียงไม้มีผ้าปูปูทับอย่างดี แถมเป็นสีแดงด้วย มีข้าวปลาอาหารเรียบร้อย นี่ถ้าไม่บอกว่าเป็นศาลนะ นึกว่าห้องพักแบบธรรมชาติซ่ะอีก

    ฉันเดินข้ามสะพานไปเรื่อยๆ จนถึงหน้าศาลทำให้เห็นรูปปั้นตา ยายแก่ๆผูกผ้าแดงคล้องกันอยู่ ทั้งยังมีคำจารึกไว้อีกด้วย ฉันหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาปลดล็อกอ่านตามข้อความเขียนไว้ เอิ่ม... จะเสี่ยงดีมั้ยวะ?

    ฮะแฮ่ม! สาธุ! ลูกโสดจนหมดสาวแล้ว ขอให้เจ้าพ่อช่วยดลบัลดาลเนื้อคู่ให้ลูกที อยากมีสามีจนตัวสั่น ขอแบบออฟชั่นพร้อม รูปหล่อ พ่อรวย ตัวเองรวย พุงไม่ย้วย แขนไม่ยาน ปากไม่หมา ไม่บ้าเลือด จ่ายไม่อั้น อย่ามีเมียน้อย คอยเราคนเดียว สาธุอีกรอบค่ะ! “

    ตุ๊บ! เสียงโทรศัพท์หล่อนกระตบพื้น ร่างบางล้มตัวลงนอนที่พื้นดินอย่างไร้เรี่ยวแรง ดวงตากลมโตเบิกกว้างอย่างตกใจ เสียงกรีดร้องดังระงม รวมทั้งเสียงเจ้าตัวด้วย

    กรี๊ดดดด.... อีแม่หก! เจ็ด แปด ก้าววว! จ๊ากกกก! “

    สิ้นเสียงร่างบางสลบสไหลไปพร้อมเสียงหัวเราะอย่างชอบใจของสองตายายที่ยืนขำหญิงสาวที่เมื่อครู่อุทานไม่ได้ศัพท์ด้วยความตกใจ เพราะว่าพวกเขาได้แกล้งรับขวัญว่าที่เจ้าสาวรายต่อไปของสวรรค์ด้วยความเอ็นดูยิ่ง(?) เลยแถมมือจากนรกมาพากลับไปสู่อดีตมิติขนานของหญิงสาวที่พลัดพรากมานับร้อยปี พันปี

    อัยหยา! ตาแก่นี่เจ้าเล่นแรงไปรึเปล่าเนี่ย? โฮ๊ะๆ น้ำเสียงยานของหญิงชราหัวเราะออกมาด้วยความชอบใจ

    เจ้านี่ก็! ข้าเล่นแรงตรงไหน? นี่มันยังไม่เท่ากับที่ข้าส่งนังหนูคนก่อนไปเลยนะเออ คิดแล้วก็ว่าสงสาร ไม่รู้ตอนนี้เป็นไงบ้าง ฮ่าๆๆ สองเสียงหัวเราะชอบใจกับผลงานสะท้านฟ้าจนกลายเป็นเสียงฟ้าผ่า และฝนตกระหน่ำเป็นเวลาเจ็ดวันเจ็ดคืนก่อนจะจางหายไปเหมือนไม่มีอะไรเคยเกิดขึ้นมาก่อน



     

         มาอัพแบ้ววว>< กลับมารีเทิร์นหลังจากหายหน้าหายตาไปเกือบปี เอ๊ะ! หรือปีแล้ว... แหะๆ อันที่จริงไม่เค้าทิ้งหรอกนะนิยายเรื่องนี้อ่ะ แค่เค้าอารมณ์ติสอัพตามอารมณ์TT อย่าดุด่าเค้าเลยย... นี่พยายามาแต่งให้ง่า ชนิดที่ว่าต้องขุดจากเตียงมาเลยทีเดียว 55555 
         ต้องขอบอกสักหน่อยว่ากลับมาคราวนี้เนื้อเรื่องจะเปลี่ยนไปสักนิดหลังจากไปเพิ่มพูนประสบการณ์มาโดยการร่วมแต่งนิยายกับเพื่อนๆซึ่งเค้าเองก็แอบไปสร้างไอดีใหม่ นามปากกาคือ หมวยเล็กตัวน้อย ไปติดตามอ่านนิยายได้นะเออ 
         ลี่เซียนเวอร์ชั่นใหม่นางจะค่อนข้างติสสักหน่อย บ้าระห่ำไปสักนิด ชีวิตจะแจ่มใส่มากถ้านางได้ส่องผู้ชาย (ง่ายๆก็แรด) แต่นางจะอ่อยผู้ชายคนๆหนึ่ง แต่ดันไปได้กับอีกคนหนึ่ง ซื้ดด... สวรรค์รังแก ถ้าอยากรู็ก็... รอ! รอค่ะรอ 555 พรุ่'นี้มาอัพให้อ่านแบบจุใจเลยค่ะ ให้สมกับที่หายไปนานเน๊อะ กลับมาครคาวนี้ยืดเยื้อค่ะ ....
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×