The Mech Age (ลงสัปดาห์ละ 2-3 ตอน) - นิยาย The Mech Age (ลงสัปดาห์ละ 2-3 ตอน) : Dek-D.com - Writer
×

    The Mech Age (ลงสัปดาห์ละ 2-3 ตอน)

    โลกในปัจจุบันนั้นก้าวหน้าขึ้นมากในหลายๆ ด้าน แม้แต่ในวงการเกมก็ยังมีเทคโนโลยีใหม่ๆ เสมอ และด้วยระบบ Soul Link นี้จะทำให้คุณราวกับมีอีกหนึ่งร่างกายเลยทีเดียว

    ผู้เข้าชมรวม

    417

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    23

    ผู้เข้าชมรวม


    417

    ความคิดเห็น


    4

    คนติดตาม


    17
    จำนวนตอน :  16 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  21 ส.ค. 67 / 22:20 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูรายการอีบุ๊กทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    เทคโนโลยีของโลกในแต่ละวันนั้นได้พัฒนาขึ้นอยู่ตลอดเวลา แต่ในอุตสาหกรรมเกมนั้นได้ก้าวหน้าช้ากว่าอุตสาหกรรมอื่นพอสมควร จนกระทั่งบริษัท Die Hard Tech ผู้ให้บริการเกมรายใหญ่ได้ประกาศว่า เราจะพัฒนาอุตสาหกรรมเกมครั้งใหญ่ ด้วยเทคโนโลยีที่มีชื่อว่า Soul Link มันต่างกับ VR แบบทั่วไปมาก เพราะไม่ว่าคุณจะสร้างเกมมาได้ดีแค่ไหน สุดท้ายความรู้สึกนั้นก็เหมือนกับก้อนข้อมูลธรรมดา แต่กับ Soul Link นั้นต่างกันโดยสิ้นเชิง เป็นการเชื่อมจิตเข้ากับร่างกายในโลกแห่งความเป็นจริงและในเกม ทำให้คุณสามารถเพิ่มความชำนาญและสัมผัสมันราวกับร่างกายในชีวิตจริงได้ แม้จะอยู่ในเกมก็ตาม แต่การพูดปากเปล่านั้นไม่อาจพิสูจน์อะไรได้ พวกเขาจึงสร้างเกมที่ชื่อง่ายๆ ว่า The Mech Age ซึ่งใช้เวลาสร้างนานกว่า 10 ปีเพื่อให้ผู้เล่นได้รับประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยม และทั้งสองอย่างนี้ได้ประกาศให้สามารถใช้ได้ในอีกไม่นานนี้

    ประเภทของหุ่นยนต์แบ่งตามสภาพการเคลื่อนที่

    1. Land Mech : หุ่นรบที่ใช้ปฏิบัติการบนภาคพื้นดินหรือผิวของดาวเคราะห์เท่านั้น

    2. Air Mech : หุ่นรบที่ใช้ปฏิบัติการในพื้นที๋แรงโน้มถ่วงของดาวเคราะห์สามารถบินได้ เมื่อจำเป็นสามารถใช้ในอวกาศได้

    3. Aqua Mech : หุ่นรบที่ใช้ปฏิบัติใต้น้ำ โดยสามารถแบ่งประเภทได้อีกคือ น้ำตื้น หรือ น้ำลึก เหมาะสำหรับดาวเคราะห์ที่มีน้ำมาก

    4. Underground Mech : หุ่นรบที่ใช้สำหรับขุดอุโมงค์หรือใช้สำหรับโจมตีใต้ฐานทัพของศัตรู เหมาะสำหรับพื้นที่แคบหรือใช้ในถ้ำ

    5. Space Mech : หุ่นรบสำหรับใช้ในอวกาศเท่านั้น ด้วยน้ำหนักที่มากกว่าหุ่นรบแบบอื่นๆ ทำให้ไม่สามารถลงมาปฏิบัติภารกิจบนพื้นผิวดาวเคราะห์ได้



    ประเภทของหุ่นยนต์แบ่งตามน้ำหนักและขนาด

    1. Light Mech : หุ่นรบน้ำหนักเบาเหมาะสำหรับใช้ปฏิบัติการที่รวดเร็ว ส่วนใหญ่แล้วจะถืออาวุธประเภทปืนกลเบา หรือมีด สามารถถูกทำลายได้ง่ายแลกมากับการเคลื่อนไหวที่คล่องแคล่ว แต่ก็ทำให้จำกัดประเภทในการสร้างเช่นกัน

    2. Medium Mech : หุ่นรบขนาดกลางเป็นขนาดหุ่นที่มีประเภทหลากหลายที่สุด จากการที่มีเกราะที่หนากว่า Light Mech และ เคลื่อนที่ได้เร็วกว่า Heavy Mech จึงเป็นหุ่นรบยอดนิยมของเหล่าพลขับ

    3. Heavy Mech  : หุ่นรบหนักที่ถูกอัดแน่นไปด้วยเกราะและพลังทำลายอันมหาศาล ทำลายเหล่าศัตรูด้วยพลังอันล้นเหลือ แลกมาด้วยการเคลื่อนที่อย่างเชื่องช้า ส่วนใหญ่แล้วจะปฏิบัติหน้าที่อยู่แนวหลัง

    4. Colossus Mech : หุ่นรบที่ใช้งบประมาณจำนวนมากเพียง 1 ตัวสามารถทำลายดาวเคราะห์ได้อย่างง่ายดาย แม้แต่ผู้ที่ร่ำรวยที่สุดในกาแล็กซี่ยังไม่กล้าจะใช้หรือสร้างมัน เพราะเมื่อมันปฏิบัติการแล้วจะไม่สามารถใช้งานมันได้อีก ด้วยน้ำหนักและขนาดของมัน

     

    ประเภทของหุ่นยนต์แบ่งตามหน้าที่

     

    1. Artillery Mech : หุ่นรบสำหรับยิงสนับสนุนจากแนวหลังเคลื่อนที่ช้าอย่างมาก แลกกับการโจมตีจากระยะที่ไกลมากๆ ทั้งหมดจะเป็น Heavy Mech เพื่อพลังทำลายและระยะยิงที่สูงที่สุด

    2. Missilier Mech : หุ่นรบสำหรับยิงขีปนาวุธนำวิถี หรือมิสไซล์ พลังทำลายของมันมหาศาลมากหากโดนยานเกราะแล้วอาจถูกทำลายได้ด้วยแม้จะโดนเพียง 1 ถึง 2 ลูกก็ตาม ส่วนมากจะเป็น Medium Mech

    3. Rifle Mech : หุ่นรบที่ใช้อาวุธปืนใช้สำหรับยิงป้องกันหรือสนับสนุนหุ่นรบด้านหน้า ส่วนใหญ่มันเป็นปืนไรเฟิลที่ยิงแบบ Semi - Auto หรือกึ่งอัตโนมัติ ส่วนมากจะเป็น Medium Mech

    4. Sniper Mech : หุ่นรบพลซุ่มยิงกระสุนเพียงนัดเดียวสามารถทำลาย Light Mech ได้อย่างง่ายดายแลกกับเวลาหน่วงที่นาน ส่วนมากจะเป็น Medium Mech

    5. Brawler Mech : หุ่นรบที่ใช้สนับมือขนาดยักษ์ที่สามารถใช้เป็นโล่และอาวุธได้ในเวลาเดียวกัน แทบจะทั้งหมดจะอยู่ใน Medium Mech 

    6. Melee Mech : หุ่นรบที่ใช้ดาบหรือใช้อาวุธสั้นอื่นๆ แทบจะทั้งหมดจะอยู่ใน Medium Mech ส่วนน้อยเท่านั้นที่จะอยู่จัดอยู่ใน Light Mech เพราะพวกเขามักจะวัดกันที่พละกำลังเสียมากกว่าความคล่องแคล่ว

    7. Knight Mech : หุ่นรบที่ใช้อาวุธประชิดและโล่ เป็นดั่งผู้พิทักษ์ของหุ่นประเภทอื่น มีหน้าที่รับความเสียหายและสร้างความเสียหายที่รุนแรง แลกกับการเคลื่อนที่ที่ช้ากว่าประเภทอื่นๆ มีทั้ง Medium Mech และ Heavy Mech

    8. Spear Mech : หุ่นรบที่ใช้หอกหรืออาวุธยาวอื่นเช่น เคียว หรือขวานยาว ทั้งหมดเป็น Medium Mech

    9. Chivalry Mech : หุ่นรบที่เปรียบดังทหารม้าในสงคราม ใช้การสะสมพลังงานจากการวิ่งหรือบินเพื่อทะลวงและทำลายศัตรู อาวุธหลักคือ Lance และทั้งหมดเป็น Medium Mech

    10. Skirmisher Mech : หุ่นรบเคลื่อนที่เร็วเหมาะสำหรับการเข้าโจมตีศัตรูอย่างรวดเร็ว โดยจะเล็งไปที่ด้านหลังของศัตรู นอกจากนั้นยังสามารถใช้เป็นหน่วยสอดแนมและลาดตระเวน ใช้มีคู่หรือ ปืนกลเบา ทั้งหมดเป็น Light Mech

    11. Assault Mech : หุ่นรบแนวหน้ามีเกราะที่หนาอย่างมากไม่ต่างจาก Knight Mech เพียงแต่พวกเขาเลือกที่จะโจมตีมากกว่าป้องกัน ด้วยอาวุธระยะกลางและใกล้ จะมีอาวุธระยะกลางอย่าง ลูกซอง ปืนฉายรังสี หรือปืนไฟ เสมอ

    12. Beast Mech : หุ่นรบรูปร่างสัตว์ไม่ว่าจะเป็น สัตว์บก ปีก หรือทะเล อาวุธและหน้าที่ขึ้นอยู่กับผู้ออกแบบ

    13. Hero Mech : หุ่นรบที่จำเป็นต้องใช้ความสามารถพลขับที่สูงมากเนื่องจากจำเป็นต้องฝึกฝนความชำนาญหลายอย่าง หุ่นรบประเภทนี้จะสามารถทำได้หลายอย่างในตัวเดียวเช่น ถือปืนและดาบ เป็นหุ่นรบที่มีคนใช้งานน้อยที่สุดเนื่องจากทำได้ไม่ดีเท่ากับ Rifle Mech หรือ Melee Mech แต่แลกมาด้วยที่พวกเขาสามารถปฏิบัติหน้าที่หลายอย่างด้วยตัวคนเดียว


    ระดับของอาชีพ

    1. Rookie : เป็นระดับที่จะได้รับมาตั้งแต่เริ่ม

    2. Novice : เป็นระดับที่จะได้รับหลังจากฝึกขั้นพื้นฐานสำเร็จแล้ว

    3. Official : เป็นระดับที่จะได้รับหลังจากจบการฝึกและการศึกษาแล้ว

    4. Advanced : เป็นระดับที่จะต้องทะลวงด้วยความสามารถของตัวเอง ส่วนใหญ่จะเป็นระดับหัวหน้าหน่วย

    5. Elite : เป็นระดับที่จะต้องทะลวงหลังจาก Advanced ส่วนใหญ่จะเป็นระดับหัวหน้ากอง

    6. Super : เป็นระดับที่ต้องทะลวงด้วยจิตใจกับหุ่นเป็นหนึ่งเดียว สามารถข้ามระดับนี้ได้ทันทีหากผ่านเงื่อนไข ทั้งหมดเป็นอาวุธลับของกองกำลัง มีพลังพิเศษที่ชื่อว่า Mineral Resonance สามารถต่อสู้กับระดับ Elite นับร้อยด้วยตัวคนเดียว แต่หุ่นรบธรรมดาไม่อาจรองรับพลังของเขาได้

    7. ยังไม่สามารถเข้าถึงข้อมูล

    8. ยังไม่สามารถเข้าถึงข้อมูล

     

    Mineral Resonance (MR) เป็นการสั่นพ้องกับโลหะหรือแร่ที่มีพลังพิเศษ แร่หรือโลหะจะไม่สามารถสั่นพ้องได้ เพียงแค่มีระดับ MR เพียง 0.00001 ก็สามารถทำให้หุ่นรบธรรมดาสามารถทะลวงขีดความสามารถได้แล้ว แต่มันก็จะเสื่อมสภาพเร็วเท่านั้น คนปกติจะมีค่า MR = 0

     

    สวัสดีครับผมคนดีคนเดิม กระดูกน้อย ได้กลับมาแล้วยังไงล่ะหลังจากหายเงียบไปนาน ผมสปอยล์ออกไปค่อนข้างเยอะเลย แต่เรื่องนี้ผมจะพยายามเขียนให้เยอะๆ อยู่แล้วล่ะนะ 5555555 เอาล่ะผมก็ยังรับสมัครตัวละครเหมือนเดิมหากเป็นผู้เล่นหรือ NPC ควรใส่รายละเอียดดังนี้
     

    ตัวอย่างผู้เล่นหรือ NPC
    ชื่อ : จิม
    เพศ : ชาย
    อายุ : 20 ปี
    ค่าสถานะร่างกาย
    STR (ความแข็งแรง) : 1.2, DEX (ความชำนาญ) : 1.5, AGI (ความคล่องแคล่ว) : 1 VIT (ความอึด) : 1
    ค่าสถานะสมอง
    INT (ความฉลาด) : 1, IMG (จินตนาการ) : 0.8, SAN (สติ) : 1.3 SOL (วิญญาณ) : 1 (เมื่อถึง 1 จะสามารถเป็น Elite ได้ 2 เป็น Super)
    อาชีพ/ระดับ : Elite Pilot (MR = 0 จะแสดงเมื่อมีมากกว่า 0)
    ประเภทหุ่น : Rifle Land Mech (หากเขาขับได้ทุกสภาพก็แค่ Rifle Mech)
    ความสามารถ: ชำนาญหุ่นภาคพื้่นดิน Lv.3, ชำนาญปืนเลเซอร์ Lv.5, แม่นยำ Lv.2, หลบหลีก Lv.1, ชำนาญปืนกลอัตโนมิติ Lv.3

     

    ตัวอย่างหุ่นรบ

    ชื่อ : GT-01 Ambusher Variant (Govlin Tribe-01)
    ประเภท : Land Skirmisher Mech
    ขนาด : Light Mech
    อาวุธ : AP-D (Armor Piercing Dagger)
    น้ำหนัก : 150 ตัน
    ส่วนสูง : 25.7 เมตร
    คุณสมบัติ : พรางตัว Lv.2, ตรวจจับ Lv.3, พุ่งโจมตี Lv.5, คล่องแคล่ว Lv.3
    ความต้องการ : DEX : 0.7, AGI : 1.1
    รายละเอียด : (สามารถให้ผมคิดเองได้) หุ่นรบที่มีต้นแบบจากสิ่งมีชีวิตในจินตการก็อบลิน จากซีรีย์หุ่นรบ Govlin-01 มีหน้าที่สอดแนมและซุ่มโจมตีโดยการกระโจนใส่เป้าหมายด้วยความเร็วสูงก่อนจะกำจัดเป้าหมาย

     

    อัตราเวลาของเรื่องนี้ โลกความเป็นจริง : โลกในเกม : โลกแห่งการเรียนรู้

    1 ชั่วโมง : 1 วัน : 4 วัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น