ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fate/Grand Order] วันๆ ณ คาลเดียกับยูมิ [END]

    ลำดับตอนที่ #31 : ช่วงเสพกาวสั้นๆ ก่อนอีเว้นท์คริสต์มาส

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 148
      6
      17 ธ.ค. 61

    B
    E
    R
    L
    I
    N

    วันที่ 9 พฤศจิกายน

    ช่วงฉลองครบรอบ 15 ล้านดาวน์โหลด

    ธรรมดา~ ธรรมดา~ ออกกำลังกายธรรมดา~

    ระหว่างที่ต้องรอถึง 16.00 น. ฉันพยายามหาอะไรทำฆ่าเวลาแทนนั่งเอื่อยๆ ในมายรูมด้วยการยืนเท้าเอวไว้สองข้างพร้อมเขย่งตัวขึ้นลงเป็นจังหวะเพลงออกกำลังกายธรรมดา คือพอฝ่าด่านฟาร์ม QP เป็นร้อยรอบปุ๊บ เริ่มรู้สึกเมาอากาศในห้องแอร์ทันที

    ก้าวเท้าขวาแล้วก้าวเท้าซ้าย~ จะเดินได้~

    ต่อมาก็เริ่มย่างเท้าออกตรงหน้าโดยประโยคแรกเดินสองก้าวกับสามก้าวช่วงท้าย จากนั้นจึงเต้นตามจังหวะเพลงต่อไปจนถึงช่วงหนึ่งที่ต้องนั่งลงบนเตียง

    ย่อเข่าทั้งสองข้างลงพร้อมๆ กัน~ ได้นั่งลง~

    แต่พอหันหน้ามองทางประตูห้องแล้ว กลับพบว่ามีเซอแวนท์หนุ่มคนหนึ่งกำลังยืนกอดอกพิงกำแพง เขาส่งสายตาเรียบนิ่งแรง แทบจะไม่ยอมรู้สึกอะไรมากกว่านี้เลยสักนิด เหมือนอยากบอกเป็นนัยๆ ว่าขอไม่ตบมุกให้ละกัน

    นี่เจ้าทำอะไรอยู่น่ะ...ยูมิ

    กรี๊ดด!! คะ...คูจัง!!? ปะ...ปะ...เปล่าๆๆ ไม่มีอะไรหรอก เมื่อกี้ไม่ใช่ลีลาของฉันนะ ผีตัวไหนไม่รู้เต้นอยู่ต่างหาก กะ...ก็แบบว่า...

    พอความลนลานบังเกิด สติจึงเตลิดไปทั่วแล้วพูดอะไรไม่ถูกเลยค่ะ...

    “...”

    ช่างมันเถอะ เดี๋ยวขอตัวไปข้างนอกก่อนล่ะนะ!”

    ฉันพยายามพูดแก้ตัวสุดฤทธิ์ไม่ให้เสียความคูลของมาสเตอร์แห่งคาลเดียพร้อมรีบหยิบตั๋วแลกเซอแวนท์แรงค์สี่ดาวจากโต๊ะข้างหัวเตียงแล้ววิ่งออกนอกมายรูมเตรียมเข้าห้องดา วินชี่ แต่ด้วยการที่กำลังลนลานหนัก เท้าขวาจึงเผลอเตะขอบประตูที่เปิดออกไม่สุดจนต้องทรุดลงคุกเข่ากับพื้นอย่างแรง

    ตุ้บ!

    อ๊ากกก!! จะ...เจ็บโว้ยยย!!”

    คือถ้าคุณผู้อ่านเคยเตะขาโต๊ะมาก่อนคงเข้าใจความรู้สึกนี้ดีมากถึงมากที่สุด!

    เอาจนได้นะ...มาสเตอร์ที่สติหลุดแบบนี้คงเดินเองไม่ไหวล่ะมั้ง” 

    เบอเซิกเกอร์หนุ่มถอนหายใจเบาๆ แล้วเดินเข้าหาเพื่ออุ้มร่างฉันขึ้นในท่าอุ้มเจ้าหญิงโดยบอกว่าจะพาไปส่ง ขอแค่บอกสถานที่ที่ต้องการมุ่งหน้าก็พอ

    เกรี้ยวกราดแต่จิตใจอ่อนโยน...ช่างเป็นลักษณะนิสัยที่มีเสน่ห์เหลือเกิน (ไรท์ : อย่าอวยแฟนตัวเองนักเซ่!!)

     

    เวลา 16.00 น.

    หลังจากนอนเจ็บเท้าอยู่ห้านาทีในอ้อมกอดของคูจังระหว่างการเดินทาง ฉันก็รีบกระโดดลงม้วนหน้าประมาณสองตลบเข้าห้องทำงานของดา วินชี่อย่างเฉียดฉิวแล้วบอกให้เขากลับไปรอที่มายรูม ทำเอานึกถึงเหตุการณ์ที่เหล่านักเรียนวิ่งเข้าแถวหน้าเสาธงยามเช้าเลย

    ทว่า...ห้องนี้กลับมืดแปลกๆ ไม่มีการเปิดไฟเหมือนที่เคยเป็นประจำ คือแบบมืดเบอร์แรงจนต้องจินตนาการภาพลักษณ์เอาเองแล้วพยายามเดินคลำหาโซฟา แน่นอนว่ามันหายไปและถูกแทนที่ด้วยอย่างอื่น

    เฮ้ย...ที่นี่มันเกิดอะไรขึ้นกันแน่เนี่ย

    ฟึ่บ!

    ในจังหวะนั้นเอง เสียงเปิดสวิตช์ก็ดังมาจากข้างหน้าพร้อมแสงไฟอันเจิดจ้าสาดส่องลงกระทบใบหน้า ฉันรู้สึกแสบตาชั่วขณะก่อนที่จะค่อยๆ ลืมตาขึ้นมองรอบตัว และสิ่งที่จะพบต่อจากนี้กำลังทำให้ช็อกโลกแทบหัวใจวาย

    ตรงกำแพงทั้งสองข้างมีเหล่าหลอดแคปซูลหลากขนาดวางตั้งเรียงรายอย่างเป็นระเบียบ ไม่มีสลับความสูงกันเลยสักแถว ที่สำคัญคือมีเซอแวนท์ชายหญิงแรงค์สี่ดาวทุกตัวซึ่งแลกได้โดยตั๋วหนึ่งใบ พวกเขาทั้งหมดกำลังอยู่ในชุดซับในสีขาวเหมือนโฮมุนครูสที่ถูกกักเก็บไม่มีผิด

    นะ...นี่ตูกำลังหลงมิติเข้าผิดเรื่องอยู่รึเปล่าฟร้าา!!”

    โนๆๆ เธอยังไม่หลุดไปเรื่องอื่นสักหน่อยนี่นา ยูมิจัง

    ช่วงที่กำลังยืนช็อกโลกหลายวินาที เจ้าของห้องอย่างดา วินชี่ได้เริ่มเดินออกจากห้องส่วนตัว โดยเธอใส่ชุดของเซอแวนท์คลาสแคสเตอร์ชื่ออาวิเคบรอนแทนชุดดั้งเดิม แถมบนโต๊ะยังมีโมเดลโกเล็มหินและกระดานหมากรุกอีกด้วย

    ช่างกล้าพูดว่าไม่ได้หลุดเข้าเรื่องอื่นจริงเลยเนอะ...

    เอาล่ะๆ ครั้งนี้เธอมาเพื่อแลกเซอแวนท์แรงค์สี่ดาวสินะอีกฝ่ายทักถามฉันพร้อมเดินไปนั่งบนเก้าอี้ของตัวเอง เคลียร์โต๊ะให้มีพื้นที่ในการวางแผ่นเมนูขนาด A4 เตรียมทำหน้าที่ต่อ

    เอิ่ม...นี่หล่อนคิดว่านั่นเป็นแผ่นเมนูอาหารตามภัตตาคารรึไงยะ!!

    งั้นเดินเข้ามาจิ้มเลือกตัวที่ต้องการแล้วยื่นตั๋วใบนั้นได้เลยจ้า

     “อะ...อื้ม

    แต่ก็...ช่างมันเถอะ รีบๆ เลือกแล้วรีบๆ ตามอัพเลเวลให้เสร็จสรรพจะดีกว่ามั้งเนาะ

     

    ผ่านไปหลายนาที

    หลังจากจิ้มเลือกเซอแวนท์แรงค์สี่ดาวและยื่นตั๋วแลกกับดา วินชี่เรียบร้อย เธอบอกฉันให้รอที่มายรูมก่อนเพราะต้องใช้เวลาในการทำอะไรบางอย่างอันเป็นความลับ ตอนแรกอยากจะทักท้วงอยู่หรอก แต่พอเป็นความลับสุดยอดขนาดนั้นก็ช่วยไม่ได้

    อีกอย่างนะ...คูจังที่อุตส่าห์บอกให้รอในห้องนี้คือหายหัวไปไหนอีกแล้วก็ไม่รู้ ดื้อด้านจริงๆ เลย

    กึกๆๆ

    หือ? เสียงอะไรหว่า...

    จังหวะนั้นเอง เสียงปริศนาก็ดังมาจากฝั่งประตูห้อง ฟังดูคร่าวๆ แล้วเหมือนอะไรสักอย่างที่กำลังดิ้นในกล่องไม้ ฉันไม่รอช้ารีบลุกขึ้นเดินไปหาต้นเสียงแล้วยื่นมือเปิดประตูออก สิ่งที่พบตรงหน้าเกือบจะใกล้เคียงจากการคาดเดา แต่มันเป็นกล่องของขวัญสีแดงริบบิ้นเหลืองขนาดใหญ่แทน

    “...”

    หมดคำพูดกันเลยทีเดียว...ถามจริงเหอะ ใครมันลากกล่องนี้มาหน้าห้องได้ล่ะเนี่ย

    กึกๆๆๆ

    และเหตุการณ์ต่อจากนี้ภายในไม่กี่วินาทีกำลังจะทำให้ความฝันเด็กๆ พังทลาย!!

    โพล๊ะ!!

    กรี๊ดดด!! ผะ...ผีหลอกงั้นเร๊ออ!!?”

    ฉันเริ่มกระโดดเด้งด้วยความสะดุ้งโหยงราวกับเห็นวิญญาณตัวเป็นๆ เพราะกล่องของขวัญใบนั้นมีแขน-ขางอกทะลุออกมา มือสองข้างค่อยๆ ยกขึ้นเหนือหัวเพื่อพยายามดึงริบบิ้นแก้มัดและเปิดฝาโยนทิ้งลงพื้น ถึงจะยังไม่เห็นหัวแต่ก็รู้เลยว่าคนที่อยู่ในกล่องเป็นใคร

    เอ่อ...มาสเตอร์ ช่วยแกะกล่องออกให้ผมทีเถอะครับ

    ดะ...ได้ค่ะ อาจารย์!!”

    ใช่แล้ว...เขาคนนั้นคือเซอแวนท์แรงค์สี่ดาวที่ฉันเลือกมาล่าสุด

    ...อาจารย์ผู้แสนอ่อนโยนจากตำนานกรีก ไครอน ยังไงล่ะ!!

     

    [ ปิดท้ายหลังไมค์ ]

    ไครอน : งั้นขอแนะนำตัวให้รู้จักก่อนละกัน ผมชื่อ ไครอน คลาสอาเชอร์ หวังว่าความรู้จากตัวผมนี้จะช่วยท่านได้ไม่มากก็น้อยนะครับ

    ยูมิ : สะ...สวัสดีค่ะ หนูชื่อ อิชิมารุ ยูมิ มาสเตอร์นัมเบอร์ 021 ยะ...ยินดีที่ได้รู้จักนะคะ อาจารย์!

    คูอัลเตอร์ : คูฮูลินน์อัลเตอร์...คนรักของยูมิ ยังไงก็ช่วยดูแลนางในฐานะอาจารย์ให้ดีๆ ล่ะ

    ไรท์ : สวัสดีค่า ชื่อของฉันคือ Japanitsu จะเรียกว่า เจแปน หรือ เจ ก็ได้ค่า~

    ยูมิ : เดี๋ยวๆๆ นั่นมันนามแฝงของหล่อนไม่ใช่รึไงยะ!!

    ไรท์ : โธ่...จะเป็นไรไปเล่า ถ้ามันเป็นชื่อก็น่าจะเรียกได้อยู่แล้วนิ ใช่มั้ยคะ อาจารย์ไครอน

    ไครอน : แน่นอนอยู่แล้วครับ //ยิ้มกว้างอย่างสดใส

    ยูมิ+ไรท์ : ว้าวว~ มันช่างเจิดจรัสซะเหลือเกินค่าา~ //ตาลุกวาวเป็นรูปหัวใจ

    คูอัลเตอร์ : ...ไครอน ฝากปลุกสติสองคนนี้ให้หลุดจากการเสพกาวหน่อยละกัน ข้าขอตัวไปทำธุระที่ห้องดา วินชี่ก่อน

    ครืดด~ (เสียงประตูห้องเปิดออก)

    ไครอน : อืมม...แล้วทีนี้ผมควรทำยังไงดีล่ะครับเนี่ย...

    [ The End ]

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×