วิทยานิพนธ์ ป.เอก "ใต้ต้นนกยูงแดง" - วิทยานิพนธ์ ป.เอก "ใต้ต้นนกยูงแดง" นิยาย วิทยานิพนธ์ ป.เอก "ใต้ต้นนกยูงแดง" : Dek-D.com - Writer

    วิทยานิพนธ์ ป.เอก "ใต้ต้นนกยูงแดง"

    โดย vernasszaii

    ผู้เข้าชมรวม

    674

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    9

    ผู้เข้าชมรวม


    674

    ความคิดเห็น


    1

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  1 ก.ค. 57 / 13:20 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    © themy  butter
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      ใต้ต้นนกยูงแดง

       

      ต้องขอบอกก่อนเลยนะค่ะว่าวิทยานิพนธ์เรื่องนี้มันตามใจฉันมากจน คิดไม่ออกแต่ในที่สุดมันสมองอันน้อยนิดก็กลั่นกรองออกมาว่า ในเมื่อตามใจเราเราก็เขียนในความคิดของเราเสียสิตอนคิดอยู่นั้นได้นั่งอยู่บนม้าหินอ่อนใต้ต้นหางนกยูงสีแดงหน้าตึกปิโตรเคมีค่ะ ด้วยบรรยากาศและอะไรหลายๆอย่างรวมกันจึงคิดว่าหางนกยูงสีแดงนี่แหละจะเป็นสิ่งที่ฉันจะพรรณาถึง และจะสร้างตำนาน(?)ให้มัน
       

      ผู้จัดทำ

       

       


       

      สีแดงเอ่ย สว่าง น่าชวนชื่น

      น่ารมณ์รื่น ชื่นชม พิศมัย

      กลีบนวลน้อง แดงเดือด เชือดเฉือนใจ

      เอาพี่ตาย แทบใจขาด เพราะรักเอย

       

      บางคนมีความคิดเป็นของตัวเอง บางคนมีความรู้สึกเป็นของตัวเอง แล้วทำไมต้นไม้ต้นหนึ่งจะไม่มีความรู้สึกเหมือนคนเล่า
       



      นานมาแล้วในอาณาจักรที่รักล้าง กุหลาบแดงเป็นสิ่งแทนของชายหนุ่มที่รักมั่น ใช้เลือดต่างน้ำรินลดกุหลาบบริสุทธิ์ให้กลับกลายเป็นสีแดงสดเพื่อคนที่เขารัก แต่มันต่างกัน สำหรับดอกหางนกยูงสีแดงนี้ สีแดงใช่ว่าจะแทนหัวใจอย่างเดียว มันกลับแทนด้วยบางสิ่งบางอย่างก็เป็นได้

      คู่รักคู่หนึ่ง รักมั่นในสัญญาใจ เขาทั้งสองสาบานใต้ต้นหางนกยูงสีขาวว่าจะไม่นอกใจ ดอกนกยูงสีขาวสะอาดนานวันผันฤดูกลายเป็นสีชมพูอ่อนๆ เพราะความรักของทั้งสองที่ถักทอประสาน เพราะความรักทำให้มันเบ่งบาน เพราะความรักทำให้มันสดใส

      เราจะรักกัน เราจะอยู่ด้วยกันนั่นคือคำสัญญามั่นของทั้งสอง
       

      วันคืนผ่านพ้น ใจคนเปลี่ยนผัน

      รักที่เกิดนั้น ต้องมีวันจบ

      สุขเพียงครู่ ทุกข์เพียงหน

      ใจคน ต้องพบเจอ


       

      และแล้วทั้งสองก็ถึงวันจาก หญิงสาวเริ่มล้างรัก เธอเริ่มหารักใหม่และทิ้งชายหนุ่มคู่รักไว้ให้เปล่าเปลี่ยว เธอไม่รู้ถึงความเจ็บช้ำ เธอไม่รู้ถึงความทุกข์ปม แต่ชายหนุ่มกลับรู้ดีอย่างถ่องแท้ เขากลับมายังใต้ต้นหางนกยูงสีขาวที่ไม่มีสีชมพูเจือปน น้ำตาเขาไหลพรากด้วยความเจ็บปวดแต่ความแค้นเคืองกับเต็มไปทั่วหัวใจ เขาแค้นที่เธอทิ้งเขาไป เค้าแค้นที่เธอเห็นความรักของเขาเป็นเพียงของเล่น

      เมื่อรู้ข่าวอดีตคนรักไปยังที่ความทรงจำ หญิงสาวตามไปยังไม่รอช้าแต่ภาพที่เห็นกลับมีเพียงต้นหางนกยูงที่แดงสว่างทั้งต้น เธอเกือบจะเอ่ยว่าสวยงามเสียด้วยซ้ำถ้าไม่เห็นภาพชายหนุ่มอดีตคนรักนอนจมกองเลือดอยู่ใต้ต้นหางนกยูงแห่งความทรงจำ

      น้ำตาของเธอรินไหลออกมาแทบเป็นสายเลือด น้ำตาไหลพรากกัดกินหัวใจเธอหยิบมีดพกขึ้นมาปลิดหัวใจตัวเองอย่างไม่ต้องคิด มันเป็นเพราะเธอเองที่ต้องการลองใจเขา เธอผิดเองที่เล่นอะไรแบบนี้ เธอไม่เอ่ยภาวนา เธอไม่พูดอะไรแค่น้ำตาไหลแล้วนอนตายคู่กับเขาอย่างสงบ

      หางนกยูงสีแดง พร้อมเป็นพยานรักของทั้งสอง สีแดงสดดั่งรักที่พรากไป สีแดงของความรักที่ครั้งนึงเคยบรรจบ แต่มันก็เป็นแผลปริออกมา

       

      ใต้ต้น นกยูงแดง

      ผลิกแผลง ความรักมั่น

      ดั่งสองใจ ที่ควรคู่กัน

      แต่กลับกัน ผลิกพลาดเพราะความตาย







      รูปดอกหางนกยูงที่วาดยังไงมันก็ไม่เหมือนสักที 5555


       





      ต้นหางนกยูงหน้าตึกปิโตรเคมี สถานที่ที่ทำให้คิดออก 555

      TALK

      ไหนๆ ก็จบหลักสูตรแล้วมาเอ่ยคำลากันดีกว่า ก็ขอบคุณมากๆสำหรับท่านบลูโรส ส่งงานช้าก็ไม่เคยว่า คอยติชมให้กำลังใจอยู่ร่ำๆ ขอบคุณท่านคีย์ฟาร์ผู้สร้างมหาวิทยาลัยขึ้นให้ข้าได้เรียน แต่ท่านห้ามเรียกข้าว่ารุ่นพี่เด็ดขาดนะ ข้ากลัวแก่ 555 ขอบคุณเพื่อนๆทุกๆคนในห้องที่คอยส่งงานแล้วทำให้ข้าลำลึกได้ว่า 'เออต้องส่งงาน' บางทีมันก็ลืมๆบ้างนะเออ หลายๆคนคงสงสัย เอ๊ะ ! ทำไมวิทยานิพนธ์ชิ้นสุดท้ายของข้าถึงไม่ค่อยเหมือนเดิมเลยละ เพราะข้าอยากสร้างตำนานก่อนจบไง 5555 พอๆ เหมือนจะเยอะเกินไปแล้ว แม้จะร่ำลาจากรั้วมหาลัยไป แต่ในใจและตัวข้าก็ยังเวียนว่ายตายเกิดในดาร์กแลนด์อยู่นะเออ ชุ้บๆ เจอกันใหม่เมื่อข้ากลับมาเรียนอีก กร๊ากกก
       

      เฮอไบโอนี่ เฟนดิ บริสเก็ต

      นักศึกษามหาวิทยาลัยดาร์กแลนด์

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×