ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    JOQ Online คนจริงลวงโลก <มี E-Book>

    ลำดับตอนที่ #72 : บทที่70: ไม้ตายกับอาวุธ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 13.24K
      112
      22 ธ.ค. 54

    บทที่70 ไม้ตายกับอาวุธ


    ธาตุธรรมชาติทั้งห้า และธาตุพิเศษอีกสอง มีความสัมพันธ์กันดังภาพนี้

    ลมอยู่ตรงกลางและถูกล้อมด้วยไฟ น้ำแข็ง สายฟ้า และดิน ขอบเขตของผู้ใช้ปราณธาตุลมสามารถขยายได้จากตรงกลางไปสู่มุมทั้งสี่ แต่จะไม่มีทางไปถึงแสงและความมืดที่อยู่รอบนอกได้ ส่วนธาตุธรรมชาติที่มุมทั้งสี่สามารถแผ่ขยายได้ในเชิงเดียวกับที่ธาตุลมทำได้ โดยจะไม่สามารถแผ่ไปถึงธาตุที่ถูกลมคั่นเอาไว้ได้เช่น ไฟ สามารถแผ่ไปถึงน้ำแข็ง สายฟ้า และลม แต่ไม่สามารถใช้ดินได้ แต่ธาตุที่อยู่ที่มุมทั้งสี่สามารถเสริมด้วยแสงและความมืดได้

    แล้วมนุษย์ผู้ใช้ธาตุลมแตกต่างกับมังกรอย่างไร ในเมื่อมังกรก็ใช้ปราณได้ทั้งห้าธาตุเหมือนกัน?

    คำตอบก็คือความลึกซึ้งในการใช้ปราณนั่นเอง ปราณมังกรจะไม่มีความเหลื่อมล้ำในการแปลงปราณเป็นธาตุ ถ้าตีความสมบูรณ์ของการแปลงปราณเป็นธาตุคือ10 เผ่ามังกรก็จะแปลงปราณทั้งห้าธาตุได้ถึง8 แต่ถ้าเป็นมนุษย์ธาตุลมที่ใช้ได้ทั้งห้าธาตุ ลมอาจเป็น10 ส่วนที่เหลืออีกสี่ธาตุได้แค่4 ทั้งนี้ย่อมขึ้นกับการฝึกฝนหรือความสามารถพิเศษด้วย ยกตัวอย่างเช่นเซซิลที่ใช้แสงและความมืดได้สิบเต็มทั้งสองธาตุ

    การที่จะขยายขอบเขตของปราณธาตุนั้น ทำได้ด้วยการเรียนรู้จากปราณของมนุษย์ที่มีปราณธาตุนั้นๆ แบบที่มาตาร์เรียนรู้ปราณน้ำแข็งของโรสนั่นเอง โดยไม่สามารถเรียนรู้จากเผ่ามังกรได้ เพราะถือว่าเป็นปราณคนละแบบกัน การจะขยายขอบเขตธาตุของตนนั้นจึงต้องพึ่งผู้เล่นเผ่ามนุษย์ที่มีธาตุแตกต่างจากตนเองเท่านั้น ซึ่งกลุ่มโซล่าร์ซิสฯมีครบทั้งห้าธาตุ

    ความรู้เรื่องการขยายขอบเขตธาตุนั้นไม่ใช่ความรู้ที่เป็นความลับ ผู้เล่นที่ออกนอกเกาะเริ่มต้นไปแล้วหรือผู้เล่นที่มีกิลด์ก็จะได้รับข้อมูลนี้เหมือนกัน ดังนั้น มนุษย์ที่สามารถใช้ธาตุได้หลายธาตุจึงไม่ใช่เรื่องที่แปลกประหลาดอะไร เพียงแค่หายากเท่านั้นบนเกาะเริ่มต้น

     

    “อืม พี่ใช้ปราณน้ำแข็งได้นะ แต่ไม่ดีเท่าที่โรสใช้ ทำได้มากที่สุดก็แค่ทำให้ลมเย็นขึ้นเท่านั้นเอง ยังไม่ถึงขั้นสร้างน้ำแข็งได้” มาตาร์พยายามใช้ปราณน้ำแข็งที่เพิ่งเรียนรู้ได้ใหม่

    “แต่หนูแทบจะใช้ลมไม่ได้เลยนะ ...คือจริงๆหนูใช้ไม่ได้เลยล่ะถ้าพี่มาตาร์ไม่ถ่ายปราณให้หนูน่ะ” โรสลองบังคับน้ำแข็งให้เปลี่ยนรูปร่าง แต่มันกลับนิ่งค้าง

    สาเหตุเป็นเพราะความเชี่ยวชาญในการใช้ปราณนั่นเอง มาตาร์ซึ่งมีท่าไม้ตายหลากหลายสามารถใช้ปราณได้อย่างชำนาญเพราะเขาแทบจะใช้มันตลอดเวลา แต่โรสยังใช้ปราณน้ำแข็งของตัวเองไม่คล่องเลย ไม้ตายปราณก็ยังไม่มีเลยสักท่า ผลลัพธ์ก็คือแม้จะได้รับการถ่ายปราณจากมาตาร์แล้วก็ยังไม่เข้าใจอยู่ดีจึงใช้ไม่ได้

    “อืม ...ทำไมเราถึงต่างกันได้หว่า มันน่าจะทำได้เหมือนกันสิ” มาตาร์ไม่เชื่อว่าเขาจะเป็นประเภทคนพิเศษที่มีความสามารถมากกว่าคนอื่นหรือพรสวรรค์ มันต้องมีสาเหตุที่ทำให้เขาทำได้แต่โรสทำไม่ได้แน่นอน

    “ทำไมพี่มาตาร์ถึงได้มีฝีมือขนาดนี้ได้ล่ะคะ หรือว่าพี่มาตาร์เป็นอัจฉริยะ” โรสสงสัยถึงฝีมือของมาตาร์ที่สามารถสู้เสมอกับเซซิลได้ ทั้งๆที่เมื่อก่อนฝีมือยังพอๆกันอยู่เลย

    “...” มาตาร์มองหน้าโรสกลับแบบงงๆ เขาไม่เคยรู้สึกเลยว่าตัวเองเป็นอัจฉริยะ ไม่อย่างนั้นคงไม่ตายถี่ขนาดนี้หรอก “งั้นพี่ลองสอนไม้ตายให้โรสดูดีมั้ย มันอาจจะทำให้โรสเก่งขึ้นมาก็ได้นะ”

    การสอนท่าไม้ตายนั้นสามารถทำได้ แต่ผู้ที่เรียนไม้ตายจากคนอื่นจะไม่สามารถตั้งชื่อท่าไม้ตายได้ ส่วนความเชี่ยวชาญนั้นก็ขึ้นอยู่กับผู้เรียนเอง บางครั้งผู้เรียนที่เก่งๆและขยันฝึกก็สามารถใช้ไม้ตายได้เก่งกว่าเจ้าของท่าเองด้วยซ้ำ

    “เอาสิคะ หนูยังไม่มีไม้ตายเลยซักท่า” โรสรู้สึกตื่นเต้นขึ้นมาทันทีเพราะที่ผ่านมาเธอสู้โดยใช้ค่าสถานะกับเสริมปราณอย่างเดียว

    มาตาร์เปิดดูท่าไม้ตายของเขาที่หน้าเมนู มีอยู่สามท่าแฮะ หมัดความเร่ง เท้าไร้เงา กับระเบิดวายุ ...เลือกสอนซักท่าก็ละกัน มาตาร์พิจารณาถึงวิธีต่อสู้ของโรสที่ใช้ดาบสั้นว่าเหมาะกับท่าไม้ตายไหน ซึ่งเขาแทบไม่ต้องคิดเลย เพราะท่าโจมตีที่ใช้มือมันมีอยู่ท่าเดียว “งั้นพี่สอนวิชาที่เรียกว่าหมัดความเร่งให้ละกันนะ ...แต่โรสใช้ดาบ ก็เปลี่ยนจากหมัดความเร่งเป็นเคล็ดวิชาเฉยๆละกัน เอาไปประยุกต์เองนะ”

    แล้วมาตาร์ก็เริ่มสอนโรสโดยอธิบายแนวคิดของเคล็ดความเร่งก่อน แล้วก็ลองแสดงให้ดูหนึ่งครั้ง

    ฟุบ!! ตูมม!!

    หมัดความเร่งแบบความเร็วเหนือเสียงถูกปล่อยออกมาพร้อมๆกับคลื่นโซนิกบูม ทำเอาโรสสะเทือนเพราะแรงดันอากาศซึ่งเกิดจากหมัดของมาตาร์กระแทกเข้ากับกำแพงอากาศ

    “โอ้โห! ไม้ตายท่านี้รุนแรงน่าดูเลยนะคะ ไม่เห็นพี่มาตาร์ใช้ตอนประลองเมื่อกี๊เลย” โรสกล่าวออกมาด้วยความรู้สึกทึ่ง

    “ใช้สิ แต่ไม่ได้ใช้แบบเต็มกำลัง เวลาที่เราเรียนรู้ไม้ตายได้แล้วเราสามารถเอามาประยุกต์กับการเคลื่อนไหวของเราได้ด้วยนะ ทุกการเคลื่อนไหวของพี่มันก็แฝงเคล็ดวิชานี้อยู่นั่นแหละ” มาตาร์อธิบาย เพราะท่าที่เขาใช้จบเมื่อตอนสู้กับเซซิลก็อาศัยเคล็ดความเร่งในการกระชากเป้าหมาย ซึ่งมันก็เป็นท่าที่ประยุกต์แล้วนั่นเอง

    “อ๋อ” โรสพยักหน้ารับรู้

    “ลองเลยละกัน โรสใช้ดาบนั่นแหละนะ คิดซะว่ามีข้อต่อเพิ่มขึ้นมาอีกอันนึงละกัน” ที่มาตาร์เลือกสอนหมัดความเร่งก็เพราะมันดูเหมาะกับดาบสั้นของโรสด้วย ถ้าเป็นอาวุธยาวก็ไม่เหมาะเพราะมันยาวเกินไปที่จะส่งต่อพลังได้อย่างรวดเร็ว หรือถ้าเป็นมีดสั้นก็ไม่เหมาะเพราะน้ำหนักเบาเกินไปจนขาดแรงเหวี่ยง

    ฟิ้ว!

    โรสเหวี่ยงดาบออกมา แต่มันก็ยังไม่ถูกนัก มาตาร์ต้องมาช่วยปรับท่าแล้วก็ค่อยๆสอนไปทีละนิด

    “วิธีที่ง่ายที่สุดก็ลองจินตนาการว่าเราเหมือนลูกข่าง ท่าปล่อยที่ง่ายที่สุดก็คือท่าที่เหมือนหมัดฮุก” มาตาร์ลองทำท่าให้ดูช้าๆ แล้วเขาก็เหมือนคิดอะไรได้อีก “เอ้อ โรสเปลี่ยนวิธีจับดาบดีกว่านะ เอาใบดาบไว้ที่ด้านนิ้วก้อยไม่ใช่นิ้วโป้ง จะได้ใช้ท่าที่เหมือนหมัดฮุกได้” มาตาร์พยายามปรับท่าที่ปล่อยไม้ตายง่ายที่สุดให้โรสเมื่อใช้ดาบ

    แล้ววิธีถือดาบของโรสก็เปลี่ยนไปเพื่อให้เหมาะกับการใช้ท่าไม้ตาย แล้วมันยังทำให้การเคลื่อนไหวของเธอหลังจากนี้เปลี่ยนไปทั้งหมดด้วยเมื่อเปลี่ยนวิธีถือดาบ

    ฟูววว!!!

    ดาบของโรสถูกเหวี่ยงออกมาตามเคล็ดที่มาตาร์สอนเธอ เสียงดาบฝ่าอากาศแตกต่างจากที่เคย

    “เกือบแล้วโรส จุดสำคัญคือร่างกายช่วงล่างนะ ส่งกำลังจากเท้าไปสู่ลำตัว ไปที่แขน” มาตาร์ยังคงสอนโรสอย่างตั้งใจ

    ฟุบบ!! เปรี๊ยะ!!

    ปลายดาบของโรสสามารถสร้างความเร็วเหนือเสียงได้แวบหนึ่งจนอากาศลั่นเปรี๊ยะออกมา

    “อุ๊ย!! ได้แล้วค่ะพี่มาตาร์ ระบบบอกว่าหนูได้ท่าไม้ตายเคล็ดความเร่งมาแล้ว” โรสบอกหลังจากที่เธอได้ยินเสียงจากระบบ

    “อืม ยินดีด้วย ต่อไปลองต่อยอดเอาเองจากวิชานี้นะ ถ้าจะให้ดีลองแทรกปราณน้ำแข็งลงไปในไม้ตายให้ได้ บางทีอาจจะทำให้เราเข้าใจวิธีใช้ปราณดีขึ้นก็ได้” มาตาร์ยังไม่ลืมจุดประสงค์เดิมที่เขาสอนไม้ตายให้โรส เขาคิดว่าถ้าโรสใช้ปราณเก่งขึ้นก็จะสามารถเรียนรู้ปราณต่างธาตุได้ง่ายขึ้นด้วย เหมือนที่เขาเป็น

    ว่าแล้วเขาก็ลองใช้ปราญลมหมุนวนให้โรสดูเป็นกรณีศึกษา

    ฟู่ว!! ปั้ก!!

    หมัดที่ต่อยใส่อากาศแบบไม่เร็วนักกลับมีเสียงเหมือนกระแทกกับอะไรที่แข็งๆ เพราะลมที่หมุนวนรอบหมัดของมาตาร์เร็วขึ้นมากจนตอนนี้มันทำได้คล้ายๆกับโซนิกบูมแล้วนั่นเอง แม้ดูเหมือนว่ากระทบกับอากาศช้าๆแต่ลมที่ล้อมหมัดอยู่กลับเร็วมากจนเกิดเสียงดังขึ้นมา

    “โอ้โห!! พี่มาตาร์ใช้ปราณได้คล่องแบบนี้เลยเหรอคะเนี่ย” โรสก็อุทานออกมาด้วยความทึ่งอีกครั้ง

    “อันนี้เป็นการทำงานของปราณลมนะ โรสมีปราณน้ำแข็งก็ย่อมมีวิธีใช้แบบน้ำแข็ง” มาตาร์เตือนหญิงสาวเอาไว้ว่าไม่ควรเลียนแบบ เพราะพื้นฐานปราณมันคนละแบบ

    “ค่ะ” โรสขานรับอย่างแจ่มใสแล้วก็เริ่มฝึกเองทันที

    การที่โรสเรียนรู้ไม้ตายได้ในเวลาอันรวดเร็วนี้ เพราะมีเจ้าของเคล็ดวิชาคอยสอนให้ และพื้นฐานของปราณและค่าสถานะของโรสก็เหนือกว่าตอนที่มาตาร์คิดท่าไม้ตายนี้มาก จึงทำให้ไม่มีปัญหาในการเรียนรู้

    หลังจากนั้นมาตาร์ก็ลองศีกษาปราณน้ำแข็งของตัวเองว่ามันทำอะไรได้บ้าง

    ปราณน้ำแข็งของเราทำให้เกิดความเย็นได้ในระดับหนึ่งเท่านั้นเองแฮะ แต่ทำให้เกิดน้ำแข็งไม่ได้ มาตาร์คิดขึ้นขณะโคจรปราณน้ำแข็ง

    ฟูดด!

    แล้วมาตาร์ลองเคลื่อนมือไปมา เขาก็รู้สึกว่าอากาศรอบมือของเขาหนักขึ้น คล้ายๆกับเคลื่อนมือในน้ำเลยทีเดียว ซึ่งมันเกิดจากปราณน้ำแข็งที่ทำให้อากาศรวมตัวกันหนาแน่นขึ้นนั่นเอง

    อ๋อ แม้แต่อากาศก็หยุดนิ่งสินะ มาตาร์คิดถึงสาเหตุที่เขารู้สึกว่าอากาศแน่นขึ้น เอ๊ะ!! ถ้าอย่างนั้น!!’ มาตาร์คิดอะไรได้ก็สะบัดแขนออกไปอย่างรวดเร็ว

    ฟิ้ว!! เปรี๊ยะ!!

    ปรากฏเป็นคลื่นแหวกอากาศออกมา คล้ายๆกับคมมีดที่เกิดจากสายลม

    “โอ้วว!!” มาตาร์อุทานออกมาอย่างตื่นเต้น

    ชายหนุ่มเคยลองคิดจะสร้างคมมีดสายลมขึ้นมา แต่ไม่ว่าอย่างไรก็ทำไม่ได้ เพราะอากาศมันเบาเกินไป หรือไม่ปราณลมของเขาก็ยังอ่อนเกินไป แต่เมื่อเขาลองโดยเสริมปราณน้ำแข็งเข้าไปกลับสามารถสร้างคมมีดสายลมออกมาได้ แต่ระยะก็ยังไม่ไกลมาก

    แล้วมาตาร์ก็ลองไปซ้อมมืออยู่คนเดียวในที่ที่ห่างจากโรสไปอีกนิดหน่อย เพราะคิดว่ามันอาจจะอันตรายเมื่อคิดว่าจะต้องมีคมมีดสายลมปลิวว่อนออกมาจากเขา

    ฟิ้ว! ฟิ้ว! ฟูวว! ฟูวว!

    เสียงแหวกอากาศเกิดจากคนสองคนที่ซ้อมท่าไม้ตายกันดังขึ้นไม่หยุด ทั้งคู่ซ้อมท่าไม้ตายที่ตนเองได้มาใหม่จนลืมเวลาไปเลย

    “อะแฮ่ม! ทำอะไรกันอยู่ฮ้า” เสียงของมาเจนต้าดังขึ้นมา

    “อ้าว! มาเจนต้าฟื้นแล้วเหรอ” โรสร้องทักขึ้นมาเมื่อเห็นมาเจนต้าที่ห่มตัวเองด้วยผ้าคลุมยาจกกำลังเดินเข้ามาหาเธอ

    “ตกลงการประลองเป็นยังไงบ้างล่ะฮะ” มาเจนต้าถามขึ้นมา

    “แพ้หมดทุกคนเลย มีพี่มาตาร์สู้เสมอคนเดียวเอง” โรสเลิกซ้อมแล้วเดินไปหยิบเสื้อผ้าของมาเจนต้าที่เธอเก็บเอาไว้ให้

    “นี่ตายกันหมดเลยเหรอฮ้าเนี่ย” มาเจนต้ารับเสื้อผ้าของเธอมาแล้วมองไปรอบๆ ซึ่งไม่เห็นคริมซั่นกับอาเชอร์อยู่แถวนี้เลย

    “อื้ม แต่เดี๋ยวอีกซักพักก็ได้เวลาฟื้นกันแล้วล่ะมั้ง แต่ละคนตายหลังมาเจนต้าไม่เกินสิบนาทีเลย” โรสรายงานให้มาเจนต้าฟัง

    “แล้วตกลงหนูโรสกับพี่มาตาร์กำลังทำอะไรกันอยู่ล่ะฮ้า” มาเจนต้าวกกลับมาที่คำถามแรกของเธอ พร้อมกับเริ่มใส่เสื้อผ้าอย่างรวดเร็ว

    “พี่มาตาร์สอนไม้ตายให้โรสล่ะ ตอนนี้กำลังซ้อมอยู่” โรสกล่าวอย่างยิ้มแย้ม

    “เอ้อมาเจนต้า พี่มีไม้ตายที่เหมาะกับมาเจนต้าด้วยนะ แต่ก่อนอื่นลองถ่ายปราณสายฟ้าให้พี่หน่อยได้รึเปล่า” มาตาร์เดินเข้ามาแล้วพูดสิ่งที่เขาคิดทันที

    “เอ๋? พี่มาตาร์จะสอนไม้ตายให้เดี๊ยนด้วยเหรอฮ้า แต่ถ่ายปราณสายฟ้านี่มันอะไรเหรอ” มาเจนต้าก็รู้สึกยินดีที่มาตาร์จะสอนไม้ตายให้ แต่ก็ยังงงกับการที่ถูกขอร้องให้ถ่ายปราณ

    แล้วโรสก็เล่าให้มาเจนต้าฟังถึงสิ่งที่เกิดขึ้นกับเธอและมาตาร์เมื่อถ่ายปราณให้กัน

     

    “อ๋อ ก็เลยจะลองกับปราณสายฟ้าของเดี๊ยนด้วยสินะฮ้า” มาเจนต้าเข้าใจจุดประสงค์แล้วก็เลิกสงสัย

    ว่าแล้วกะเทยสาวในชุดบานเย็นก็จับแขนมาตาร์เอาไว้แล้วถ่ายปราณสายฟ้าให้มาตาร์ทันที

    เปรี๊ยะ! เปรี๊ยะ! เปรี๊ยะ!

    มาตาร์ซึ่งเตรียมใจเอาไว้แล้วว่าอาจจะรู้สึกเหมือนถูกไฟฟ้าช็อตก็ยังตัวกระตุกขึ้นมาอยู่ดี เพราะสัญญาณไฟฟ้ามันไปกระตุ้นเส้นประสาทนั่นเอง

    ชายหนุ่มรู้สึกชาไปทั้งแขน แต่เขาก็รวบรวมสติเอาไว้แล้วลองถ่ายปราณไปที่อีกแขนแล้วลองแปลงปราณของเขาให้เป็นสายฟ้าทันที

    เปรี๊ยะ! เปรี๊ยะ!

    ประกายไฟสีเหลืองแลบแปรบออกมาจากมืออีกข้างของมาตาร์ ยังความประหลาดใจให้มาเจนต้าพอสมควร เพราะถึงแม้โรสจะเล่าให้ฟังแล้วว่ามันจะเป็นแบบนี้ แต่เห็นด้วยตาตัวเองชัดๆก็ยังรู้สึกทึ่งอยู่ดี

    “พะ พะ พอแล้วล่ะ มะ มาเจนต้า” มาตาร์พูดออกมาพร้อมกับเสียงที่กระตุกเพราะผลจากสายฟ้าที่แล่นไปทั่วร่าง

    “อ๊ะ! ขอโทษฮ่า เพลินไปหน่อย” มาเจนต้าถอนมือออกมาทันทีเมื่อได้ยินเสียงสั่นๆของมาตาร์

    “เป็นไงบ้างคะพี่มาตาร์ เข้าใจปราณสายฟ้ามั้ย” โรสถามชายหนุ่มอย่างตื่นเต้น ตอนนี้เธอรู้สึกเหมือนกับว่าไม่ว่าเรื่องอะไรก็ตาม พี่ชายผมแดงคนนี้ก็ทำได้ เพราะเขาทำให้เธอรู้สึกทึ่งมาตลอดในช่วงเวลาหนึ่งชั่วโมงนี้

    “ไม่รู้สิ จะลองดูนะ” มาตาร์สะบัดตัวเล็กน้อยให้หายจากอาการชา แล้วก็เริ่มปล่อยปราณสายลมของเขาออกมาทันที

    จากตอนแรกที่มีลมพัดออกมาอย่างแผ่วเบา แต่แล้วสายลมนั้นก็หายไปหมด แล้วก็ไม่เกิดอะไรขึ้นอีกเลย

    “เอ๋? ใช้ไม่ได้เหรอคะ” โรสถามออกมาอย่างสงสัย

    “ไม่ใช่ใช้ไม่ได้ แต่พลังสายฟ้ามันอ่อนมากน่ะ” มาตาร์ตอบ

    เปรี๊ยะ!!

    แล้วทันใดนั้นที่มือของมาตาร์ก็เกิดประกายสายฟ้าขึ้นมา

    “อ๊ะ! ใช้ได้แล้วนี่คะ” โรสอุทานออกมาหลังจากที่เห็นว่ามีสายฟ้าออกมาจากมือของมาตาร์

    แต่แล้วประกายสายฟ้าก็ดับวูบลงไป

    “แฮก! แฮก! เมื่อกี๊นี้ก็เต็มที่แล้วนะ ต้องผนึกปราณเต็มกำลังแถมต้องรวมเอาไว้จุดเดียวอีกถึงจะเห็นเป็นรูปร่างแบบนั้นได้”  มาตาร์พูดพร้อมกับแสดงอาการเหนื่อยหอบออกมา

    “แต่วิธีควบคุมนั่นเจ๋งไปเลยนะฮ้า รวมพลังเอาไว้ที่จุดเดียวได้ด้วย เดี๊ยนยังทำไม่ได้เลย” มาเจนต้ากล่าวชมมาตาร์ เพราะปกติวิธีปล่อยสายฟ้าของเธอคือการปล่อยออกมาแบบทั้งตัว ไม่สามารถควบคุมเฉพาะจุดได้

    “เดี๋ยวลองฝึกเอาละกันนะ แต่ก่อนอื่นเดี๋ยวพี่จะบอกเคล็ดเท้าไร้เงาให้ก่อนนะ” มาตาร์เปลี่ยนเรื่องแล้วเริ่มสอนท่าไม้ตายอีกท่าหนึ่งให้มาเจนต้า

    เนื่องจากมาตาร์สังเกตแล้วว่ามาเจนต้าใช้มีดเป็นอาวุธที่เน้นความรวดเร็ว ถ้าได้เคล็ดเท้าไร้เงาเสริมเข้าไปก็จะช่วยเสริมจุดแข็งเข้าไปอีก

    “อื้ม อย่างที่บอกล่ะนะ ไร้เงาคือก็คือใช้ออกในพริบตานั่นแหละ ต้องผนึกพลังเฉพาะจุด ใช้ออกให้เร็ว แต่ต้องเก็บกลับมาให้เร็วยิ่งกว่า” มาตาร์พูดพร้อมกับแสดงตัวอย่างให้ดูด้วยมือแบบช้าๆ

    ชายหนุ่มชักมือออกด้วยความเร็วระดับตามองเห็น แล้วก็ชักมือกลับมาเร็วกว่าเดิม

    เพี้ยะ!

    เกิดเสียงมือตีกับอากาศขึ้นมา

    “ถ้าเปรียบเทียบลักษณะการเคลื่อนไหวก็คง คล้ายกับแส้ล่ะมั้ง” มาตาร์อธิบายถึงเคล็ดไร้เงาของเขาให้มาเจนต้าฟัง

    แล้วหลังจากนั้นเมื่อปราณของมาตาร์ฟื้นขึ้นมาได้เล็กน้อย เขาก็ลองผนึกปราณแล้วเคลื่อนที่ให้ดูครั้งหนึ่ง

    วูบ!

    ร่างของมาตาร์หายไปต่อหน้ามาเจนต้าแล้วปรากฏห่างออกไปอีกสิบเมตร มาเจนต้ามองดูด้วยความตื่นตะลึงเพราะมันเร็วเทียบได้กับตอนที่เธอใช้ปราณสายฟ้าเสริมเต็มกำลังเลย

    “ประมาณนี้แหละนะ” มาตาร์กล่าวออกมาเรียบๆ

    “พี่มาตาร์ขา อาเชอร์ฟื้นแล้วค่ะ” โรสพูดขึ้นมาเมื่อเห็นชายหนุ่มผมสีฟ้าห่มผ้าคลุมยาจกเดินเข้ามา

    “มาเจนต้าลองซ้อมเองก่อนนะ โรส เดี๋ยวเรารอคริมซั่นก่อนแล้วค่อยอธิบายทีเดียวเลยละกันนะ ตอนนี้ปราณพี่เหลือน้อย ขอพักฟื้นซักครู่” มาตาร์แนะมาเจนต้าก่อนที่จะหันมาพูดกับโรส แล้วก็เดินกลับไปพักที่ใต้ต้นไม้กับสามสาว

     

    เนื่องจากการใช้ปราณสายฟ้าทำให้มาตาร์เสียปราณไปเกือบหมดจึงต้องไปพักก่อนนั่นเอง อย่างนี้ปราณสายฟ้าก็ใช้โจมตีไม่ได้น่ะสิเนี่ย เสียเวลาเกินไปและสิ้นเปลืองเกินไป

    ระหว่างนั้นโรสก็หยิบเสื้อผ้าไปให้อาเชอร์ใส่แล้วก็บอกให้รอคริมซั่นฟื้นก่อน ในขณะที่มาเจนต้าซ้อมเคล็ดเท้าไร้เงา ซึ่งยากกว่าเคล็ดความเร่งนิดหน่อย เพราะมันไม่ได้ใช้แต่กำลัง แต่ต้องใช้เทคนิคมากกว่า

    หลังจากนั้นสักครู่ คริมซั่นก็ฟื้นขึ้นมา ซึ่งก็ไม่มีเสื้อผ้าจะใส่เพราะโดนเผาไปตั้งแต่ประลองกับคราวด์แล้ว ดังนั้นทั้งหมดจึงตกลงกันว่าจะเข้าเมืองไปซื้อของกันก่อนสักครั้งหนึ่ง แล้วก็เตรียมตัวมาตั้งแคมป์ที่นี่เลยเพื่อจะได้ฝึกซ้อมกันทั้งคืน

    “งั้นเดี๋ยวประมาณหกโมงเรากลับมาเจอกันที่นี่นะคะ เหลือเวลาอีกประมาณหนึ่งชั่วโมง อย่าลืมเตรียมขนมนมเนยมาให้พร้อม แล้วอย่าลืม ถ้าไม่อยากนอนกลางดินกินกลางทรายก็ซื้อเต็นท์มาด้วย” โรสเริ่มทำหน้าที่เลขาฯของเธอทันที

    แล้วทั้งหมดก็แยกย้ายกันไปซื้อของและทำธุระส่วนตัวของตนเอง

     

    “สาวๆเดี๋ยวเราเข้าเมืองไปซื้อของกันดีกว่าเนอะ วันนี้จะได้นอนเต็นท์กัน ดีมั้ย” มาตาร์พูดกับสาวๆของเขาหลังจากที่แยกย้ายกับกลุ่มแล้ว

    “ดีค่ะ คลาร่ายังไม่เคยนอนเต็นท์เลย” แม่หมาป่าสาวกล่าวออกมาอย่างตื่นเต้น

    มาตาร์และสามสาวเข้าเมืองไป แล้วก็ไปที่ร้านขายของชำก่อนเพื่อซื้อเต็นท์ โดยมาตาร์เลือกซื้อเด็นท์หลังใหญ่ที่นอนได้ห้าคนแบบสบายๆ จะได้ไม่ต้องมานอนเบียดกัน ถึงจะรู้อยู่แล้วว่าต่อให้มีที่ว่างเยอะขนาดไหนสามสาวก็จะมานอนเบียดเขาอยู่ดี

    หลังจากนั้นมาตาร์ก็เดินเข้าไปที่ร้านขายอาวุธ ซึ่งเกินความคาดหมายของสามสาวพอสมควร

    “มาตาร์จะมาซื้ออะไรที่ร้านอาวุธเหรอคะ” คลาร่าถามอย่างสงสัยเพราะปกติมาตาร์ไม่ใช้อาวุธ จะว่ามาซื้ออาวุธให้พวกเธอก็ไม่น่าจะใช่

    “พี่อยากจะได้อาวุธเผื่อเอาไว้ใช้วันประลองซะหน่อยน่ะ หลบอาวุธคู่ต่อสู้อย่างเดียวมันเสียจังหวะจู่โจมได้ง่าย” มาตาร์คาดเอาไว้แล้วว่าวันประลองจริงฝีมือพวกกลุ่มชายห้าคนนั้นต้องไม่เป็นแบบวันนี้แน่ แถมอาวุธแต่ละคนมีคมกันทั้งนั้น จะให้มาคอยหลบทุกลูกมันก็เหนื่อยเกินไป สู้หาอาวุธเหมาะๆที่ใช้ป้องกันอาวุธคู่ต่อสู้ได้ดีกว่า

    “ถ้าเป็นอย่างนั้นมาตาร์ไม่ต้องเก็บทักษะอาวุธใหม่เหรอคะ” คลาร่าถามอย่างเป็นห่วง

    “พี่ก็เลือกอาวุธที่อยู่ในวงศ์มือเปล่าไงล่ะ เหมือนสเปอร์ของบราวนี่ไง” มาตาร์ตอบเหมือนคิดมาอย่างรอบคอบแล้ว

    “สวัสดีครับ หาอาวุธอะไรเป็นพิเศษรึเปล่าครับ” เจ้าของร้านถามมาตาร์เมื่อเขาเดินตรงเข้าไปที่โต๊ะประจำร้าน

    “ผมขอดูอาวุธในวงศ์มือเปล่าหน่อยครับ” มาตาร์บอกความต้องการ

    “นี่ครับรายการสินค้าแบ่งตามวงศ์” เจ้าของร้านหยิบเอาหนังสือรายการสินด้าเล่มหนาส่งให้มาตาร์

    มาตาร์เปิดไปหน้ารายการอาวุธที่อยู่ในหมวดมือเปล่าแล้วก็พลิกหน้าไปเรื่อยๆ จนในที่สุดเขาก็ได้อาวุธที่ตรงความต้องการของเขาจนได้

    “แปลกดีนะคะ คลาร่ายังไม่เคยเห็นคนใช้มาก่อนเลย” แม่หมาป่าสาวกล่าวออกมาอย่างตื่นเต้นเมื่อเห็นมาตาร์เลือกอาวุธที่ไม่ค่อยมีคนใช้

    “อันนี้แหละดี พี่สามารถใช้ท่าไม้ตายได้เกือบทุกท่าไม่ต้องเปลี่ยนวิธีโจมตี แถมเอาไว้กันอาวุธของคู่ต่อสู้ได้ด้วย” มาตาร์บรรยายสรรพคุณของอาวุธที่เขาเลือกให้คลาร่าฟัง

    “แล้วมันใช้ยังไงล่ะมาตาร์” โมเรน่าถามขึ้นมาเมื่อเห็นว่ารูปร่างของมันแปลกๆ ไม่รู้ว่าจะจับตรงไหนหรือใช้โจมตียังไง

    “โมเรน่างี่เง่า” แม่เหยี่ยวสาวแขวะเข้าให้อีกหนึ่งที ทำเอาแม่เสือสาวทำตาขวางใส่อีกรอบ

     

    มีอาวุธใช้กับเค้าบ้างล่ะนะ จริงๆมันก็ไม่แปลกขนาดนั้นหรอก เขียนให้มันตื่นเต้นไปงั้นๆแหละ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×