ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Stone Guardian : สงครามพิทักษ์ศิลาอสูร [ รับสมัคร ]

    ลำดับตอนที่ #2 : Prologue

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 61
      0
      6 พ.ค. 57

    Prologue





                 แสงสีทองเรืองรองสว่างจ้าไปทั่วทั้งห้องทำให้ฉันมองเห็นไอละอองสีทองตรงหน้าอย่างชัดเจน ก้อนหินรูปทรงประหลาดกำลังส่องแสงออกมา ฉันสัมผัสได้ถึงพลังที่ไหลเวียนอยู่ในก้อนหินนั้น หรืออีกชื่อ
    ศิลาอสูรใช่พวกคุณฟังไม่ผิดหรอก ศิลาอสูรกำลังแสดงพลังอยู่เบื้องหน้าฉัน


    เฮเลน พร้อมนะเสียงของท่านผู้นำบอกฉันให้หันไปสนใจสิ่งที่อยู่เบื้องหน้า ละอองสีทองจากตัวของทุกคนในที่นั้นกำลังไหลออกมาจากก้นบึ้งใต้จิตใจ และส่งตรงเข้าไปในศิลา ท้องฟ้าเริ่มมืดครึมพิธีรีดพลังจากศิลาเป็นไปได้ด้วยดี….จนกระทั่ง

    โครมมมมม!!!

    เสียงบานประตูของห้องบูชาลับของพวกเราโดนแรงระเบิดบางอย่างกระแทกจนประตูแตกออก พลันเสียงปืนก็ดังขึ้นกระสุนหลายชุดสาดใส่พวกเรา

    ทำไมต้องทำร้ายพวกเราด้วยฉันไม่เข้าใจ

    “ยิงมันให้หมด” เสียงของหนึ่งในกลุ่มโจรดังขึ้น

    “ท่านผู้นำเราหนีกันเถอะ” ฉันหันไปบอกท่านผู้นำก่อนจะกางม่านเวทมนตร์สีเขียวอ่อนเพื่อป้องกันกระสุน

    “พิธียังไม่เสร็จ เฮเลนนำศิลาสุริยันไป ฉันจะต้านทางนี้ไว้เอง ความหวังของเผ่าพันธุ์ขึ้นอยู่ที่เธอแล้วนะ วันนี้เธอโตแล้วเฮเลนหนีไป” พูดจบม่านพลังของฉันก็แตกออกกระสุนสาดมาไม่หยุดหย่อนมันโดนที่ท่านผู้นำที่เอตัวกันบังให้ฉันหนี จนเขาล้มลงแม้จะเป็นของขวัญวันเกิดยี่สิบปีถ้วนที่ไม่ดีเท่าไหร่ แต่ฉันไม่มีทางเลือก

    “ค่ะ….” ฉันวิ่งหนีออกมาก่อนที่ท้องฟ้าจะกลับมาสดใสดังเดิมพิธีไม่สำเร็จสินะ พวกโจรไล่ล่าฉันมาอย่างกระชันชิด

    อั่กกก

    กระสุนเม็ดบางทะลุแขนเสื้อย้วยยาดของฉัน พระเจ้าเจ็บจัง ไม่ได้จะล้มตรงนี้ไม่ได้ ฉันวิ่งต่อไปจนมองเห็นตรอกแห่งหนึ่ง แม้จะเป็นบ้านแถวที่สร้างติดกันและเชื่อมโยงด้วยไม้เก่าๆ มันก็พอจะเป็นกำบังที่ดี

                “เอาล่ะ” ฉันนั่งลงตรงตรอกมืดๆ ก่อนที่จะปล่อยให้พวกโจรวิ่งหายลับตาไป ฉันหยิบขวดน้ำเก่าๆ ที่มีน้ำเหลืออยู่ขึ้นมาและเพ่งสมาธิไปที่มันขวดน้ำพลันสว่างจ้าขึ้น ฉันสาดมันใส่ที่แผลกระสุนและดื่มมันเข้าไป

                อั่กอั่ก

                ฉันเจ็บจนทนไม่ไหวกระสุนไหลออกมาจากแผลช้าๆ ก่อนที่ฉันต้องวิ่งต่อ เอ้ะ! เดี๋ยวก่อนฉันสัมผัสได้ถึง….กลิ่นไอของพลังเวทมนตร์ มันกำลังมุ่งหน้ามาที่ฉันด้วยจิตประสงค์ร้าย หนีสิต้องหนี

                แฮ่กแฮ่ก

                ไม่ไหวแล้วจะวิ่งไม่ไหว ใกล้มากใกล้มากจริง ก่อนที่ฉันจะโดนสิ่งมีชีวิตบางอย่างตะครุบ จากด้านหลังจนตัวฉันปลิวไปอีกทาง มันเป็นสิ่งที่มีชีวิตที่มีพละกำลังมาก ดูจากภายนอกเหมือนจะเป็นสุนัขแต่ขนแหลมๆ ตรงส่วนหัวของมันทำให้ฉันขนลุกสู้อย่างน่าประหลาด

                ฉันคอยถอยๆ ออกมาแต่ไม่ทันแล้ว มันกระโดดมาค่อมตัวฉันพร้อมกับฝั่งเขี้ยวลงที่มือของฉันที่ฉันใช้ป้องกันตัวจากมัน

                ใครก็ได้ช่วยด้วย

                ทำไม….ทำไม ฉันถึงอ่อนแอแบบนี้

              ฉันต้องการพลังแม้แต่ท่านผู้นำฉันยังปกป้องไว้ไม่ได้

                “ปล่อย!”  เลือดไหลออกมาไม่หยุด มันไหลออกมาเรื่อยๆ จนฉันทนไม่ไหวจู่ๆ ศิลาที่ฉันถือมาด้วยก็ทอแสงตามเสียงในจิตใจของฉันก่อนที่มังกรสีแดงจะทะยานลงมาจากฟากฟ้ามันเป็นภาพที่น่ากลัวแต่อบอุ่น มังกรแวกบ้านเก่าๆ ลงมาและสติของฉันก็หลุดลอย

    ___________________________________
    สั้นไปหน่อย เจอกันตอนหน้านะฮะ เม้นต์ด้วย ><'


    ___________________________________

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×