ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Fate Series - ข้อมูลของเหล่าเซอร์แวนท์

    ลำดับตอนที่ #19 : Oda Nobunaga : จอมมารแห่งสวรรค์ชั้นหก

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 25.14K
      206
      11 มี.ค. 61

    Archer : โอดะ โนบุนากะ (Oda Nobunaga)
    จอมมารแห่งสวรรค์ชั้นหก

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ oda nobunaga fate


              โอดะ โนบุนากะ เป็นขุนศึกในตำนานแห่งยุคเซ็นโกคุและยุคอาสึชิ โมโมยามะ ของญี่ปุ่น ที่มีชื่อเสียงในการทำลายล้างในช่วงสงคราม เธอเป็นทหารผู้โชคดีจากช่วงสงคราม ในตอนเด็กๆ เธอถูกเรียกว่า "จอมโง่เขลาแห่งแคว้นโอวาริ" (Owari No Outsuke) เธอได้สร้างชื่อของตนเองกระจายไปทั่วญี่ปุ่นด้วยการเอาชนะอิมากาวะ โยชิโมโตะ (Imagawa Yoshimoto) ในยุทธการโอเคฮาซามะ (Okehazama) เพื่อรับผิดชอบต่อการล่มสลายของรัฐบาลโชกุนมุโรมาชิ (Muromachi) โนบุนากะมีอิทธิพลอย่างมากในการจบสงครามนับตั้งแต่สงครามโอนิน (Onin)

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

                   โนบุนากะเป็นหนึ่งในคนกลุ่มแรกๆที่ได้ประยุกต์ใช้อุปกรณ์และยุทธิวิธีการรบของชาวตะวันตก เธอได้นำเทคโนโลยีและประโยชน์ทางเศรษฐกิจมาต่อกรกับศัตรูของเธอ เธอตั้งหน้าตั้งตาในการควบคุมและพัฒนาระบบอุตสาหกรรมและนโยบายที่ส่งเสริมผลประโยชน์ต่างๆ

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ oda nobunaga fate

                   โนบุนากะเกิดเมื่อปี 1534 ที่ปราสาทนาโกยะ (Nagoya) ตอนแรกเธอมีชื่อว่า คิปโปชิ (Kipposhi) เป็นบุตรชายคนที่สองของโอดะ โนบุฮิเดะ (Oda Nobuhide) ซึ่งเป็นไดเมียวแห่งแคว้นโอวาริ (Owari) หรือก็คือจังหวัดไอจิ (Aichi) ในปัจจุบันกับโดตะ โกเซ็น (Dota Gozen) ผู้เป็นมารดาของเธอ หลังจากนั้นเธอก็ได้สืบทอดแคว้นโอวาริ ซึ่งมีอาจารย์ฮิราเตะ มาซาฮิเดะ (Hirate Masahide) เป็นคนคอยช่วยปรึกษาต่างๆ แต่โนบุนากะกลับมีพฤติกรรมที่ประหลาด เอาแต่ใจ ไม่อยู่ในขนบประเพณี ทำให้ซามูไรข้ารับใช้ต่างๆ หรือแม้แต่แม่ของเธอเองก็ไม่พอใจ เธอจึงมีชื่อกระฉ่อนไปทั่วว่าเป็น "จอมโง่เขลาแห่งแคว้นโอวาริ"

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ oda nobunaga fate

                   ต่อมาในปี 1546 เมื่อโนบุนากะอายุได้ 12 ปี ผู้เป็นพ่อโนบุฮิเดะได้ขอให้มาซาฮิเดะ ไปสู่ขอบุตรสาวของไซโตะ โดซัน (Saito Dosan) นามว่า โนฮิเมะ (Nohime) เพื่อสร้างความสัมพันธ์กับตรกูลไซโตะแห่งแคว้นมิโนะ (Mino) ในตอนนั้น โนบุนากะก็ได้สัมผัสกับอาวุธชนิดใหม่ที่นำเข้าโดยชาวโปรตุเกส นั่นก็คือ ปืน ซึ่งผลิตอยู่ที่เกาะทาเนกาชิมะ (Tanegashima)

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

                   หลังจากนั้นในปี 1551 โนบุฮิเดะผู้เป็นพ่อก็ได้ถึงแก่กรรม โนบุนากะอาละวาดกลางงานศพของพ่อทำให้ขุนนาง ข้ารับใช้ต่างๆไม่พอใจ และยังทำให้มาซาฮิเดะรู้สึกผิดที่สั่งสอนเธอไม่ดี เขาจีงคว้านท้องเพื่อชดใช้ความผิด การตายของมาซาฮิเดะทำให้โนบุนากะเสียใจมาก เมื่อเธอดำรงตำแหน่งเป็นไดเมียวให้แคว้นโอวาริ เธอก็ยังด้อยประสบการณ์ ทำให้แคว้นตกอยู่ในอำนาจของโอดะ โนบุโตโมะ (Oda Nobutomo)

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

                   ต่อมา ปี 1554 ชิบะ โยชิมุเนะ (Shiba Yoshimune) ได้ทราบว่าโนบุโตโมะมีแผนลอบสังหารโนบุนากะ เขาจึงไปบอกความแก่เธอ เมื่อโนบุโตโมะทราบว่าแผนรั่วไหลจึงจะชิงสังหารให้เร็ว แต่แล้วในปี 1555 โนบุนากะก็ได้ลอบสังหารโนบุโตโมะก่อน ต่อมาไซโตะ โยชิทัตสึ (Saito Yoshitatsu) ได้ก่อกบฏต่อพ่อของตนเอง นั่นคือไซโตะ โดซัน เขาได้มาขอร้องให้โนบุนากะช่วยยกทัพไปที่แคว้นมิโนะเพื่อช่วยเหลือ แต่ก็ไม่ทันการณ์ 

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ oda nobunaga fate

                   ในขณะเดียวกัน น้องชายของโนบุนากะ นามว่า โอดะ โนบุยุกิ (Oda Nobuyuki) ก็ก่อกบฏเพื่อจะเป็นผู้นำตระกูลโอดะ ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากชิบาตะ คัตซึอิเอะ (Shibata Katsuie) , ฮายาชิ ฮิเดซาดะ (Hayashi Hidesada) และตัวของแม่เธอเองก็ด้วย สุดท้ายโนบุนากะก็เอาชนะน้องชายของเธอได้ในยุทธการอิโน (Ino no Tatakai) เธอได้ไว้ชีวิตขุนพลทั้งสอง แต่ต้องการสังหารน้องชายทิ้ง แต่ด้วยการร้องขอของแม่ของเธอ เธอจึงล้มเลิกแผน แต่แล้วโนบุยุกิก็วางแผนกบฎอีกรอบ สุดท้ายเธอก็ลอบสังหารเขาทิ้งด้วยการแสร้งป่วยให้มาเยี่ยมในปราสาท

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

                   ในปี 1561 อิมากาวะ โยชิโมโตะ (Imagawa Yoshimoto) ไดเมียวผู้ทะเยอทะยานแห่งตระกูลอิมากาวะซึ่งปกครองแผ่นดินทางตะวันออกของโอวาริ ต้องการจะยกทัพยึดอำนาจเมืองเกียวโต ซึ่งเส้นทางทัพก็ผ่านแคว้นโอวาริด้วย ขุนพลแห่งตระกูลโอดะก็เห็นว่าปล่อยให้เขาเดินทางผ่านแต่โดยดี แต่โนบุนากะยืนกรานที่จะขัดขวางทัพ ทั้งที่กองทัพของเขามีทหารกว่า 40000 คนแต่ของเธอมีเพียงแค่ 5000 คน โนบุนากะมีแผนที่จะกำจัดทัพที่มีโยชิโมโตะอยู่ในนั้น และในวันตามแผนที่วางไว้ โชคดีที่ฝนได้ตกลงมาพอดี ทำให้ง่ายต่อการจัดทัพย่อมๆและยากต่อการจัดทัพใหญ่ ในระหว่างนั้นที่ทัพของโยชิโมโตะได้พักผ่อน โนบุนากะก็ได้แอบโจมตีด้วยทหารกว่า 2000 คนจึงเกิดเป็นยุทธการโอเคซามะ เป็นเหตุให้โยชิโมโตะถูกสังหาร และชื่อเสียงของโนบุนากะกระฉ่อนไปทั่วญี่ปุ่น จากการที่แค่แคว้นเล็กๆกลับยับยั้งอำนาจของแคว้นใหญ่ได้

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ oda nobunaga fate

                   จนในปี 1580 หลังจากที่โนบุนากะได้รวมแผ่นดินตะวันออกของญี่ปุ่นได้สำเร็จในปี 1578 เธอได้ตั้งทัพล้อมวัดอิชิยามะ (Ichiyama) บนเขาฮงอัน (Hon-an) ไดเมียวแห่งแคว้นอากิ (Aki) นามว่า โมริ เทรุโมโตะ (Mori Terumoto) ซึ่งกำลังเรืองอำนาจในภูมิภาคนี้ได้ส่งเสบียงมาช่วยวัด ทำให้วัดสามารถต้านทานการปิดล้อมของเธอได้ เธอจึงมีแผนพิชิตตระกูลโมริโดยให้ฮาชิบะ ฮิเดโยชิ (Hashiba Hedeyoshi) ซึ่งต่อมามีชื่อว่าโทโยโตมิ ฮิเดโยชิ (Toyotomi Hideyoshi) เป็นผู้ยกทัพยึดภูมิภาค 

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ oda nobunaga fate

                   ในปี 1582 ฮิเดโยชิได้ขอกำลังเสริมจากโนบุนากะ เธอจึงมอบหมายให้อาเคชิ มิตสึฮิเดะ (Akechi Mitsuhide) ซึ่งเป็นขุนพลที่รับใช้เธอมานานและมีผลงานมากมายได้ร่วมสู้รบกับเขา แต่ในปี 1579 ในช่วงที่โนบุนากะยกทัพตีปราสาทยากามิ (Yagami) ของตระกูลฮาตาโนะ (Hatano) ในเมืองโตเกียว แต่มิตสึฮิเดะได้ใช้การเจรจาแทน เนื่องจากเขาได้ส่งมารดาของเธอเข้าไปเป็นตัวประกัน แต่แล้วพวกฮาตาโนะกลับเล่นสกปรก โนบุนากะจึงสั่งประหารชีวิตคนเหล่านั้นทั้งหมด รวมถึงมารดาของมิตสึฮิเดะด้วย ทำให้เขามีความแค้นในใจตลอดมา

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

                   และแล้วความแค้นใจกลับเพิ่มขึ้นเมื่อ มิตสึฮิเดะได้รับให้เป็นฐานะของผู้อยู่ใต้บังคับบัญชาของฮิเดโยชิ ทั้งที่เขามีตำแหน่งและอำนาจสูงกว่า เขาจึงเล็งที่จะก่อกบฏในขณะที่โนบุนากะกลับมาจากงานเลี้ยงน้ำชา แล้วเข้าพักที่วัดฮนโน (Honno-ji) ในเมืองเกียวโตซึ่งเป็นเขตของโนบุนากะเอง ทำให้เธอประมาทและไม่ได้เตรียมตัวเรื่องกบฏและการลอบสังหาร มิตสึฮิเดะแสร้งว่านำทัพออกไปจากเกียวโต แต่กลับบุกโจมตีวัดฮนโน ซึ่งด้วยกองกำลังทหารเพียงน้อยนิดของโนบุนากะไม่สามารถต้านทานได้ โนบุนากะหายตัวไปตั้งแต่วันนั้น แต่ก็เชื่อกันว่าเธออาจจะคว้านท้องจนถึงแก่กรรมไป

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ oda nobunaga fate

                   ความเยือกเย็นและความมั่นใจในตนเองของเธอค่อนข้างยืดหยุ่น เธอเป็นคนที่ชอบสิ่งใหม่ๆ ไม่ได้ถูกยึดติดกับแนวคิดอนุรักษ์นิยมซักเท่าไหร่ โนบุนากะทำงานอย่างหนักเพื่อเดินหน้าในการรวมแผ่นดิน แต่เธอก็พบจุดจบด้วยการจราจลของราชบริพารของเธอเอง ถึงอย่างนั้นเธอก็ไม่เคยเสียใจ และคิดเสมอว่า "มันก็ช่วยไม่ได้นี่นะ" เธอไม่ได้มีความปรารถนาต่อจอกศักดิ์สิทธิ์อย่างเจาะจง แต่เธอก็อาจจะใช้จอกทำเรื่องแปลกๆบางอย่างก็ได้

    ความสามารถเฉพาะคลาส

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ oda nobunaga fate

    ต่อต้านเวทย์มนต์ (Magic Resistance) B 
                   สามารถต่อต้านเวทย์ท่ามีคำร่าย 3 บทลงมา หรือ เวทย์ที่ระดับต่ำกว่านั้นได้

    ความเป็นอิสระ(Independent Action) B 
                   ทำให้สามารถคงตัวตนอยู่บนโลกได้ถึง 2 วันโดยที่ไม่ต้องการพลังเวทย์จากมาสเตอร์ แต่ว่าต้องอยู่ในสถานะที่ไม่ต้องเสียพลังเวทย์เลย

    ความสามารถเฉพาะตัว

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

    ความน่านับถือ (Charisma) B- 
                   ทำให้ขวัญกำลังใจของกองทัพที่เธอนำนั้นมีสูงมาก ด้วยความสามารถระดับ B นี้ทำให้เธอมีคุณสมบัติของ ผู้นำประเทศ แต่เนื่องด้วยมันเป็น B- จึงมีโอกาสที่สกิลจะไม่ทำงาน

    กลยุทธ์สงคราม (Military Tactics) B 
                   ความสามารถในการบัญชาการกองทัพ ทั้งยังเสริมพลังเมื่อใช้ และเพิ่มความต้านทานเมื่อเจอ สมบัติวีรชนประเภทต่อต้านกองทัพ

    กลอุบาย (Strategy) B 
                   ความสามารถในการวางแผนเพื่อหาหนทางสู่ชัยชนะก่อนที่จะเริ่มต่อสู้จริง ความสามารถนี้ยังมีประโยชน์ด้านการทูตและการค้าขายอีกด้วย

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

    จอมมาร (Demon King) A 
                   ความสามารถนี้แตกต่างจาก ปีศาจผู้บริสุทธิ์ (Innocent Monster)ที่ทำให้รูปลักษณ์ของวีรชนเปลี่ยนไปตามคำกล่าวอ้างของผู้คน เช่น วลาดที่ 3 ที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นผีดูดเลือด จอมมารนั้นเป็นสิ่งที่โนบุนากะใช้เรียกตัวเธอเอง ดังนั้นเธอจึงสามารถเลือกที่จะเป็น หรือ ไม่เป็นก็ได้ ทำให้เธอเปลี่ยนรูปลักษณ์ได้ตามใจชอบ

    นวัตกรรมการรวมแผ่นดินด้วยสงคราม (Tenka Fubu – Innovation) A 
                   ความสามารถที่มอบให้กับผู้ที่ปฎิวัติยุคสมัย ทำให้โนบุนากะมีความได้เปรียบในทุกๆด้านต่อเซอร์แวนท์หรือสมบัติวีรชนที่อยู่ในยุคโบราณโดยเฉพาะพวกที่มี ความเป็นเทพ (Divinity) ความสามารถนี้จะไม่มีผลกับเซอร์แวนท์ที่อยู่ในยุคสมัยที่ใกล้เคียงกับเธอ ในยุคที่เชื่อในวิทยาศาสตร์มากกว่าเวทย์มนต์

    สมบัติวีรชนที่ครองครอง

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ oda nobunaga fate

    "ข้าพร้อมที่สัมผัสซากศพจากโลกทั้งสามพันตั้งนานแล้ว นี่แหล่ะคือ เสียงคำรามของคำบัญชาจากจอมมารแห่งสวรรค์ชั้นหกยังไงล่ะ!"

    Sanzen Sekai ซันเซน เซไค : กระบวนปืนสามแถว 
    ประเภท : ต่อต้านกองทัพ 
    ระดับ : E ~ A

                   โนบุนากะจะเรียกปืนยาวสามพันกระบอกออกมา เป็นตัวแทนของโลกทั้งสามพัน เดิมทีแล้วมันก็แค่ปืนสามพันกระบอกที่ยิงกระหน่ำยิงออกมาพร้อมกัน ไม่น่าจะเป็นอันตรายต่อ เซอร์แวนท์ที่สามารถปัดมิสไซล์ด้วยมือเปล่า แต่เนื่องด้วยตำนานที่โนบุนากะ จัดการทัพม้าที่แข็งแกร่งที่สุดของทาเคดะ ชินเงนได้ ทำให้มันอันตรายเป็นพิเศษต่อเซอร์แวนท์ที่มีความสามารถขับขี่ (Riding) และเธอยังมีความสามารถ นวัตกรรมการรวมแผ่นดินด้วยสงคราม (Tenka Fubu – Innovation) ที่ต่อต้านเทพ ทำให้มันเป็นสมบัติวีรชนที่น่ากลัวมาก ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับว่ามันถูกใช้โจมตีใคร ถ้าใช้ใส่บวกที่อยู่ในยุคสมัยใหม่ มันก็คือปืนสามพันกระบอก ถ้าใช้ใส่ Rider ที่มีความเป็นเทพ (Divinity) มันก็เป็นสุดยอดอาวุธแห่งการทำลายล้างเลยทีเดียว

    Hajun ฮาจุน : พญามารแห่งสวรรค์ชั้นหก
    ชื่อไทย : ท้าววสวัตตี

                   เนื่องจากวีรกรรมในการเผาวัดบนภูเขาฮิเอย์ (Hiei) ผู้คนจึงเรียบเขาเป็นดั่ง ท้าววสวัตตี พญามารผู้ครองสวรรค์ชั้นปรนิมมิตวสวัตดี มารผู้เป็นศัตรูกับพุทธศาสนา เมื่อเรียกใช้งานมันจะสร้างโลกจำลองขึ้นมา ในโลกนี้นั้น โนบุนากะจะเปรียบเสมือนปรปักษ์ของเหล่าเทพทั้งปวง และโลกที่เขาสร้างนั้นเต็มไปด้วยไฟแห่งความรู้สึกหวาดกลัว และยำเกรงที่ผู้คนมีต่อโนบุนากะ ความสามารถของมันเหมือนกับ นวัตกรรมการรวมแผ่นดินด้วยสงคราม (Tenka Fubu – Innovation) ทุกประการแต่มีรัศมีที่กว้างกว่า เซอร์แวนท์ที่เป็นเทพนั้นเมื่ออยู่ในโลกนี้จะรู้สึกร้อนดั่งถูกไฟนรกเผา ส่วนพวกที่ไม่ได้เป็นเทพก็จะรู้สึกแค่เหมือนยืนตากแดด

    -------------------------------------------------------------------------
    มีเพจแล้วเน้อ : Kokowa ฉันแค่อยากแปล

    ไม่มีข้อความกำกับภาพอัตโนมัติ
    -------------------------------------------------------------------------
    ----------------------------------------------------------------------------------------------------------
    จบไปแล้วนะครับ กับประวัติของวีรชนท่านนี้ โอดะ โนบุนากะ ขุนพลแห่งจอมมารนี่เอง ประวัติของเธอค่อนข้างน่าสนใจเลยนำมาทำน่ะครับ และก็สุขสันต์วันปีใหม่นะครับทุกคน ขอให้มีความสุขในปี 2018 นี้มากๆนะครับ และก็ขอบคุณทุกคนที่ยังคอยติดตามอยู่นะครับผม สำหรับวันนี้ก็คงมีแค่นี้ พบกันใหม่ตอนหน้าจ้า

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ oda nobunaga fate april fool

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×