ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    3หัวใจ

    ลำดับตอนที่ #2 : 3หัวใจ (แก้ไข)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 120
      1
      15 มิ.ย. 50

        
        รัตนติยากรถอนหายใจก่อนเดินเข้าห้องเรียน    

        ในตอนเย็นรัตนติยากรเดินลงจากบันไดไปสู่ลานจอดรถเมื่อไปถึงเธอขึ้นมอเตอร์ไซค์สวมหมวกกันน็อกแล้วขับออกไปสู่หน้ามหาลัยเธอเห็นอโนมาเดินอยู่จึงจอดรถ        

       "เออคือว่าเราไปส่งนายจะดีไหม" รัตนติยากรเอ่ยอย่างตะกุกตะกั้กเล็กน้อย 

      "ดีเหมือนกันจะได้ไม่ต้องเดินแต่อย่าเลยที่ทำงานเราไกล" อโนมาเริ่มเกรงใจนิดๆ

      "ไปด้วยกันดีแล้วเราว่าหารสองช่วยชาติจะตาย" รัตนติยากรอ้างเหตุผล

       "มางั้นเราขับเอง"   เธอส่งหมวกกันน็อกให้เขา  

       "เกาะแน่นๆก็ได้เราไม่กัดหรอก"    รถมอเตอร์ไซค์สีฟ้าถูกขับออกสู่ถนนใหญ่   

         บนรถอีกคัน ศรีริต้านั่งอยู่บนรถด้วยสีหน้าเซ็งสุดๆ
       "คุณหนูครับคุณท่านมีประชุมครับบอกให้คุณหนูทานข้าวไม่ต้องรอท่าน"  คนขับรถเอ่ยขึ้นมา

         "จ้ะ"   ศรีริต้ารับรู้

       ที่ร้านอาหาร อโนมาก้าวลงจากรถมอเตอร์ไซค์สีฟ้าของรัตนติยากร 

      "ขอบใจมากนะที่มาส่ง"  อโนมาเอ่ยขอบคุณก่อนเดินจากรัตนติยากรไป

       ในร้านอาหารเจ้าของร้านนั่งจับเวลาการมาทำงานของพนักงานทุกคนในร้านอยู่ 

      "มาช้าไปห้าวินาที"  เจ้าของเงยหน้าขึ้นมามองอโนมาที่ก้าวเข้ามาในร้าน

      "ขอโทษครับ" อโนมาเอ่ยด้วยสีหน้าเจือนๆ

      "เอ้าไปรีบไปทำงาน" เจ้าของร้านโยนชุดให้ไปเปลี่ยน

      หลังจากเปลี่ยนชุดเสร็จอโนมาก็เดินไปที่โต๊ะซึ่งกำลังกางเมนูดูอยู่   

      "รับอะไรดีครับ"  อโนมาถามอย่างสุภาพ

      "เอาต้มยำเออ" ลูกค้าค่อนข้างลำบากใจไม่รู้จะเลือกอาหารอย่างไหนดี

     "ปลากระพงไหมมั้ยครับที่นี่อร่อยมาก"  อโนมาเห็นลุกค้าตัดสินใจไม่ได้เลยแนะนำอาหารจานเด็ดไป

      "ต้มยำปลากระพงหรือคะ"   เธอเงยหน้าขึ้นมาดู  

      "อ้าวอโนมานั้นเอง" ศรีริต้ายิ้มออกมา

      "คุณริต้ามาทานอาหารที่นี่บ่อยหรือครับผมไม่เคยเห็นหน้าเลย"  อโนมาถามขึ้นอย่างแปลกใจ

      "ก็พึ่งมาครั้งแรกน่ะคะ"   ศรีริต้าเอ่ยขึ้นพร้อมกับวางเมนูลง

      "งั้นรับอะไรดีครับ"  อโนมาวกกลับมาถามเรื่องเมนูอาหารอีกที

       "เอาแบบที่อโนมาบอกไงคะ"   ศรีริต้ารวบรัดตัดบท

       "แล้วรับอะไรอีกครับ"  อโนมาถามเพื่อศรีริต้าต้องการรับอาหารอย่างอื่นเพิ่มอีก

       "อะไรอีกก็ได้คะ"  ศรีริต้ายิ้มนิดๆ

       "ครับรอสักครู่นะครับ"  อโนมารีบเดินกลับไปยังครั้วเพื่อสั่งอาหาร 

       ในตอนดึกอโนมาเดินเสริฟ์ไปทั่วร้านจนลูกค้าเริ่มออกไปหมดหมดแล้วเขาจึงมาหยุดนั่งพักเหนื่อยเขาหันไปเจอศรีริต้าพอดีจึงเดินเข้าไปพูดคุย  

      "ยังไม่กลับอีกหรอครับ"  อโนมาเอ่ยถามศรีริต้า

      "ยังค่ะทีคุณยังไม่กลับเลย"  ศรีริต้ายิ้มนิดๆ

      "อีกหนึ่งชั่วโมงกว่างานผมจะเลิก"   อโนมามองดูนาฬิกาข้อมือ

     "เที่ยงคืน" ศรริต้าก้มลงดูนาฬิกาก่อนจะเอ่ยออกมาอย่างตกใจ

       "คุณกลับไปก่อนเถอะครับไม่ต้องรอ" อโนมารีบบอกให้ศรีริต้ารีบกลับบ้านไปได้แล้ว

       "อย่าบอกนะว่าคุณกลับบ้านดึกอย่างงี้ทุกคืน"  ศรีริต้าถามต่อ

      "ครับ"  อโนมาตอบรับ

      "คุณหนูกลับบ้านเถอะครับนี่มันก็ดึกมากแล้ว" คนขับรถเดินเข้ามาตามศรีริต้าถึงในร้านอาหาร

      "จ้ะไปก่อนนะอโนมา"   ศรีริต้าลุกขึ้นพร้อมกับหยิบกระเป๋าตังส์ขึ้น

      "ครับ"    อโนมาเอ่ยรับพร้อมมองตามศรีริต้าไป

       สมเป็นนางพญาหงส์จริงๆไม่ว่าจะเยื้ยงยุรยาตไปทางไหนก็ดูงดงามสง่ายิ่งนักอโนมาได้แต่คิดในใจ  

      วันรุ่งขึ้น อโนมายังคงตื่นแต่เช้าไปยืนรอรถเมล์ที่ป้ายรถเมล์    รถหรูป้ายแดงคันหนึ่งมาจอดหยุดตรงหน้าเขาประตูรถถูกเปิดขึ้น 

      "ขึ้นมาสิอโนมาเราไปมหาลัยด้วยกัน"  ศรีริต้าเอ่ยชวน

      "เออคือ"   อโนมาค่อนข้างลังเลนิดๆ

      "ไม่ต้องเกรงใจขึ้นมาสิ" ศรีริต้าเปิดประตูรถออกมา

       "ครับ"  อโนมาก้าวขึ้นรถไป   

      ที่มหาลัยรัตนติยากรขับรถมอเตอร์ไซค์สีฟ้าของเธอมาจอดไว้ที่ลานจอดรถแล้วค่อยๆก้าวลงมาเหมือนเช่นเคยเธอเดินไปเรื่อยก็ดันไปสะดุดหกล้มพาลให้หัวเข่าเลือดออก   อโนมาเห็นเข้าจึงเข้ามาช่วยพยุงไปห้องพยาบาล  

      ศรีริต้าได้แต่ยืนมองจนบางทีเธอก็คิดในใจว่ามันเกิดอะไรขึ้นกับเธอกับผู้ชายที่แสนดีและธรรมดาอย่างอโนมา.....ทำไมคำถามมันเกิดขึ้นในใจเธอทำไมถึงสนใจเขาก็แค่เขาเป็นคนดีเท่านั้นทำไมถึงสนใจทำไมถึงรู้สึกไม่พอใจที่เห็นใครอยู่ใกล้เขา 

       ที่ห้องพยาบาล อโนมาพารัตนติยากรมาทำแผล

      "คราวหลังต้องระวังให้มากกว่านี้รู้ไหมอะตอม"  อโนมาเอ่ยอย่างเป็นห่วง

     "จ้ะ"   รัตนติยากรรับคำเพียงสั้นๆ

      "แล้วนี่เดินไหวมั้ยเนี่ย"   อโนมาไม่วายถามต่ออย่างห่วงใย

      "ไหวจ้ะ"   รัตนติยากรลุกขึ้นเดิน  

      ศรีริต้าเดินขึ้นบันไดมาพอดีจึงไปชนกับนักศึกษาคนหนึ่งเธอถึงกับเซ  

      อโนมาหันมาเห็นศรีริต้ากำลงัจะล้มพอดีจึงรีบวิ่งเข้าไปรับทันพอดี   ศรีริต้าถึงกับหน้าแดง  

      "ขอบใจนะที่ช่วยฉันไว้"  ศรีริต้าเอ่ยด้วยรอยยิ้ม  

      รัตนติยากรเดินเข้ามาพอดีเธอมองทั้งสองสบตากันก็พอเข้าใจเธอจึงจะเดินจากไปแต่ศรีริต้าเรียกไว้ก่อน 

      "เธอหายดีแล้วหรอ"  ศรีริต้าหันมาถามรัตนติยากรที่กำลงัจะเดินจากไป

      "จ้ะ" รัตนติยากรตอบสั้นๆ

      "ฉันชื่อศรีริต้าเป็นเพื่อนใหม่ของอโนมาจ้ะ" ศรีริต้ารีบแนะนำตัว

      "ระ  ระ  เราชื่อรัตนติยากรหรือเรียกว่าอะตอมก็ได้" รัตนติยากรเริ่มรู้สึกเกร็งขึ้นมานิดๆ

       ในตอนเย็นอโนมาก็รีบขึ้นรถเมล์ไปทำงาน  

        รถที่บ้านเกิดเสียกะทันหันศรีริต้าจึงขึ้นรถเมล์กลับบ้าน  

        "ไม่ได้นะครับคุณหนูมันอันตราย"  คนขับรถรีบเตือน

        ศรีริต้าไม่ฟังคำเตือนรีบโดดขึ้นรถเมล์ไปอโนมาเห็นศรีริต้าขึ้นมาบนรถเมล์จึงลุกให้เธอนั่ง  

       "ขอบคุณคะ อ้าวนายนั่นเอง"  ศรีริต้าเงยหน้าขึ้นมามอง

       "ทำไมวันนี้ขึ้นรถเมล์ล่ะครับ" อโนมาถามอย่างสงสัย

      "รถที่บ้านเสียน่ะค่ะเลยลองเปลี่ยนบรรยากาศดูบ้าง" ศรีริต้าเอยอย่างอารมณ์ดี

      อีกทางฝั่งหนึ่งรัตนติยากรกำลังขับรถมอเตอร์ไซค์ตรงไปสู่บ้านของเธอเสียงจากโทรศัพท์ยังเตือนให้เธอจดจำ 

      "กลับบ้านเร็วแม่แย่แล้ว"  

        เมื่อถึงบ้านเธอรีบนำตัวแม่ขึ้นรถแล้วพาไปส่งโรงบาล   ทันทีที่เห็นหน้าหมอออกจากห้องฉุกเฉินเธอรีบตรงเข้าไปถาม  

       "แม่เป็นไงบ้างคะ"  รัตนติยากรรีบถามหมอ

       "ทำใจดีๆไว้นะครับแม่คุณเป็นมะเร็งขั้นสุดท้าย" หมอเอ่ยขึ้น

       "ไม่มีทางช่วยได้เลยหรือคะ"   หมอส่ายหน้าเธอถึงกับทรุดตัวลงกับพื้น 

      รัตนติยากรค่อยๆลุกขึ้นเดินไปหาแม่ในห้อง 

      ในตอนดึก   หลังจากอโนมาทำงานเสร็จอโนมาก็รีบกลับบ้านเขาได้ยินเสียงร้องให้ช่วยเขารีบตามเสียงร้องไป  

        "ริต้า" อโนมามองไปยังทางเปลี่ยวเบื้องหน้าก็พบหญิงสาวที่เขาคุ้นหน้าเป็นอย่างดี

                 
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×