ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ลิขิตรักราชามังกร

    ลำดับตอนที่ #1 : หมู่บ้านลึกลับ

    • อัปเดตล่าสุด 18 ส.ค. 63


     


    ณ.  หมู่บ้านในป่าลึกลับ กลางป่าต้องห้ามแห่งหนึ่ง  ในบ้านของท่านผู้นำหมู่บ้านคนปัจจุบัน มีชายวัยกลางคนนามว่า หลวนคุณ ซึ่งเป็นผู้นำหมู่บ้านแห่งนี้นั่นเอง กำลังนั่งปรึกษาหารือกับลูกบ้านอีก4คนด้วยใบหน้าเครียดขรึม เหมือนกับว่าหัวข้อสนทะนายังไม่ได้รับการคลี่คลาย 


          "เจ้าคิดว่าควรทำอย่างไรดีล่ะ ลู่ฉาง นี่ก็ไกล้จะถึงกำหนดเเล้วเสียด้วยสิ"



          เสียงของท่านผู้นำเอ่ยขึ้นขอความคิดเห็นจากลูกบ้านของตน


        "ข้าว่า เราคงทำอะไรไม่ได้ นอกจากต้องรอต่อไป อย่งไรเสีย ในไม่ช้าจะต้องปรากฎสัญลักษ์ของผู้ถูกเลือก ที่ใครคนใดคนหนึ่งเป็นแน่"



          "ลู่ฉาง เอ่ยตอบท่านผู้นำออกไป เขามั่นใจเช่นนั้น ตอนนี้อาจจะยังไม่ถึงเวลาก็เเค่นั้น"



           "ข้าก็คิดเช่นนั้น ท่านผู้นำ"



            เสียงของหารตง ลูกบ้านอีกคนเอ่ยขึ้น



       " ขอให้เป็นเช่นนั้นนะหารตง ถ้าถึงกำหนดส่งตัว เรายังหาคนผู้นั้นไม่เจอละก็ข้าก็ไม่รู้เหมือนกันว่าจะรับมือกับความพิโรธของราชามังกรได้อย่างไร"



    ท่านผู้นำกล่าวขึ้นพร้อมเเสดงสีหน้าวิตกกังวล นี่ก็เหลือเวลาเเค่หนึ่งเดือนเท่านั้นก็จะถึงวันส่งตัวเจ้าสาวเเก่ราชามังกรเเล้ว เเต่ผู้ถูกเลือก   ยังไม่ปรากฏตัวสักที 
    ผู้ถูกเลือกจะปรากฏปานรูปหงส์ไฟที่บ่าซ้ายด้านหลังของคนผู้นั้น 



       "เห้ออออ  จะทำอย่างไรดีจนป่านี้เเล้วยังหาคนผู้นั้นไม่เจอเลย"



    ท่านผู้นำพูดพึมพำอยู่คนเดียว หลังจากลูกบ้านกลับกันไปหมดเเล้ว



       "ท่านพ่อ ท่านอย่าคิดมากเลยนะเจ้าคะอย่างไรเสียก็ต้องเจอเเน่เจ้าค่ะ"



    บุตรสาวของท่านผู้นำพูดขึ้นเพื่อปลอบใจบิดาของตน



       "เเล้วถ้าไม่เจอละหนิงอัน เจ้าว่ามันจะเกิดอะไรขึ้น
    ข้าไม่อยากให้เผ่าหงส์ไฟผิดใจกับเผ่ามังกรเเม้เเต่น้อย"



    ท่านผู้นำพูดกับบุตรสาวพรางให้คิดไปถึงเรื่องที่เป็นต้นเหตุให้เขาคิดไม่ตกอยู่ตอนนี้   บรรพบุรุษของเขาได้เล่าต่อๆกันมาจากรุ่นสู่รุ่น  เรื่องราวต่างๆได้เกิดขึ้นมานานเเสนนานตั้งเเต่รุ่นบรรพบุรุษ หมู่บ้านเเห่งนี้เป็นหมู่บ้านที่เผ่ามังกรเลือกจะผูกพันธะสัญญา เเก่เจ้าสาวมังกร ใครก็ตามที่เป็นผู้ถูกเลือกจะปรากฏสัญลักษ์ปานรูปหงส์ไฟที่บ่าด้านซ้ายมือของตน เมื่อสัญลักษ์ปรากฏที่ผู้ใดคนผู้นั้นจะไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้เลย มีเรื่องราวเล่าขานกันมาว่า



    มีบุรุษคนนึง ซึ่งมารู้ทีหลังว่าเป็นราชาของเผ่ามังกร ได้มาเจอหมู่บ้านลึกลับกลางป่าต้องห้าม ในเขต
    มนต์ตราเเห่งนี้ด้วยความบังเอิญเเละมาหลงรักบุรุษหนุ่มรูปงาม มารู้ที่หลังว่าเป็นบุตรของท่านผู้นำเผ่าหงส์ไฟ 



         "ที่นี่ที่ไหนกัน ทำไมถึงมีหมู่บ้านมาอยู่กลางป่าต้องห้ามเเห่งนี้ใด้  ผู้คนรึก็ช่างงดงามเเตกต่างจากที่อื่นอย่างสิ้นเชิง  ช่างหน้าเเปลกยิ่งนัก"



    เขาพึงพำกับตนเองด้วยความเเปลกใจ เเต่เเล้วก็ต้องตกตะลึงในความงดงามของบุรุษคนนึง ที่กำลังเดินมาทางที่เขากำลังยืนอยู่ เขารีบหาที่หลบจนบุรุษผู้นั้นเดินผ่านไป เลยรีบออกจากที่ซ่อนตัวเเละเเอบตามไปอย่างเงียบๆ



         "ใครอยู่ตรงนั้นออกมาเดียวนี้นะ!!"



    เว่ยหนานตะโกนออกไปพร้อมกับชักดาบออกมากระชับเตรียมพร้อม เขารู้สึกได้ว่ามีคนตามมาตั้งเเต่เขาเดินมาทางนี้เเล้วจนทนไม่ไหวจึงหันมาตะโกนถาม พร้อมตั้งท่าเตรียมสู้ จนคนที่เเอบตามมาปรากฏตัว สายตาคมประสานกับสายตาหวานอยู่เนิ่นนาน  อย่างหลงไหลซึ่งกันเเละกันตั้งเเต่เเรกเจอ
    จื่อหลงเลยตามเว่ยหนานกลับหมู่บ้านไปด้วยความเต็มใจของทั่งคู่



        "เจ้าพาผู้ใดมาเว่ยหนาน  เจ้าก็รู้ว่าที่นี่ไม่ให้คนนอกเข้ามา เเล้วเขาเข้ามาได้อย่างไรกัน"



        "ข้าก็ไม่รู้ ข้าเจอเขาที่หน้าหมู่บ้าน"


    เขาเลยหันไปถามอีกคนที่ตามบุตรชายของเขามา



        "เจ้าเข้ามาได้อย่างไรรึเจ้าหนุ่ม ในเมื่อที่นี่มีค่ายกลเวทต์คุ้มกันอยู่"



       "มันไม่ใช่เรื่องยากสำหรับ  ราชาของเผ่ามังกรอย่างข้าหรอกนะท่าน"



    เเละความลับทุกอย่างก็ถูกเปิดเผย ว่าที่เเท้หมู่บ้านเเห่งนี้ คือหมู่บ้านของชาวเผ่าหงส์ไฟที่หายสาบสูญไปนานเเล้วไม่คิดว่าจะมาอยู่ในดินเเดนต้องห้ามเเห่งนี้ เเละยังมีค่ายกลเวทย์คุ้มครองอีกด้วย



       "มิหน้าละบุรุษเเละสตรีของที่นี่ถึงได้งดงามราวกับเทพเซียนกันทุกคน"



    เขาพึมพำออกมาคนเดียวหลังจากรับรู้เรื่องราวความเป็นมา เมื่อก่อนเผ่าหงส์ไฟก็ไม่ได้หนีมาหลบซ่อนอยู่ที่นี่หรอก เเต่ด้วยความสามารถของชนเผ่าที่ว่ากันว่า หากผู้ใดได้ครอบครองคนของเผ่าหงส์ไฟก็จะช่วยส่งเสริมเเละนำความยิ่งใหญ่มาให้คนผู้นั้น 



    นี่จึงเป็นต้นเหตุให้เผ่าหงส์ไฟหนีมาอยู่ที่ป่าต้องห้ามเเห่งนี้ เพราะความสามารถจึงนำภัยมาสู่ตัว ผู้คนในเผ่าไม่ว่าบุรุษหรือสรตีถูกจับตัวไปเพื่อเสริมบารมีของคนที้มีอำนาจอยู่เเล้วให้เพิ่มยิ่งขึ้น ผู้นำเลย อพยบชาวเผ่ามายังดินเเดนเเห่งนี้ อย่างเงียบๆ  
    เเละได้สร้างค่ายกลเวทย์เพื่อคุ้มครองหมู่บ้าน
    ผู้คนช่วยกันร่ายเวท์ชั้นสูงเพื่อสร้างค่ายเวทย์จนสำเร็จ หลังจากนั้นก็ไม่มีใครได้พบเห็นเผ่าหงส์ไฟอีกเลย 



        "ที่เเท้ก็เเอบมาหลบซ่อนอยู่ที่นี่นี่เอง เป็นบุญของข้าเเท้ๆที่มาเจอเจ้า"



       "คงเป็นโชคชะตากระมังที่นำเรามาพบกัน"



        "ข้าหลงรักเจ้าตั้งเเต่เเรกพบเจอ เจ้ายินดีที่จะเป็นชายาของข้าหรือไม่"



        "ข้าก้รักท่าน เเต่ท่านพ่อคงไม่ยอมหรอก"



         "ไม่เป็นไร  ข้ามีวิธีของข้า"



    เป็นที่รู้กันว่าหงส์  ย่อมหนีมังกรไม่พ้น อย่างไรเสียหงส์  ก็ต้องเคียงคู่มังกรโดยมิอาจหลีกเลี่ยง
    หลังจากนั้น การสร้างพันธะสัญญาจึงเกิดขึ้น งานวิวาห์ก็ได้ถูกจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ เเละเเน่นอนว่างานวิวาห์จะเกิดขึ้นได้ย่อมมีข้อเเลกเปลี่ยน เพราะราชามังกรจอมเจ้าเล่ห์ ได้ยื่นข้อเสนอให้ท่านผู้นำหากไม่ยกเว่ยหนานให้เขา   ความลับก็จะไม่เป็นความลับอีกต่อไป  ท่านผู้นำเลยจำใจยกบุตรชายอันเป็นที่รัก  ดั่งเเก้วตาดวงใจให้ราชามังกรจอมเจ้าเล่ห์ โดยมีข้อเเม้ว่า



        "เพื่อให้ข้าวางใจว่าท่านรักลูกข้าจริงๆ ท่านต้องทำการผูกพันธะสัญญากับเว่ยหนาน ให้ข้าได้มั่นใจว่าท่านจะไม่ทอดทิ้ง ยกย่องเขาเป็นชายาเพียงหนึ่งเดียว"



         "ข้ายอมรับข้อตกลงของท่าน ข้าจะมีเขาเป็นชายาเเต่เพียงผู้เดียว"



    ก่อนพิธีวิวาห์จะเริ่มขึ้น  การผูกพันธะสัญญาของทั้งคู่ก็เสร็จสิ้นลง ท่านผู้นำจึงวางใจใด้ว่าบุตรชายของตน  จะเป็นชายาเพียงหนึ่งเดียวของราชามังกร



      เเละตั้งเเต่นั้นมา   การผูกพันธะเลือกเจ้าสาวมังกร  ก็สืบทอดกันมาจนถึงทุกวันนี้  ไม่ใช่ใครก็ได้ที่จะได้เป็นผู้ถูกเลือก เเต่ราชามังกรจะเลือกคนที่คู่ควรกับตนโดยปล่อยญานทิพย์ของตนออกไปทำหน้าที่ค้นหาเจ้าสาวของตน โดยไปเข้านิมิตรของอีกฝ่าย



    ผู้ที่เป็นคู่พันธะจะมีความพิเศษ  มีสัตว์เทพประจำกายเรียกใช้ได้  เเต่จะต้องปลดผลึกเสียก่อน  โดยที่คู่พันธะทำการผูกพันธะสัญญาเสร็จสิ้นลง  จะมีการปรากฏตัวของสัตว์เทพเป็นครั่งเเรก




                         ++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++












    เเละเรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อก็ติดตามได้นะคะ



    #  นิยายเรื่องนี้เป็นยายวายจีนโบราณ เเนวแฟนตาซีเล็กน้อย



    # นิยายเรื่องนี้เน้น  เขียนง่าย อ่านง่ายหากใครต้องการกลิ่นอายจีนโบราณแบบเข้มข้นจากเรื่องนี้  ก็ขออภัยด้วยค่ะ



    # กดติดตาม และคอมเม้นเพื่อเป็นกำลังใจให้ไรท์ด้วยน้าาาา 



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×