ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Fic Persona 5 [ปิดรับสมัครตัวละคร]

    ลำดับตอนที่ #10 : Arcana Confidant [ประกาศบทตัวละคร]

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 607
      18
      13 ต.ค. 62


    ประกาศบทตัวละคร
    ในที่สุดวันนี้ก็มาถึง ไรต์รอเวลานี้มานานแล้วกับการประกาศผลตัวละครของทุกคน แต่ต้องบอกก่อนนะว่าในที่นี้จะแบ่งบทออกเป็นสาม..อ๊ะๆแปลกใจล่ะสิว่าทำไมถึงมีสาม?
    คำตอบก็คือ มีกลุ่มที่อยู่ในกลุ่มตัวละครสีเทาด้วยค่ะ ซึ่งกลุ่มนี้จะเป็นประเภทเป็นกลางไม่เข้ากลุ่มไหนเลย
    แล้วก็อย่างที่บอกจะมีตัวละครที่ได้รับชื่ออาร์คาน่าประจำตัวด้วย แต่ตัวละครที่ได้นั้นจะจำกัดแค่เฉพาะตัวละครฝั่งดี ฝั่งเทา และตัวประกอบเท่านั้นค่ะ ซึ่งไรต์จะบอกเหตุผลด้วยว่าทำไมตัวละครนี้ถึงได้ชื่ออาร์คาน่านั้นเป็นอาร์คาน่าประจำตัว

    งั้นมาเริ่มกันเลยนะ

         White Side 
         ตัวละครผู้ใช้Persona ฝั่งดีที่อยู่พวกเดียวกับกลุ่ม Phantom Thieves ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเด็กนักเรียนมัธยมปลายจากโรงเรียนชูจินและโรงเรียนโคเซย์ และเมื่อจำนวนสมาชิกใหม่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จึงทำให้มีการจัดตั้งกลุ่ม Phantom Thieves รุ่นที่สองขึ้นด้วย
         1. I Magicianซาโจว  ยูระ[Yatagarasu] 
         Persona:Izuna Gongen
         เหตุผล: ที่จริงต้องได้ Devil แต่ที่เลือกเพราะอารมณ์เฮฮาของนาง และความสามารถของนาง และมีเหตุผลอีกอย่างที่ไรต์ให้ไพ่นี้ด้วย แต่ยังไม่บอก อิๆ(ประเด็นเป็นไพ่ของมอร์กาน่า)
         2. II Priestessมาซึกะ คิสุเนะ[Black] 
         Persona:Prevent
          เหตุผล: เป็นไพ่ใบเดียวกับมาโคโตะ ก็นะท่าทางที่ดูเป็นพี่สาวของนางเลยทำให้ไรต์เลือกไพ่นี้ให้นางด้วยประการนี้
         3. III Empressคิมุระ คางุยะ[Varlet
         Persona:Queen Thief
         เหตุผล: เป็นไพ่ใบเดียวกับฮารุ ชื่อควีนของเพอร์โซน่าที่บ่งบอกถึงราชินี เหมาะสมกับไพ่ใบนี้ที่สุดแล้ว
         4. IV Emperorเอ็นจิ คิมาโมโตะ[Hyottoko]
         Persona:มูซาชิ
         เหตุผล: เป็นไพ่ใบเดียวกับยูสุเกะ ได้ตำแหน่งราชาเพราะง่ายๆ ในบรรดาตัวละครทั้งหมดนายดูดีที่สุดในตัวหลักแล้ว(?)
         5. VI Loversวาตานาเบะ ' โมนิก้า ' ฮายามิ[Raven]
         Persona: Jeanne d'Arc
         เหตุผล:สาวงามผู้แอบชอบชายหนุ่มรุ่นพี่เพียงข้างเดียว ไม่แปลกใจเลยที่จะได้ไพ่ใบเดียวกับแอน
         6. VII Chariot:โอกิ เท็ตสึยะ[AshuraO]
         Persona:เซ็กเธาว์
         เหตุผล:ลูกพี่ผู้ได้ไพ่ใบเดียวกับริวจิ ส่วนไพ่นั้นตัดสินจากความสามารถของเพอร์โซน่าจ้ะ(ตามความหมายไพ่เลย)
         7. IX Hermitคาตากาวะ​ คิซึกิ​[Free]
         Persona:Newton
         เหตุผล:ไพ่ใบเดียวกับฟูตาบะ ถือว่าเป็นซัพพอร์ตที่ไรต์ชอบนะครับ ถูกใจเพราะโดรนเนี่ยแหละ
         8. XII Hanged Manทาคาโอะ เดคิวาระ[Sliver]
         Persona:Boom
         เหตุผล:ยากูซ่า ถ้าได้ไพ่นี้จะแปลกอะไร เท่ดีด้วย ก็ชอบกีฬาฟรีรันนิ่งไม่ใช่เรอะ?ห้อยหัวเสี่ยงตายแบบนี้ก็ดีน้าาาา
         9. XIV Temperanceอิโดงาว่า โนบิตะ[Dora]
         Persona: Neko Bot(หุ่นยนต์แมว)
         เหตุผล:ไพ่แห่งการเปลี่ยนแปลง เลือกจากนิสัยกับประวัติครับ
         10. XVI Tower: โลเปซ​ โกมะ​[Vigilante]
         Persona:Voodoo
         เหตุผล:อารมณ์แกก็ไม่มั่นคงอยู่แล้วนี่ เหมือนกับหอคอยที่จะพังมิพังแหล่ พร้อมระเบิดทุกเมื่อ
         11. XVII Starฮินามิ คิราระ[Witch]
         Persona:Teddy
         เหตุผล:ไพ่แห่งการฟื้นฟูรักษา ก็มีความหมายตรงกับเจ้าของไพ่ดีนะ
         12. XVIII Moonคารุอิซาวะ ยูยะ[Owl]
         Persona:Ibis
         เหตุผล:บอบบางแบบนี้ เอาไพ่นี้ไปดีกว่านะ

         Grey Side 
         ตัวละครผู้ใช้Persona ฝั่งดีแต่ไม่ได้อยู่ในกลุ่ม Phantom Thieves พวกเขาเหล่านี้เป็นเด็กนักเรียนมัธยมปลายจากโรงเรียนชูจินและโรงเรียนโคเซย์เช่นกัน แต่พวกเขานั้นมีอุดมการณ์ที่ต่างกับกลุ่ม Phantom Thieves โดยตัวละครหลักของเรื่องที่ถูกจัดอยู่ในกลุ่มนี้ก็คือ คาซุมิ โยชิซาว่า 
         1. XI Strengthคิริว รินโกะ[Dragon]
         Persona:Muramasa
         เหตุผล:ซัดคู่ปรับจนหมอบแบบนี้ ไม่แกร่งแล้วจะเรียกว่าอะไรล่ะ?
         2.XV Devil: โคกาเนะ ยูกิ[Quack]
         Persona:Jack O’ Lantern
         เหตุผล:ตัดสินจาก Persona และคำพูดท่า All out attack ค่ะ
         3. XIX Sun: ชิเลน​ เม​ริน​เนอร์​[Note]
         Persona:Mirrer
         เหตุผล:ก็ไม่รู้สิ อาจเป็นว่าเพราะความสดใสที่ต่างจากพี่สาวล่ะมั้งนะ
         4. Faith: ซาเยนะ ฮิโตมิ ​[Lonewolf] 
         Persona:Kitsu
         เหตุผล:ไพ่ใบเดียวกับคาซุมิ ซึ่งไม่มีในชุด Major Arcana แต่อยู่ในไพ่ทาโรต์ชุด "Visconti-Sforza" มีความหมายที่แปลว่า ศรัทธา
         5. XX Judgement: ไอคาว่า จิอากิ ​[Virgo] 
         Persona:Veil(Griffon)
         เหตุผล:ในที่สุดก็ได้ไพ่ครบแล้ว ขอบคุณมากค่ะ นิสัยของน้องตรงกับความหมายไพ่มากค่ะ
         
         Sub Characters
         ตัวประกอบที่มีความสัมพันธ์กับตัวละครหลัก ซึ่งเป็นอาจารย์ เพื่อนร่วมชั้นและรุ่นน้องที่เรียนอยู่โรงเรียนเดียวกัน
         1. V Hierophant: จอห์นนี่ มาซารุ
         เหตุผล:ไพ่สังฆราช อาจารย์ผู้ชี้ทางสว่างให้กับนักเรียน ไพ่ใบเดียวกับโซจิโร่ ซากุระนั่นเอง
         2. VIII Justiceหวัง จวี๋ฮวา
         เหตุผล:เพื่อความยุติธรรมก็ต้องไพ่นี้แหละ(ใบเดียวกับอาเคจิ) สาเหตุที่ต้องตัดตอนเป็นจอมโจรออกเพราะยังดูเรียบง่ายไปค่ะ(ถึงจะเสียดายก็เถอะ..)
         3. X Fortuneโฮมูระ  ฮารุกะ
         เหตุผล:จะพูดไงดี คนนี้พลังเค้าดูธรรมดาไปน่ะค่ะ ม้าก็นะ ไม่เด่นเท่ากับเซ็กเธาว์เลย แต่ในอีกแง่ก็นับว่าเป็นโซเชียลลิงค์ที่ดีอยู่ สาเหตุที่ได้เพราะความสดใสร่าเริงอันเหมาะกับการนำพาความโชคดีให้ทุกคน
         4. Consultantซาโตรุ นาโอฟุมิ
         เหตุผล:ไพ่ใบเดียวกับตัวละครอาจารย์คนใหม่ของภาค Royal ซึ่งแปลว่าผู้ให้คำปรึกษา ไม่ได้อยู่ในชุด Major Arcana แต่เป็นไพ่ใบแรกของไพ่ทาโรต์ชุด "Eitteilla"

         Dark Side 
         ตัวละครผู้ใช้Persona ฝั่งร้ายและมีอุดมการณ์ต่างจากอีกสองกลุ่มอย่างสิ้นเชิง พวกเขาลงทัณฑ์เหล่าผู้ใหญ่ผู้มีจิตใจชั่วร้ายโดยการฆ่าชาโดว์ของพวกเขาให้ตายจนทำให้พวกเขาเกิดสภาวะ Mental Shutdown และบางทีก็อาจจะมาขัดขวางการทำงานของกลุ่ม Phantom Thieves และแย่งชิงสมบัติของพวกเขา ส่วนใหญ่เป็นเด็กนักเรียนจากโรงเรียนโคเซย์และชูจิน แต่ก็ใช่ว่าบางคนจะเต็มใจยอมเข้ากลุ่ม และบางคนอาจจะแค่ถูกชาโดว์ของตัวเองครอบงำจิตใจ
         1.อากาสะ โซระ[Facker]
         Persona:เอมิยะ
         เหตุผล:ฆ่าจารย์ตายแบบนี้ ไม่ใช่วิถีจอมโจร Phantom Thieves นะครัช 
         2.เนม คางาริ [Countess]
         Persona:Phantom Count = Behemoth
         เหตุผล:ทำตัวเหมือนโรคจิตแถม Persona ก็ดูดาร์คๆแบบนี้อืม เป็นตัวร้ายไปเลยจ้ะ
         3.โคโระสึ โกนยะ[Slyer]
         Persona:Venom
         เหตุผล:จมูกรับกลิ่นดีมีความรู้เรื่องสมุนไพร แต่คำตอบของน้องที่ออกไปทางตัวร้ายกับ Persona ที่มีความหมายเกี่ยวกับพิษ ก็นะ ต้องได้ตัวร้ายน่ะ
         4.คุไรจิ โทคุเมะ[Akai]
         Persona:Oni
         เหตุผล:คำตอบที่บอกว่าใช้ทำเรื่องสนุกๆ กับสถานะที่เป็นลูกแก๊งค์ยากูซ่าน่ะครับ เลยทำให้ลูกคุณอยู่ฝั่งนี้
         5.เอ็ดเวิร์ด อเลสเตอร์ ดาร์วิน [Wing Slasher]
         Persona:Fallen Star
         เหตุผล:ตัวละครที่ไม่มีความเป็นมนุษย์แบบนี้ตัวร้ายเถอะ
         6.ชินโซ ชาโดชิมะ [Deepsea]
         Persona:Killer
         เหตุผล:เหมือนตัวข้างบนค่ะ แค่นิสัยดาร์คๆ แต่ก็เป็นตัวร้ายแหละเนอะ
         7. เรย์​เลน​ เม​ริน​เนอร์[Black Bird]
         Persona:Doute Doute
         เหตุผล:เพราะไร้ความรู้สึกทางกายภาพ ความสามารถในการยิงปืนที่โหดบวกกับเพอร์โซน่าที่ดูน่ากลัว แต่คนนี้ยังมีโอกาสที่จะกลับเป็นคนดีได้อยู่เพราะเข้ากลุ่มอย่างไม่เต็มใจ
        8.อามาเนะ คาชิวางิ[Red King]
         Persona:Blood Queen
         เหตุผล:ขอบคุณมากค่ะที่มาส่งบทร้ายนะ เพื่อนรักหักเหลี่ยมโหดของฟุตาบะจริงๆ
        9.สึกิวาระ ทสึยุ [Rapier]
         Persona:Ripper
         เหตุผล:ขอบคุณมากค่ะที่มาส่งบทร้าย Persona นี่ทำไมมันออกแนวธีมวันเดอร์แลนด์จังฟ่ะ
       10.อาคามัตสึ ฮินาตะ[Mars]
         Persona:Ares
         เหตุผล: เทพแห่งสงครามจอมบ้าระห่ำก็ต้องดาร์คอยู่แล้ว
        11.คาชิวากิ ฮิคาริ[Lumimous]    
           Persona:Moriaty
        เหตุผล: ศาสตราจารย์แห่งความชั่วร้าย บังเอิญจริงๆที่ชื่อน้องดันเป็นชื่อเดียวกับหนึ่งในตัวละครหญิงของ Persona 3 ด้วย
         12.คาสึกะ มิไร[March Hare]    
            Persona:Clock Rabbit
        เหตุผล: เจ้ากระต่ายน้อย แม้เธอจะอยู่ฝั่งร้ายแต่เธอก็สามารถกลับไปเป็นคนดีได้นะ คิกๆ

         รายชื่อไพ่ทาโรต์ที่ยังไม่มีการระบุเจ้าของ
         รายชื่อไพ่ที่ยังไม่มีการระบุเจ้าของ มีดังนี้
         1.0 Fool: ???
         2.XIII Death: ???
        

         ส่วน ไพ่ XXI World นั้นจะเป็นใครอื่นไปไม่ได้นอกจาก เร็น อามามิยะ ของเรานั่นเอง(อ้างอิงจากตอนท้ายของ Persona 5)

         


         แจ้ง
         ต้องขออภัยเป็นอย่างยิ่งที่ไรต์ต้องยกเลิกรอบรับสมัคร Sub Characters ไปอย่างน่าเสียดาย ทั้งนี้เป็นเพราะตัวละครนั้นเริ่มจะได้ไพ่อาร์คาน่ากันเกือบครบแล้ว ดังนั้นจึงต้องตัดรอบนี้ออกเพราะเหตุผลนี้
         อย่างที่สองไรต์ขาดสมาชิกทีมของผู้ใช้ Persona ฝั่งมืด อีกห้าคน เลยจะให้โอกาสพิเศษเพิ่มโควต้าให้สำหรับคนที่ถนัดส่งสายตัวร้ายเพิ่มอีกสองคนค่ะ สำหรับใครที่ไม่ถนัดไม่ต้องส่งจ้ะ
         ขอบคุณสำหรับไอเดียบอสมากค่ะ ในส่วนของน้องยูยะไม่ต้องแล้วนะคะ พอดีไรต์ลืมไปว่ามีบอสจากของคุณเงาที่ยากจะแพ้ส่งมาด้วย เดี๋ยวกะจะใช้กับยูยะเนี่ยแหละ ส่วนของเดคิวาระจะได้เจอบอสตัวเดียวกับที่ออริไรต์เจอค่ะ

         ตอนหน้าไรต์จะประกาศรายชื่อและคีย์เวิร์ดบอสนะครับ


    T
    B
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×