ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Stone Guardian : สงครามพิทักษ์ศิลาอสูร [ รับสมัคร ]

    ลำดับตอนที่ #3 : Chapter 1 : Together

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 52
      0
      7 พ.ค. 57








           Chapter 1 : Together
     






    ร้อน…..

    ไม่……

    ไฟ……

    ไม่นะ…..

    ฉันไม่ได้ตั้งใจ…..

     

     

     

                “เธอ….เธอ” เสียงหวานปลุกหญิงสาวเรือนผมสีดำประบ่าให้ตื่นจากฝันร้าย

                “ฉันเห็นเธอเอิ่ม เหมือนจะฝันร้ายนะ” เด็กสาวเรือนผมสีขาวยิ้มบาง

                “ขอบคุณ” เฮเลนที่พึ่งตื่นยิ้มแห้งๆ เธอยังคงติดตากับภาพในฝันที่เกิดขึ้นเมื่อครู่
                “ฉันแอฟฟาเน็นนะ เรียกว่า แอฟฟาก็ได้” เด็กสาวยิ้มอย่างเป็นมิตรก่อนที่จะดึงเฮเลนขึ้น แต่ดุเหมือนเฮเลนจะกำลังสนใจฝันของตนจนไม่ได้สนใจเด็กสาวตรงหน้า

                “พอดีฉันออกมาเดินเล่นแล้วก็เห็นเธอ นอนแผ่ร่างอยู่ เอิ่มโอเคมั้ย” แอฟฟาเห็นว่าจะไม่ดีเลยถามออกไป แต่เฮเลนดูเหมือนจะไม่ได้สนใจอีกตามเคยพลันมองไปรอบตัวและจับดูตามตัว

                “เธอเห็นหินสีแดงของฉันมั้ย” เธอหันควับไปถามเด็กสาวอย่างร้อนใจ

                “อ่อ ฉันเห็นคนเก็บขยะเก็บไปน่ะ แต่ก็ไม่ได้ห้ามไว้นึกว่าเศษหินธรรมดา” แอฟฟาเอ่ย เฮเลนถึงกับอ้าปากค้างไม่ได้การแล้ว ศิลาสุริยัน ซวยแน่!

                “เอิ่มเธอพอจะรู้มั้ยว่าคนเก็บขยะคนนั้นไปที่ไหน”

                “อ่อ โรงรับของเก่าอยู่ท้ายเมืองโน่น แต่ที่นั้นมันค่อนข้างสกปรกหน่อยนะ ทำไมเธอจะไป หินนั้นสำคัญเหรอ” แอฟฟาเอ่ยถามอย่างไร้เดียงสา เฮเลนยิ้มก่อนนึกในใจ

              บอกไม่ได้ แม้เธอจะเป็นเด็กสาวธรรมดาแต่ไม่ปลอดภัย

              “อ่อ มันเป็นของขวัญวันเกิดครบรอบยี่สิบปีของฉันเอง” เฮเลนเลือกที่จะโกหกแม้จะไม่ชอบการโกหกสักเท่าไหร่

                “ไม่ได้การ มันต้องสำคัญมากแน่ๆ ดะเดี๊ยวก่อน งั้นฉันคงต้องเรียกว่าพี่เฮเลนแล้วละนะ” แอฟฟายิ้มร่าก่อนจะก้มหัวน้อยๆ เป็นเชิงขอโทษขอโพย นัยน์ตาสีเทาสว่างของเฮเลนมองเด็กสาวตรงหน้าอย่างเอ็นดู

                “อะอื้ม พาพี่ไปหน่อยนะแอฟฟา” เฮเลนตามน้ำไป เธอไม่รู้จักเมืองมนุษย์สักเท่าไหร่ เป็นครั้งแรกที่ออกมาจากป่าเคอร์ริสนี่นะ

                “เฮ่ออออากาศดีจังนะ” แอฟฟาเอ่ยร้องขึ้นมาเสียงดังกับบรรยากาศสดชื่นสำหรับเธอ แต่สำหรับเฮเลนแล้วจะอ้วกเสียให้ได้ เฮเลนกำลังคิดว่าเด็กสาวร่างบางคิ้วหนาคนนี้ไม่บ้า ก็ติ๋งต๋องขั้นเทพ เพราะทางเดินสู่ท้ายเมืองลัดเลาะไปตามป่าแห้งๆ นี้ดูเหมือนจะมีแต่เศษขยะและต้นไม้ที่ตายแล้วเท่านั้น

                “พี่เฮเลน….หยุดเดินก่อน” เด็กสาวที่เดินนำหน้าหยุดเดินไปครู่ใหญ่

                “มีคนกำลัง ตามพวกเรามา” เด็กสาวยิ้ม ก่อนจะหยิบปืนไรเฟิลขนาดใหญ่ขึ้นมากอดแน่น

                “นายน่ะ ตามผิดคนแล้ว” เด็กสาวเอ่ยทำเอาเฮเลนถึงกับงง

     

              ปังง!

                “ยิงได้สวย ยิงได้สวย” เสียงของชายหนุ่มคนหนึ่งดังมาจากด้านหลัง

                “เก่งขึ้นนิมิเรีย” เขาตบมือเบาๆ ก่อนจะเดินตรงไปที่เด็กสาววัยสิบเจ็ด ถือปืนเล็งไปที่เป้าก่อนจะยิงต่อไป

                “ขอบคุณค่ะ” เด็กสาวเรือนผมสีฟ้าสว่างตอบทั้งๆ ที่ไม่ได้หันหน้าไป

                “วันนี้พ่อว่าจะออกไปส่งของที่แกรนเดลสักหน่อย ไปด้วยกันมั้ย”

                “อ่อ ค่ะ” เธอยังคงเล็งเป้าปืนต่อไป

                “รถของแกรนเดลจะมาหาเราที่ท้ายเมือง ไปกันเถอะลูกรัก” ชายหนุ่มเดินออกมาก่อนที่เด็กสาวจะเดินตามออกมาติดๆ ชีวิตแบบลูกพ่อค้าขายอาวุธรายใหญ่เนี่ยสบายสุดๆ ไปเลย มิเรียคิดแต่เธอไม่รู้หรอกว่า การไปส่งอาวุธครั้งนี้จะเป็นจุดเปลี่ยนของชีวิตเธอ

     

    __________________________

    40 %

    เจอกันครบ 100 นะฮะ รับทุกตัวนะฮะ แต่ตอนนี้นีทตัวผู้ชายมากๆ 
    ส่วนมิเรียขอเปลี่ยนเป็นเผ่ามนุษย์นะฮะ





    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×