ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    วน - กอล์ฟฐา

    ลำดับตอนที่ #7 : ตอนที่6 : ถามตัวเอง

    • อัปเดตล่าสุด 8 มี.ค. 56


    #ถามตัวเอง



    เวลาผ่านล่วงเลยไปเป็นเดือนนับตั้งแต่ที่ร่างสูงปรากฏตัวเข้ามาในชีวิตของคนๆหนึ่ง อาร์มกับฐาก็

    ไม่ได้ติดต่อกันอีกเลย การปรากฏตัวของกอล์ฟ เริ่มจากการต้องจำยอมให้มาอาศัยอยู่ในบ้าน การให้



    เขามาดูแลตัวเองโดยหวังเพียงจะแกล้งเพื่อแก้แค้น  หลายอย่างเปลี่ยนแปลงไปมาก ตั้งแต่กอล์ฟ

    มาอยู่ที่นี่มาดูแลเธอ
     





    แต่ยิ่งเวลาผ่านนานเข้ากลับสร้างความปั่นปวนในหัวใจของใครบางคน





    ร่างบางลุกขึ้นจากเตียงขึ้นมาในเวลาเช้ามืด ทิ้งร่างสูงไว้บนเตียงก่อนจะเดินมายืนอยู่หน้ากระจกจ้อง

    มองตัวเองผ่านกระจกที่สะท้อนร่างกาย แต่ไม่อาจสะท้อนหัวใจของตนเองได้
     


    .

    .





    "
     หรือฉันจะหวั่นไหวแล้วจริงๆ " ร่างบางพูดหน้านิ่งจิตใจเหม่อลอย เหตุการณ์หลายอย่างทำให้เธอ

    ต้องทบทวนตัวเองอีกครั้ง
     

    .



    .


    ไม่ว่าจะวันที่เธอเมากับฤทธิ์แอลกอฮอล์






    " เง้อเลอะอ้วกหมดแล้ว ถ้าพ่อเห็นดุแน่ๆเลย " ร่างสูงพูดขึ้นเมื่อโดนคนเมาไม่รู้เรื่องอ้วกใส่

    .




    " เดี๋ยวกอล์ฟเช็ดตัวให้นะ "




    ไม่มีัสักครั้งเลยที่กอล์ฟจะแสดงท่าทีว่ารังเกียจเธอ ตรงกันข้ามด้วยซ้ำ..




    " นี่ พี่ฐาลองชิมดูนะ อาหารจานเด็ดของกอล์ฟ " ร่างสูงยิ้มอย่างภาคภูมิใจแต่ด้วยหน้าตาอาหารมันดู

    ไม่ค่อยหน้ากินสักเท่าไรเลย



    " เธอไม่ได้จะแกล้งฉันใช่มั้ย  หน้าตามันอี๋มากเลยนะ " 


    " เชื่อดิ มาเดี๋ยวกอล์ฟเป่าให้ " กอล์ฟเป่าเบาๆ แล้วป้อนร่างบาง


    " อ้าอ้ามม.. "



    " ก็ดี " ความจริงคือมันอร่อยมาก



    " โหย งั้นกอล์ฟไม่ให้กินแล้ว " ร่างสูงทำท่าจะยกอาหารออกไป จนร่างบางรั้งไว้แทบไม่ทัน
    .
    .

    " เห้ย อร่อย พอใจยัง ฉันกินเองได้เธอไม่ต้องเป่าหรอก กินของเธอสิ ฉันอุตส่าห์ทำให้กินเลยนะ "

    ฐาทำหน้าเจ้าเล่ห์เธอรู้ดีว่า จะแกล้งคนตัวสูงเลยตั้งใจปรุงมั่วๆ ไปเลย



    " ไม่กินได้มั้ยง่า " กอล์ฟทำหน้าบูด นอกจากหน้าตาอาหารที่ร่างบางทำมาจะไม่ดีแล้วยังไหม้

    เกรียมอีกด้วย


    " กินลงไป ! "



     
    .

    .





    หรือวันที่เธอจะไปเดินแบบ..
    .

    .




    " กอล์ฟวันนี้ฉันมีเดินแบบ เธอไปกับฉันนะ " ร่างบางพูดพลางเขย่าแขนคนบนเตียง




    " งื้อ พี่ฐา นี่พึ่งตีสี่เองน้า " กอล์ฟงัวเงียดูนาฬิกา เมื่อโดนขัดใจจึงสร้างความหงุดหงิดให้ร่างบาง

    เป็นอย่างมาก

    .
    .



    "
    จะไปไม่ไปฮะ ลุกขึ้นมาอย่างี่เง่า " 


    "
    นอนต่อกันนะพี่ฐา " 


    "
    ไม่เอา เอ่าเห้ย..ยัยบ้าทำอะไรเนี่ย ปล่อย " ร่างบางหวีดเสียงขึ้นมาเมื่อถูกร่างสูงจับแขน แล้วดึงให้

    ลงไปนอนข้างๆ 




    " ไม่ต้องพูดแล้ว "
     ทำให้หน้าของทั้งสองอยู่ห่างกันเพียงจมูกชนกัน แต่ประเด็นคือร่างสูงยังคงจ้อง

    ร่างบางด้วยตาใส่ซื่อแล้วอมยิ้มออกมาเบาๆ จนทำให้ฐาถึงกับหน้าร้อนผ่าวขึ้นมาแล้วต้องหลบตาด้วย

    ความเขิน




    เขิน..  จนจะระเบิดตัวเองตายอยู่แล้ว


    .

    .







    " กอล์ฟมารูดซิปให้หน่อยดิ " ร่างสูงที่นั่งอยู่พยักหน้าเบาๆก่อนจะเดินเข้ามาใกล้ร่างบาง แล้วรูดซิปขึ้้น

    ด้วยความเบามือ เพราะเป็นชุดที่ใช้ในการเดินแบบของฐาวันนี้



    " เสร็จแล้ว " 


    " วันนี้พี่ฐาสวยมากเลย "  


    " ฉันก็สวยทุกวัน " ฐาพูดแล้วหันหลังกลับไปมองหน้าอีกฝ่ายที่ยืนอมยิ้มอยู่ ก่อนร่างสูงจะมองต่ำลง

    ไปที่ชุดสวยของเธอแล้วหยุดอยู่ตรงหน้าอก 



    " มองอะไรของเธอ " ร่างบางผลักไหล่อีกฝ่าย เรียกรอยยิ้มบนหน้าของกอล์ฟได้เบาๆ ก่อนที่ร่างสูงๆ

    ของกอล์ฟ จะก้มลงมากระซิบที่หูของฐา ประโยค.. ที่ทำให้ใบหน้าแดงก่ำมากพอๆกับหน้าที่ผ่าน

    การแต่งเติมมา 

    .
    .

    " หน้าอกพี่อะ.. ใหญ่จัง "


    " ไ.อ้บ้า เธอนี่มัน... โอ้ยย ฉันเกลียดเธอ " ร่างบางตีแขนอีกฝ่ายเบาๆ แล้วเดินหนีออกไป

    โดยที่อีกคนก็ยังขำกับท่าทีของฐาไม่หาย


     .
    .

     


    ทุกๆครั้งมันเหมือนกับว่าเธอหวั่นไหวให้กับคนที่เธอป่าวประกาศว่าเกลียด.. แต่ทั้งหมดนี้สิ่งที่ทำให้เธอ

    ไม่มั่นใจ คือ



    เธอยังคงรู้สึกชอบอาร์มอยู่




    ร่างบางเดินมานั่งลงสายตาทอดมองไปยังใบหน้าสวยอยู่บนเตียง ลมหายใจที่สม่ำเสมอ บอกให้รู้ว่า

    ร่างสูงกำัลังหลับสนิท แววตาที่มองไปยังร่างสูงกลับถ่ายทอดออกมาเป็นแววตาที่เศร้าสร้อย

    และมีความสุขไปพร้อมๆกัน



    ใบหน้าสวยกับกลิ่นหอม เย้ายวนให้ร่างบางต้องโน้มหน้าเข้าไปหาอีกฝ่าย ใกล้ขึ้นจนสัมผัสได้ถึง

    ลมหายใจอุ่นๆ  



    เกือบ..จะประทับจูบลงไป



    แต่ร่างบางก็แทบจะสะดุ้งสุดตัวเมื่อจู่ๆ ใบหน้าสวยของคนบนเตียงก็ลืมตาขึ้นมา ฐารีบผละตัวออกจาก

    ร่างสูง ซึ่งคนที่เกือบจะโดนจูบเองก็ตกใจไม่น้อย



    เกิดความเงียบระหว่างคนสองคน.. จนทำให้ร่างบางหลบตาไม่กล้าแม้แต่จะมองร่างสูงบนเตียงด้วยซ้ำ





    ตืดดด ตืดดด







    โทรศัพท์ของฐาสั่นขึ้นในความเงียบ




    " ว่าไงอาร์ม " เบอร์ที่ร่างบางต้องการจะติดต่อมานานโทรเข้ามา ร่างบางกดรับอย่างเกร็งๆ ไม่ได้รู้สึกดี..

    เหมือนที่ผ่านมาเลย




    " อื้อ ที่ไหนละ.. โอเคเดี๋ยวออกไป โอเค " ร่างบางวางสาย แล้วรีบเดินเข้าห้องน้ำเพื่อทำธุระให้เรียบร้อย

    เนื่องจากอาร์มโทรมาบอกว่ามีเรื่องบางอย่างที่อยากจะพูดคุยกับเธอ 

    .
    .











    " กอล์ฟเฝ้าบ้านให้หน่อยนะ ฉันจะออกไปข้างนอกแปบนึง " ร่างบางพูดโดยไม่มองหน้ากอล์ฟ รอคำตอบ

    จากปากอีกคน แต่.. ไม่มีเสียงตอบรับใดๆ สร้างมวลความรู้สึกแย่ในใจฐาเป็นอย่างมาก





    ก่อนจะชั่งใจแล้วเดินออกไปโดยไม่พูดอะไร















    " อาร์ม " ฐาเรียกชื่อพลางโบกมือให้อีกฝ่าย วันนี้ร่างสูงใหญ่แต่งตัวสบายๆ สถานที่ๆนัดมาก็เป็น

    ร้านไอศกรีมที่ออกจะดูเป็นบรรยากาศชิวๆมากกว่า ร่างสูงใหญ่ยิ้มให้ฐาเบาๆ



    " สั่งอะไรกินกัน ฐาไม่รีบใช่มั้ย "




    " เอาสิ " 






    เธอกับเขาคุยกันอย่างเป็นธรรมดาของเพื่อนสนิทที่ไม่ได้คุยและเจอกันมานาน ไถ่ถามสารทุกข์

    สุขดิบ แต่ที่ฐาสามารถสังเกตได้ถึงความเปลี่ยนไปของเพื่อนสนิทคนนี้ นั้นคือ แววตาของ

    ร่างสูงใหญ่มันเปลี่ยมไปด้วยความ เศร้าและทุกข์ใจ ทุกครั้งที่ได้สบตากัน







    " แล้วนี่ที่เรียกมามีเรื่องอะไรจะคุยเหรอ " ร่างสูงใหญ่จับมือฐาขึ้นมากุมไว้



    " ไปคุยกันที่รถอาร์มได้มั้ย " ด้วยความไว้ใจร่างบางยิ้มและยินยอมโดยดี



    .
    .



    เมื่อทั้งคู่ขึ้นมาอยู่ในรถ ไม่มีสนทนาใดเกิดขึ้น มีเพียงแววตาที่เหม่อมองออกไปของร่างสูงเท่านั้น

    ฐาจึงเป็นคนเริ่มเปิดประเด็นขึ้นมา



    " มีอะไรรึเปล่าอาร์ม " ฐาพูดแล้วกุมมืออีกคน


    " ขอโทษนะฐา.. "


    .

    .





    " ฐารู้ใช่มั้ยตั้งแต่เราสนิทกันอาร์มก็ชอบฐามาตลอด แล้วฐาก็ชอบอาร์ม อาร์มเข้าใจถูกมั้ย " 


    แววตาเศร้าๆฉายแววออกมาชัดเจน ร่างบางพยักหน้ารับ แต่เธอก็ไม่แน่ใจอยู่ดีว่าตอนนี้เธอยังชอบ

    ผู้ชายคนนี้อยู่หรือเปล่า 







    " อาร์มขอจูบฐาหน่อยได้มั้ย แค่จูบ " ความรู้สึกหลายอย่างถาถมเข้ามาทั้งความสับสนและไม่เข้าใจ

    แต่ฐาก็เลือกที่จะพยักหน้ารับ ความจริงแล้วเธอก็อยากจะลองจูบเขาดูสักครั้ง






    ถ้ามันรู้สึกว่าไม่ใช่ขึ้นมา..






    ใบหน้าของเพื่อนชายเริ่มขยับเคลื่อนเข้าหาฐาช้าๆ ร่างบางหลับตาลงเพื่อรอรับสัมผัสนั้น







    แต่..

    จู่ๆ ใบหน้าของร่างสูงใหญ่ก็ถอยหนีห่างไป





    " ฮึก อาร์มทำไม่ได้ ฐา.. " ใบหน้าร่างสูงใหญ่ปรากฏของเหลวใสๆอยู่ในตาก่อนจะไหลออกมาอาบแก้ม

    สร้างความตกใจให้ร่างบางเป็นอย่างมาก



    " อาร์มเป็นอะไรค่อยๆคุยกันนะ " ร่างบางวางมือบนไหล่อีกฝ่าย แต่สิ่งที่ได้ยินจากปากของเพื่อนชาย

    แทบทำให้ร่างบางไม่เชื่อหูของตัวเอง




    " อาร์มชอบผู้ชาย " 




    " ตั้งแต่เมื่อไหร่ .. " 


    " เดือนที่แล้ว " 


    สาเหตุที่ติดต่ออาร์มไม่ได้ แววตาที่โศกเศร้ากับน้ำตาที่ไหลออกมา เพียงคำพูดสี่พยางค์สามารถ

    บอกเธอได้ทุกสิ่งทุกอย่าง แต่แปลกที่เธอไม่รู้สึกเศร้าเสียใจเลยสักนิด



    " อาร์มขอโทษนะฐา ตอนที่จะจูบกับฐาอาร์มยังจินตนาการว่าเป็นเขาเลย "




    " ไม่เป็นไรหรอกอาร์ม เรายังเป็นเพื่อนกันได้นะ "


    .
    .


    " ความจริงแล้วตอนจะจูบกับอาร์ม ฐากลับไม่ได้รู้สึกดีเลย "


    " ฐาคิดว่า .. "

















    " ฐาชอบผู้หญิง.. ไม่สิชอบผู้หญิงคนนึงอยู่ " ประโยคนี้สร้างความอึ้งให้กับทั้งตัวเอง

    และเพื่อนชาย





    " ตั้งแต่เมื่อไรหนะฐา.. " 



    " เดือนที่แล้ว " ร่างบางคลี่ยิ้มน้อยๆ



    " จำได้มั้ย กอล์ฟ ที่ฐาบอกว่าฐาเกลียดหนะเขามาขออาศัยอยู่ด้วย ตั้งแต่เดือนที่แล้ว ตอนแรกฐาลังเล

    มากเพราะอะไรๆหลายๆอย่าง แล้วฐาก็ยังรู้สึกเล็กๆว่า ฐายังรู้สึกดีกับอาร์มอยู่ " 




    " แต่มาวันนี้มัน ไม่ได้รู้สึกแบบนั้นเลย " ร่างบางเริ่มน้ำตาไหลออกมาบ้าง



    " ฐาชอบกอล์ฟหรออาร์ม ฮึก ฐาชอบผู้หญิงด้วยกัน ฐาชอบคนที่ฐาเกลียดเหรออาร์ม "

    ร่างบางสะอึกสะอื้นปล่อยน้ำตาให้ไหลออกมา เหมือนต้องทนอัดอั้นกับทุกสิ่งทุกอย่างมานาน

    ร่างสูงใหญ่ดึงเพื่อนสาวเข้าไปกอดเพื่ิอปลอบโยน




    " ฐา.. ผมจะบอกให้นะ " สรรพนามแทนตัวเองของอาร์มเปลี่ยนไป 






    " ไม่ว่าจะชอบผู้หญิงหรืออะไร รักถ้ามันเกิดขึ้นแล้ว คงไม่มีใครมานั่งถามหรอกว่า รัก.. มันเป็นเพศอะไร 
     
    ความรักมันไม่เคยจำกัดเพศ ฐาไม่ต้องมานั่งถามตัวเองหรอกว่า ฐาจะรักผู้หญิงด้วยกันหรือว่า
     
    ฐาจะรักผู้หญิงที่ฐาเกลียดได้เหรอ ประเด็นมันคือ 
     
     
     
     
     
     
     
     
    ฐาเลิกรักกอล์ฟได้เหรอ "





     
    " ..เกลียดอะไรก็ได้อย่างนั้นสินะ "  



    - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - 

    ให้ยาวๆก็ขอลาไปยาวๆค่ะ มาอัพอีกทีน่าจะวันจันทร์นู่นเลย
    ติดภารกิจจากที่บ้านค่ะ มีคนทวงฟิคในทวิต อะห้อย~ มีกำลังใจค่ะ

    ปล.ยอมรับเลยชอบภาพนี้เป็นพิเศษมาก ขอพูดอย่างหื่นเลยนะ
    คือรูปนี้มองหน้าก็เคลิ้มแล้วนะ แต่มองอย่างอื่นก่อนมองหน้าทุกทีเลย
    มันมีสองจุดที่เด่นๆอีก เ่อ่อะ -,,- 


    :) Shalunla
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×