ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Fic Harry Portter BELONG TO NOWHERE (harry/hermione)

    ลำดับตอนที่ #3 : Chapter 03: เรื่องราวในอดีต

    • อัปเดตล่าสุด 12 มี.ค. 53


    Chapter 03: เรื่องราวในอดีต

    นายฟิลิปและนางเกรนเจอร์ กำลังเดินไปรอบๆกลางกรุงลอนดอนที่ถนนชาลิ่งครอส

    ที่รัก ทีนี้จะเอายังไงนายเกรนเจอร์ถามอย่างรำคาญ เขามองไปที่ประตูไม้เก่าๆ ที่เขียนว่าร้านหม้อใหญ่รั่ว

    ฟิลิปได้โปรดคุณหงุดหงิดเพราะไม่ได้รับการช่วยเหลือใช่ไหม พวกเราจำเป็นต้องขอความช่วยเหลือ ฉันมั่นใจว่าอาจจะมีใครบางคนที่จะช่วยเหลือพวกเราได้ภายในตรอกนั้น

    เธอมั่นใจได้ยังไง ว่าพวกเขายินดีจะช่วยพวกเรา ได้โปรด บอกฉันว่าทำไมพวกเราต้องไปที่นั่น

    เจน เกรนเจอร์กรอกตาไปมา ก่อนที่เธอจะตอบสนอง มีชายหนุ่มก็เดินตรงไปยังประตูไม้นั้น เขาเป็นคนสูง รูปร่างสันทัด และสำคัญที่สุดเขาผมแดง

    เจนและฟิลิปมองให้กันและกัน แล้วยิ้ม ชายหนุ่มเปิดประตูเมื่อเจนพูด

    ขอโทษค่ะ

    ชายหนุ่มมองตรงไปที่ผู้หญิงคนนั้นด้วยความประหลาดใจ เขารู้ว่าเธอมาจากไหนแต่เขายังจำเธอไม่ได้

    ผมรู้จักคุณไหม

    คุณรู้จักโรนัล วิสลี่ส์ไหม

    ชายหนุ่มยิ้ม

    วิสลี่ส์ โรนัลวิสลี่ย์ ใช่ฉันรู้จักเขา เขาเป็นน้องชายของฉัน ฉันเฟรดริค วิสลี่ส์ เรียกสั้นๆว่าเฟรด

    ขอบคุณพระเจ้า เธอร้อง โอ้ว ฉันขอโทษเธอคงคิดว่าฉันเป็นบ้าไปแล้ว ฉันชื่อว่าเจน เจนเกรนเจอร์ และนี่คือสามีของฉัน ฟิลิป เกรนเจอร์ คือ พวกเรา..

    พ่อแม่ของเกรนเจอร์ ว่าแล้วมิน่า ผมรู้จักคุณเพราะ ผมเคยเห็นพวกคุณมาก่อนว่าแต่ พวกคูณมาทำอะไรที่นี่

    ฟิลิป เกรนเจอร์พูดออกมาเป็นครั้งแรกคุณรู้จักพวกเรางั้นเหรอ คือว่า ภรรยาของฉันมาที่นี่เพื่อซื้อหนังสือเวทมนต์ให้เป็นของขวัญกับเฮอร์ไมโอนี่ แต่เธอลืมไปว่าเธอไปตรอกไดแอกอนไม่ได้

    ดีเลย คุณไปกับผมก็ได้ เฟรดกล่าว บนริมฝีปากระบายด้วยรอยยิ้ม

    ภายในเวลาต่อมา นายและนางเกรนเจอร์พร้อมเฟรด วิสลีส์ ออกมาจากร้านหนังสือเมื่อเลือกซื้อหนังสือได้แล้ว

    ขอบคุณมากเฟรด เจน เกรนเจอร์กล่าวขอบคุณที่มาเป็นเพื่อนพวกเราคุณแน่ใจนะว่าไม่อยากได้อะไร

    ไม่เป็นไรฮะ คุณนายเกรนเจอร์ มันไม่ปลอดภัยหรอกฮะถ้าคุณจะเดินเข้าไปในตรอกไดแอกอนเพียงลำพัง เฟรดมองไปที่หนังสือที่นางถือและผมก็แน่ใจด้วยว่าเฮอร์ไมโอนี่จะชอบหนังสือที่คุณซื้อให้เธอ

    ก่อนที่ นาง เจน เกรนเจอร์จะพูดอะไรต่อมา พวกเขาก็ได้ยินเสียง กรี๊ดร้อง เหล่าผู้เสพความตายกำลังต่อสู้กับมือปราบมารจำนวนหนึ่งที่ตรอกไดแอกอน

    มันเกิดขึ้นรวดเร็วมาก เฟรดกระชับไม้กายสิทธิ์ในมือ

    ได้โปรดอยู่ใกล้ผม แล้วพวกคุณจะปลอดภัย

    เกิดอะไรขึ้น ฟิลิป เกรนเจอร์ร้อง

    พวกเรากำลัง .....เฟรดกำลังพูดขึ้นเมื่อผู้เสพความตายสองคนปรากฎอยู่เบื้องหน้าพวกเขา

    โว้ว โว้ว โว้ว ดูสิมีอะไรที่นี่ สายเลือดผู้ทรยศ และ อื้อ  ฉันรู้สึกได้ถึงกลิ่น พวกมักเกิ้ล น๊อตส์ ฉันว่า วันนี้พวกเราคงจะสนุกกันแน่ๆ

    ฉันเห็นด้วยกับนาย แอนโทนี่หลังจากน๊อตต์ พูดจบ มันได้ชี้ไม่กวาดตรงไปที่นายเกรนเจอร์แล้วร้อง อวาดา เคดาฟวา นายฟิลิป เกรนเจอร์ตายทันที

    เฟรดตกใจไปชั่วขนาด พ่อของเฮอร์ไมโอนี่ตายโดยที่เขาช่วยอะไรไม่ได้เลย เขามองไปที่นางเกรนเจอร์และเห็นนางกำลังสิ้นหวัง มันเหมือนกับเธอยังไม่เข้าใจอะไรเท่าที่ควร

    น๊อตต์กำลังหัวเราะชอบใจกับสิ่งที่ตนทำไป เฟรดชี้ไม้กายสิทธ์แล้วตะโกนสตูเปฟายด้วยความแค้นใจ

    ผู้เสพความตายประหลาดใจเขาล้มลงไปบนพื้น ทำให้เฟรดยิ้มออกด้วยความดีใจ

    อย่าเพิ่งดีใจ วิสลี่ส์ โดโรโฮปกล่าว

    เฟรดและ โดโรโฮฟเริ่มต่อสู้กัน ช่วงเวลาที่ต่อสู้กันฝ่ายที่มีผมสีแดงเริ่มเหนื่อย โดโรโฮปสังเกตเห็นเขาเริ่มเป็นต่อ ความรู้สึกโกรธเฟรดเริ่มน้อยลงเมื่อรู้ว่าเขาสามารถฆ่าเด็กหนุ่มผมแดงได้โดยง่าย เฟรดรู้ว่ามันใกล้จะจบแล้ว ผู้เสพความตายชี้ไม้กายสิทธิ์มาที่เขาหลับตาลงอย่างอ่อนล้า

    โดโรโฮปแสยะยิ้มอย่างน่าเกลียด เขายกไม้กายสิทธิ์แล้วพูดว่า

    วิสลี่ส์เจ้าช่วยบอกกับมักเกิ้ลเกรนเจอร์ด้วยว่าเธอเป็นรายต่อไป เฟรดรู้สึกตกใจและประหลาดใจ

    ประหลาดใจที่โดโรโฮปไม่ได้เสกคาถาใส่เขาในตอนแรก แต่เฟรดเริ่มตกใจเมื่อเขาหันไม้กายสิทธิ์ไปทางนางเกรนเจอร์แล้วตะโกนว่าอาวาดา เคดาฟราแล้วหายตัวไป

    เฟรดรู้สึกเข่าอ่อนเขาก้มหน้าซุกอยู่กับฝ่ามือของเขา เขาตัวสั่นอย่างเทาอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน โดยไม่สังเกตุเห็นว่ามีใครบางคนเข้ามาใกล้เขา

    มากับฉัน เฟรด

    เฟรดมองมาทางต้นเสียงด้วยความประหลาดใจ เขาคือ รีมัส ลูปิน

    ฉันรู้สึกผิด เฟรดกล่าวเสียงสั่นเทาฉันรู้สึก...

    ไม่ พี่ชายฉัน.....จอนส์กล่าว เขาเพิ่งมาถึงในเวลาไล่เลี่ยกับรีมัส และกำลังพูดปลอบใจพี่ชายของเขาคนที่ผิดคือโวลเดอร์มอ

    ^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^

    ในเวลาต่อมา

    ฮอกส์วอต

    ห้องครูใหญ่

    เฟรดนั่งอยู่บนเก้าอี้อย่างสงบ เขาได้ยินเสียงผู้คนคุยกันรอบๆตัวเขาแต่เขาก็ไม่ได้ตั้งใจฟังสักเท่าไหร่ เขามองหนังสือที่อยู่ในมือของเขาเงียบๆ

    ประวิติศาสตร์ฮ๊อกวอต สิ่งพิมพ์ใหม่

    ฉันคิดว่าพวกเขาอยู่ในอัซคาบันเสียอีก ใครบางคนกล่าว

    มีบางคนที่หนีมันออกมาในวันนี้ จอนส์ มีสเตอร์วิสส์ลี่กล่าว

    โอ้ววว

    พวกเราจะต้องบอกเฮอร์ไมโอนี่ เด็กหญิงผู้น่าสงสารนางวิสลี่ส์น้ำตานองหน้า

    ฉันจะบอกด๊อบบี้ให้ไปนำเธอมาที่นี้ ฉันจะบอกเธอเอง

    ไม่ฮะอาจารณ์ใหญ่เฟรดพูดทำความประหลาดใจให้กับทุกคนผมต้องการบอกเธอเอง ตามลำพัง ผมผิดเอง

    <<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<>>>>>>>>>>> 

    เฮอร์ไมโอนี่ไม่อยากจะเชื่อในสิ่งที่เธอได้ยิน พ่อแม่ของเธอตาย

    ตาย

    ตาย

    ตาย

    เธอไม่ได้ร้องไห้ เพียงแต่มองดูเฟรดเท่านั้น เธอไม่ได้ตำหนิเขา แต่จะยังไงก็ตามเธอก็ไม่อยากพูดกับเขาในตอนนี้ เธอต้องการพูดกับคนที่เธอไว้ใจได้ คนแค่สองคน

    เธอต้องการพบเพื่อนของเธอ เธอต้องการจะร้องไห้กับไหล่ของพวกเขา

    ตาย

    ตาย

    ตาย

    เธออยู่เพียงลำพัง ไม่สิ เธอยังคงมีแฮร์รี่และรอน ใช่เธอยังคงมีเพื่อนของเธอ

    <<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<< 

    หนังสือของพ่อแม่เธออยู่ในมือของเธอ เฮอร์ไมโอนี่เดินเข้ามายังห้องนั่งเล่นรวมของกริฟฟินดอร์ เธอต้องการบอกให้แฮร์รี่และรอนได้รับรู้ โชคดี ที่พวกเขาอยู่ที่นั่น พวกเขากำลังเล่นไพ่อยู่กับจินนี่

    แฮร์รี่ รอน ฉันอยากคุยกับพวกคุณเธอกล่าว

    โอ้ว เข้ามานิสิ เฮอร์ไมโอนี่ พวกเรากำลังเล่นกันอยู่ มีอะไรที่คุณจะคุยกับพวกเขาเหรอรอก่อนได้ไหม จินนี่พูด เด็กหญิงผมแดงไม่ชอบให้มีใครมาขัดจังหวะ โดยเฉพาะเฮอร์ไมโอนี่

    แต่มัน...เฮอร์ไมโอนี่พูดค้างไว้แค่นั้นเมื่อรอนพูดแทรกแทนจินนี่ขึ้นมา

    จินนี่พูดถูก เฮอร์ไมโอนี่ เธอคอยก่อนนะ

    ไม่....รอนเฮอร์ไมโอนี่กำลังจะพูด แต่จินนี่พูดสวนขึ้นมาก่อน

    ได้โปรดเฮอร์ไมโอนี่ให้เขาเล่นเกมจบกันก่อน

    แฮร์รี่มองมาที่เฮอร์ไมโอนี่และเห็นได้ว่าเธอดูเหมือนซีดเซียวและเป็นกังวล

    เป็นไรหรือเปล่า เฮอร์ไมโอนี่ ฉันไม่สนถ้าพวกเราจะหยุดเล่นเกมกัน

    เฮอร์ไมโอนี่กำลังจะตอบแต่จินนี่ก็พูดขึ้นมาอีกครั้ง

    เฮ้ เฮอร์ไมโอนี่คุณซื้อหนังสือมาใหม่เหรอ

    เฮอร์ไมโอนี่ถือหนังสือเข้ามาแนบอกอย่างหวงแหน

    พ..พ่อ .แม่ฉันซื้อมาให้ ประวัติศาสตร์ของฮ๊อกว๊อก ฉบับตีพิมพ์ใหม่

    รอนกรอกตาไปมา แฮร์รี่ยิ้ม จินนี่ได้แต่หัวเราะ

    เฮอร์ไมโอนี่ฉันจะไม่ประหลาดใจเลยถ้าเธอคิดจะแต่งงานกับหนังสือนั่น

    รอนหัวเราะ และแฮร์รี่ก็หัวเราะ เฮอร์ไมโอนี่มองไปที่พวกเขาโดยไมพูดอะไรสักคำ

    เธอหมุนตัวและเดินออกนอกห้องนั่งเล่นรวมไปเงียบๆ

    แฮร์รี่กำลังจะตามเธอออกไปแต่จินนี่ยึดเสื้อเขาไว้แล้วถาม

    เธอจะไปไหนเหรอแฮร์รี่

    ฉันจะไปตามเธอน่ะ ดูเหมือนเธออยากจะคุยอะไรกับพวกเรา เธอดูซีดๆยังไงก็ไม่รู้แฮร์รี่ตอบอย่างไม่สบายใจ

    มานี่เถอะน่าแฮร์รี่ เธออาจจะอยากคุยเกี่ยวกับหนังสือเล่มนั่นก็ได้จินนี่กล่าวอย่างเซ็งๆ

    ฉันไม่รู้หรอกนะจิน แต่บางทีเธออาจมีปัญหา

    เชื่อฉันสิ แฮร์รี่ ปัญหาของเฮอร์ไมโอนี่คงเป็นเรื่องการสอบที่เธอทำอยู่ ให้มันผ่านไปเถอะเรามาเล่นเกมส์กันดีกว่าจินนี่พูดตัดบท

    จินนี่พูดถูกนะ แฮร์รี่ เฮอร์ไมโอนี่ไม่เป็นไรหรอก เรามาเล่นกันต่อเถอะรอนเห็นด้วยกับจินนี่เพราะเขาเองกำลังสนุกกับเกมนี้อยู่เหมือนกันจนไม่ได้สังเกตุถึงความเศร้าของเฮอร์ไมโอนี่

    ก็ได้รอน งั้นมาเล่นกันต่อแฮร์รี่กลับมานั่งเล่นต่อเหมือนเดิมอย่างไม่ค่อยจะสบายใจนัก แต่เพียงแค่ชั่วครู่เดียวเท่านั้นทุกอย่างก็ดูจะเหมือนเดิม พวกเขาพูดคุยและหัวเราะกันอย่างสนุกสนานโดยลืมเรื่องของเฮอร์ไมโอนี่ไปจนหมดสิ้น

    <<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<,

    หอนอนหญิงกริฟฟินดอ

    เฮอร์ไมโอนี่อยู่บนเตียง เธอกำลังร้องไห้อย่างหนักด้วยความเสียใจหยดน้ำตาไหลอาบแก้มเธอมากมาย

    ตาย

    ตาย

    ตาย

    เธออยู่ตามลำพัง

    ใช่เธออยู่ตามลำพัง

    เธอไม่มีใคร ไม่มีใครเลย แม้กระทั้งเพื่อนของเธอ แฮร์รี่ และ รอน

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×