มังกรคาบตะวัน - นิยาย มังกรคาบตะวัน : Dek-D.com - Writer
×

    มังกรคาบตะวัน

    ชะตาชีวิตของคนสองคนที่ไม่น่าจะมีวันได้รู้จักกัน ต้องเวียนมาบรรจบ เรื่องราวแห่งความรักและความแค้นเริ่มต้นขึ้น ระหว่างชายหนุ่มผู้จำใจต้องมาเป็นรัฐมนตรีแทนพ่อ และหญิงสาวผู้ต้องการแก้แค้นให้พี่ชายที่ตายไป

    ผู้เข้าชมรวม

    988

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    19

    ผู้เข้าชมรวม


    988

    ความคิดเห็น


    1

    คนติดตาม


    9
    จำนวนตอน : 47 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  30 ส.ค. 64 / 19:50 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    ***ตัวละคร สถานที่ องค์กร และเหตุการณ์ต่างๆมาจากจินตนาการหรือถูกใช้เชิงสมมุติ ที่ถูกเขียนขึ้นเพื่อความบันเทิงเท่านั้น

    เรื่องราวแห่งความรักและความแค้นทำให้เส้นทางขีวิตของหญิงสาวนามว่า “ไหมฟ้า และชายหนุ่มผู้คือ “รัฐมนตรี ดอน มังกรไกร ต้องเวียนบนมาบรรจบอย่างไม่คาดฝัน

    ไหมฟ้า นรารัตน์ เป็นหญิงสาวธรรมดาทั่วไปคนหนึ่ง เธอฝันอยากเป็นนักข่าวเหมือนพี่ชายของเธอ แต่ทุกอย่างนั้นไม่มีอะไรที่แน่นอน เมื่อพี่ชายคนเดียวของเธอตายลงอย่างมีเงื่อนงำ  ไหมฟ้าจำใจต้องเบนเข็มมาสมัครเป็นตำรวจเพื่อสืบสวนเงื่อนงำเบื้องหลังการตายของพี่  

    ส่วนดร. ดอน มังกรไกร นั้นเป็นชายหนุ่มที่จบปริญญาเอกด้านรัฐศาสตร์จากมหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ รัฐมนตรีเด่นชาญ ผู้เป็นพ่อพยายามเตรียมเขาให้พร้อมทุกอย่างเพื่อเป็นทายาททางการเมือง เด่นชาญเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงโครงสร้างพื้นฐานแห่งชาติ รวมถึงเป็นประมุขกลุ่ม ส.ส. วังมังกร ซึ่งมีอิทธิพลระดับต้นๆในพรรครัฐบาล

    หากแต่ ดร. ดอนตัดสินใจเลือกทางเดินของเขา ชายหนุ่มปฏิเสธการเข้าสู่วังวนการเมืองมาโดยตลอด ซึ่งเขาเห็นมันเป็นเรื่องสกปรก เป็นเวลาถึง 9 ปีที่เขาตัดขาดจากครอบครัว บินไปยุโรปเพื่อตระเวนเป็นครูสอนสกีไปอย่างไร้จุดหมาย ในที่สุดดอนก็หนีชะตาตัวเองไม่พ้น 

    เมื่อรัฐมนตรีเด่นชาญหัวใจวายกะทันหัน ดอนต้องรีบกลับมาไทยเพื่อดูอาการพ่อซึ่งอยู่ในสภาพเจ้าชายนิทรา เขาโดนตระกูลบังคับให้รับตำแหน่งรัฐมนตรีและประมุขกลุ่ม ส.ส. วังมังกรแทน ท้ายที่สุดดอนไม่มีทางเลือกต้องกลายเป็นทายาทมังกรทางการเมืองเช่นพ่อ เข้าสู่วังวนแห่งอำนาจและผลประโยชน์ไปโดยปริยาย

    ไม่มีใครรู้ว่าลึกๆแล้วดอนจะไม่เจริญรอยตามเท้าพ่อทุกเรื่อง แต่กำลังซุ่มวางแผนใหญ่เพื่อเปลี่ยนแปลงการเมืองให้ใสสะอาด แม้ว่ามันจะเสี่ยงถึงชีวิตของเขาก็ตาม

    โชคชะตาเหมือนเล่นตลกทำให้ดร. ดอนในฐานะรัฐมนตรีคนใหม่ได้มาพบกับ ร้อยตำรวจตรี ไหมฟ้า ตำรวจลับผู้ปลอมตัวเข้ามาเป็นนักข่าวประจำกระทรวงที่ดอนเป็นรัฐมนตรีอยู่ เพื่อสืบสวนการตายอย่างมีเงื่อนงำของพี่ชายเธอ ซึ่งเธอเชื่อว่ารัฐมนตรีเด่นชาญ พ่อของดอนเป็นผู้อยู่เบื้องหลังทุกอย่าง

     

    ยิ่งไหมฟ้าได้เข้าถึงและใกล้ชิดดอนมากขึ้น เธอยิ่งมีความรู้สึกดีๆให้กับเขาซึ่งกำลังจะพัฒนาเป็นความรัก หากแต่ในขณะเดียวกันภารกิจในฐานะตำรวจและน้องสาว เพื่อหาหลักฐานมัดตัวคนที่ฆ่าพี่ชายเธอก็ยังคงต้องดำเนินต่อไปอย่างลับๆ วงจรแห่งผลประโยชน์อำนาจ ความรัก ความแค้น และเงื่อนงำ จะคลี่คลายออกมาเช่นไร? โปรดติตตาม.

     







    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น