ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    พ่ายลวงบ่วงรัก

    ลำดับตอนที่ #1 : Prologue50%

    • อัปเดตล่าสุด 2 ก.พ. 60


    ใจกลางเมืองหลวงซึ่งเป็นที่ตั้งของบริษัทชั้นนำ ตึกสูงระฟ้ามากมายที่ถูกเนรมิตสร้างมาเพื่อตอบสนองบรรดาผู้บริหารบริษัทดังกล่าวที่เรียงรายกันอยู่ย่านทำเลทองแห่งนี้ และหนึ่งในนั้นก็มีอาคารสูง30ชั้นที่ตั้งอยู่ใกล้รถไฟฟ้าใต้ดินและรถไฟฟ้าบีทีเอสซึ่งมี บริษัท รัตนเกียรติ เอ็นจิเนียริ่งแอนด์คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ครอบครองอาคารดังกล่าว ด้วยเป็นบริษัทที่มีความชำนาญในธุรกิจก่อสร้างระบบสาธารณูปโภคขนาดใหญ่และเป็นหนึ่งในผู้นำด้านวิศวกรรมชั้นนำของประเทศที่มีประสบการณ์มากว่า60 ปี จึงไม่ได้เป็นเรื่องที่ยากเลยที่จะสร้างอาคารสูง30ชั้นเช่นนี้

                    วันนี้เป็นเช้าวันจันทร์พนักงานแต่ละแผนกจึงดูค่อนข้างโกลาหลกันนิดหน่อย ด้วยมีเอกสารที่คั่งค้างหรือเอกสารที่เตรียมส่งเรื่องไปยังแผนกต่างๆหรือแม้กระทั่งส่งไปยังฝ่ายผู้บริหารเพื่อพิจารณาหรืออนุมัติในโครงการต่างๆที่มีอยู่ทั่วประเทศของบริษัทรัตนเกียรติหรือที่คนส่วนใหญ่เรียกย่อๆว่า อาร์เคอีกรุ๊ป ไม่เว้นแม้แต่หน้าห้องประธานบริษัทที่มีเลขาวัยสี่สิบกำลังจัดเตรียมแฟ้มเอกสารมากมายเพื่อนำเข้าไปให้ท่านประธาน ซึ่งเข้ามาหลังจากหล่อนมาถึงที่ทำงานเพียง30นาที

                    วทันยาเคาะประตูเพื่อเป็นการขออนุญาตเข้าไปยังห้องท่านประธาน หลังจากได้ยินเสียงตอบรับให้หล่อนเข้าไปข้างในได้ จึงไม่รอช้าที่จะหอบแฟ้มเอกสารจำนวน4แฟ้มเข้าไปวางยังบนโต๊ะ ท่านประธานเพียงแค่เงยหน้าขึ้นมองก่อนจะหันหน้าไปรัวข้อมูลบางอย่างหน้าแล็ปท็อปต่อไป

                    “วันนี้ผมมีประชุมหรือมีนัดพบลูกค้าที่ไหนหรือเปล่า” ชายหนุ่มที่ดำรงตำแหน่งประธานบริษัทเอ่ยถามเลขาส่วนตัวขณะที่มือก็รัวแป้นพิมพ์อย่างตั้งใจโดยไม่ได้สนใจหันมามองผู้ที่รอคอยตอบคำถาม

                    “วันนี้คุณพีมีประชุมตอน10โมงตรงค่ะ หลังจากนั้นบ่าย3โมงต้องออกไปพบท่านอธิการบดีดนุเดชเพื่อพูดคุยกันในเรื่องโครงการก่อสร้างตึกคณะแพทยศาสตร์ของมหาวิทยาลัยค่ะ” วทันยารายงานภาระกิจที่เขาต้องทำในวันนี้ได้อย่างคล่องแคล่วสมกับที่หล่อนเป็นเลขามาตั้งแต่สมัยท่านประธานคนเก่าจนถึงปัจจุบันชายหนุ่มที่อยู่ตรงหน้านี้คือลูกชายของเจ้านายเก่าของหล่อนนั่นเอง แม้จะมีอายุเพียงแค่30ปีสำหรับคนอื่นๆอาจจะมองว่าเจ้านายของหล่อนยังมีวัยวุฒิที่ไม่มากนักสำหรับตำแหน่งสูงที่ต้องแบกรับหน้าที่รับผิดชอบขององค์กรใหญ่อย่างอาร์เคอีกรุ๊ป ในตอนนั้นที่เขาเรียนจบปริญญาโทจากโตเกียว ประเทศญี่ปุ่นด้วยวัยเพียง 25 ปีและทำงานเพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์ด้านการก่อสร้างที่ญี่ปุ่นอีกประมาณ2ปีก่อนจะบินกลับมาเพื่อมารับตำแหน่งนี้ เพียงเวลาไม่นานก็พิสูจน์ให้ทุกคนได้เห็นว่าเขามีคุณสมบัติและความพร้อมที่จะดำรงตำแหน่งประธานอาร์เคอีกรุ๊ป จริงๆ ปัจจุบันในวงการรับเหมาก่อสร้างชั้นนำของประเทศตลอดจนถึงรายชื่อเซเล็บคนดังต้องเอ่ยถึง พีระวัฒน์ รัตนไพบูลเกียรติหรือคุณพี ด้วยกันทั้งสิ้น

                    “คุณวัน ผมเซ็นเอกสารเสร็จแล้ว เอากลับไปได้” เสียงชายหนุ่มเอ่ยขึ้นมาฉุดให้วทันยาที่กำลังคิดชื่นชมเจ้านายอยู่ในใจได้สติ ก่อนจะนึกขึ้นได้ว่าตัวเองมีเรื่องสำคัญอีกอย่างที่จะต้องรายงานให้เขาทราบ

                    “คุณพีคะ ทางสถาบันสอนภาษาที่เราติดต่อไปเพื่อให้ส่งอาจารย์มาสอนภาษาอังกฤษให้กับพนักงานของเราทุกวันศุกร์ติดต่อกลับมาแล้วนะคะ ทางนั้นตกลงและแจ้งว่าจะเริ่มทำการสอนได้ในวันศุกร์หน้าค่ะ ไม่ทราบว่าคุณพีต้องการดูประวัติอาจารย์ที่จะมาทำการสอนด้วยไหมคะ ดิฉันจะได้ไปนำมาให้ค่ะ”

    “อืม ไม่ต้องเอามาให้ผมหรอก ดำเนินการได้เลย ไม่มีอะไรแล้วใช่มั้ย ผมขอตัวทำงานก่อนนะ” เมื่อได้ฟังเลขาส่วนตัวรายงานมาอย่างยาวเหยียดจบ ชายหนุ่มก็ทำสีหน้าครุ่นคิดเพียงชั่วอึดใจก่อนจะพยักหน้าเป็นเชิงรับทราบก่อนจะตอบไปอย่างห้วนๆเพื่อบ่งบอกว่าต้องการจบการสนทนา

    วันนี้นอกจากเป็นวันเด็กแห่งชาติแล้ว ไรต์ยังถือฤกษ์งามยามดีมาอัพนิยายเรื่องใหม่ให้รีดเดอร์ทุกท่านลองเข้ามาอ่านดูนะคะ แต่งสด อัพสด งดสต๊อก เรื่องภาษาและคำผิดเลยอาจจะมีให้พบเจอบ้าง เอาเป็นว่าอ่านไปก่อนเนอะ แล้วค่อยมารีไรต์กันทีหลัง
    ปล.มาเอาใจช่วยหนุ่มวิศวะกับสาวไอทีกันดีกว่า อีกนานมั้ยน้อที่เค้าจะได้เจอกัน
    และคุณพีของเราจะปิ๊งนางเอกตั้งแต่แรกเลยหรือเปล่า

     


    CR.SHL
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×