Perl - The Fantasy Magic World - นิยาย Perl - The Fantasy Magic World : Dek-D.com - Writer
×

    Perl - The Fantasy Magic World

    โลกแห่งเวทย์มนต์ ที่มีเผ่าพันธ์ต่างๆอยู่มากมาย เด็กหนุ่มลูกครึ่ง ที่มีสายเลือดของเผ่าเอลฟ์และเผ่าเทพผสมอยู่ ได้ออกเดินทาง ไปผจญภัยสู่โลกภายนอก เพื่อค้นหาความจริงบางอย่าง

    ผู้เข้าชมรวม

    142

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    10

    ผู้เข้าชมรวม


    142

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    2
    หมวด :  แฟนตาซี
    จำนวนตอน :  1 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  1 ก.พ. 63 / 00:23 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูรายการอีบุ๊กทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    Perl (เพิร์ล) คือ โลกแห่งเวทย์มนต์มิติหนึ่ง ที่มีสิ่งมีชีวิตหลายเผ่าพันธ์อาศัยอยู่

    --------------------------------------------------------------

    โดยเผ่าหลักๆที่จะปรากฏในโลกนี้มีดังต่อไปนี้:

    + เผ่าเทพ = มีรูปร่างหน้าตาเหมือนมนุษย์ทุกอย่าง แต่จะมีธาตุแสงอยู่ในร่างกาย ทำให้สามารถใช้พลังเวทย์มนต์ได้ เผ่าเทพ อาศัยอยู่บนสุดของต้นไม้แห่งชีวิต ซึ่งที่นั้นถูกเรียกว่า "ดินแดนแห่งสวรรค์" หรือ "ดินแดนของเผ่าเทพ"

    + เผ่าเอลฟ์ = มีรูปร่างคล้ายมนุษย์ มีหน้าตาที่งดงาม หูแหลม และสามารถควบคุมธรรมชาติได้ เพราะมีธาตุธรรมชาติอยู่ในร่างกาย เผ่าเอลฟ์ อาศัยอยู่บริเวณรอบๆต้นไม้แห่งชีวิต ซึ่งแถวนั้นจะมีความอุดมสมบูรณ์อย่างมาก เพราะได้รับอิทธิพลมาจากต้นไม้แห่งชีวิต ทำให้พืชและสัตว์มีความเจริญเติบโตอย่างรวดเร็ว และแก่ชราได้ยาก ทำให้เอลฟ์มีอายุยืนยาวมากที่สุด ในบรรดาเผ่าพันธ์ต่างๆของโลกแห่งนี้

    + เผ่ามนุษย์ = ไม่มีพลังเวทย์มนต์เนื่องจาก ไม่มีธาตุใดๆอยู่ในร่างกาย แต่จะมีความสามารถในด้านของพลังทางกายภาพ ที่จะมีมากกว่าเผ่าอื่นๆ และด้วยความที่มนุษย์ไม่มีพลังเวทย์ ทำให้พวกเขาต้องสร้างสิ่งของ หรือ อาวุธ เพื่อใช้ต่อกรกับเหล่าผู้ใช้เวทย์มนต์หรือศัตรู เผ่ามนุษย์ อาศัยอยู่บนผืนแผ่นดินของโลก กระจัดกระจายกันไปตามยังภูมิภาคต่างๆ

    + เผ่าสัตว์ = มีหลายสปีชีส์ ไม่ว่าจะเป็น มังกร, หมาป่า, เห็ดยักษ์, แมวโคร่งเสือดำ, จิ้งจอกแดง ซึ่งสัตว์แต่ละตัวจะมีความสามารถที่ต่างกันไป และที่อยู่อาศัย ก็จะต่างกันไปด้วยขึ้นอยู่กับสปีชีส์ของสัตว์นั้นๆ สัตว์บางตัวจะมีธาตุอยู่ในร่างกาย แต่ไม่ได้มีธาตุที่เจาะจง เช่น มังกร อาจจะมีธาตุไฟ หรือ บางตัวที่อยู่ในแถบขั้วโลก อาจจะมี ธาตุน้ำแข็ง ก็เป็นไปได้ เป็นเผ่าที่มีธาตุไม่ตายตัว ขึ้นอยู่กับสถานที่และสปีชีส์

    + เผ่าออร์ค = ต้องลองดูเองในนิยายว่าเป็นอย่างไร

    --------------------------------------------------------------

    เกริ่นกันมายาวพอสมควรสำหรับ เผ่าพันธ์ต่างๆ ต่อมาขอพูดถึงสถานที่หลักๆในโลกแห่งนี้เลยละกัน

    + ต้นไม้แห่งชีวิต จะตั้งอยู่ที่ใจกลางของโลก เป็นต้นไม้ขนาดใหญ่ยักษ์มหึมา ส่วนใบไม้ของต้นนี้ จะมีสีเป็นสีขาว มีลักษณะคล้ายก้อนเมฆ จะเป็นก้อนๆ ใบไม้จะแพร่ออกไปเป็นวงกว้างอยู่ด้านบนของต้นไม้ ใบไม้มีความแข็งมาก แข็งขนาดที่สามารถทำให้เผ่าเทพ สามารถขึ้นไปยืนบนใบไม้นี้ และ ใช้เป็นที่อยู่อาศัยของเผ่าเทพได้เลย คิดดูแล้วกันว่าแข็งขนาดไหน ฮ่าฮ่าฮ่า

       โดยต้นไม้นี้จะปล่อยพลังเวทย์ออกมาตลอดเวลา เป็นพลังเวทย์ประเภทฟื้นฟู ทำให้พืชและสัตว์ที่อยูบริเวณนั้น เจริญเติบโตได้อย่างรวดเร็ว บริเวณต้นไม้นี้จึงถือเป็นแหล่งที่มีความอุดมสมบูรณ์มากที่สุดของโลกแห่งนี้

    --------------------------------------------------------------

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น