ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ฮาฟ กับ 12 ชิ้นส่วนแห่งพระเจ้า

    ลำดับตอนที่ #4 : แก้มือ

    • อัปเดตล่าสุด 14 ก.ค. 64



     

    ต่อจากนั้น วันไดรฟ์ก็ได้จัดแจงตารางการฝึกให้กับฮาฟ

    เริ่มต้นรุ่งเช้าด้วยการฝึกใช้เวทย์มนต์ ตามด้วยการฝึกกระบวนท่าต่อสู้  ฝึกการใช้อาวุธ  ทักษะการเคลื่อนไหว และปิดท้ายด้วยการสู้ตัวต่อตัวกับครูฝึก..ในแต่ละวัน การพัฒนาของฮาฟนั้น ก้าวหน้าอย่างรวดเร็ว การเคลื่อนไหวที่เสียเปล่าในการโจมตีแต่ละครั้งนั้น ค่อยๆลดลง จนหายไปอย่างสิ้นเชิงชายหนุ่มต้องฝึกฝนซ้ำๆอยู่อย่างนั้นทุกๆวัน จนเวลาผ่านเลยไป 4 วัน อย่างรวดเร็ว

    และตอนนี้ก็เป็นช่วงสุดท้ายของวันที่ 5 การสู้ตัวต่อตัวกับครูฝึก

     

    ทั้งฮาฟและวันไดรฟ์ก้าวออกไปยืนอยู่ตรงลานกว้างของลานฝึก

     

    "พร้อมแล้วใช่ไหมเจ้าหนู คราวนี้ข้าเอาจริงแล้วนะ"

     

    "อาจารย์พูดซ้ำมาสี่วันติดแล้วครับ ผมก็แพ้ทุกทีสิน่า"


    "ฮ่าๆ ก็นั่นสินะ เอาล่ะ"
     

    ความเงียบปกคลุมบริเวณนั้นชั่วขณะจนได้ยินเสียงลมพัด ทั้งฮาฟและวันไดร์ฟสูดหายใจเข้ามาเต็มปอด
     

    เข้ามาเลย!!!!  
     

    สิ้นเสียงตะโกนของทั้งคู่ ต่างฝ่ายก็ต่างกระโจนเข้าหากัน

     

    ฟุบ!  

     

    ฮาฟเริ่มการโจมตีด้วยหมัดที่รวดเร็วและรุนแรงตรงไปที่หน้าของอัศวิน แต่ทางอัศวินนั้นได้เอียงคอหลบอย่างสบายๆพร้อมกับหมุนตัวย่อเข่าลงและศอกกลับเข้าไปที่ลิ้นปี่ของชายหนุ่ม แต่ทว่าฮาฟ ได้หันสีข้างเข้ารับศอกนั้นแทน หากโดนที่ลิ้นปี่ล่ะก็เขาคงจุกจนนอนพับไปแล้ว

     

    บั๊ก!!  'อึก..'  ฮาฟกระเด็นไปตามแรงกระแทกจนถอยครืดไปกับพื้น วันไดรฟ์ ไม่รอให้ลูกศิษย์ได้ตั้งตัว อัศวินเข้ามาประชิดตัวและซัดหมัดตรงใส่ฮาฟอีกครั้ง  ฮาฟแสยะยิ้มเหมือนกับรอจังหวะนี้อยู่ก่อนแล้ว 

    ชายหนุ่มชกตรงๆสวนไปที่หมัดของวันไดรฟ์ทันที

     

    กึก!! 

     

    กำปั้นของทั้งคู่ปะทะกัน แม้จะเป็นหมัดเปล่ากับชุดเกราะ แต่สีหน้าของอัศวินนั้นแสดงออกถึงความเจ็บอย่างชัดเจน 

    (เหมือนจะเจ็บมืออยู่จริงๆสินะ)

    ฮาฟจัดแจงเตะสูงไปตรงก้านคอของวันไดรฟ์ แต่อาจารย์ของเขา กระโดดม้วนหลังหลบได้อย่างฉิวเฉียด 

    ฮาฟที่กำลังได้เปรียบ สร้างวงเวทย์สีแดงเพลิงขึ้น3วงและสั่งยิงลูกไฟใส่อาจารย์ของเขาต่อทันที
     

    "ลูกบอลเพลิง"  
     

    ตูมๆๆ!!!

     

    ลูกไฟขนาดพอๆกับลูกบาสสามลูกพุ่งเข้าใส่เป้าหมายอย่างเม่นยำ 

    แต่ทว่า  ร่างของอัศวินชุดเกราะสีแดงก็ได้หายไปกับกลุ่มควันนั้น
     

    (อำพรางลวงตา!!ชิ!!) ฮาฟที่คิดได้ดังนั้นหลับตาลงและจับสัมผัสรอบๆตัว ทั้งเสียงและการรับรู้ถึงการเคลื่อนไหว 

    แม้ว่าวันไดรฟ์นั้นจะมีฝีเท้าที่เบามากเพียงใดก็ตาม
     

    (ข้างหน้า!!) 

     

    ผลั๊ก! หมัดของวันไดรฟ์ชกเข้าไปที่หน้าของฮาฟอย่างจังจนหน้าหัน  

     

    "หึๆ"
     

    แต่อัศวินนั้นไม่ทันสังเกตวงเวทย์สีแดงเพลิงตรงฝ่ามือของชายหนุ่มที่จ่อมาตรงเกราะหน้าท้องของตนด้วยเช่นกัน "เวรแล้ว.."

     

    "ลูกบอลเพลิง!!"

     

    ตูม!!   ลูกไฟถูกยิงใส่อัศวินวัยกลางคนชนิดเผาขน แรงระเบิดนั้นส่งให้อัศวินวัยกลางคนกระเด็นออกไปสักสามเมตร

     

    "เก่งขึ้นหนิ" 

    อัศวินวัยกลางคนยันตัวลุกขึ้นยืน ถึงลูกบอลเพลิงจะไม่ใช้เวทย์ที่รุนแรงมาก แต่ถ้าโดนเข้าจังๆแม้จะใส่ชุดเกราะก็ทำให้จุกได้เหมือนกัน

     

    "จะต่อไหมครับ??" ชายหนุ่มยกแขนเสื้อเช็ดริมฝีปากที่มีเลือดซึมจากการชกเมื่อครู่
     

    โดยที่ไม่ต้องรอคำตอบ ทั้งคู่กระโจนเข้าหากันอีกครั้ง
     

    ทั้งลูกศิษย์และอาจารย์แลกหมัดกันอย่างบ้าคลั่ง 

    หมัดแลกหมัด 

    เข่าแลกศอก 

    หมัดแลกลูกเตะ 

    หมัดแลก...พลาด 

     

    ในขณะที่แลกหมัดกันอยู่นั้น ในการโจมตีครั้งสุดท้าย ฮาฟได้โจมตีพลาด

    และเมื่อเสียจังหวะ การแลกหมัดก็กลายเป็นการต่อยอยู่ฝ่ายเดียว

    หมัดตรงของอัศวิน พุ่งเข้าใส่หน้าของฮาฟอย่างจัง พร้อมกับ การหมุนตัวเตะเข้าที่ชายโครง จนมีเสียงลั่น กึก ออกมา

    ฮาฟกระอั๊กก้อนเลือกออกมาครั้งหนึ่ง..

    จากนั้น อัศวินระดับ4 ก็กระหน่ำชกไปที่ชายหนุ่มราวกระสอบทราย ถัดมาอัศวินเตะเข้าไปที่ชายโครงฮาฟอย่างเต็มแรงอีกครั้ง

    กึ๊ก.. 

     

    แต่ทว่าครั้งนี้ฮาฟยกแขนทั้งสองข้างขึ้นมาบังไว้ แต่ด้วยแรงเตะทำให้ฮาฟถอยครืดออกมา สภาพร่างกายของชายหนุ่มตอนนี้เรียกได้ว่ายังยืนได้ก็แปลกเต็มทนแล้ว แต่ทว่าฮาฟนั้นกลับมีท่าทีที่สงบอย่างเหลือเชื่อ

    (อ่า..อาจารย์นี่ไม่มีออมมือจริงๆด้วยสินะ) 
     

    วันไดรฟ์ที่เห็นลูกศิษย์ของตัวเองยืนนิ่งไม่บุกเข้ามาโจมตีอีกแล้ว ก็ถอนหายใจ

    (จบแล้วสินะเจ้าลูกศิษย์)

     

    ฟุบ! 

     

    วันไดรฟ์ถีบตัวเข้ามาประชิดลูกศิษย์อีกครั้ง พร้อมกับ ชกหมัดขวาตรงเข้ามาที่ลิ้นปี่ของฮาฟ หวังจะทำให้จุกจนล้มลง

    และจบการต่อสู้นี้เสีย..

    ผลั๊ก!!..  

    .

    .

    .

     

    ทุกเสียงรอบตัวเข้าสู่สภาวะเงียบไปครู่นึง

     

    ตูม !!

     

    กระแสลมจากการปะทะนั้น ระเบิดออกมาจากจุดศูนย์กลางออกมาเป็นวงกว้าง 

    ร่างของอัศวินชุดเกราะสีแดงหยุดชะงักในท่าที่กำลังชกและทรุดลงตรงนั้นพร้อมกับล้มนอนลงกับพื้น 

    ฮาฟค่อยๆลดเข่าที่กำลังยกอยู่ลงช้าๆ

    "ท่าเตะพริบตา.."

    ฮาฟกระชิบกระบวนท่านั้นออกมา ก่อนที่ขาของชายหนุ่มจะหมดแรงทำให้เขาทรุดลงก้นจ้ำเบ้า

    ..

     

    เมื่อสักครู่ ขณะที่วันไดรฟ์กำลังจะชกปิดเกมนั้นด้วยความประมาทจึงทำให้อัศวินนั้นเปิดช่องว่าง ฮาฟใช้จังหวะนั้นเตะเสยเข้าที่ปลายคางของอัศวินอย่างรวดเร็ว การโจมตีเข้าที่ปลายคางนั้นไม่ต้องบอกก็รู้ว่าอันตรายอย่างมาก เพราะมันส่งผลไปถึงก้านสมองเลยทีเดียว

    ร่างกายที่มีพละกำลังมากของฮาฟบวกกับการโจมตีด้วยความเร็วสูงที่เกิดจากการฝึกฝน และการโจมตีเข้าที่จุดยุทธศาสตร์อย่างรุนแรงนั่นคือ -ท่าเตะพริบตาแบบไร้การเสียดทาน-....

    ชายหนุ่มค่อยๆยันตัวขึ้นอย่างยากลำบาก และเดินโซซัดโซเซ เข้าไปหาอาจารย์ของเขาที่ตอนนี้ก็กำลังพยายามยันตัวลุกขึ้นยืนเหมือนกันฮาฟก้มลงไปช่วยพยุงอาจารย์ของเขาขึ้น (อ่า..ระบมชะมัด) ชายหนุ่มถอนหายใจออกมา

     

    "หึๆ โจมตีมาแบบนั้นมันอันตรายนะ คิดจะฆ่ากันรึไง ไอ้ลูกศิษย์" (ยังมึนไม่หายเลยนะเนี้ย) อัศวินบ่นในใจ

     

    "ทีอาจารย์ยังซัดผมซัดเอาๆ แบบไม่ให้ตั้งตัวเลยหนิครับ กระอั๊กเลือดเลยนะะะ ถือว่าหายกันก็แล้วกันครับ "

     

    ฮาฟที่เดินโซเซในตอนแรกแต่ตอนนี้ท่าเดินของชายหนุ่มนั้นกลับมามั่นคงเช่นตอนแรกแล้ว

     

    "ว่าแล้วเชียว เจ้ามันสัตว์ประหลาดจริงๆสินะ" อัศวินหัวเราะแห้งๆ 

     

    จากนั้นทั้งฮาฟและวันไดรฟ์ก็พากันกลับไปรักษาตัวที่ศูนย์พยาบาลในตัวเมืองพร้อมกับหลับเป็นตายกันทั้งคู่
     

     


     

    ..................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

     


     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×