ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    มาลองค้นตัวเองว่าคุณเหมาะและหรืออยากเรียนคณะไรกันแน่

    ลำดับตอนที่ #28 : คณะดุริยางคศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 4.25K
      6
      20 เม.ย. 49

    คณะดุริยางคศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร

     

    ความเป็นมา

                    คณะดุริยางคศาสตร์จัดตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2541  นับเป็นคณะวิชาที่ 10  ของมหาวิทยาลัยศิลปากร   มุ่งผลิตบัณฑิตสาขาดุริยางคศาสตร์ให้เป็นนักดนตรีที่เข้าถึงศิลปะการดนตรีได้อย่างลึกซึ้ง  มีฝีมือเป็นเยี่ยมเทียบเท่าสากล   มีศักยภาพที่จะพัฒนาตนเองได้อย่างต่อเนื่อง  สามารถปรับศิลปะการดนตรีให้เป็นงานอาชีพที่สร้างสรรค์  และเป็นบุคคลที่มีคุณภาพ  มีอุดมคติที่สามารถสร้างประโยชน์ทั้งทางด้านจิตใจและวัตถุให้แก่สังคม

     

    หลักสูตรที่เปิดสอน

    1.   ดุริยางคศาสตรบัณฑิต (การแสดงดนตรี)

                    ดศ.บ.(การแสดงดนตรี)

                    B.Mus.(Performance)

    2.    ดุริยางคศาสตรบัณฑิต (ดนตรีแจ๊ส)

                    ดศ.บ. (ดนตรีแจ๊ส)

                    B.Mus. (Jazz  Studies)

    3.     ดุริยางคศาสตรบัณฑิต (ดนตรีเชิงพาณิชย์)

                    ดศ.บ. (ดนตรีเชิงพาณิชย์)

                    B.Mus. (Commercial  Music)

    การเลือกหลักสูตรเข้าศึกษา

    1.       หลักสูตรดุริยางคศาสตรบัณฑิต (การแสดงดนตรี)

             นักศึกษาที่เลือกสอบปฏิบัติเครื่องดนตรี/ขับร้อง ในกลุ่ม A (Classic)

    2.    หลักสูตรดุริยางคศาสตรบัณฑิต  (ดนตรีแจ๊ส)

             นักศึกษาที่เลือกสอบปฏิบัติเครื่องดนตรี/ขับร้อง  ในกลุ่ม  B (Jazz) 

    3.    หลักสูตรดุริยางคศาสตรบัณฑิต (ดนตรีเชิงพาณิชย์)

           นักศึกษาที่เลือกสอบปฏิบัติเครื่องดนตรี/ขับร้อง ทั้งในกลุ่ม A   (Classic)  หรือกุล่ม  B (Jazz)  

     

    จำนวนที่รับเข้าศึกษา 

                    รวมทุกหลักสูตรประมาณปีละ   100   คน 

     

     

     

    การรับนักศึกษา

                    คณะดุริยางคศาสตร์มีกระบวนการคัดเลือกบุคคลเข้าศึกษาแบ่งออกเป็น 3 รอบ

    รับตรงเพื่อคัดเลือกผู้มีความรู้ความสามารถพิเศษทางด้านดนตรีเข้าศึกษา  ปีละ  3  ครั้ง

         ครั้งที่  1

                                          เปิดขายใบสมัครและรับสมัครระหว่างเดือน  กรกฎาคม - กันยายน

                                          สอบคัดเลือกเดือน  กันยายน

          ครั้งที่  2

                                          เปิดขายใบสมัครและรับสมัครระหว่างเดือน  พฤศจิกายน - กุมภาพันธ์

                                          สอบคัดเลือกเดือน  กุมภาพันธ์

    ครั้งที่  3

                                          เปิดขายใบสมัครและรับสมัครระหว่างเดือน  กุมภาพันธ์เมษายน

                                          สอบคัดเลือกเดือน  เมษายน

     

    คุณสมบัติของผู้มีสิทธิสมัครเข้าศึกษา

                    1.     สำเร็จการศึกษาชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย หรือเทียบเท่า

                         หรือ  กำลังศึกษาอยู่ระดับมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 6

                  2.       มีความสามารถปฏิบัติเครื่องดนตรี/ขับร้องได้ดี

                  3.       มีความรู้พื้นฐานด้านทฤษฎีดนตรีและโสตทักษะ

                  4.     มีคุณสมบัติครบถ้วนตามระเบียบข้อบังคับของมหาวิทยาลัยศิลปากร

    การสมัครเข้าศึกษา

                    การซื้อใบสมัคร

    1.       ซื้อใบสมัครด้วยตนเอง  ราคาชุดละ  200  บาท   

      คณะดุริยางคศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร 22  ถ.บรมราชชนนี   เขตตลิ่งชัน

     กรุงเทพฯ 10170  โทรศัพท์  0-2424-5623,  0-2880-9925-36 ต่อ 2301,2302 

    โทรสาร 0-2424-5618 ในวันและเวลาราชการ

    2.       ซื้อใบสมัครทางไปรษณีย์ ราคาชุดละ 250 บาท

    ส่งธนาณัติ สั่งจ่าย คณะดุริยางคศาสตร์ มศก.  ป.ณ. ตลิ่งชัน พร้อมแนบชื่อ- ที่อยู่ เบอร์

    โทรศัพท์ที่สามารถติดต่อได้สะดวก ส่งมาที่

    เลขานุการคณะดุริยางคศาสตร์ (ซื้อใบสมัคร)

    คณะดุริยางคศาสตร์  มหาวิทยาลัยศิลปากร

    22     ถ.บรมราชชนนี  เขตตลิ่งชัน  กรุงเทพฯ 10170   

     

     

     

     

                    การสมัคร

    1.          สมัครด้วยตนเอง

     คณะดุริยางคศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร 22  ถ.บรมราชชนนี เขตตลิ่งชัน กรุงเทพฯ 10170 

    โทรศัพท์  0-2424-5623,  0-2880-9925-36  ต่อ 2301,2302 โทรสาร 0-2424-5618 ในวันและเวลา

    ราชการ

    2.          สมัครทางไปรษณีย์

    ผู้สมัครจะต้องส่งใบสมัครและหลักฐานการสมัครที่ครบถ้วนและถูกต้องทาง ไปรษณีย์ลงทะเบียนพร้อมแนบธนาณัติ สั่งจ่าย คณะดุริยางคศาสตร์  มศก.  ป.ณ. ตลิ่งชัน ส่งมาที่

    เลขานุการคณะดุริยางคศาสตร์  (สมัครเข้าศึกษา)

    คณะดุริยางคศาสตร์  มหาวิทยาลัยศิลปากร

    22     ถ.บรมราชชนนี  เขตตลิ่งชัน  กรุงเทพฯ 10170

    หลักฐานประกอบการสมัคร

    1.       หลักฐานรับรองการศึกษา  จำนวน 1  ชุด

    2.       รูปถ่ายหน้าตรงไม่สวมหมวกและแว่นตาดำ ขนาด 1  นิ้ว  ถ่ายไว้ไม่เกิน 6 เดือน จำนวน 3 รูป

    3.       สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน  จำนวน  1  ชุด

    อัตราค่าสมัคร

                    จำนวนรวมทั้งสิ้น  1,500  บาท   ประกอบด้วย

                    1.      ค่าธรรมเนียมการสมัคร                                                                             500  บาท

                    2.      ค่าสมัครสอบปฏิบัติเครื่องดนตรี/ขับร้องและโสตทักษะ   500  บาท

                    3.      ค่าสมัครสอบวิชาทฤษฎีดนตรี                                                 500  บาท

    การสอบคัดเลือก

                    สถานที่สอบ

                                    คณะดุริยางคศาสตร์    มหาวิทยาลัยศิลปากร   ตลิ่งชัน

                                    22   ถ. บรมราชชนนี    เขตตลิ่งชัน   กรุงเทพฯ 10170 

                    วิชาที่สอบ

    1.       สอบทฤษฎีดนตรี

    2.       ปฏิบัติเครื่องดนตรี/ขับร้อง  ทดสอบโสตทักษะ  และสอบสัมภาษณ์

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×