ร้อยเล่ห์รักข้ามภพ (จบแล้ว) - นิยาย ร้อยเล่ห์รักข้ามภพ (จบแล้ว) : Dek-D.com - Writer
×

ร้อยเล่ห์รักข้ามภพ (จบแล้ว)

เมื่อสามีที่แสนดีหักหลังภรรยาผู้นี้อย่างเลือดเย็น ข้าลู่หานหนี่ว์ ขอสาปแช่งให้หลิ่งหย่งซินสามีที่รัก กับซูชิงลี่ ผู้หญิงไร้ยางอายได้รับความเจ็บปวดจากความรักเช่นเดียวกัน ข้าขอสาปแช่งเจ้า แต่ทว่า...

ผู้เข้าชมรวม

244,871

ผู้เข้าชมเดือนนี้

149

ผู้เข้าชมรวม


244.87K

ความคิดเห็น


2.74K

คนติดตาม


5.17K
จำนวนตอน : 90 ตอน
อัปเดตล่าสุด :  11 ต.ค. 66 / 21:56 น.

อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

loading
กำลังโหลด...
ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ

      ยินดีต้อนรับ เข้าสู่

 


 ...............................

~พวกเราเป็นเด็กชาวนา สนุกเฮฮาตากแดดตัวดำ ซุกซนกันอยู่ประจำ บนบกในน้ำท้องไร่ท้องนา~

เก็บฟางมาผูกเป็นตัว ตั้งชื่อว่าขรัวเจ้าตัวปัญญา หัวครอบมงกุฎกะลา เป็นหุ่นไล่กาหน้าตาเข้าที

 หนองนี้ปลาชุมก็ถูกคนสุมเสียจนเหลือดี  หนองนี้ปลาน้อยพวกเราต้องคอยจับปลากระดี่ 

ดำน้ำจับปลาพอโผล่ขึ้นมาหน้าดำมิดหมี  ตะวันก็ตกพอดีถึงเวลาที่ไปฟังนิทาน…………………

……………………………………………


มาจะกล่าวบทไป….
 

          อันความรักนั้น….ก็เหมือนดั่งเม็ดทราย 

เม็ดเล็กเรียงราย ส่องแสงประกายท่ามกลางท้องทะเล 

เอื้อมจับไขว้คว้า บาดลึกเนื้อกาย ยื่งยึดมั่นยิ่งเจ็บ ยิ่งไขว้คว้ายิ่งหายไป

 คล้ายดั่งใจคน ทุกข์ทนเพราะรัก ทุกข์ทนเพราะแค้น 

สุดท้ายไม่เหลือสิ่งใด แม้แต่ใจของตนเอง….


 


 

****กงล้อแห่งโชคชะตาถักทอความรัก ความฝัน และความหวัง สิ่งที่จะสามารถตัดสายใยความสัมพันธ์ คำสาปแช่ง ความรัก การแย่งชิง และความแค้น มีเพียงการให้อภัยและการปล่อยวาง แต่กว่าที่คนคนหนึ่งจะเข้าใจถึงสิ่งนั้นบางครั้งมันก็สายเกินไป ทำให้กงล้อแห่งโชคชะตาไม่เคยหยุดหมุน....


 


 

         ขอบคุณอันดับที่ดีที่สุดที่นิยายเรื่องนี้เคยได้รับความรักจากรีดทั้งหลายนะค่ะ จริงๆเคยขึ้นถึงอันดับ6แต่ไรท์ลืมแคบไว้ ขอบคุณคนรีไรท์ด้วยนะค่ะ เป็นนิยายที่ใช้คนหาคำผิดเปลืองมากสามคนเรื่องเดียวขอบคุณมากจริงๆค่ะ ขอบคุณน้องเฟยหลิง ที่รีไรท์ให้ตอนที่1-26 นะคะ ขอบคุณKiss K นะคะที่รีไรทตั้งแต่ตอนที่1-40กว่าๆ แล้วก็ขอบคุณพี่ Nai GTE KK นะคะที่รีไรท์ให้ทั้งหมดเลย ขอบคุณจริงๆค่ะ


 


 


 

***คำเตือน: นิยายเรื่องนี้ไม่มีนางเอกแสนดีโครตฉลาด หรือพระเอกที่เพอร์เฟค เป็นคนดีนะคะ นิยายเรื่องนี้นางเอกมีความโง่ ความร้าย ความเห็นแก่ตัวจนน่าหมั่นไส้ ส่วนพระเอกหรือตัวละครในเรื่องก็มีแต่ความเจ้าเล่ห์ เห็นแก่ตัว ขี้มโนและหลงตัวเองค่ะ ขออภัยที่ดับฝันสำหรับหลายคนที่เข้ามานะคะ 


 


 

       นิยายเรื่องนี้แต่งจากความดาร์คของคนแต่งล้วนๆค่ะ แรกๆอาจจะมี Happy บ้างแต่ทุกอย่างล้วนมีเหตุผลในตัวมันเอง เรื่องราวทุกอย่างมีจุดเริ่มต้นและจุดจบในตัวมันเองค่ะ มีความ Sad บ้างเป็นบางอารมณ์ 


 


 

***กรุณาอ่านคำเตือนก่อนนะคะจะได้ไม่เสียเวลาค้นหาความเป็น Angels หรือโครตดีโครตเทพของตัวละครในเรื่องเพราะขอบอกเลยว่ามันไม่มีค่ะ!!!

      
 


 


 

          ลู่หานหนีว์/ชิงหลิง

หญิงสาวสาวออฟฟิศธรรมดาผู้คลั่งไคล้นิยายข้ามภพ ที่ถูกสามีเท.... จนหัวใจวายมาอยู่ในร่างของคุณหนูชิงหลิง หญิงงามอันดับ 1 ในสามแคว้น บุตรีของอัครเสนาบดีฝ่ายขวาชิงหรู


 


 

           กงล้อ: ข้าขอสาบแช่งให้หลิงหย่งซินสามีที่รักกับซูชิงลี่ผู้หญิงไร้ยางอายได้รับความเจ็บปวดกับความรักเช่นเดียวกัน ข้าขอสาปแช่งเจ้า

  


 

         เจิ้งหลี่

        จักรพรรดิผู้ปกครองแคว้นเจิ้ง โอรสองค์โตของหวงโฮ่วและหวงช่างรัชกาลก่อน จักรพรรดิผู้ขึ้นครองบัลลังก์ เมื่อพระชนม์มายุ 18 พรรษา ซึ่งเป็นช่วงที่เกิดสงครามทั้งในและนอกแคว้น หวงช่างพระองค์ก่อนถูกลอบปลงพระชนม์โดย องค์ชายสอง โอรสองค์โตของสนมหมิงเฟย ผู้หลงใหลในอำนาจ จักรพรรดิเจิ้งหลี่ใช้เวลากว่า 5 ปีนับจากที่ขึ้นครองบัลลังก์ จัดการปัญหาทั้งในและนอกแคว้น นำชัยชนะในสงครามระหว่างแคว้นเป่ยและเจิ้ง จนสามารถผนึกแคว้นเป่ยเข้ากับแคว้นเจิ้งได้สำเร็จ และปราบกบฏองค์ชายสองและสนมหมิงเฟยจนสิ้นซาก


 


 

           กงล้อ: ไม่ว่าชาติภพนี้หรือภพใดก็ตาม หากแม้นข้าไม่ได้หัวใจของเจ้า หากแม้นเจ้าได้มอบดวงใจไว้ให้กับผู้อื่น ข้าขอเพียงได้รักได้ดูแลเจ้าก็เพียงพอสำหรับตัวข้าแล้ว หากแม้นด้ายแดงของเจ้าขาดสะบั้น ข้าจะขอเป็นผู้ถักทอขึ้นใหม่ ไม่ว่าผ่านไปนานเพียงใดใจของข้ายังคงเป็นของเจ้า

        

 


 

       หลวนหลง

         จักรพรรดิผู้ปกครองแคว้นหลวน เป็นจักรพรรดิที่ชื่นชอบเสียงพิณ เป็นชีวิตจิตใจหญิงงามในวังหลังของจักรพรรดิผู้นี้ล้วนเป็นยอดฝีมือในเพลงพิณ มีความรู้สึกว่าในเสียงพิณของหญิงสาวที่เขาได้ฟังมาทั้งหมดไม่ว่าจะยอดเยี่ยมเพียงใด แต่ก็ยังขาดเสน่ห์อย่างหนึ่งซึ่งเขาไม่รู้ว่ามันคืออะไร เขาจึงออกตามหาสามงามที่ดีดพิณได้ตามที่เขาต้องการ และอุดช่องว่างแห่งเสียงพิณในใจของเขาได้


 


 

          กงล้อ: ข้ารักเจ้าเหตุใดเจ้าถึงมองข้ามความรักของข้า หากมีภพชาติหน้าขอให้เจ้าพบกับข้าก่อนได้หรือไม่ ช่วยรักข้าก่อน มอบดวงใจให้ข้าก่อน ข้ารู้ว่ามันเป็นไปไม่ได้ แต่ข้าอยากให้เจ้ารู้ว่าการวิ่งตามขอความรักจากผู้อื่น ทุ่มเทรักให้ผู้อื่นแล้วคนผู้นั้นมองข้ามไปมันรู้สึกเป็นเช่นไร เจ้าจะได้เข้าใจหัวใจของข้า


 


 


 

            เป่ยหยาง

            เว่ยอ๋องแห่งแคว้นเจิ้ง บุตรบุญธรรมของเว่ยอ๋องเจิ้งฉินคนก่อนที่มีศักดิ์เป็นพระปิตุลา(อา) ของจักรพรรดิเจิ้งหลี่ ไม่มีใครรู้ถึงอดีตของเว่ยอ๋องผู้นี้ว่าเป็นใครก่อนที่จะมาเป็นบุตรบุญธรรมของเจิ้งฉิน หลังจากเว่ยอ๋องเจิ้งฉินสิ้นพระชนม์ไปเมื่อสองปีก่อน เขาก็ขึ้นเป็นเว่ยอ๋องคนต่อไป ไม่มีใครรู้เลยว่าแท้จริงแล้วเขามาเพื่อทวงคืนทุกสิ่งที่เคยเป็นของเขาและแย่งชิงทุกสิ่งของคนผู้นั้น


 

             กงล้อ: เหตุใดเจ้าจึงชอบแย่งทุกสิ่งทุกอย่างที่ข้ารักไปจากข้า ในเมื่อข้าไม่อาจครอบครองและข้าไม่อาจเชื่อมด้ายแดงกับนาง ต่อให้พวกเจ้ามีด้ายแดงเชื่อมต่อกัน ข้าก็จะตามไปแย่งชิงและขัดขวางพวกเจ้าทุกภพทุกชาติ


 


 


 

  

คำ/ความหมายของเวลา

ยามจื่อ  = 23.00-24.59 น.                                 ยามโฉ่ว  =01.00-02.59 น.

ยามอิ๋น  =03.00-04.59 น.                                  ยามเหม่า=05.00-06.59 น.

ยามเฉิน =07.00-08.59 น.                                  ยามซื่อ   =09.00-10.59 น.

ยามอู่    =11.00-12.59 น.                                    ยามอุ่ย   =13.00-14.59 น.

ยามเซิน =15.00-16.59 น.                                   ยามอิ่ว   =17.00-18.59 น.

ยามซวี  =19.00-20.59 น.                                   ยามไฮ่   =21.00-22.59น.

คำ/ความหมายในเรื่องค่ะ

หวงตี้/หวงช่าง = จักรพรรดิ,กษัตริย์                    

หวงโฮ่ว  =จักรพรรดินี,ราชินี

เจิ้น = คำแทนตนเองของจักนพรรดิ       

เปิ่นกง  =คำแทนตนเองของจักรพรรดินี

เม่ยเม่ย  =น้องสาว                                

เจี่ยเจี๊ย  = พี่สาว

เหนียงเหนียง   =สรรพนามใช้เรียกแทนสนม        

เปิ่นหวาง=คำแทนตนเองท่านอ๋อง

ไท้จื้อ = องค์รัชทายาท                       

ไท้โฮ่ว  = แม่ของจักรพรรดิ

นู๋ปี้  = คำแทนตนเองของนางกำนัล      

นู๋ไฉ   = คำแทนตนเองของขันที

กูเหนียง  = คำเรียกหญิงสาวที่ยังไม่แต่งงาน,แม่นาง


 


 


 

***ตำแหน่งสนม เรียงจากสูงลงต่ำนะคะ จะลงให้ในตอนนี้และหน้าแรกนะคะ หวงกุ้ยเฟย ,กุ้ยเฟย ,เฟย ,เจาอี้ ,ซูอี้ ,เสียนอี้ ,ซิวอี้ ,ซงอี้ ,กุ้ยผิน ,ผิน ,เจี๋ยยวี่ ,หลงหัว ,หว่านอี้ ,กุ้ยชี ,เหลียงอี้ ,เสี่ยวอี้ ,เสียวซี ,เวินซี ,หนิงซี ,กุ้ยเหริน ,ไฉเหริน ,ฉางไจ่ ,กว่านไต้ ,อี้นู้ ,เสี่ยวอู่  และต่ำสุดคือเกิงอีค่ะ ขอขอบคุณข้อมูลจากเพื่อนรัก คณะภาษาและวัฒนธรรมจีนทุกคนที่หาข้อมูลมาให้นะคะ และรวมถึงบังคับให้นั่งฟังกู่เจิ้งทั้งวัน เหอะๆ***


 


 


 

          นิยายเรื่องนี้เป็นเรื่องแรก ที่แต่งขึ้นมานะคะ ย้ำว่าเป็นนิยายแต่ง อาจมีโครงเรื่องคล้ายนิยายเรื่องอื่นก็ขออภัยไว้ด้วยนะคะ ข้อมูลตัวละครจะลงให้เรื่อย ๆ นะคะ 


 

          อาจจะมีคำผิดบ้างขออภัยนะคะ ภาษาไทยไม่แข็งแรง รีดเห็นก็พิมพ์บอกไว้นะคะว่ามีคำไหนบ้าง


 

          นิยายเรื่องนี้ไม่มีอภินิหารใดใด ไม่ใช่แนวแฟนตาซีนะคะ มีฝึกวรยุทธ กังฟู ไทเก๊กหรือ รำดาบบ้างประปราย ไม่ได้อิงจากยุคสมัยใด แค่ยกตำแหน่งจากจีนมาบ้างเล็กน้อยถึงปานกลางและมากตามลำดับผิดพลาดประการใดก็ขออภัยไว้ด้วยนะคะ


 

เครติด รูปภาพจาก

https://my.dek-d.com/karatkaew/writer/viewlongc.php?id=611322&chapter=66(คลังแจกภาพวาดหนุ่มสาวจีน)

https://picpost.postjung.com/230218.html(รูปวาดสาวจีนโบราณ สวยงามมาก ๆ)

https://web.facebook.com/ภาพวาดสาวจีนสวยงาม-

เครดิต เพลงเด็กๆ นิทานพื้นบ้านไทย

เฟยหลิง   Kiss K.  Nai GTE KK: รีไรท์คำผิด

นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

loading
กำลังโหลด...

อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

loading
กำลังโหลด...

คำนิยม Top

"แหวกแนวจริงจริ๊งงงง นิยายเรื่องนี้ ลองอ่านสิเดี๋ยวก็รู้"

(แจ้งลบ)

เป็นนิยายเรื่องแรกที่อ่านรวดเดียวแล้วนอนตี4เลยทีเดียววววว สนุกจนฉุดไม่อยู่ ชอบมาก แตกต่างจากเรื่องอื่น ไม่ซ้ำใครแน่นอน ซึ่งนิยายเรื่องนี้ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละคนด้วยค่ะ ถ้าใครอ่านแล้วไม่ชอบหรือไม่ถูกใจอย่าม่าใส่ไรท์เค้านะตัวเอง(จากคนที่รักไรท์)ก็ไม่อยากเขียนยาวไร มาก(ขนาดไม่ยาวนะเนี่ย) เพราะ ถ้าไม่ลองก็ไม่รู้!! เอ้า! ถ้าพร้อมแล้วก็ไปอ่ ... อ่านเพิ่มเติม

เป็นนิยายเรื่องแรกที่อ่านรวดเดียวแล้วนอนตี4เลยทีเดียววววว สนุกจนฉุดไม่อยู่ ชอบมาก แตกต่างจากเรื่องอื่น ไม่ซ้ำใครแน่นอน ซึ่งนิยายเรื่องนี้ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละคนด้วยค่ะ ถ้าใครอ่านแล้วไม่ชอบหรือไม่ถูกใจอย่าม่าใส่ไรท์เค้านะตัวเอง(จากคนที่รักไรท์)ก็ไม่อยากเขียนยาวไร มาก(ขนาดไม่ยาวนะเนี่ย) เพราะ ถ้าไม่ลองก็ไม่รู้!! เอ้า! ถ้าพร้อมแล้วก็ไปอ่านกันเลยยย... ปล.เห็นไรท์บ่นๆอยากได้คำนิยม จัดให้ซะเลย:) บรั๊ยยย ไปละ   อ่านน้อยลง

mookba030 | 13 เม.ย. 60

  • 3

  • 0

"ชอบมากกกกกกกกกกก"

(แจ้งลบ)

คือเป็นนิยายที่เข้ามาอ่านทีแรกตอนที่ติดท๊อบ10แล้วเจอดราม่า ก็เลยเลิกอ่านไปช่วงหนึ่งค่ะ แล้วก็เห็นอันดับตกลงไป แล้วนิยายก็ไม่อัพตอนเพิ่มก็นึกว่าเลิกเขียนแล้ว ไปไปมามาอ้าวขึ้นท๊อบอีกแล้ว ก็เลยลองเข้ามาอ่านอย่างจริงๆจัง เฮ้ยสนุกอะแบบพล๊อตเรื่องแหวกแนวมากค่ะ คือมันก็จริงของนักเขียนที่ว่ามันก็ต้องค่อยเป็นค่อยไป สรุปรวมๆแล้วชอบมากค่ะสนุกมากกก เอาไปเลยค่ะ ... อ่านเพิ่มเติม

คือเป็นนิยายที่เข้ามาอ่านทีแรกตอนที่ติดท๊อบ10แล้วเจอดราม่า ก็เลยเลิกอ่านไปช่วงหนึ่งค่ะ แล้วก็เห็นอันดับตกลงไป แล้วนิยายก็ไม่อัพตอนเพิ่มก็นึกว่าเลิกเขียนแล้ว ไปไปมามาอ้าวขึ้นท๊อบอีกแล้ว ก็เลยลองเข้ามาอ่านอย่างจริงๆจัง เฮ้ยสนุกอะแบบพล๊อตเรื่องแหวกแนวมากค่ะ คือมันก็จริงของนักเขียนที่ว่ามันก็ต้องค่อยเป็นค่อยไป สรุปรวมๆแล้วชอบมากค่ะสนุกมากกก เอาไปเลยค่ะ 10 10 10   อ่านน้อยลง

ปลั๊กยู | 30 ส.ค. 60

  • 0

  • 0

ดูทั้งหมด

คำนิยมล่าสุด

"ชอบมากกกกกกกกกกก"

(แจ้งลบ)

คือเป็นนิยายที่เข้ามาอ่านทีแรกตอนที่ติดท๊อบ10แล้วเจอดราม่า ก็เลยเลิกอ่านไปช่วงหนึ่งค่ะ แล้วก็เห็นอันดับตกลงไป แล้วนิยายก็ไม่อัพตอนเพิ่มก็นึกว่าเลิกเขียนแล้ว ไปไปมามาอ้าวขึ้นท๊อบอีกแล้ว ก็เลยลองเข้ามาอ่านอย่างจริงๆจัง เฮ้ยสนุกอะแบบพล๊อตเรื่องแหวกแนวมากค่ะ คือมันก็จริงของนักเขียนที่ว่ามันก็ต้องค่อยเป็นค่อยไป สรุปรวมๆแล้วชอบมากค่ะสนุกมากกก เอาไปเลยค่ะ ... อ่านเพิ่มเติม

คือเป็นนิยายที่เข้ามาอ่านทีแรกตอนที่ติดท๊อบ10แล้วเจอดราม่า ก็เลยเลิกอ่านไปช่วงหนึ่งค่ะ แล้วก็เห็นอันดับตกลงไป แล้วนิยายก็ไม่อัพตอนเพิ่มก็นึกว่าเลิกเขียนแล้ว ไปไปมามาอ้าวขึ้นท๊อบอีกแล้ว ก็เลยลองเข้ามาอ่านอย่างจริงๆจัง เฮ้ยสนุกอะแบบพล๊อตเรื่องแหวกแนวมากค่ะ คือมันก็จริงของนักเขียนที่ว่ามันก็ต้องค่อยเป็นค่อยไป สรุปรวมๆแล้วชอบมากค่ะสนุกมากกก เอาไปเลยค่ะ 10 10 10   อ่านน้อยลง

ปลั๊กยู | 30 ส.ค. 60

  • 0

  • 0

"แหวกแนวจริงจริ๊งงงง นิยายเรื่องนี้ ลองอ่านสิเดี๋ยวก็รู้"

(แจ้งลบ)

เป็นนิยายเรื่องแรกที่อ่านรวดเดียวแล้วนอนตี4เลยทีเดียววววว สนุกจนฉุดไม่อยู่ ชอบมาก แตกต่างจากเรื่องอื่น ไม่ซ้ำใครแน่นอน ซึ่งนิยายเรื่องนี้ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละคนด้วยค่ะ ถ้าใครอ่านแล้วไม่ชอบหรือไม่ถูกใจอย่าม่าใส่ไรท์เค้านะตัวเอง(จากคนที่รักไรท์)ก็ไม่อยากเขียนยาวไร มาก(ขนาดไม่ยาวนะเนี่ย) เพราะ ถ้าไม่ลองก็ไม่รู้!! เอ้า! ถ้าพร้อมแล้วก็ไปอ่ ... อ่านเพิ่มเติม

เป็นนิยายเรื่องแรกที่อ่านรวดเดียวแล้วนอนตี4เลยทีเดียววววว สนุกจนฉุดไม่อยู่ ชอบมาก แตกต่างจากเรื่องอื่น ไม่ซ้ำใครแน่นอน ซึ่งนิยายเรื่องนี้ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละคนด้วยค่ะ ถ้าใครอ่านแล้วไม่ชอบหรือไม่ถูกใจอย่าม่าใส่ไรท์เค้านะตัวเอง(จากคนที่รักไรท์)ก็ไม่อยากเขียนยาวไร มาก(ขนาดไม่ยาวนะเนี่ย) เพราะ ถ้าไม่ลองก็ไม่รู้!! เอ้า! ถ้าพร้อมแล้วก็ไปอ่านกันเลยยย... ปล.เห็นไรท์บ่นๆอยากได้คำนิยม จัดให้ซะเลย:) บรั๊ยยย ไปละ   อ่านน้อยลง

mookba030 | 13 เม.ย. 60

  • 3

  • 0

ดูทั้งหมด

ความคิดเห็น