Throwback Thursday ห้าปีผ่านไป...หัวใจยังเหมือนเดิม - นิยาย Throwback Thursday ห้าปีผ่านไป...หัวใจยังเหมือนเดิม : Dek-D.com - Writer
×

    Throwback Thursday ห้าปีผ่านไป...หัวใจยังเหมือนเดิม

    เรื่องราวความแอบรักที่มีจุดหักมุมตอนจบกับการไขปริศนาว่าใครคือผู้กุมหัวใจของ "ดิว" ตลอดห้าปีที่ผ่านมา เบาะแสเดียวที่มีก็คือภาพถ่ายเงาบนพื้นและข้อความ #TBT...ห้าปีผ่านไปหัวใจยังเหมือนเดิม

    ผู้เข้าชมรวม

    3,626

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    85

    ผู้เข้าชมรวม


    3.62K

    ความคิดเห็น


    28

    คนติดตาม


    34
    จำนวนตอน :  10 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  21 พ.ค. 63 / 09:00 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ


    เรื่องย่อ:
    เมื่อเพื่อนสนิทสมัยมัธยมคนหนึ่งหายตัวไป ทิ้งไว้เพียงโพสต์รูปถ่ายเงาชายหญิงคู่หนึ่งบนพื้นพร้อมข้อความ “Throwback Thursday ห้าปีผ่านไป...หัวใจยังเหมือนเดิม” กลุ่มเพื่อนสนิทจึงพากันรำลึกความหลังเพื่อสืบหาและวิเคราะห์ว่าเพื่อนของพวกเขาคนนั้นกำลังกล่าวถึงใคร จากเบาะแสในรูปถ่าย พวกเขามั่นใจว่าภาพนั้นต้องถ่ายในช่วงที่พวกเขาอยู่ชั้น ม.หก ยิ่งพวกเขาไล่เรียงเรื่องราวย้อนกลับไปมากเท่าไร พวกเขาก็ยิ่งมั่นใจว่าเงาของอีกคนในรูปต้องเป็นหนึ่งในพวกเขานี่เอง


    ตัวละคร:

    ดิว...ติสตัวพ่อ ภายนอกสนุกสนานร่าเริง เป็นที่รักของเพื่อนๆ แต่มักเก็บความรู้สึกที่แท้จริงของตัวเองไม่บอกให้ใครรู้ หลังจากอกหักแบบลึกลับกับรักครั้งแรกที่ไม่มีใครรู้ว่าแท้จริงแล้วคนๆ นั้นคือใคร เขาตัดสินใจเข้าเรียนในมหาวิทยาลัยในต่างจังหวัด เขาใช้ชีวิตห่างไกลจากเพื่อนๆ พบเจอคนในกลุ่มน้อยลง จนวันหนึ่ง เขาโพสรูปเงาปริศนาของคนสองคนพร้อมเขียนข้อความว่า “#TBT ห้าปีผ่านไป...หัวใจยัง เหมือนเดิม" ภาพนี้เองที่กลายเป็นหัวข้อให้เพื่อนๆ ต้องตามสืบค้นว่าเขากําลังพร่ำเพ้อถึงใคร


    เจน...เพื่อสนิทบ้านติดกันของดิว ในขณะที่ดิวเป็นหัวหน้าชั้นจอมเถลไถล เจนทําหน้าที่เป็นรองหัวหน้าผู้เคร่งครัดในกฎระเบียบ ตลอดระยะเวลาสามปีที่เรียนมอปลายด้วยกัน เจนเป็นคนจิตใจดี โอบอ้อมอารีและตรงไปตรงมา มักเป็นที่พึ่งของเพื่อนๆ เสมอ แต่เมื่อมาถึงเรื่องของตนเอง เจนกลับไม่กล้าแสดงความรู้สึกกับเอ็มซึ่งตนเองชอบมาตั้งแต่ขึ้น ม.ปลาย อย่างไรก็ตาม ด้วยความช่วยเหลือของดิว ในที่สุดเจนได้เผยความในใจให้เอ็มรู้ 



    เอ็ม...เสือยิ้มยาก เพื่อนสนิทฝ่ายชายของดิว จากที่เคยอยากเรียนสายศิลป์ภาษาเอ็มตัดสินใจตามต่อมาเรียนสายวิทย์ ไปๆ มาๆ เอ็มกลับชอบวิชาฟิสิกส์จนขึ้นแท่นเป็นนักเรียนดีเด่นตัวท้อปที่เพื่อนๆ ต้องคอยขอลอกการบ้าน เมื่ออยู่กับเพื่อนๆ เอ็มจะเป็นคนเงียบๆ ในขณะที่ดิวจะเป็นคนช่างเจรจา ทั้งสองคนจึงเข้าขากันได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าดิวจะต้องการอะไร เอ็มก็มักจะยอมและตามใจเพื่อนสนิทคนนี้เสมอ



    ตาล...สาวเปรี้ยวผู้ย้ายโรงเรียนมาตอนขึ้น ม.หก ด้วยหน้าตาระดับเนตไอดอลและผลการเรียนระดับหัวกะทิ ตาลกลายเป็นขวัญใจของเพื่อนๆ ในห้องอย่างรวดเร็ว อย่างไรก็ตาม การที่เธอขอแลกที่นั่งกับดิวเพื่อไปนั่งที่โต๊ะริมหน้าต่างๆ ข้างๆ เอ็มกลายเป็นประเด็นให้เจนซึ่งแอบชอบเอ็มอยู่เกิดอาการหวั่นวิตกและเป็นต้นเหตุให้เรื่องราววุ่นๆ หลายอย่างเกิดขึ้นตามมา



    อาร์ม...ซุปตาคารมดี ด้วยความสามารถด้านกีฬาและวาทศิลป์ในการพูดจา หน้าตาที่แสนจะธรรมดาไม่ได้เป็นอุปสรรคในการทําให้อาร์มกลายเป็นพี่ ม.หก ที่ป๊อบปูล่าที่สุดในโรงเรียน ในฐานะหัวหน้าทีมบาส ฝีไม้ลายมือในสนามของอาร์มนับว่าไม่เป็นสองรองใคร คู่ปรับเพียงคนเดียวที่พอจะทำให้เขาหวั่นใจได้ก็คือต้นต้น เพื่อนสนิทในกลุ่มผู้ทำหน้าที่เป็นหัวหน้าทีมเชียร์ลีดเดอร์!


    ต้นต้น...ตุ๊ดสวยสายฮาเกย์ดาร์ไม่กระดิก นอกจากสกิลการแต่งหน้าระดับกูรูแล้ว ความสามารถเบื้องต้นตามมาตรฐานตุ๊ดทั่วไป ต้นต้นไม่มีติดตัวเลย เธอไม่สามารถพูดวลีที่ว่า "ผีเห็นผี" ได้อย่างเต็มปากเต็มคําเพราะเธอไม่สามารถแยกแยะได้ว่าคนไหนชายแท้คน ไหนชายเทียม ต้นต้นชอบเล่นกีฬาและออกจะทะโมนเหมือนเด็กผู้ชาย ถ้าไม่ติดภาระกิจการเป็นหัวหน้าทีมเชียร์ลีดเดอร์ที่ได้รับการถ่ายโอนอํานาจสายตรงจากตุ๊ดรุ่นพี่ ต้นต้นคือคู่แข่งคนสําคัญในสนามบาสของอาร์ม



    พลัม...CCTV ประจําโรงเรียน ไม่ว่าใครจะทําอะไรไม่เคยหลุดพ้นสายตาของพลัมไปได้ คติประจําใจคือ "ฉันรู้...ฉันเห็น...ฉันไม่ได้ เป็นแค่กล้องดัมมี่" การแคะค้นด้นข่าวคือความสามารถพิเศษของเธอ นอกจากนั้น การที่แม่ของเธอเปิดร้านกาแฟเล็กๆ ใต้อพาร์ตเม้นท์หน้าโรงเรียนยังเปิดโอกาสให้พลัมสามารถรวบรวมข้อมูลของเพื่อนๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพมาตั้งแต่ไหนแต่ไร ห้าปีต่อมา หลังจากจบมัธยม เมื่อเธอรู้ว่าเรื่องความรักของเพื่อนสนิทอย่างดิวเล็ดรอดสายตาของเธอไปได้ เธอจึงถือว่าเป็นความน่าอับอายอย่างใหญ่หลวงในชีวิต การกลับมาสืบค้นหาตัวบุคคลปริศนาเจ้าของเงาในรูปอินสตาแกรมของดิวจึงเป็นภาระกิจกู้หน้าครั้งสําคัญของเธอ















    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น