ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Fate Series - ข้อมูลของเหล่าเซอร์แวนท์

    ลำดับตอนที่ #62 : Heracles : วีรบุรุษจอมพลัง

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 14.6K
      116
      6 ก.ย. 61

    Berserker : เฮราคลีส (Heracles)
    วีรบุรุษจอมพลัง

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ heracles fate


              เฮราคลีสหรือเฮอร์คิวลีส (Hercules) เป็นวีรบุรุษผู้ยิ่งใหญ่แห่งตำนานกรีก เขาเป็นบุตรแห่งซุส (Zeus) ราชาแห่งเทพทั้งปวงและหญิงสาวคนหนึ่งซึ่งเป็นหลานสาวของเพอร์ซีอุส (Perseus) เขามีความสามารถในหลากหลายด้านและมีปัญหากับบุคลิกนิสัยของตัวเองเหมือนกัน

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ hercules illya fate

              เฮอร์คิวลีสได้สังหารอาจารย์สอนพิณของตัวเองนามว่า ไลนัส (Linus) เนื่องจากเขาตำหนิเฮอร์คิวลีสในเวลาที่เขาเล่นผิดและเฆี่ยนเขาด้วยไม้ ต่อมาแอมฟิไทรออน (Amphitryon) พ่อที่เป็นมนุษย์ของเขาได้ส่งเขาไปรับใช้คนเลี้ยงแกะ เขาก็ได้กลายเป็นคนที่ประสบความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ ทำให้กษัตริย์แห่งธีบส์ (Thebes) ได้ยกลูกสาว เมการ่า (Megara) ให้กับเฮอร์คิวลีส ทั้งสองก็ได้แต่งงานและใช้ชีวิตกันอย่างมีความสุข พวกเขามีลูกกันสองคนและเฮอร์คิวลีสก็ได้สิทธิ์การขึ้นครองเป็นกษัตริย์ต่อไป

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

              เฮอร์คิวลีสมีพลังกำลังที่มากมายทั้งๆที่อายุยังน้อย ไม่มีมนุษย์คนไหนสามารถต่อกรกับเขาได้ อนาคตของเขาเต็มไปด้วยแสงสว่าง ได้แต่งงานกับลูกสาวของกษัตริย์และมีลูกด้วยกัน แต่ภรรยาของซุสนามว่า เฮร่า (Hera) รังเกียจเด็กที่เกิดจากซุสและมนุษย์มาก เธอได้เข้าไปยุ่งกับโชคชะตาของเฮอร์คิวลีสทุกๆครั้งที่มีโอกาส และเธอก็ได้มอบความบ้าคลั่งให้กับเขา ทำให้เขาเผลอฆ่าครอบครัวของตัวเองไป ด้วยบาปที่เขาได้ก่อ ทำให้เขาต้องชดใช้ด้วยการเป็นทาสของยูรีธีอุส (Eurytheus) ชายผู้ซึ่งชิงตำแหน่งกษัตริย์ไปจากเขา

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ heracles fate

              ด้วยความอิจฉาในพลังของวีรบุรุษ ยูรีธีอุสได้มอบหมายงานที่หนักหนาให้กับเฮอร์คิวลีสและบอกว่าเขายังคงเป็นทาสให้กับยูรีธีอุสตลอดไปจนกว่างานจะสำเร็จ เป็นงานที่ไม่มีวันสำเร็จแน่ ถ้ามนุษย์ธรรมดาเป็นคนทำ แต่ไม่ใช่กับเฮอร์คิวลีส ต่อมาหน้าที่นี้ก็มีชื่อว่า ภาระทั้งสิบสองของเฮอร์คิวลีส (Twelve Labors of Heracles) ซึ่งเป็นภารกิจที่พระเจ้าได้เลือกมาทั้งสิบอย่าง และยูรีธีอุสได้เพิ่มให้อีกสองอย่าง หลังจากเขาได้ทำหน้าที่นี้สำเร็จ นอกจากการที่เขาจะได้ความเป็นอิสระแล้ว เขายังได้ความเป็นอมตะซึ่งเป็นตัวพิสูจน์ว่าเขาได้ผ่านหน้าที่อันยิ่งใหญ่แล้ว

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

              เรื่องราวที่เล่ามา ทำให้เฮอร์คิวลีสเป็นวีรบุรุษผู้ยิ่งใหญ่แห่งกรีก ซึ่งเขาได้รับมือกับภาระอันยิ่งใหญ่ด้วยตัวคนเดียวที่หนักพอๆกับสงครามทรอยหรือการเดินทางของเหล่าอาร์โก แต่ว่า ความเกลียดชังของเฮราก็ยังไม่บรรเทาลง ในบั้นปลายชีวิตของเขานั้นกลับเต็มไปด้วยความบ้าคลั่งและเสียสติ ในขณะที่เขามีความเป็นอมตะ เขาก็ถูกภรรยาคนหนึ่งวางยาพิษฆ่าไปหนึ่งชีวิต ถึงแม้ว่าเขาจะเป็นถึงมนุษย์ที่เทียบได้กับเทพแห่งดวงอาทิตย์ แต่เขากลับต้องตายอย่างช้าๆด้วยความอิจฉาของเฮรา เขาทั้งถูกเผา ถูกลอบวางยาหลายครั้งจนตาย และเขาวางใจในการตัดสินใจของซุส หลังจากการตายของเขา ซุสและเหล่าเทพก็ได้ประชุมกันที่เขาโอลิมปัส (Olympus) และได้ยกย่องให้เขาเป็นเทพเจ้า

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ heracles fate

              เฮอร์คิวลีสปรากฏตัวในลักษณะยักษ์สีดำ เป็นคนรูปร่างใหญ่โตเหมือนรูปปั้น ด้วยความบ้าคลั่งขาดสติ ทำให้เฮอร์คิวลีสไม่สามารถพูดภาษาคนได้ อารมณ์ของเขาถูกปิดผนึกทำให้ต้องสื่อสารผ่านการกระทำแทน สิ่งเดียวที่ไม่สูญหายก็คือเหตุผลซึ่งอยู่ในแก่นกลางของเขา มันไม่ได้ผูกมัดกับตราประกาศิต ซึ่งแสดงให้เห็นได้ด้วยการที่เขาได้เลือกปกป้องอิลิยาจากฝูงหมาป่า เขายอมเผชิญหน้ากับการต่อสู้ที่สิ้นหวังด้วยความแน่วแน่เพื่อปกป้องอิลิยา เขาสามารถแสดงสัญชาตญาณที่อิลิยาสามารถเข้าใจได้อีกด้วย

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ berserker fate

              เฮอร์คิวลีสเป็นคนที่ชอบการต่อสู้ เขาสามารถตัดสินใจในการต่อสู้ได้อย่างรวดเร็ว จากตำนานที่เขาได้เกิดบ้าคลั่งหลายครั้งหลายหน ได้เผลอฆ่าอาจารย์สอนพิณไปในตอนยังเด็กและได้เผลอฆ่าคนอื่นด้วยความบ้าคลั่งโดยไม่ได้ฟังที่พวกเขาพูดเลยแม้แต่น้อย ในเฟท/สเตย์ไนท์ : เฮเว่นส์ ฟีล (Fate/Stay Night : Heaven's Feel) เฮอร์คิวลีสได้กลายเป็น แบล็คเคน เบอร์เซิกเกอร์ (Blackened Berserker) เขาสามารถหยุดการโจมตีด้วยอาวุธของเขาได้ก่อนตาย เขาสามารถทำได้เนื่องจากใช้พลังจากหัวใจ หัวใจซึ่งทุกข์ทรมานจากความบ้าคลั่งตลอดหลายวันในฐานะวีรบุรุษ จึงพูดได้เต็มๆปากเลยว่า เขาเป็นตัวละครที่เข้มแข็งมากที่สุดในซีรี่ย์เฟท

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

              เฮอร์คิวลีสปรากฏตัวในเฟท/สเตย์ ไนท์ทั้งสามรูท , เฟท/ฮอลโลว์ อตาราเซีย (Fate/Hollow Ataraxia) , เฟท/อันลิมิเต็ด โค้ดส์ (Fate/Unlimited Codes) , เฟท/ไทเกอร์ โคลอสเซียม ซีรี่ย์ (Fate/Tiger Colosseum Series) , เฟท/คาไลด์ ไลน์เนอร์ พริสม่า อิลิยา (Fate/Kaleid Liner PRISMA ILLYA) , คาร์นิวอล แฟนแทสซึม (Carnival Phantasm) และเฟท/แกรนด์ ออเดอร์ (Fate/Grand Order) 

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ hercules illya fate

              ในเฟท/แกรนด์ ออเดอร์ เฮอร์คิวลีสปรากฏตัวในบทเนื้อเรื่องฟุยูกิ : เมืองที่ปนเปื้อนไปด้วยเพลิง (Fuyuki : The Contaminated City in Flames) ซึ่งเขาถูกจัดการโดยเซเบอร์ อัลเตอร์ และกลายเป็นเซอร์แวนท์เงา โอเคียนอส : ทะเลที่ถูกปิดผนึกทั้งสี่แห่งจุดจบ (Okeanos : The Four Seales Seas of the End) เขาเป็นหนึ่งในวีรบุรุษที่ได้ร่วมมือกับเจสัน และบทเนื้อเรื่องเสริม อาร์กาธา : สังคมใต้ดินอันลึกลับ (Agartha : The Mythical Subterranean Society)

    ความสามารถเฉพาะคลาส
    ความบ้าคลั่งขาดสติ (Mad Enchanted) B 
         ความสามารถในระดับนี้ มาจากนิสัยของตัวเขาในชีวิตจริงที่มักจะขาดสติเมื่อโกรธอยู่เสมอ 

    ความสามารถเฉพาะตัว

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

    ความเป็นเทพ (Divinity) A 
         เขามีสายเลือดเทพครึ่งหนึ่งและกลายเป็นเทพเมื่อตาย

    ความกล้าหาญ (Bravery) A+ 
         ป้องกันการโจมตีทางจิตใจ และสิ่งที่ทำให้จิตใจอ่อนแอลงเช่น ความกดดันหรือความเหนื่อยล้า ทั้งยังเพิ่มพลังให้การโจมตีระยะประชิดแต่ไม่ป้องกันผลของบ้าคลั่งขาดสติ (Mad Enchanted)

    การต่อสู้อย่างต่อเนื่อง (Battle Continuation) A 
         ทำให้สามารถสู้ต่อได้แม้จะได้รับบาดแผลถึงตาย 

    ตาแห่งจิต (เทียม) (Eye of mind (False)) B 
         สามารถวิเคราะห์ความสามารถของคู่ต่อสู้ และคำนวณความเป็นไปได้ต่างๆที่จะเกิดขึ้น เกิดจากการฝึกฝน และ ประสบการณ์ เดิมที่มันเป็น ตาแห่งจิต(แท้)(Eye of mind (True)) แต่เนื่องจากอยู่ในคลาส เบอร์เซิร์กเกอร์ มันจึงเปลี่ยนเป็นความสามารถที่ใช้ออกมาโดยสัญชาติญาณเท่านั้น

    สมบัติวีรชนที่ครอบครอง

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ hercules fate

    "▂▂▃▃▅▅----▂▂▃▃▅▅■■■■ーー!!"

    God Hand ก็อด แฮนด์ : สิบสองภารกิจ 
    ประเภท : ต่อต้านบุคคล 
    ระดับ : B

         ความสามารถที่ทำให้เขามีถึง 12 ชีวิต ทำให้เขาต้องถูกฆ่าถึง 12 ครั้ง แนวคิดของมันคือการสร้างความอมตะด้วยพลังเวทย์ที่มหาศาล นั่นหมายความว่าแม้เขาจะเสียชีวิตไปมากเท่าไหร่ ถ้ายังไม่ถึง 12 ครั้ง เขาก็จะสามารถคืนชีวิตกลับมาได้ด้วยมานาจากมาสเตอร์ ยกตัวอย่างเช่น ด้วยพลังเวทย์มหาศาลของ อิลิย่า ทำให้เขาได้ชีวิตคืนมา 2 ชีวิตภายใน 3 วัน
         นอกจากนั้นมันยังป้องกันการโจมตีที่มีระดับ B หรือ ต่ำกว่าทั้งหมด ทำให้การจะสร้างความเสียหายแก่เขานั้นต้องใช้การโจมตีระดับ A ขึ้นไป และไม่ว่าความสามารถจะเป็นแบบไหนหากสิ่งนั้นมีระดับต่ำกว่า A มันจะถูกทำไร้ผลทันที และในทุกครั้งที่ถูกโจมตี ไม่ว่าเขาจะตายหรือไม่ การโจมตีเดิมจะใช้ไม่ได้ผลกับเขาอีก ยกตัวอย่างเช่น ถ้าเขาถูกโจมตีด้วยไฟ เขาจะได้รับความต้านทานไฟ จะเพิ่มขึ้นหลังจากนั้น เนื่องจากสมบัติวีรชนนี้ทำให้ผิวของเขานั้นเหมือนสีตะกั่ว

    Nine Lives ไนน์ ไลฟส์ : ยิงศตเศียร 
    ประเภท : ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ 
    ระดับ : C+~A+

         เดิมทีมันคือธนูและลูกดอกที่เขาใช้เพื่อกำจัดไฮดรา (Hydra) หลังจากนั้นเขาก็ปรับใช้เทคนิคการใช้อาวุธนี้ให้สามารถใช้กับอาวุธต่างๆได้ด้วย แนวคิดของเทคนิคนี้คือ “การกำจัดศัตรูไม่ว่ามันคืนชีพมากี่ครั้ง” เนื่องจากตัวของไฮดร้านั้น “จะคืนชีพเสมอไม่ว่ามันจะถูกฆ่ากี่ครั้ง” 
         มันคือกระบวนท่าโจมตีความเร็วสูงเก้าครั้งต่อเนื่องที่ซ้อนทับกันเหมือนเป็นการโจมตีครั้งเดียวและยังสามารถเร่งความเร็วสูงสุดให้สามารถโจมตีร้อยครั้งได้ภายในหนึ่งลมหายใจ
         มันจะเป็นการโจมตีเป้าหมายเดี่ยวหรือการโจมตีหมู่นั้นขึ้นอยู่กับวิธีการใช้และมันยังมีรูปแบบต่อต้านสัตว์มายาที่จะยิงลำแสงติดตามรูปร่างคล้ายมังกรเก้าเส้นออกมาโจมตีได้อีกด้วย มันเป็นสมบัติวีรชนที่เหมาะกับคลาสเซเบอร์ที่สุด ถึงแม้ตัวเฮอร์คิวลีสเองจะเหมาะกับคลาสอาเชอร์ที่สุดก็ตาม

     -------------------------------------------------------------------------
    Facebook Fanpage : Kokowa ฉันแค่อยากแปล

    ไม่มีข้อความกำกับภาพอัตโนมัติ

    -------------------------------------------------------------------------
    จบไปแล้วนะครับ กับประวัติของวีรชนท่านนี้ เฮราคลีส ถ้าข้อมูลน้อยไปหรือผิดพลาดก็ขออภัย ณ ที่นี้ด้วยครับ เอาเป็นว่าใครที่ชอบก็อย่าลืมกดไลค์แฟนเพจ กดหัวใจ กดเรท กดแชร์ให้กับเรื่องนี้ต่อไปด้วยนะครับ

    April Fool
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×