ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ห้องสมุดรวบรวมตัวละครของ Eagle Sonic

    ลำดับตอนที่ #229 : [Aegis Superbia] เหล่าผู้พิทักษ์แห่งซูเพอร์เบีย No.6

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 131
      0
      1 ธ.ค. 62

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ persona 5 awakening gif

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ haru okumura all out attack

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ haru okumura gif


    "Beauty is Devotion"



    Application

     

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ haru okumura fanart


    "บงชูร์ มีอะไรให้พี่สาวคนนี้ช่วยไหมจ๊ะ?"
     

    บทบาท : อีจิสคนอื่นๆ

    1.ข้อมูลลักษณะภายนอก

    ชื่อ :  มากาเร็ต 'แมรี่' รุสเซล [Margaret 'Marry' Roussel]

    ชื่อเรียก : แมรี่[Marry]

    เพศ : หญิง

    อายุ : 25 ปี

    เชื้อชาติ : ฝรั่งเศส

    ลักษณะภายนอก : หญิงสาวชาวฝรั่งเศส เจ้าของนัยน์ตากลมโตสีเฮเซลนัท ผิวขาวอมชมพู เรียวหน้ารูปกลมและผมบ๊อบสีทองแดงสั้นหยิกดัดเป็นลอน เธอสูงประมาณ 175 ซม.ส่วนน้ำหนักนั้นขออนุญาตไม่ระบุเพราะเป็นความลับของผู้หญิง เธอมีหุ่นดีตามมาตรฐานของนางแบบ เอวคอดและมีขนาดอกค่อนข้างใหญ่ มีรอยยิ้มบางๆที่แต่งแต้มด้วยลิปสติกสีชมพูกุหลาบประดับบนใบหน้าเสมอ โดยปกติเธอจะสวมเสื้อเชิ้ตแขนยาวรัดรูปลายลูกไม้สีน้ำตาลคาราเมลทับด้วยเอี๊ยมเดรสกระโปรงสั้นลายสก็อตสีแดงกับถุงน่องยาวถึงต้นขาสีเดียวกับสีเสื้อเชิ้ต และรองเท้าส้นเข็มสีแดงเข้ม

    2.ข้อมูลในฐานะอีจิส

    Class : Miss Fortune

    Trait :  Magic

    property : Aroma, Fortune

    Position : Damager,Supporter,Controller, Fisherman

    Rank : C

    สังกัดกิลด์ : Ascen

    Status : 

    HP : D

    MP : C

    STR : C                         AGI : D                        MAG : C

    VIT : D                         DEX : C                         INT :

    STM : E                        INS : B   SPD : C

    charisma skill :

    [Fortune Stat]ทำให้แมรี่มีสเตตัสพิเศษขึ้นมา นั่นคือสเตตัส Luck และปกติแล้วค่าสเตตัส Luck ของเธอจะอยู่ที่ A

    Skill :

    <<Passive>>

    [Shield of Fortune]จะทำงานได้ก็ต่อเมื่อถ้าหากเจ้าของสกิลนั้นตกอยู่ในอันตรายถึงชีวิตได้จริงๆ เช่น กรณีที่รถจะพุ่งเข้ามาชน สกิลนี้ก็จะทำให้รถไปชนกับอย่างอื่นที่ไม่ใช่เจ้าของสกิลแทน ช่วยทำให้เจ้าของสกิลรอดตายมาได้หลายครั้ง

    [Love Attack]สกิลหว่านสเน่ห์ใส่มอน เพียงแค่มองตา โปรยจูบ ทำมือเป็นรูปหัวใจหรือมินิฮาร์ท พร้อมกับบอกคำว่า 'เฌอแตม' กับพวกมอน พวกมอนทั้งหมดก็จะตะลึงงันและใจลอยกันไปชั่วขณะจนเผลอวางการ์ดลงโดยไม่รู้ตัว ข้อเสีย ใช้กับคนที่มีความรักอยู่แล้วไม่ได้ และใช้กับผู้ชายที่ชอบผู้ชายด้วยกันไม่ได้ด้วย

    <<Active>>

    [Good luck]มอบค่าความโชคดีให้กับเพื่อนในยามสู้มอนได้ แต่ข้อเสียมอบได้ไม่เกินสองคนใช้ได้แค่ครั้งเดียวต่อหนึ่งวัน และสกิลที่มอบให้กับเพื่อนจะหมดฤทธิ์ลงทันทีเมื่อเพื่อนที่ได้รับพลังปราบมอนสำเร็จตามเงื่อนไขที่กำหนด

    [Sleeping Mist]หมอกนิทรา เวทมนตร์กลิ่นที่สร้างอำพรางตาศัตรู ใครที่หลงอยู่ในหมอกและสูดดมกลิ่นหมอกเข้าไปจะสลบทันที

    [Magie des Fleurs] เมจิ เดส เฟลอร์ เป็นภาษาฝรั่งเศสซึ่งแปลว่า 'ความมหัศจรรย์ของบุปผา'พูดง่ายๆเลยคือเป็นสกิลที่ใช้ควบคุมดอกไม้นานาชนิดรวมทั้งต้นไม้ที่อยู่รอบๆตัวของแมรี่ให้เจริญเติบโตงอกงามไวกว่าปกติ เปลี่ยนหมู่มวลบุปผา เถาวัลย์และพรรณไม้ทั้งหมดให้กลายเป็นอาวุธโจมตีศัตรูและมัดศัตรูตรึงไว้กับที่เพื่อสะดวกต่อการให้เพื่อนๆโจมตี ข้อเสีย ใช้กับพืชที่อยู่เฉพาะบนบกได้เท่านั้น กับพืชในทะเลทรายและในน้ำไม่นับจ้า

    [Poison Flower]ใช้ดอกไม้ที่มีพิษตัดกำลังศัตรูชั่วคราว หรือเปลี่ยนดอกไม้ยักษ์ให้กลายเป็นปีศาจกินมอนได้

    [Aromatherapy]สุคนธบำบัด ใช้น้ำหอมประจำตัวให้เพื่อนที่อ่อนแรงสูดดมจนได้สติกลับคืนมา

    [Flower Storm] พายุดอกไม้ ปัดเป่ามอนให้กระจุย ใช้ได้ในเฉพาะพื้นที่ที่มีดอกไม้เยอะๆ

    อุปกรณ์ที่ใช้ : -ขวาน,เรเปียร์(ดาบฝรั่งเศส),ปืนกลมือ -แหวนนำโชค Lucky Ring ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้ทักษะพรสวรรค์ให้มากขึ้น

    -น้ำหอม Primrose น้ำหอมเวทมนตร์ชนิดพิเศษที่แม่เธอปรุงขึ้นมาให้เธอ  เมื่อกดใช้จะทิ้งกลิ่นไว้ ณ จุดนั้น และจะนับเวลาถอยหลังช่วงหนึ่ง สามารถกดใช้สกิลอีกครั้งเพื่อเคลื่อนที่ทันทีกลับไปยังที่เดิม รวมไปถึงสถานะด้วย(แบบเดียวกับนักปรุงน้ำหอมในเกมส์ IdentityV) แต่ก็จะส่งผลให้ผู้ใช้เคลื่อนไหวช้าลง 15 นาที และแน่นอนว่าใช้แล้วก็ย่อมต้องมีวันหมด

    Флаконы для духов

    ลักษณะเครื่องแบบ : สวมหมวกคาวาเลียร์สีมะเขือม่วงประดับขนนกสีดำ หน้ากากสีดำ และถุงมือสีม่วงไลแลค สวมเสื้อเชิ้ตเบลาส์แขนยาวสีชมพูอ่อน ประดับจาบ็อตสีขาวกลัดทับทิมสีแดงที่บริเวณคอปกเสื้อ ทับด้วยเสื้อกั๊กคอร์เซ็ทสีดำ คาดเข็มขัดสนามสีน้ำตาลเข้มห้อยซองปืน สวมกางเกงขาสั้นสีราสเบอร์รี่ ปิดท้ายด้วยถุงน่องยาวสีดำ และรองเท้าส้นเตี้ยสีดำ ทำให้ดูเหมือนกับทหารเสือในสมัยยุคพระเจ้าหลุยส์ที่ 13 ของฝรั่งเศสเลยก็ว่าได้


    สไตล์การต่อสู้ : โดยปกติเธอไม่ค่อยลงดันเท่าไหร่นัก แต่หากต้องลงจริงๆ เธอจะเน้นการใช้สเน่ห์สะกดมอนให้ลุ่มหลง และล่อให้มอนวิ่งตามเธอไปแต่เพียงผู้เดียว พร้อมกับใช้พลังน้ำหอมยั่วโมโหมอนให้หลงอยู่ในการเล่นวิ่งไล่จับ หรือไม่ก็พอมอนหลงอยู่ในมนตร์สะกดก็ใช้พลังบังคับพวกเถาวัลย์มัดมอนไว้ชั่วคราวเพื่อไม่ให้หนีไปไหน แต่ในกรณีที่อยู่ในสถานการณ์ที่ใช้พลังไม่ได้ก็จะใช้ปืนกราดยิงศัตรูจากระยะไกล ใช้ดาบเรเปียร์ฟันศัตรูในระยะใกล้ และใช้ขวานฟันสิ่งกีดขวางที่ขวางการเดินทางของคนในทีม

    และในกรณีที่ตกอยู่ในสถานการณ์คับขันจริงๆก็จะยอมใช้ทักษะพรสวรรค์ของตัวเองช่วยคนอื่น โดยการมอบค่าความโชคดีให้พวกเขาสามารถเอาชนะมอนได้ยังไงล่ะ

    3.ข้อมูลภูมิฐาน

    อุปนิสัย : 

    -เปิ่นและซุ่มซ่ามเป็นที่หนึ่ง มองภายนอกดูเหมือนลูกคุณหนูที่เรียบร้อย แต่ความจริงกลับมีความเปิ่นที่มากล้นเหลือ ทั้งเงอะงะ เซ่อซ่า ซุ่มซ่าม สะดุดล้มชนข้าวของและคนอื่นจนล้มระเนระนาด นี่ถ้าไม่มีสกิลแห่งความโชคดีล่ะก็ป่านนี้เธอคงนอนแห้งตายอยู่ข้างถนนแล้วล่ะ

    -ชอบตามใจปาก แต่กลับกลัวน้ำหนักขึ้น เห็นของกินทีไร อดหิวไม่ได้ทุกที แม้จะพยายามฝืนใจมากแค่ไหน สุดท้ายความหิวก็จะเข้าครอบงำจนหมดความอดทนและยอมตามใจปากตัวเองทุกที และกว่าจะรู้ตัวน้ำหนักก็เพิ่มขึ้นอีกแล้ว แล้วก็มักจะบ่นกับเพื่อนๆว่า 

    "แย่จัง เธอ เราอ้วนขึ้นอีกแล้วอ่ะ" 

    แต่ในสายตาคนอื่น

    "นี่ถ้าหล่อนอ้วนล่ะก็ป่านนี้ฉันก็คงเป็นหมูตอนแล้วล่ะย่ะ!"

    -สาววายตัวแม่ ยัยหื่น เห็นเพื่อนร่วมงานชายอยู่ใกล้ชิดกัน พูดคุย หยอกล้อกัน กำเดาไหลทุกที แล้วก็ถูกหามไปส่งโรงพยาบาลอยู่บ่อยๆเนื่องจากเสียเลือดมาก แหม ก็มันอดจิ้นกันไม่ได้นี่นา อร๊ายยยยยยย ก็คนมันฟินนี่

    -อย่าทักเรื่องน้ำหนัก หรืออ้วน ไม่งั้นจะโดนโกรธไปหลายเดือน เพราะสำหรับผู้หญิงแล้วการทักเรื่องน้ำหนักถือว่าเป็นเรื่องเสียมารยาทสุดๆ ยิ่งโดยเฉพาะกับแมรี่ที่จะโกรธเอาสุดๆ หากคุณทักเรื่องนี้กับเธอ เธอจะงอนและไม่ยอมพูดกับคนไปหลายเดือนเลยล่ะ (บางคนอาจเป็นปี ถ้าปากเสีย)ดังนั้นเวลาโกรธของเธอคือเวลาที่น่ากลัวที่สุด

    -ความน่ารักน่ะเป็นเพียงแค่เปลือกนอก อย่าบังอาจทำให้เธอโมโหและหาเรื่องอยากตบเธอเด็ดขาด ไม่งั้นคุณเนี่ยแหละที่จะตายก่อนใคร เธอไม่ใช่ผู้หญิงอ่อนแอที่จะยอมคนง่ายๆนะ เพราะเธอน่ะเป็นคนที่เจ็บแล้วจำ ไม่ชอบให้ใครหาเรื่องก่อนแต่ไม่ได้หมายความว่าจะยอมให้ใครมาหาเรื่อง แต่กระนั้นเจ้าตัวก็ยังมีจิตสำนึกและเหตุผลอยู่ ถึงฉันจะเกลียดเธอมากแค่ไหน ฉันก็จะไม่เอาเรื่องความแค้นส่วนตัวมาปนเรื่องงานเด็ดขาด

    -โหดเรียกแม่เวลาจับอาวุธ เป็นพวกที่ว่าถ้าได้จับอาวุธสู้เมื่อไหร่ ความซาดิสก์ที่ซ่อนเอาไว้จะโผล่ออกมาทันที ชนิดที่ว่าพอได้สู้แล้วจะเปลี่ยนเป็นคนล่ะคน แต่มีความแปลกอยู่อย่างหนึ่ง เวลาการต่อสู้จบลง เธอจะจำเรื่องที่เธอสู้ไม่ได้ กว่าจะรู้ว่าเป็นฝีมือเธอ เพื่อนต้องเป็นคนบอก แล้วเธอก้จำทำหน้าเด๋อๆเอ๋อๆว่า

    "อุ๊ย ตายจริง ฝีมือเราหรอ?"

    -รักเด็ก รักสัตว์ และรักมอน(?) แหม่ ก็ฆ่ามอนด้วยความปราณีไงล่ะ ปราณีมากกกกกกกก การกระทำไม่ตรงกับคำพูดเลยสักนิด แต่กับสัตว์กับเด็กน่ะเรื่องจริง

    -ชอบบ่นว่าไม่มีแรง แต่ยกของหนักเท่าช้างได้อย่างง่ายดาย(?) สรุป เจ๊อ่อนแอแน่หรอครับ ถามจริง?

    ชอบ :

    -เอแคลร์,ชูครีม,พาร์เฟ่ต์,เค้ก,คุกกี้,พุดดิ้ง,มาการอง,วาฟเฟิล,เครป

    -มะเขือเทศ,ส้ม,ทับทิม,สตรอว์เบอร์รี่

    -ข้าวห่อไข่

    -ไลแลค,ซากุระ,กุหลาบ,เดซี่,ไอริช และดอกไม้ทุกชนิดบนโลกใบนี้

    -น้ำหอมกลิ่นดอกไม้

    -สีชมพู

    -ชากุหลาบ,นมปั่น

    -กระเป๋าแบรนด์เนม,ชุดเดรสสวยๆ,เครื่องสำอางแพงๆ,รองเท้าส้นสูง,เครื่องประดับสวยๆ

    -นิยายชายรักชาย,หนังโรแมนติก

    -การฟันดาบ,กีฬายิงปืน

    -ช้อปปิ้ง

    -กระต่าย

    ไม่ชอบ :

    -น้ำหนักขึ้น

    -คนทักว่าอ้วน

    -อากาศร้อน

    -ไส้เดือนกับแมลงศัตรูพืช แต่ไม่เคยฆ่านะ

    ลักษณะการพูด : 

    -แทนตัวเองว่า เรา หรือ แมรี่ เรียกเพื่อนผู้หญิงกับผู้ชายว่า เธอ เรียกผู้ใหญ่ว่า คุณ

    -ลงท้ายกับผู้ใหญ่ว่า ค่ะ กับเพื่อน ถ้าเป็นเด็กรุ่นน้องจะเป็น จ้ะ/จ๊ะ

    -กับรุ่นน้องจะแทนตัวว่า พี่สาว กับรุ่นพี่จะเรียกว่า รุ่นพี่

    -พูดภาษาฝรั่งเศสเก่งมาก

    -ถ้าโกรธกับเพื่อนผู้หญิงจะเรียกว่า หล่อน แทนตัวว่า ชั้น ด่าแบบมีมารยาทแต่แทงใจสุดซึ้ง

    -เวลาตกใจแบบไม่ทันได้ตั้งตัว จะหลุดอุทาน ว้าย กรี๊ด ออกมา

    ประวัติ : 

         ลูกคุณหนูจอมซุ่มซ่ามเชื้อสายฝรั่งเศส ครอบครัวเธออาศัยอยู่เขต 17 ตั้งแต่รุ่นปู่รุ่นย่า แม่เธอเป็นนักปรุงน้ำหอมชื่อดังที่มีแบรนด์น้ำหอมเป็นของตัวเอง ส่วนพ่อนั้นเป็นนักแม่นปืนเอจิสจากสังกัด Dual Flare ที่มีชื่อเสียงในเรื่องการยิงปืนที่แม่นยำและไม่เคยพลาดเป้า พ่อกับแม่นั้นรักแมรี่มาก พวกเขาตามใจแมรี่ทุกอย่าง ทำให้แมรี่ปล่อยเนื้อปล่อยตัว ตามใจปาก กินแต่ขนมจนอ้วนตุ๊ต๊ะ

         เดิมแมรี่นั้นเป็นคนที่ไร้เดียงสา อ่อนต่อโลก ไม่ค่อยทันคน ขี้อาย ไม่กล้าแสดงออก แม้จะถูกคนที่โรงเรียนรังแกหรือโดนล้อว่าเป็น ช้างน้ำ,ยัยอ้วน,ยัยหมูตอน แมรี่ก็ไม่เคยตอบโต้เลยสักครั้ง เพราะถึงกระนั้นเธอก็ยังมีเพื่อนสาวคนสวยอย่าง ลอร่า สมิธ คอยปกป้องและอยู่เคียงข้างเสมอ ด้วยเหตุนี้แมรี่จึงรักลอร่ามากกว่าใครๆ ถึงแม้ว่าตัวเธอทั้งคู่นั้นจะต่างกันราวกับฟ้ากับเหว

         แต่แล้วความสัมพันธ์ของทั้งคู่ก็ต้องมาแตกหักลงในตอนที่ทั้งคู่ขึ้นม.3

         แมรี่แอบชอบรุ่นพี่หนุ่ม ม.5 สุดฮอต นักบาสประจำโรงเรียนที่เธออยู่ เธอพยายามทำทุกอย่างเพื่อให้ได้ใกล้ชิดเขา ไม่ว่าจะเป็นการทำคุกกี้ให้ ช่วยเอาน้ำให้ ให้กำลังใจเขาตอนที่เขาเล่นบาส โดยมีลอร่าคอยช่วยเป็นสื่อกลางให้ แต่ทว่ากลับกลายเป็นว่ารุ่นพี่หนุ่มคนนั้นกลับมีใจให้กับลอร่า และลอร่าเองก็มีใจให้เขา ท้ายที่สุดทั้งคู่ก็แอบคบกันอย่างลับๆโดยไม่ให้แมรี่รู้

         และกว่าแมรี่จะรู้ว่าเพื่อนทรยศ ทุกอย่างก็สายเกินไปแล้ว เธอมารู้ความจากคำซุบซิบนินทาของเพื่อนร่วมห้องที่เม้าท์มอยกันเกี่ยวกับเรื่องที่ลอร่าและรุ่นพี่คนนั้นแอบคบกันในตอนที่กำลังจะจบม.3 ตอนแรกแมรี่ไม่เชื่อว่าจะเป็นเรื่องจริง เธอตัดสินใจไปถามลอร่าเพื่อเค้นความจริง

         แต่ทว่าคำพูดที่แมรี่ได้รับกลับมานั้นกลับเป็น

         "ใช่ ฉันคบกับเขา ทำไมน่ะหรอ?ก็เพราะคนอย่างเธอน่ะมันไม่คู่ควรกับรุ่นพี่ไงล่ะ ยัยหมูตอน"

         นั่นเป็นครั้งแรกที่ลอร่าได้เผยธาตุแท้ของตัวเองออกมา ลอร่าได้บอกความจริงกับแมรี่ว่าแท้จริงแล้วที่เธอยอมคบกับแมรี่นั้นเป็นเพราะแมรี่มาจากครอบครัวที่ร่ำรวยและบวกที่เธอเชื่อใจคนอื่นง่ายดังนั้นลอร่าจึงคบกับแมรี่เพื่อหลอกใช้ประโยชน์จากเธอเท่านั้น

         ฉับพลันที่ได้รู้ความจริงทั้งหมด แมรี่ถึงกับใจสลาย ทั้งรู้สึกเจ็บใจและโกรธแค้นที่ถูกเพื่อนที่ตัวเองรักที่สุดหลอก แต่เท่านั้นยังไม่พอลอร่ากลับแกล้งจัดฉากใส่ร้ายแมรี่โดยการใช้คัตเตอร์กรีดข้อมือตัวเองแล้วโยนความผิดให้แมรี่ทำให้ทุกคนเข้าใจผิดว่าแมรี่โกรธมากจนถึงขั้นลงมือทำร้ายลอร่าเพียงเพราะเรื่องที่เธอคบกับรุ่นพี่ที่แมรี่แอบชอบ ซึ่งได้ผล เพื่อนๆในโรงเรียนต่างรุมประณามและต่อว่าแมรี่อย่างหนักโดยไม่ได้หาต้นสายปลายเหตุแม้แต่น้อย

         และแม้แต่รุ่นพี่คนนั้นเองก็ด้วย แม้แมรี่จะพยายามอธิบายความจริงยังไงเขาก็ไม่ยอมฟัง

         "ถึงตายฉันก็จะไม่มีวันชอบยัยหมูอ้วนอย่างเธอเด็ดขาด!"

         คำพูดของเขาคนนั้นทำร้ายจิตใจของแมรี่อย่างหนัก ทั้งถูกเพื่อนสนิททรยศ ถูกรุ่นพี่ที่ตัวเองรักหักอก ถูกเพื่อนรุมประณามโดยที่ไม่ได้ทำอะไรผิด ซึ่งเหตุการณ์ในวันนั้นทำให้เธอเฟลอย่างหนัก พอปิดเทอมก็เอาแต่เก็บตัวอยู่แต่ในคฤหาสน์ไม่ยอมออกไปไหน วันๆเอาแต่นั่งๆกินๆนอนๆ จนแม่กับป้าเริ่มทนไม่ไหวกับสภาพของลูกสาวและหลานสาวที่เริ่มย่ำแย่ลงเรื่อยๆ

         และในท้ายที่สุดทั้งคู่ก็ตัดสินใจขั้นเด็ดขาด

         วันรุ่งขึ้น แมรี่ที่กำลังนอนหลับอย่างสบายใจเฉิบได้ถูกแม่และคนรับใช้จับไปขังในห้องใต้ดินที่เต็มไปด้วยเครื่องออกกำลังกายมากมายวางอยู่ในนั้นโดยไม่รู้ตัว

         แมรี่ถึงกับประหลาดใจที่ตื่นขึ้นมาในห้องนี้ เธอไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับเธอจนกระทั่งคุณป้าเข้ามาในห้อง

         "ต้องแต่วันนี้ไปหลานต้องกินสลัดและอาหารคลีนทุกมื้อ งดขนม ต้องออกกำลังกายทุกวันทั้งเช้าเย็น ห้ามโต้แย้งเด็ดขาดไม่งั้นอย่าหวังว่าจะได้ออกไปจากห้องนี้เลย"

         คำสั่งของป้าทำให้แมรี่เบิกตากว้างด้วยความตกใจ ทีแรกเธอพยายามจะปฏิเสธไม่ยอมทำตามที่ป้าของเธอสั่ง แต่แล้วก็ต้องมาเปลี่ยนใจเมื่อป้าเล่าเรื่องของแม่ให้ฟัง

         และนั่นทำให้แมรี่ได้รู้ความจริงว่าในอดีตนั้นแม่ของเธอเองก็เคยเป็นสาวอ้วนแบบเดียวกันกับแมรี่ จนกระทั่งมาแอบชอบพ่อ เธอถึงได้เปลี่ยนแปลงตัวเองเพื่อเขาจนกลายมาเป็นสาวสวยดั่งทุกวันนี้ เมื่อได้ฟังดังนั้น แมรี่ก็ไฟลุกโชนขึ้นมาทันทีและตัดสินใจที่จะเปลี่ยนตัวเองแบบเดียวกับแม่

         และด้วยเหตุนี้เองภารกิจพิชิตไขมันสุดโหดของแมรี่จึงได้เริ่มขึ้น

         ต้องตื่นแต่เช้าตรู่ วิ่งจ๊อกกิ้งแต่เช้า ทานอาหารคลีนทุกวัน แตะขนมที่ชอบก็ไม่ได้ ใช้เวลาทั้งหมดไปกับการออกกำลังกายในห้องใต้ดิน ตอนเย็นก็กินได้แค่สลัด มีป้าคอยคุมพฤติกรรมการกิน

         แม้ในช่วงแรก แมรี่จะรู้สึกลำบากและท้อแท้อยู่หลายครั้ง แต่ทว่าพอนึกถึงความลำบากของแม่และสิ่งลอร่ากับทุกๆคนในห้องทำกับเธอจิตใจเธอเธอก็จะกลับมามีแรงฮึดสู้อีกครั้งเสมอ

         ใช่แล้ว ฉันต้องเปลี่ยนแปลงตัวเอง แล้วเอาคืนพวกนั้นอย่างสาสม

         หลายเดือนต่อมา..

         "พระเจ้า.."

         "ใครอ่ะ สวยจัง"

         "โห.."

         แมรี่ได้กลับมาโรงเรียนอีกครั้งในฐานะของเด็ก ม.4 ด้วยสภาพที่แตกต่างไปจากเดิม บัดนี้เธอไม่ใช่ยัยอ้วนอีกต่อไปแล้ว เพราะตอนนี้เธอคือแมรี่คนสวยที่มีทรวดทรงองค์เอวราวกับนางแบบและใบหน้าอันน่ารักที่ทำให้ใครต่อใครต่างก็หลงใหลและตกตะลึง     

         ความงามของเธอกลายเป็นที่เลื่องลือไปทั่วทั้งโรงเรียน ไม่ว่าจะไปที่ไหนก็มีแต่คนตาม โดยเฉพาะกับหนุ่มๆทั้งหลายในโรงเรียนที่เดิมทีไม่เคยหันมาเหลียวมองเธอเลยกลับหันมาจีบเธอและตามติดเธอกันยกใหญ่หลังจากที่เธอสวยขึ้น(ไม่เว้นแม้แต่อาจารย์หนุ่มๆ)

         แน่นอนว่ารุ่นพี่คนนั้นเองก็ด้วย จากที่เคยบอกว่ารังเกียจ แต่พอเห็นเธอสวยคนเขาก็เริ่มหันมาตามจีบเธอแทนและพร้อมกับขอโทษที่เคยต่อว่าเธอ และอ้างว่าที่ทำลงไปทั้งหมดนั้นเป็นเพราะถูกลอร่ายั่วยวนก็เท่านั้น

         แต่ทว่าตอนนี้แมรี่ไม่ใช่เด็กสาวผู้ใสซื่อคนเดิมเหมือนเมื่อก่อนแล้ว

         เพี๊ยะ!!

         ในวินาทีนั้นเอง ฝ่ามือของแมรี่ก็ได้ซัดเข้าที่หน้ารุ่นพี่หนุ่มอย่างจังๆท่ามกลางความตกตะลึงของทุกคน

         "คนอย่างรุ่นพี่ ต่อให้ตาย ชั้นก็ไม่คบหรอกค่ะ"

         พูดจบก็สะบัดบ๊อบเดินจากไปทิ้งเขาไปอย่างไม่ใยดี

         หลังจากนั้นไม่นานนัก

         ปัง!!

         ลอร่า สมิธมาหาเรื่องเธอ

         "ยัยแมรี่ เพราะแก รุ่นพี่ถึงบอกเลิกชั้น!!"

         พูดจบก็พุ่งเข้าไปตบแมรี่ต่อหน้าเพื่อนทั้งห้องพร้อมกับโวยวายว่าหลังจากที่แมรี่มารุ่นพี่หล่อนเคยคบด้วยมาบอกเลิกเธอและต่อว่าเธอว่าเธอมันไม่มีอะไรดีสักอย่างสู้แมรี่ก็ไม่ได้ แต่คราวนี้มีหรือที่แมรี่จะยอมอยู่เฉยๆน่ะ

         "ก็สมควรแล้วล่ะ"

         ลอร่าถึงกับปรี๊ดแตกทันทีที่ถูกแมรี่ตอกย้ำ เธอพยายามเงื้อมมือตบแมรี่ แต่แมรี่จับข้อมือเธอไว้

         "เห็นแก่ที่พวกเราเคยเป็นเพื่อนกันฉันจะไม่เอาเรื่องเธอ แต่หลังจากนี้ไปอย่ามาหาเรื่องชั้นอีก ไม่งั้นเธอเจอดีแน่"

         พลั่ก

         พูดจบก็ผลักเพื่อนสาวลงไปกองกับพื้นโดยไม่เอาเรื่องที่หล่อนเคยทำกับเธอไว้แต่อย่างไร

         "หนอย.."

         แต่ลอร่ากลับไม่คิดเช่นนั้น เธอชักคัตเตอร์ออกมาและพุ่งเข้าไปหาอดีตเพื่อนสนิทที่ไม่ทันได้ตั้งตัวหมายจะแทงคนตรงหน้าให้ตาย ทว่าเจ้ากรรม หล่อนกลับสะดุดอากาศก่อนจะลื่นหงายหลังหัวชนกับขอบโต๊ะนักเรียนเข้าอย่างเต็มแรงท่ามกลางความตกใจของทุกคนและแมรี่

         ผลจากเหตุการณ์ในคราวนั้นส่งผลให้ลอร่าเกิดภาวะเลือดคั่งในสมองเนื่องจากศีรษะได้รับการกระทบกระเทือนอย่างรุนแรง แม้จะรอดจากความตายได้หวุดหวิด แต่ทว่าเหตุการณ์ในครั้งนั้นก็ส่งผลให้หล่อนกลายเป็นคนอัมพาตไม่สามารถเดินได้อีก ซึ่งก็ไม่มีเพื่อนคนไหนสงสารลอร่าเลยสักนิด กลับกันพวกเขายิ่งสมน้ำหน้ายิ่งกว่าเพราะหล่อนเป็นคนทำตัวเองเอง นอกจากแมรี่ที่ยังพอมีความสงสารอยู่บ้างแต่ก็แค่เพียงเล็กน้อยเท่านั้นหากเทียบกับความเจ็บปวดที่ลอร่าทำไว้กับเธอ

         และหลังจากผ่านพ้นเหตุการณ์นั้นไป ทุกอย่างก็กลับคืนสู่ปกติ แต่ไม่ใช่กับแมรี่ เพราะหลังจากอุบัติเหตุของลอร่าในครานั้นแมรี่ก็ได้ค้นพบความแปลกประหลาดที่เกิดขึ้นกับตัวเธอ เธอได้พบว่าบ่อยครั้งที่เธอตกอยู่ในอันตรายหรือถูกขโมยของ มักจะต้องมีเรื่องประหลาดๆเกิดขึ้นเสมอ

         เช่น ตอนไปเดินช้อปปิ้งกับเพื่อนในห้องที่ห้าง แล้วถูกโจรฉกกระเป๋าไปต่อหน้าต่อตา แต่ทว่าขณะโจรกำลังวิ่งอยู่ดีๆ โจรก็ดันเกิดเสียหลักเซหัวคะมำ เผลอโยนกระเป๋าคืนเธอเฉย

         หรือไม่ก็ตอนเดินออกมานอกอาคารเรียนแล้วถูกรุ่นพี่สาวที่แอบอิจฉาเธอแกล้งเทน้ำใส่หัว น้ำกลับถูกเทไปทางด้านข้างแทนซะงั้นๆทั้งๆที่ถังก็อยู่เหนือหัวเธอชัดๆ

         ยังมีอีกนะ ตอนเดินผ่านสนามฟุตบอล แล้วรุ่นพี่พลาดเตะบอลลอยออกนอกสนามพุ่งใส่หน้าเธอ ทุกคนคิดว่าเธอต้องโดนบอลอัดหน้าแน่ แต่อยู่ๆบอลก็ดันลอยโค้งหลบหน้าเธอเฉย ทั้งๆที่ตอนนั้นยังไม่มีลมด้วยซ้ำ

         ราวกับว่ามีบางอย่างในตัวเธอที่คอยปกป้องเธอจากภยันตรายเหล่านั้นยังก็ไม่รู้สิ

         เธอได้เล่าเรื่องประหลาดที่เกิดขึ้นนี้ให้กับพ่อและแม่ฟัง เมื่อเห็นดังนั้นพ่อจึงลองตรวจดูและพบว่าทักษะพรสวรรค์ของเธอได้แสดงออกมาแล้ว และด้วยเหตุนี้แมรี่จึงต้องย้ายไปรับการศึกษาพิเศษแทนการศึกษาแบบปกติ

         ปัจจุบัน แมรี่เป็นอีจิสคลาส C ของกิลล์ Ascen แต่กระนั้นส่วนใหญ่เธอก็ไม่ได้ลงดันมากนัก เพราะมักจะเอาเวลาส่วนใหญ่ไปใช้กับการดูแลร้านดอกไม้ของป้าและศึกษาวิชาปรุงน้ำหอมของแม่เสียมากกว่า

    ความสามารถพิเศษ : 

    -มือหนัก ตบใครที่นึงหน้าหันได้สติขึ้นมาทันที

    -แรงเยอะ ยกปืนหนักขึ้นมาอย่างง่ายดายโดยไม่เหน็ดเหนื่อยแต่อย่างไร

    -มีความสามารถในการปรุงน้ำหอมค่อนข้างสูง 

    -เชี่ยวชาญในเรื่องการทำสวน จัดดอกไม้ มีความรู้ในเรื่องดอกไม้และพรรณพืชเป็นอย่างดี ปลูกดอกไม้ออกมาทีไร บานออกดอกออกมาสวยทุกที

    -ทำอาหารเก่ง ทำขนมเก่ง มีความเป็นแม่ศรีเรือน เย็บปักถักร้อยเก่ง  

    -เจ้าแม่แฟชั่น มีความรู้ในเรื่องแฟชั่นและการแต่งหน้า เธอสามารถเปลี่ยนโฉมสาวแว่นสุดเฉิ่มให้กลายเป็นนางฟ้าแสนสวยได้อย่างง่ายดาย

    -เชี่ยวชาญการยิงปืนเกือบทุกประเภท แทบจะไม่มีปืนไหนเลยที่เธอยิงไม่ได้ แต่โดยรวมแล้วเธอถนัดปืนกลมือที่สุด

    -ถนัดการใช้เรเปียร์และการฟันดาบแบบฝรั่งเศสเอามากๆ

    เรื่องฝังใจ : การถูกล้อว่าอ้วนและถูกนินทาว่าไปทำศัลยกรรมดูดไขมันทั้งตัว

    บุคคลที่เกี่ยวข้อง : 

    -คุณพ่อเฟรดเดอริค รุสเซล[Frederick Roussel] หนึ่งในเอจิสสังกัด Dual Flare ที่มีความชำนาญในเรื่องการยิงปืน

    -คุณป้าลอเรตต้า รุสเซล [Loretta Roussel] เทรนเนอร์ส่วนตัวของแมรี่และเจ้าของร้านดอกไม้ร้านหนึ่งในเขต 17 

    -คุณแม่อลิซาเบธ รุซเซล [Elizabeth Roussel] นักปรุงน้ำหอม เจ้าของแบรนด์น้ำหอม 'Viola'

    ข้อมูลอื่นๆ :

    -เพื่อนสมัยเด็กของ เจเนซิส คานาซาวะ พ่อเป็นเพื่อนสนิทกัน

    -ภาพสมัยแมรี่ยังเป็นสาวอวบ

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ haru okumura fanart

    -ลอร่า สมิธ [Laura Smith] เพื่อนรักหักเหลี่ยมโหดของแมรี่

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ blonde hair girl anime





    TB
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×