ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ฮาฟ กับ 12 ชิ้นส่วนแห่งพระเจ้า

    ลำดับตอนที่ #5 : ช่วงเวลาพัก

    • อัปเดตล่าสุด 2 ส.ค. 65


    "ฮ้าววววววววววววว"

     

    แสงอันอบอุ่นยามเช้าเล็ดลอดเข้ามาตามหน้าต่างกระทบกับใบหน้าหล่อคมของชายหนุ่ม ปลุกให้ชายขี้เซาตื่นจากห้วงนิทรา ฮาฟดีดตัวเองขึ้นมานั่งบิดขี้เกียจบนเตียง พร้อมกับค่อยๆปรับสภาพร่างกายให้ตื่นตัวเต็มที่ 

     

    (กี่โมงแล้วฟ่ะเนี้ย)

     

    นึกได้ดังนั้น ฮาฟจึงกวาดสายตามองไปรอบๆจนเห็นนาฟิกาที่แขวนอยู่บนผนังปลายเตียง 

    ที่เข็มสั้นของนาฟิกาชี้เลข 7 พอดิบพอดี

     

    "7โมงเช้าเหรอ...7โมงเช้าาาาา!!!!ไม่ต้องได้ฝึกกันพอดี!!!!"

     

    ด้วยความเคยชินจากวันก่อนๆที่ต้องตื่นไปฝึกตั้งแต่ตี5

    ฮาฟถีบตัวลงจากเตียงอย่างร้อนรน แต่ขณะที่เขากำลังจะออกจากห้องนั้น..


    คร๊อกกกกกกกก..

    เสียงกรนอันแสนคุ้นเคยดังออกมาจากผ้าม่านที่กั้นระหว่างเตียงของฮาฟกับเตียงข้างๆ ชายหนุ่มขมวดคิ้วหันไปทางเสียงนั้น ด้วยความอยากเช็คให้แน่ใจ ฮาฟสาวเท้าเข้าไปหาและกระชากผ้าม่านเปิดดู...

    พรึบ!

    อัศวินระดับ4 อาจารย์ของเขา วันไดรฟ์ ในเสื้อผ้าธรรมดาไม่ได้สวมเกราะ กำลังนอนกรนสบายใจเฉิบ อยู่บนเตียงผู้ป่วย

    ใช่แล้ว เมื่อวานหลังจากที่ทั้งคู่สู้ตัวต่อตัวเสร็จทั้งคู่ก็พากันมารักษาตัวที่ศูนย์พยาบาลแห่งหนึ่งของเมืองหลวง-แซงชัวรี่- 

    รู้สึกว่า วันไดรฟ์จะใช้เส้นสายของอัศวินระดับ4 ทำให้ทั้งชายหนุ่มและอัศวิน ได้นอนพักรักษาสบายๆที่เตียงผู้ป่วย.

    .....

    (นอกจากจะมากินที่เตียงชาวบ้านเค้าแล้ว ยังจะมานอนสบายใจอีก ถึงจะไม่มีคนอื่นก็เถอะ..ไม่ฝ่งไม่ฝึกกันแล้วใช่ไหม..)

    "อาจารย์ครับบบบ!!! "  

    ฮาฟตะโกนเรียกอาจารย์ของเขาสุดเสียงทำให้อัศวินสะดุ้งตื่นลุกพรวดขึ้นมาทันที

     

    "แหกปากโวยวายอะไรแต่เช้าห่ะ เจ้าสัตว์ประหลาด"  

    วันไดรฟ์จ้องลูกศิษย์กวนประสาทอย่างหงุดหงิด

     

    "สัตว์ประหลาดดบ้านลุงหล่อขนาดนี้เลยเหรอ.."

    "เหอะ..ขออ้วกทีได้ปะ"

    "จะฟัดกันอีกสักยกไหมล่ะครับ..."

    "หึ..ชนะ ครั้งเดียวอย่ามาเหลิงไปหน่อยเลยเจ้าลูกศิษย์ เวทย์มนต์ข้าไม่ได้มีแค่ -อำพรางลวงตา- หรอกนะ แต่ข้ากลัวว่าถ้าใช้เยอะเจ้าก็ก็อปเยอะ เลยสู้ได้ไม่เต็มที่สู้แบบกั๊กของหรอกน่า.."

    "แพ้ก็คือแพ้ดิ จารย์..."

    "หรือจะเอาห่ะศิษย์..."

     

    ปึง..

     

    "ทำอะไรกันคะ! เสียงดังเชียว"  

    พยาบาลสาวคนนึงเปิดประตูห้องผู้ป่วยเข้ามา ถึงจะเรียกว่าพยาบาลแต่ชุดที่เธอสวมอยู่ก็คือชุดแม่ชี ภาพแรกที่หญิงสาวเห็นเมื่อเปิดประตูเข้ามาก็คือ ผู้(แกล้ง)ป่วยสองคนกำลังดึงคอเสื้อกันแบบพร้อมจะเปิดมวยกันเป็นรอบๆ  

    แต่ก็ปิดท้ายลงด้วยการถูกพยาบาลสาวลากหูกลับมานอนบนเตียง.....

    "ให้ตายสิ กระดูกคางร้าวแท้ๆยังจะโวยวายได้อีกนะคะ คุณวันไดรฟ์" 

    พยาบา..เอ???ซิสเตอร์สาวที่ทำหน้าที่พยาบาลทั้งสองคนตั้งแต่เมื่อคืน นามเรนเดียร์ ใช้มือค่อยๆแตะที่คางของวันไดรฟ์ที่นอนอยู่บนเตียงพร้อมกับใช้เวทย์รักษา -แสงจันทร์อันอ่อนโยน- 

    เป็นเวทย์ธาตุแสงสว่างที่มีคุณสมบัติรักษาในระดับต่ำที่คอยเยียวยาอาการบาดเจ็บของร่างกายในระดับนึงได้ 

    ฝ่ามือของซิสเตอร์ที่แตะคางของวันไดรฟ์อยู่นั้น ส่องแสงคลายแสงจันทร์ออกมาอัศวินวัยกลางคนหลับตาลงอย่างสบายอารมณ์


    "ดูมีความสุขจังนะลุง.."  

    ชายหนุ่มแขวะวันไดรฟ์ที่กำลังทำหน้าเคลิ้มไปกับสัมผัสของซิสเตอร์สาวผมทอง 

    อัศวินที่กำลังทำการรักษาอยู่นั้นยังพูดไม่ได้จึงทำได้เพียง ชูนิ้วกลางตอบฮาฟกลับไปเพียงเท่านั้น...

     

    "นี่ลุงสรุปวันนี้ไม่มีฝึกใช่ไหม"  

    วันไดรฟ์ชูมือท่ากดไลท์ตอบกลับมา

    "งั้นผมออกไปเที่ยวนะ แล้วก็ผมหายดีแล้วนะคุณเรนเดียร์ ไม่ต้องห่วง" 

    ซิสเตอร์พยักหน้ารับ

    วันไดรฟ์ก็โบกมือเป็นนัยย์ๆประมาณว่า จะไปไหนก็ไป อะไรทำนองนั้น

    ฮาฟที่ไม่รู้จะอยู่ไปทำไมจึงเดินไปเปิดประตูและออกจากห้อง 


     

    ................................................................................................................................................................................................


     

    เรนเดียร์ที่ทำการรักษาเสร็จแล้วกำลังเก็บที่นอนของฮาฟให้เป็นระเบียบ...


     

    ไม่เห็นต้องทำขนาดนั้นเลยหนิคะ ถึงจะบอกว่าสอนวิชาก็เถอะ แต่ทำไมต้องถึงขั้นกระดูกร้าวด้วยล่ะคะ"

    ซิสเตอร์สาวบ่นพึมพำ
     

    "ฮะๆ จะให้ข้าบอกเหตุผลจริงๆงั้นเหรอ...งั้นพอบอกไปแล้วก็อย่าหัวเราะก็แล้วกัน....

    อัศวินเปลี่ยนสีหน้าจากที่ยิ้มแย้ม เป็นยิ้มแบบ หม่นหมอง นั่นทำให้ซิสเตอร์เรนเดียร์เข้ามานั่งฟังอย่างตั้งใจ

    "เจ้าเด็กนั่นหน้าเหมือนกับน้องชายข้าน่ะ"

    อุ๊ป..

    ซิสเตอร์สาวหลุดหัวเราะออกมา..

    "ไหนว่าไม่ขำไง"

     

    "ขะ ขอ โทษค่ะะ ฮ่ะๆๆ เชิญเล่าต่อเลยค่ะ ขอโทษที่เสียมารยาทค่ะ"

     

    "เหอะะ เล่าก็เล่า มันไม่ใช่เรื่องที่น่าฟังหรอกนะ"

    อัศวินถอยหายใจ 

    ...


     

    "น้องชายข้าน่ะเสียไปนานแล้วล่ะ ตั้งแต่สมัยเข้ามาทำงานในภาคีย์แรกๆ พวกข้าได้รับภารกิจนึงเป็นภารกิจง่ายๆ

    แต่ข้าไม่รู้เลยว่า ระหว่างภารกิจ จะได้พบกับสิ่งๆนั้น -ชิ้นส่วนแห่งพระเจ้า- ต่อหน้าพลังที่ไม่อาจต่อกรนั้น..พวกข้าไม่สามารถทำอะไรได้เลยสักนิดน้องของข้าเลย...ขอแลกชีวิตตนเองกับคนอื่นๆ หึ.."


    อัศวินสูงวัยยกมือกุมหน้าผาก 

    "ข้าได้แต่วิ่งหนีตอนที่มันสังหารน้องข้า เสียงกรีดร้องนั่นข้ายังจดจำมันได้ดี ไม่มีวันลืม ... ตอนที่เจอเจ้าหนูนั่นที่ตลาด ข้าเห็นภาพซ้อนระหว่างน้องชายข้ากับเจ้าหนูนั่น จริงๆข้าอาจจะแค่ อยากชดใช้ความผิดที่ข้าเคยปล่อยให้น้องชายข้าตายแค่นั้นก็ได้.. หรือข้าอาจจะหวังนิดๆว่าเป็นวิญาณของน้องข้าที่กลับมาเกิดก็เป็นได้ อะไรแบบนั้น..ฟังดูน่าตลกดีนะ"

    อัศวินยิ้มปลงๆ โดยมีซิสเตอร์สาวที่ค่อยๆกอดจากด้านหลังเพื่อปลอบใจ วันไดรฟ์สะดุ้งเล็กน้อยจากสัมผัสที่อบอุ่น

    "ไม่เป็นไรแล้วนะคะ..เรื่องมันผ่านไปแล้ว อดีตก็คืออดีตค่ะ แต่ตอนนี้คุณคืออัศวินระดับ4ที่ปัจจุบันทั้งแข็งแกร่งและสง่างามไม่ใช่เหรอคะ??"

     

    อัศวินหันไปสบตากับซิสเตอร์สาว ใบหน้าที่อ่อนเยาว์ของเธอนั้นกำลังประกายสีแดงระเรื่อ นั่นทำให้ชายโสดวัย 40 ปีนั้นใจเต้นรัว

     

    "นี่เจ้า.."

     

    "จำได้ไหมคะ..หมู่บ้านที่ถูกฝูงสัตว์ร้ายระดับ 5 ฝูงไวเวิร์นขนาดใหญ่(มังกรบินประเภท2ขา) เข้าโจมตี ในตอนนั้น ถ้าเกิดว่าไม่ได้ชุดเกราะสีแดงคาดทองนั้นเข้ามาช่วยไว้ล่ะก็ ฉันคงจะเหลือแต่ขี้เถ้าไปแล้ว.."

     

    เรนเดียร์หลับตาลงพร้อมกับทิ้งตัวไปพิงอัศวินวัยกลางคนอย่างผ่อนคลาย

     

    "ฉันหลงไหลมาโดยตลอดเลยล่ะค่ะ แล้วก็รู้สึกขอบคุณจริงๆที่ทำให้ฉันได้ใช้ชีวิตอยู่ในแบบที่ฉันอยากจะเป็นค่ะ"

     

    "เจ้า...หรือว่าเด็กที่โบสถ์เมื่อตอนนั้น.."

     

    เมื่อได้ฟังเรื่องที่เรนเดียร์เล่าวันไดรฟ์ก็ทำท่าเหมือนจะนึกอะไรขึ้นมาได้ ตอนนี้อัศวินวัยกลางคนก็ได้ถูกสายตาของซิสเตอร์สาวดึงดูดเอาไว้ดั่งต้องมนต์สะกด วันไดรฟ์ค่อยๆเลื่อนมือเข้าไปและสัมผัสแก้มอันอ่อนนุ่มของเรนเดียร์ ทั้งคู่ค่อยๆโน้มใบหน้าเข้ามาหากันและกันช้าๆ...

     

    ปัง!!! 

     

    "ลุง!! ผมลืมว่าไม่มีเงินติดตัวสักกะบาท ผมขอ ยื..."

     

    ฮาฟที่อยู่ๆก็เปิดประตูพรวดเข้ามา มองค้างไปที่อาจารย์ของเขา แล้วห้องทั้งห้องก็เข้าสู่สภาวะ นิ่งค้างอยู่แบบนั้น..

     

    "อะ"... 

     

    ชายหนุ่มหลุดอุทานออกมา 

     

    "อะบ้า!! อะบอ!! อะไรของแกห่ะะะะะะ!!!! เปิดเข้ามาไม่ได้ดูจังหวะอะไรเล้ยยยยยยย ประตูมีก็หัดเคาะซะบ้างเซ่!!!!"

     

    "เอ้า!!! ก็ใครมันจะไปรู้ฟ่ะะ!!"
     

    วันไดรฟ์ตะโกนออกมาอย่างหัวเสีย ไม่รู้ว่าจากเพราะที่ฮาฟทำลายบรรยากาศ หรือ เพราะเขิน...เรนเดียร์ที่รู้สึกตัวก็กระโดดพรวดออกจากอัศวินวัยกลางคนทันที ก่อนจะนั่งลงไปก้มงุดๆบ่นพึมพำๆอยู่ตรงข้างที่นอนผู้ป่วยด้านหลัง

    "แล้วอีกอย่างงง!!! ลุงมีรสนิยมผู้หญิงรุ่นลูกสาวเหรอออ หัดดูอายุบ้างเซ่!!!!"

    "เธออายุ 19 แล้วโว้ยยย!!!! เค้าเรียกว่าวัยพร้อมออกเรือนแล้วตางหาก!!!"

    "พอเถอะค่ะะะะะะ!เล่นเถียงกับแบบไม่เกรงใจเลยนะค้าาาาาา!!!! ชั้นก็อยู่ตรงนี้นะะะะะ!!"

    ก่อนที่ชายฉกรรจ์ ทั้งสองจะเถียงกันต่อ เรนเดียร์ได้รวบรวมความกล้าตะโกนแทรกกลางระหว่างทั้งสอง ก่อนที่ตนเองนั้นจะเสียหาย??ไปมากกว่านี้


     

    .

    .

    .

    .


     

    ดูท่าวันนี้ คงจะเป็นวันพักผ่อนที่แสนจะวุ่นวายอีกหนึ่งวัน


     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×