ลำดับตอนที่ #14
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #14 : Nikola Tesla : ศาสตราจารย์แห่งสายฟ้า
Archer : นิโคล่า เทสล่า (Nikola Tesla)
ศาสตราจารย์แห่งสายฟ้า
นิโคล่า เทสล่า คู่แข่งตลอดกาลของราชาแห่งนักประดิษฐ์ โทมัส อัลวา เอดิสัน (Thomas Alva Edison) ผู้ที่สามารถควบคุมแม่เหล็กไฟฟ้าได้ตั้งแต่คริสต์ศตวรรษที่ 19 เป็นผู้ที่ได้รับยกย่องว่าเป็น อัจฉริยะผู้ไม่มีใครเทียบได้ เป็นนักวิชาการที่ยิ่งใหญ่ที่สามารถอธิบายการเกิดฟ้าร้อง ฟ้าผ่า เขาได้นำเรื่อง กระแสไฟฟ้า ได้มาสู่อารยธรรมของมนุษย์
นักวิทยาศาสตร์อัจฉริยะผู้ควบคุมแม่เหล็กไฟฟ้า เขาได้ประกาศว่าเขาสามารถแบ่งโลกออกได้เป็นสองส่วน ผู้ซึ่งพลิกแพลงความเชื่อเรื่องสายฟ้าและฟ้าผ่ามาตลอด จากที่เคยชื่อว่าเกิดจากเทพซุส (Zeus) เขาก็ได้หักล้างความคิดนี้ไป ซึ่งมาร์ค ทเวน (Mark Twain) นักเขียนชื่อดังได้ยกย่องเขาด้วยว่า เป็นศาสตราจารย์แห่งสายฟ้าและฟ้าผ่า อย่างแท้จริง
เทสล่าเป็นนักประดิษฐ์ลูกครึ่งเซอร์เบีย - อเมริกัน เขาเกิดในจักรวรรดิออสเตรีย เทสล่าได้รับการศึกษาอย่างดีในสาขาวิศวกรรมและฟิสิกซ์ตนในปี 1880 ได้ทำงานด้านโทรศัพท์ในอุตสาหกรรมคอนทิเนนทอล เอดิสัน (Continental Edison) ต่อมาเขาก็ได้อพยพไปอยู่ในอเมริกาในปี 1884 ซึ่งก็ได้ย้ายมาทำงานที่เอดิสัน แมคชีน เวิร์คส์ (Edison Machine Works) ในนครนิวยอร์ก ก่อนจะออกเดินทางในทางของตนเอง ด้วยความช่วยเหลือจากคู่ค้าในการหาเงินทุนและการตลาด เทสล่าจึงได้เปิดห้องแล็บและบริษัทของตนเองในนิวยอร์ก เพื่อพัฒนาและประดิษฐ์อุปกรณ์ไฟฟ้าแบบใหม่ อย่างเช่น เขาได้ผลิตเครื่องแปลงกระแสไฟฟ้า เป็นต้น ทำให้เขาร่ำรวยอย่างมหาศาล
จนปี 1890 เทสล่าคิดจะสร้างระบบไร้สายและการกระจายไฟฟ้าแบบไร้สายไปทั่วโลก โดยได้ใชพลังงานความถี่สูงในนิวยอร์กและโคโลราโดสปริงส์ ในปี 1893 เขาได้ยืนยันความเป็นไปได้ที่จะสร้างระบบการสื่อสารแบบไร้สายได้ โดยนำไปประยุกต์กับหอคอย วอร์เด็นคลิฟ (Wardenclyffe Tower) ของเขาจนสุดท้ายเขาก็ทำสำเร็จ
หลังจากการทดลองนี้ เทสล่าพยายามพัฒนาอุปกรณ์ต่างๆในปี 1910 และ 1920 ของเขาให้สำเร็จ ด้วยงบประมาณที่มากมาย เขาจึงได้ใช้ชีวิตอยู่ในโรงแรมเร่ร่อนไปมา โดยแต่ละที่เขามักค้างเงินค่าชำระเอาไว้ ทำให้เขาได้ถูกเรียกขานต่อมาว่า นักวิทยาศาสตร์สติเฟื่อง ตามสไตล์ที่ชาวอเมริกันสมัยนั้นชอบ จนสุดท้ายปี 1943 เขาก็ได้เสียชีวิตลง
ความปรารถนาที่มีต่อจอกศักดิ์สิิทธิ์ของเขาก็คือ การสร้างโลกของนิโคล่า เทสล่าเพื่อนำกระแสไฟฟ้าเข้ามาทั่วทั้งโลกและจักรวาล เขายอมสละทุกอย่างเพื่อที่จะได้ทำตามความฝันอันยิ่งใหญ่ของเขา โลกที่เต็มไปด้วยกระแสไฟฟ้าและผลงานของเขาเอง นิโคล่าเป็นคู่แข่งของเอดิสัน ที่เมื่อทั้งคู่ได้เจอกันเมื่อไหร่ ก็จะชอบทำเลาะกันทุกที และเขาก็ถูกกล่าวในฐานะชายหนุ่มรูปหล่อด้วย
ความสามารถเฉพาะคลาส
การต่อต้านเวทย์มนต์ (Magic Resistance) C
ยกเลิกเวทย์ที่มีคำร่าย 2 บทลงไป แต่ไม่สามารถป้องกันเวทย์มนต์ขนาดใหญ่ หรือ เวทย์พิธีกรรมได้
ความเป็นอิสระ (Independent Action) B
มันทำให้สามารถคงตัวตันอยู่บนโลกได้ถึง 2 วันโดยที่ไม่ต้องการมานาจากมาสเตอร์ แต่ว่าต้องอยู่ในสถานะที่ไม่ต้องเสียมานาเลย อย่างเช่นใช้ในการต่อสู้หรือใช้สมบัติวีรชน
ความสามารถเฉพาะตัว
กัลวานิซึม (Galvanism) B
ความสามารถในการเปลี่ยนพลังงานต่างๆให้เป็นไฟฟ้า และนำมาเพิ่มความแข็งแกร่งให้ตนเอง
อัจฉริยะโดยกำเนิด (Natural Born Genius) A
ความสามารถที่ทำให้ใช้ความสามารถต่างๆที่ไม่ได้มีติดตัวมาตั้งแต่แรกได้ แม้จะเป็นความสามารถที่เป็นความสามารถเฉพาะของบุคคลเช่น ความเป็นเทพ (Divinity) ซึ่งความจะได้รับความสามารถเหล่านี้มาในระดับ B ถึง A แต่เทสล่าไม่ค่อยจะใช้ความสามารถนี้บ่อยนัก
ผู้บุกเบิกแห่งดวงดาว (Pioneer of the Stars) EX
ทำให้การเดินทางหรือความท้าทายที่เป็นไปไม่ได้มีโอกาสสำเร็จขึ้นมา เป็นความสามารถของผู้ที่บุกเบิกประวัติศาสตร์ของมนุษยชาติ
สมบัติวีรชนที่ครอบครอง
"นี่แหล่ะคือสายฟ้าของพระเจ้า! จงจับตาดูให้ดี ซิสเต็ม เคเรานอส!"
System Keraunos ซิสเทม เคเรานอส : การกำเนิดของสายไฟสู่ตำนานของมนุษยชาติ
ระดับ: ต่อต้านป้อมปราการ
ระดับ: EX
มันเป็นผลจากการที่เขานั้นทำให้มนุษยชาติรู้จักไฟฟ้า ทำให้ตำนานมากมายเกี่ยวกับเขาก่อตัวขึ้นจนเขากลายเป็นเหมือนเทพเจ้าสายฟ้าองค์หนึ่ง เขาสามารถรวบรวมพลังงานไฟฟ้ามหาศาลเพื่อยิงออกไปได้ ความรุนแรงของมันนั้นถึงกับทำให้มิติบิดเบี้ยวเลยทีเดียว และท่าโจมตีนี้ยังทำให้เขาสามารถอัญเชิญมาในคลาสอาเชอร์ได้อีกด้วย
-------------------------------------------------------------------------
มีเพจแล้วเน้อ : Kokowa ฉันแค่อยากแปล
https://www.facebook.com/KokowaTrans/
-------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------
จบไปแล้วนะครับ กับประวัติของวีรชนท่านนี้ ยอดมนุษย์แห่งสายฟ้า นิโคล่า เทสล่า นี่เอง สุดยอดคู่ปรับกับเอดิสัน ราชานักประดิษฐ์ของเรานั่นเองครับ ที่ทำประวัติของท่านนี้เพราะว่าต้อนรับการมาของเนื้อเรื่องใหม่ลอนดอน ใน Fate/Grand Order ของเซิฟเวอร์ NA น่ะครับ ตอนนี้สั้นๆหน่อยเพราะ ไทป์มูนคงไม่ได้แต่งเรื่องราวให้เขาเยอะ ใครที่สนใจประวัติลึกๆของเขาก็สามารถหาต่อในเน็ตได้นะครับ สำหรับวันนี้ก็มีแค่นี้ เตรียมพบกับเซอร์แวนท์คนต่อไปนะครับผม
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น