ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    { fic 'exo } Dugeun - chanbaek ♡

    ลำดับตอนที่ #2 : Dugeun :: chapter 1 ♡

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 109
      0
      26 มี.ค. 56

     

     





    Chapter 1















                 เสียงจ้อกแจ้กจอแจยามเช้าภายในตลาดสดทำให้แบคฮยอนระบายยิ้มออกมา อา.. เขาชอบสถานที่แบบนี้จัง คนมากหน้าหลายตา เดินผ่านไปผ่านมา คอยทักทายกัน พูดคุยกัน บรรยากาศยามเช้าก็สดชื่นสุดๆไปเลย

               

    อ้าว หนูแบคฮยอน เปิดร้านเร็วจังเลยน้าคุณป้าคิมร้านขายสารพัดเนื้อที่ตั้งอยู่ไม่ไกลนักเดินเข้ามาทักทายแบคฮยอนที่กำลังจัดการของที่จัดเตรียมไว้บนโต๊ะสำหรับขายภายในวันนี้อยู่

               

    แบคฮยอนในชุดผ้ากันเปื้อนสีส้มอ่อนละมือจากการจัดของก่อนจะหันไปยิ้มตอบคุณป้าคิมที่เขาเคารพ พยอนแบคฮยอน เปิดร้านขายซูชิอยู่ในตลาดสดเนี่ยล่ะ อาจจะดูไม่มีอะไรมากมายนักแต่ร้านของแบคฮยอนเป็นร้านใหญ่เชียวล่ะ อาจจะเพราะเป็นร้านเดียวในตลาดสดแห่งนี้ล่ะมั้ง บวกกับความน่ารักในการจัดร้าน พวกของตกแต่งหน้าร้าน ป้ายชื่อร้าน ความอร่อยและความสะอาดล้วนทำให้ร้านของแบคฮยอนมีแต่คนรู้จักมากมาย

               

    อรุณสวัสดิ์ครับคุณป้าแบคฮยอนเอ่ยทักคุณป้าด้วยรอยยิ้มสดใสเหมือนเช่นทุกวัน คุณป้าคิมเอ็นดูแบคฮยอนเหมือนลูกชายแท้ๆในไส้ เพราะแบคฮยอนเป็นเด็กที่นิสัยดี มนุษย์สัมพันธ์ดี อีกอย่างคือแบคฮยอนมีสัมมาคารวะ ไม่เหมือนเด็กวัยรุ่นทั่วไปที่ชอบทำตัวเกเร ชอบไปมีเรื่องอะไรมากมาย

               

    เฮ้อ แบคฮยอนนี่น้า ขยันจริงๆเลย ป้าชักอยากให้ลูกป้าเป็นแบบหนูแล้วบ้างสิคุณป้าคิมที่สองมือถือถุงผักมายมายถอนหายใจก่อนจะบ่นๆไปตามประสา ไม่ว่าจะมองมุมไหน กี่วันๆ ก็เห็นแบคฮยอนเปิดร้านเช้า ใบหน้ายิ้มแย้มอยู่ตลอดเวลา ไม่เหมือนลูกของเธอที่เอาแต่เกเรไปวันๆ ช่วยงานบ้างไม่ช่วยบ้าง

               

    อ๋า ชมแบบนี้ผมก็เขินแย่สิครับ ผมก็เห็นจงอินแวบๆมานี่นา เค้าได้ยินเข้าจะน้อยใจเอาได้นะครับแบคฮยอนตอบยิ้มๆ

     

    โอ๊ย อยากให้เจ้านั่นได้ยินจะแย่แล้ว ป้าไปก่อนนะ เดี๋ยวต้องไปช่วยพ่อคิมจัดร้านอีก ไว้จะแวะมาคุยด้วยนะจ๊ะ

     

    แบคฮยอนตอบรับก่อนจะโค้งตัวเล็กน้อยเป็นการทำความเคารพ เมื่อป้าคิมเดินผ่านไปแล้วเขาก็กลับมาสนใจกับการจัดของหน้าร้านเล็กๆของตัวเองต่อโดยไม่วายคิดถึงคนที่โดนพูดถึงเมื่อกี้ด้วย จงอิน เพื่อนในหมู่บ้านของเขาว่าแต่จงอินไปไหน เพราะช่วงนี้เป็นช่วงปิดเทอมเขาเลยมาอยู่ที่ร้านได้ทุกวี่ทุกวัน อีกอย่างเขาชอบงานแบบนี้อยู่แล้ว เขาชอบสถานที่ที่เต็มไปด้วยผู้คน เสียงพูดคุยมากมาย

     

    ซูชิ 4 ชิ้นเสียงทุ้มที่ดังขึ้นด้านหลังเขาทำให้แบคฮยอนเอี้ยวตัวไปมองก่อนจะรีบวางขวดซอสครีมวาซาบิที่ตนกำลังจัดแจงใส่เจ้าครีมวาซาบิในขวดให้เต็มนั่นอยู่

     

    อ่า เลือกได้เลยครับว่าพลางก็ยื่นแก้มทรงต่ำพลาสติกสีใสและตะเกียบให้คนตัวสูง

     

                คนตัวสูงที่ยืนอยู่หน้าร้านรับแก้วพลาสติกสีใสและตะเกียบจากแบคฮยอนมาก่อนจะยืนทำหน้าครุ่นคิดเหมือนคนกำลังคิดอะไรหนักหนาสาหัสอยู่นั่นแหละ แบคฮยอนแอบลอบมองลูกค้ารายใหม่ของเขาก่อนจะแอบขำในใจนิดๆ แค่เลือกซูชิทำไมต้องจริงจังขนาดนั้นด้วย

     

                ไอ้นี่เขาเรียกว่าอะไร

     

                ลูกค้าตัวสูงชี้ไปที่ซูชิหน้าตาน่าทานชิ้นหนึ่ง แบคฮยอนมองตามไปก่อนจะตอบด้วยเสียงฉะฉานและร่าเริงเป็นพิเศษ ก็ลูกค้าส่วนใหญ่ที่มาซื้อมักจะเลือกซื้อไปโดยที่ไม่ได้ถามถึงชื่อของมันสักเท่าไร

     

                อ๋อ เขาเรียกว่ากุนคันมากิน่ะ เป็นซูชิรูปร่างที่เห็นได้ทั่วไปเลยนะ สนใจชิ้นไหนล่ะ หน้าของซูชิก็จะมีปลาแซลมอน หน้าไข่หวาน ไข่กุ้ง สาหร่าย  ปลาโอ ปลาไหลและอีกเยอะแยะเลยล่ะ

     

                อืม

     

                หลังจากแบคฮยอนตอบลูกค้าคนนี้ไปแล้วก็ได้รับเสียงตอบรับมาเพียงแค่คำว่าอืม คนขายอย่างแบคฮยอนเริ่มจะสนใจแล้วสิ ทำไมถึงต้องจริงจังขนาดนั้นด้วย หรือเขาไม่รู้จะเลือกชิ้นไหน

     

                “แล้วอันนั้นล่ะ

     

                อันนั้นก็เทมากิ รู้จักกันทั่วไปก็แคลิฟอร์เนียโรลหรือไม่ก็แคลิฟอร์เนียเทมากิ

     

                “ทำไมไม่เหมือนซูชิทั่วไปนะ..”

     

                แบคฮยอนที่กำลังตั้งใจมองลูกค้าคนนี้อยู่ถึงกับต้องเงี่ยหูฟังเพราะเจ้าคนตัวสูงนั่นพูดเสียงเบามาก นั่นเป็นประโยคคำถามรึเปล่า ควรตอบออกไปดีมั้ยนะหรือไม่ควรตอบดี แต่ช่างเถอะ ให้คำแนะนำหน่อยคงไม่เป็นไรมั้ง

     

                รูปทรงมันแปลกใช่มั้ยล่ะมันจะห่อเป็นทรงกรวยด้วยสาหร่ายแผ่นใหญ่ ข้างในก็มีไส้อยู่อย่างที่เห็นนั่นแหละ

     

                คนตัวสูงเงยหน้ามองแบคฮยอนนิดหนึ่งก่อนจะพยักหน้าเบาๆ แบคฮยอนรู้สึกว่าตัวเองออกจะมีจิตใจที่ดีไปนิดหนึ่ง ท่าทางของลูกค้าตัวสูงรายนี้ที่เงยหน้าขึ้นมามองเขาหลังจากเขาตอบไปนี้ก็ทำให้เขายิ้มเจื่อนๆออกมา

     

                เมื่อกี้คนตัวสูงนี่ไม่ได้ถามเขานี่นา เขาตอบออกไปเอง อยากแทรกพสุธาหนีความอาย

     

                อืม งั้นเอาที่ว่ามานั่นอย่างละ 2 ชิ้นละกัน

     

                “โอเค แบคฮยอนพยักหน้าหงึกหงักก่อนจะรับแก้วพลาสติกสีใสจากมือชานยอลที่ถึงจะเอาไปถือไว้แต่ก็ไม่ได้เลือกอะไร แล้วเขาจะยื่นไปให้ชานยอลเลือกเพื่ออะไรในเมื่อสุดท้ายเขาเองที่ต้องเป็นคนเลือกให้ลูกค้าคนนี้

     

                หลังจากจ่ายเงินเสร็จคนตัวสูงเหมือนกำลังจะถามอะไรเขาสักอย่างแต่เสียงโทรศัพท์ของเขาก็ส่งเสียงดังขึ้นเสียก่อน คนตัวสูงสไลด์รับก่อนจะเดินออกไปจากหน้าร้าน แบคฮยอนมองท่าทางนั้นอย่างงงๆ ใจหนึ่งก็อยากจะรู้สิ่งที่ลูกค้าคนนี้กำลังจะพูดขึ้นมาแต่อีกใจหนึ่งก็ต้องไปใส่ครีมวาซาบิให้เสร็จก่อน และอีกบรรดาซอสมากมายหลายอย่างที่เขายังไม่ได้ใส่มันในขวดเพื่อทดแทนที่มันพล่องหายไปเมื่อวาน

     

                มีซอสอะไรอีกบ้างนะ อืม ตอนนี้ก็ใส่ซอสครีมวาซาบิเสร็จแล้ว ที่เหลือก็คงซอสงา ซอสค็อกเทล ซอสไข่กุ้ง ซอสเกี๊ยวซ่า โชยุเดรสซิ่ง ชิชิมิซอส ซอสข้าวซูชิ โคมะดาเระซอส เตรียมงาขาว งาดำ แค่คิดก็อยากจะเป็นลม ร้านเขาเล็กก็จริงแต่ทุกอย่างมีคุณภาพทั้งนั้น แค่เป็นแบบห้องเล็กๆ มีโต๊ะตั้งขายซูชิหน้าร้านส่วนด้านในเป็นห้องที่ตกแต่งไว้อย่างน่ารักด้วยวอลเปเปอร์ผนังลายจุดสีส้ม เก้าอี้ไม้สีอ่อน และโต๊ะขนาดพอประมาณที่นั่งกันได้สองคน พร้อมผ้าปูโต๊ะหลากสีสันไม่ว่าจะเป็น สีชมพู เขียวอ่อน ส้ม เหลือง ฟ้า ม่วงจำนวน6ตัวพอดี อันที่จริงเขาเพิ่งเพิ่มโต๊ะมาสองตัวจากที่มีอยู่แค่4ตัว มันเลยดูแน่นไปหน่อย แต่เขาก็ต้องบริการลูกค้าที่เยอะขึ้นน่ะนะ

     

                ของตกแต่งมากมายในร้านล้วนเป็นของที่เขาหาซื้อมาจากในตลาด ไม่ว่าจะเป็นกระถางต้นไม้ขนาดเล็ก เขาเลือกกระถางสีขาวเพราะมันตัดกับสีเขียวของต้นพืชเล็กๆได้ดีเชียวล่ะ เขาชอบสีสว่างและโทนอ่อนๆ นาฬิกาบนผนังเป็นรูปริลัคคุมะตัวใหญ่ เขาได้มาจากเพื่อนเมื่อวันเกิดปีที่แล้ว เขาเอามาแขวนไว้เพราะนาฬิการิลัคคุมะตัวนี้ดูจะเข้ากันได้ดีกับวอลเปเปอร์ลายจุดสีส้มที่เขาเลือกซะเหลือเกิน

     

                ร้านของเขามีสองชั้น ชั้นบนเป็นที่สำหรับพักผ่อนของเขา แบคฮยอนเปิดร้านนี้มาได้เกือบปีแล้วล่ะแต่เพียงไม่ถึงปีร้านของเขาก็ดูจะขายดีเทน้ำเทท่า ด้วยความน่ารักของแบคฮยอนและอะไรหลายอย่างทำให้ร้านของเขาที่เปิดตัวมาไม่นานกลับประสบความสำเร็จเกินที่แบคฮยอนคาดหวังไว้ ทุนในการเปิดร้านเขาขอจากคุณพ่อและคุณแม่ ท่านทั้งสองยังคงทำงานไปๆมาๆที่ต่างประเทศเป็นประจำ อันที่จริงครอบครัวของเขาเรียกได้ว่าเป็นเศรษฐีเลยล่ะ แต่แบคฮยอนยืนยันที่จะใช้เวลาช่วงปิดเทอมขายซูชิอยู่ที่เกาหลีมากกว่า ท่านก็ไม่ได้ว่าอะไรแต่ก็คอยกำชับ ลู่หาน จะเรียกได้ว่าเป็นผู้จัดการร้านก็ได้ล่ะมั้ง พ่อและแม่ของแบคฮยอนเลือกลู่หานมาคอยดูแลร้านระหว่างที่แบคฮยอนไปเรียน ส่วนในวันปิดเทอมแบบนี้แบคฮยอนก็ได้มาอาศัยอยู่ที่ร้านได้เต็มที่แล้วล่ะ

     

                เมื่อเช้านี้พี่ลู่หานโทรมาบอกแล้วว่าจะเข้าร้านสายๆหน่อย เพราะติดธุระอะไรสักอย่างเขาเองก็จับความอะไรไม่ค่อยได้ ก็พี่ลู่หานโทรมาตั้งแต่6โมงกว่านู่น ร้านเขาเปิดช่วง8โมงนี่นะ ยังไงก็คงต้องขอบคุณพี่ลู่หานด้วยล่ะมั้งที่โทรมาปลุก ไม่งั้นเขาคงหลับต่ออีกแน่ ง่วงเป็นบ้า

     

                อ๊ะ ลืมเปิดเพลงแบคฮยอนพูดกับตัวเองเบาๆ ก่อนจะเคาะกะโหลกตัวเอง เพราะความเป๋อที่ลืมเปิดเพลง ปกติแบคฮยอนจะเลือกเพลงหวานๆและเปิดคลอไปในร้าน เพราะลูกค้าที่มากินร้านนี้ก็มีเด็กวัยรุ่นทั่วไป แถมเป็นคู่รักกันเยอะซะด้วย ร้านของเขาก็เป็นสถานที่เดตดีๆนี่เองล่ะ ร้านของแบคฮยอนตั้งอยู่ในตลาดใจกลางกรุงโซล ใกล้ๆกันก็มีโรงเรียน โรงพยาบาล สถานบันเทิง ลูกค้าก็เยอะหน่อย มีบ้างที่เขาเหนื่อยกับการขายของแต่เขาก็จะยิ้มให้ลูกค้าทุกคน แม้ว่าเขาจะเหนื่อยมากขนาดไหนก็ตาม

     

                ก็เพราะรอยยิ้มน่ารักๆแบบนี้แหละที่ทำให้ทุกคนชอบแบคฮยอน

     

                “เอ่อ...” เสียงทุ้มที่ดูเหมือนจะคุ้นเคยดังขึ้นอีกครั้งทำให้แบคฮยอนเอี้ยวตัวไปมองอีกหน เหมือนเหตุการณ์นี้จะเคยเกิดขึ้นแล้วและก็ต้องสงสัยยิ่งขึ้นไปอีก เมื่อคนที่อยู่ตรงหน้าเขาคือลูกค้าตัวสูงคนเดิม

     

                มีอะไรรึเปล่า แบคฮยอนวางขวดโซยุก่อนจะหยิบผ้าเช็ดมือสีขาวมาเช็ดนิ้วที่เลอะซอสของเขาออกพลางมองใบหน้าของลูกค้าตัวสูงคนแรกของวัน

     

    รู้จัก เอ่อ คิมอินยองรึเปล่า

     

    ใช่คุณป้าคิมรึเปล่าแบคฮยอนคิดนิดหน่อยในความคุ้นเคยของชื่อก่อนจะตอบออกไป ปกติเขาเรียกคุณป้าคิมตลอด เลยมึนหน่อยๆเมื่อเจอชื่อจริง

     

    อ่า น่าจะใช่นะ

     

    อ..อ้าว ทำไมใช้คำว่าน่าจะล่ะ

     

                คนตัวสูงกลับไม่ตอบอะไรเพียงแค่พึมพำกับตัวเองเบาๆด้วยประโยคที่แบคฮยอนจับความไม่ได้ แบคฮยอนเอียงคอมองคนตรงหน้าเล็กน้อย เขาไม่ควรถามออกไปสินะ เดี๋ยวคงมีคนหน้าแตกอีกหน ก็เขาเนี่ยแหละไม่ใช่ใครที่ไหน

     

                งั้นรู้จักจงอินรึเปล่า คิมจงอินน่ะเมื่อได้ยินชื่อที่คุ้นหูแบคฮยอนก็รีบตอบออกไปทันที

     

                อ๋อรู้จักสิ จะมาหาคุณป้าคิมอินยองแม่ของจงอินใช่มั้ย

     

                ประมาณนั้นล่ะ

     

                ดูจากลักษณะท่าทางของลูกค้าตัวสูงคนนี้แล้วน่าจะเป็นเพื่อนของจงอินสินะ เขาจัดการบอกที่ตั้งของร้านที่ไม่ไกลจากเขานัก คนตัวสูงที่เขาไม่แม้แต่จะรู้จักชื่อพยักหน้าและเอ่ยคำขอบคุณก่อนจะเดินจากไป แต่ก่อนจะเดินจากไปเขากลับจะพูดอะไรสักอย่างแต่ก็ไม่พูดออกมาซะงั้น แปลกจริงๆเลย

     

                แบคฮยอนมองตามหลังคนที่เพิ่งเดินออกไปจนลับสายตา ช่างเป็นคนที่น่าสนใจจริงๆก็เล่นทำให้เขาหน้าแตกตั้งแต่เช้าเลยนี่ พูดแล้วอยากแทรกพสุธาอีกหน โอย

     

    TBC.


     

     
     

    Talk

    มาแล้วจ้า เสิร์ฟร้อนๆพร้อมซูชิ หิวกันมั้ย . w .

    เรามาลุ้นกันเถอะว่าลูกค้าตัวสูงคนนั้นคือใคร

    ก็รู้กันอยู่แล้วง่ะ 5555555555555

    เอนจอยรีดดิ้งนะ เราจะแต่งเรื่อยๆเน้อ ชอบ  : )

    ยังไงมีคำผิดตรงไหนช่วยบอกกันหน่อยเน้อ เราสายตาสั้นปวดตามาก Tw T
    ทิ้งในเม้นก็ได้ไม่ก็เมนชั่นมาน้า @linnsuju

     

     

     



    :)  Shalunla
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×