ลำดับตอนที่ #20
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #20 : Okita Souji : หัวหน้าหน่วยที่หนึ่งแห่งชินเซ็นกุมิ
Saber : โอกิตะ โซจิ (Okita Souji)
หัวหน้าหน่วยที่หนึ่งแห่งชินเซ็นกุมิ
โอกิตะ โซจิ เป็นหัวหน้าหน่วยที่หนึ่งของชินเซ็นกุมิ (Shinsengumi) ซึ่งเป็นองค์กรที่ทำหน้าที่คล้ายกับตำรวจในเมืองเกียวโต (Kyoto) ในสมัยเอโดะ (Edo) ในชินเซ็นกุมิเอง คนที่มีฝีมือขึ้นชื่อเรื่องดาบและเป็นนักดาบที่อัจฉริยะนั้น ก็คือโอคิตะ โซจินั่นเอง
ในตอนวัยเด็ก ในขณะที่เธอฝึกฝีมืออยู่ที่โรงฝึกชิเอย์คัน (Shieikan) ซึ่งโรงฝึกเท็นเน็น ริชิน ริว (Tennen Rishin-ryuu) ในพื้นที่ของอิชิกายะ (Ichigaya) โอกิตะก็ได้พบกับฮิจิคาตะ โทชิโซ (Hijikata Toshizo) และคอนโด อิซามิ (Kondo Isami) ซึ่งได้กลายมาเป็นหนึ่งในชินเซ็นกุมิในอนาคต โอกิตะเป็นคนที่มีฝีมือแกร่งพอที่จะเป็นคนฝึกในโรงฝึกชิเอย์คันได้แล้วตั้งแต่อายุยังน้อย และในโรงฝึกนั้น ก็ไม่มีใครที่มีฝีมือดาบเหนืือกว่าเธอเลย
ต่อมา คอนโดได้ก่อตั้งโรชิกุมิ (Roshigumi) หรือก็คือกลุ่มของโรนินทั้ง 234 คน เพื่อเป็นองครักษ์ให้กับโชกุนในปีที่สามของสมัยบันคิว (Bunkyuu) และโอกิตะก็ได้ไปที่เมืองหลวงเพื่อเข้าร่วมกลุ่มกับฮิจิคาตะ หลังจากการสลายตัวของโรชิกุมิ คอนโดก็ได้ก่อตั้งชินเซ็นกุมิขึ้นมากับฮิจิคาตะ และโอคิตะเองก็ได้รับตำแหน่งหัวหน้าหน่วยที่หนึ่งไป
การแสดงฝีดาบของพวกเขานั้นได้ปรากฏขึ้นในยุทธการณ์อิเคดายะ (Ikedaya) และการต่อสู้ครั้งอื่นๆ ชื่อเสียงของชินเซ็นกุมิได้กระจายไกลไปทั่วเกียวโตและบาคุมัตสึ (Bakumatsu) อย่างไรก็ตาม ร่างกายของโอกิตะนั้นก็ได้รับผลจากการเจ็บป่วยมาหลายครั้งหลายครา จนร่างกายของเธอนั้นแย่ลงเรื่อยๆ จนเธอต้องยอมออกมาจากแนวหน้าของกลุ่มเพื่อเข้ารักษาตัว
หลังจากนั้น โอกิตะก็ได้ใช้ชีวิตที่แยกมาจากกองรบของเธอเพื่อพักฟื้นตัว แต่ในปีที่สี่ของสมัยเคย์โอ (Keio) โอกิตะก็ได้เสียชีวิตลงด้วยอาการของวัณโรคในที่ๆเธอกำลังทำการรักษาตัวที่เซ็นดากายะ (Sendagaya) ว่ากันว่าเธอได้ตายไปทั้งๆที่ไม่ทราบว่าตัวของคอนโดนั้นได้ถูกประหารชีวิตไปก่อนแล้วสองเดือน
โอคิตะเป็นผู้หญิงที่รูปร่างหน้าตาคล้ายกับอาเธอร์เรีย (Artoria) เป็นเด็กสาวน่ารักที่นุ่งห่มร่างกายด้วยเสื้อผ้าแบบญี่ปุ่นเพื่อปกปิดเครื่องแต่งกายที่แท้จริงของเธอ ซึ่งทำให้เธอสามารถเคลื่อนที่ได้คล่องแคล่ว โอคิตะมักสวมกิโมโนแบบไทโช (Taisho) ที่ประกอบด้วยฮากามะ (Hakama) และรองเท้าหนังยาวของเธอ
โอกิตะเป็นคนที่ค่อนข้างใจเย็น แต่ก็เป็นคนที่ร่าเริงตามภาษาเด็กผู้หญิง ในช่วงชีวิตของเธอ เธอไม่มีความสัมพันธ์เรื่องรักๆใคร่ๆเลยแม้แต่น้อย ความปรารถนาของโอคิตะที่มีต่อจอกศักดิ์สิทธิ์คืิอ การต่อสู้จนถึงจุดจบ เป็นความปรารถนาที่เธอต้องการในขณะมีชีวิต ซึ่งไม่ได้จบตามที่เธอตเองการ แม้ว่าเธอจะเป็นวิญญาณวีรชนแล้ว โอกิตะก็ยังเสียใจที่ไม่ได้ร่วมสู้กับเพื่อนๆจนถึงนาทีสุดท้ายด้วยกัน
ความสัมพันธ์กับเซอร์แวนท์คนอื่น
โอดะ โนบุนากะ (Oda Nobunaga)
พวกเธอทั้งสองได้เข้าร่วมสงครามจอกศักดิ์สิทธิ์ในครั้งเดียวกัน ซึ่งก็คือสงครามจอกศักดิ์สิทธิ์แยกออกมาจากสงครามครั้งที่สาม ทั้งคู่เป็นคู่ต่อสู้ที่กินกันไม่ลงมาก แต่เมื่ออยู่ในเฟท/แกรนด์ ออเดอร์ (Fate/Grand Order) ความสัมพันธ์ของพวกเธอก็แน่นแฟ้นขึ้น!?
หลี่ ซู่เหวิน (Li Shuwen)
ความสัมพันธ์ของเขานั้นก็เป็นการต่อสู้กันในสงครามจอกศักดิ์สิทธิ์ครั้งเดียวกับโนบุนากะ เธอตกใจความสามารถของเขามาก ทั้งๆที่เป็นแลนเซอร์ แต่สามารถจัดการศัตรูได้ด้วยมือเปล่า
ซาซากิ โคจิโร่ (Sasaki Kojiro)
"สำหรับนกนางแอ่นนั่น... นกนางแอ่นไหนล่ะ?"
โอกิตะปรากฏตัวในโคฮะ-เอซ (Koha-Ace) และในเฟท/แกรนด์ ออเดอร์ ในอีเว้นท์ กุดะกุดะ ฮอนโนจิ (GUDAGUDA Honnouji) และในบทเนื้อเรื่องซาโลม่อน วิหารแห่งกาลเวลาที่ยิ่งใหญ่ (Salomon: The Grand Time Temple) และอีเว้นท์ กุดะกุดะ การหวนคืนของเมย์จิ (GUDAGUDA Meiji Restoration) สุดท้ายเธอก็ปรากฏตัวในมังงะเฟท/กุดะกุดะ ออเดอร์ (Fate/GUDAGUDA Order)
ความสามารถเฉพาะคลาส
การต่อต้านเวทย์ (Magic Resistance) E
ไม่สามารถยกเลิกเวทย์ใดๆได้ แต่ความเสียหายที่ได้รับจากเวทย์จะลดลง เนื่องจากเธอเป็นเซอร์แวนท์จากยุคที่ความเชื่อด้านเวทย์มนต์นั้นเหลือน้อย ทำให้ความต้านทานเวทย์มนต์ของเธอต่ำมาก
การขับขี่ (Riding) E
เนื่องจากไม่มีเรื่องเล่า หรือ ตำนานไหนเลยที่บอกว่าเธอเคยขับรถ หรือ ขี่ม้า แต่ว่าการขับขี่นั้นเป็น ความสามารถพื้นฐานของนักรบและคลาสเซเบอร์ เธอจึงได้รับมันมาในระดับ E
ความสามารถเฉพาะตัว
ตาแห่งจิต (เทียม) (Eye of mind (False)) A
เป็นความสามารถในการับรู้ถึงอันตรายโดยสัญชาตญาณ เรียกกันง่ายๆคือ สัมผัสที่หกที่ติดตัวมาตั้งแต่กำเนิด ไม่สามารถได้รับมาแม้จะมีประสบการณ์การต่อสู้มากแค่ไหนก็ตาม แต่ประสบการณ์ที่มากขึ้นจะทำให้ความสามารถนี้เฉียบคมขึ้น
การลดระยะ (Reduced Earth) B
ความสามารถในการลดระยะระหว่าง ตนเอง และ เป้าหมายอย่างฉับพลัน ไม่ใช่ด้วยความเร็ว เป็นการรวมการเดิน การเคลื่อนไหวร่างกาย การควบคุมลมหายใจ การเข้าหาในจุดบอด และ อื่นๆอีกมากมาย ถ้าความสามารถนี้อยู่ในระดับ สูงกว่า A มันจะเป็นการเคลื่อนที่ข้ามมิติระยะไกล และจัดอยู่ในหมวดที่เรียกว่า วิชาเซียน
ความเจ็บป่วย (Weak Constitution) A
จากเรื่องเล่าที่ว่า โอกิตะ นั้นมีร่างกายที่อ่อนแอ จึงทำให้เธอมีโอกาสที่อาการร่างกายอ่อนแอกำเริบได้ตลอดเวลา ถึงแม้โอกาสที่เกิดจะไม่มาก แต่ถ้ามันดันเกิดผลระหว่างการต่อสู้ละก็ เรียกได้ว่านั้นคือหายนะ
สมบัติวีรชนที่ครองครอง
"หนึ่ง ก้าวอย่างไร้เสียง สอง ก้าวอย่างไม่สิ้นสุด และสามก็คือดาบ มุเมียว ซันดัน ซุกิ!"
Chikai no Haori ชิกาอิ โนะ ฮาโอริ : เสื้อคุมแห่งคำสาบาน
ประเภท : ต่อต้านบุคคล (ตนเอง)
ระดับ : C
เสื้อคลุมสีน้ำเงินที่เธอใส่อยู่เป็นประจำ เป็นเครื่องแบบของชินเซนกุมิ เมื่อสวมใส่อยู่จะทำให้ความแข็งแกร่งของร่างกาย และ อาวุธ เพิ่มขึ้น นั้นคือดาบคิคุ อิชิมอนจิ โนริมุเนะ (Kiku Ichimonji Norimune) โดยปกติตามประวัติศาสตร์แล้วอาวุธของเธอจะเป็นดาบโคจิกิ เคียวมิตสึ (Kojiki Kyomitsu) แต่เนื่องจากผู้คนเชื่อว่าเธอใช้คิคุ อิชิมอนจิ โนริมุเนะเป็นอาวุธ เธอจึงได้ถือเมื่ออยู่ในร่างเซอร์แวนท์
Mokoto no Hata มาโคโตะ โนะ ฮาตะ : ธงแห่งความสื่อสัตย์
ประเภท : ต่อต้านกองทัพ
ระดับ : B
เมื่อชูธงนี้ขึ้น สมาชิกกลุ่มชินเซ็นกุมิจะถูกอัญเชิญมาในฐานะเซอร์แวนท์ที่ไม่มีสมบัติวีรชน และมีเพียงความเป็นอิสระ (Independent Action) E- เท่านั้น และความสามารถในการต่อสู้ก็ห่างไกลจากตัวจริงอย่างมาก
สมาชิกที่ถูกอัญเชิญมานั้นจะมีรูปร่าง หน้าตา ออกมาตามจินตนาการของผู้ถือธง เช่น ในกรณีของ โอกิตะ ฮิจิคาตะ โทชิโซ จะดูชั่วร้ายสุดๆ ส่วน คอนโด อิซาโอะ จะออกมาดูน่าเชื่อถือสุดๆ ทั้งนี้สมาชิกชินเซ็นกุมิ จะออกมาหรือไม่นั้นก็ขึ้นอยู่กับว่าพวกเขาจะตอบรับคำเรียกของผู้ถือธงรึเปล่า สำหรับโอกิตะนั้นค่อนข้างเป็นที่รัก จึงมักมีคนตอบรับคำเชิญของเธอเสมอ
Mumyo zandan tsuki มุเมียว ซันดัน ซุกิ : เพลงดาบไร้แสง แทงสามท่า
ประเภท : ดาบลับต่อต้านบุคคล
ระดับ : ---
ปกติแล้วไม่ใช่สมบัติวีรชน แต่ว่าความสามารถของมันนั้นอยู่ในระดับเดียวกับสมบัติวีรชน มันเป็นกระบวนท่าแทง 3 ครั้ง ในกระบวนท่าเดียวกัน การแทง 3 ครั้งนั้นจะเกิดขึ้นพร้อมกันทั้ง 3 ครั้ง ทำให้มันมีพลังทะลวงที่ร้ายกาจ มันจึงเป็นไปไม่ได้เลยที่จะป้องกันกระบวนท่านี้
-------------------------------------------------------------------------
Facebook Fanpage : Kokowa ฉันแค่อยากแปล
-------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------
จบไปแล้วนะครับ กับประวัติของวีรชนท่านนี้ โอกิตะ โซจิ กลับมาแล้วนะครับ ข้อมูลหายไปนานหน่อย 555 ถ้าข้อมูลน้อยไปหรือผิดพลาดก็ขออภัย ณ ที่นี้ด้วยครับ เอาเป็นว่าใครที่ชอบก็อย่าลืมกดไลค์แฟนเพจ กดหัวใจ กดเรท กดแชร์ให้กับเรื่องนี้ต่อไปด้วยนะครับ
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น