ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ฮาฟ กับ 12 ชิ้นส่วนแห่งพระเจ้า

    ลำดับตอนที่ #37 : ไวเวิร์นแคระและสาวน้อยสีขี้เถ้า

    • อัปเดตล่าสุด 2 ส.ค. 64


    เมื่อฮาฟถูกโจมตีเข้ามา ชายหนุ่มก็ตั้งท่าพร้อมโจมตีกลับ ไวเวิร์นตัวนั้นถึงขนาดจะเล็กกว่าปกติประมาณ1หรือ2เท่า แต่ด้วยขนาดที่เล็กกว่าปกตินั้นทำให้มีความคล่องแคล่วว่องไวสูง (ไวเวิร์นส่วนมากมักจะล่าเป็นฝูง) ด้วยภาพจำนั้นทำให้ฮาฟต้องระแวงรอบข้างมากเป็นพิเศษหน่ำซ้ำไอ่ตัวที่โจมตีเข้ามามันดันรวดเร็วจนน่ารำคาญอีก 

    แกร๊กๆๆๆ ฟุป!!!!

    ไวเวิร์นตัวนั้นไต่ไปตามกิ่งไม้อย่างรวดเร็วและกระโจมเข้าใส่ฮาฟจากมุมอับอีกครั้ง ทว่ามุขเก่าเล่นไปก็ไม่ขำ ฮาฟที่จับทางได้สะบัดคาตานะเข้าใส่ในทิศทางนั้นโดยทันที 

    "อย่านะเจ้าคะะะะะะ!!!!!"

    ทว่าฮาฟก็ต้องยั้งคมดาบนั้นเอาไว้แล้วกระโดดถอยออกมา เหมือนกับเจ้าไวเวิร์นตัวนั้นที่สะบัดปีกเปลี่ยนทิศทางซะตัวมันเสียหลักกลิ้งตกจากกิ่งไม้

    เด็กผู้หญิงที่ถือไม้คฑาที่บนยอดประดับด้วยอัญมณีสีชมพู อยู่ก็กระโจนเข้ามาตรงกลางระหว่างฮาฟกับเจ้าไวเวิร์น

    "ทำบ้าอะไรน่ะยัยหนู!!เดี๋ยวก็ตายหรอก!!"

    ฮาฟตวาดลั่นก่อนที่สายตาของชายหนุ่มจะโฟกัสอะไรบางอย่างจนทำให้เขาต้องชะงัก

    เด็กผู้หญิงอายุราวๆ14ปีเส้นผมสีขี้เถ้า นัยย์ตาสีแดงอมชมพูในชุดวันพีชเดรสสีขาว แต่สิ่งที่ทำให้ฮาฟต้องชะงักไม่ใช่รูปลักษณ์ภายนอก แต่เป็นเขาหนึ่งคู่ที่งอกอยู่บนหัวหูที่ยาวแหลมกับหางคล้ายสัตว์เลื้อยคลานสีขาวที่ลอดออกมาจากกระโปรงชุดเดรสอีกตางหาก 

    "นี่เธอ...." 

    "ทำอะไรน่ะเจ้าคะ-โซอี้- เกือบตายแล้วเห็นไหมล่ะคะ!!!" 

    สาวน้อยคนนั้นชะโงกหน้าออกไปตำหนิไวเวิร์นตัวนั้นที่กำลังทำหน้าง๋อเกาะอยู่ข้างต้นไม้...

    "ไต่ขึ้นมาเดี๋ยวนี้เลยนะเจ้าคะ!!แล้วก็มาขอโทษท่านผู้นี้ด้วยค่ะ!!!"

    และดูเหมือนเจ้าไวเวิร์นตัวนี้จะฟังคำสั่งของเธอซะด้วย เจ้าไวเวิร์นตัวนั้น ค่อยไต่ขึ้นมาอยู่ที่ด้านหลังของสาวน้อยคนนั้นแล้วก็ก้มหัวลงราวกับมันกำลังขอโทษจริงๆ 

    ฮาฟที่กำลังทำหน้างงๆ ก็เก็บดาบเข้าฝักลงไป

    "นี่.."  ก่อนที่ฮาฟจะได้พูดอะไร สาวน้อยคนนั้นก็พูดแทรกขึ้นมาก่อน

    "ต้องขอโทษจริงๆเจ้าค่ะะะ!! ได้โปรดยกโทษให้เด็กคนนี้ด้วยเถอะเจ้าค่ะ!" เธอพูดพร้อมนั่งคุกเข่าลง

    "อ่า..."

    "ดิฉันไม่มีเงินอะไรหรอกนะคะ!!ถ้าจะเรียกร้องค่าเสียหายล่ะก็ ทางนี้ไม่มีอะไรให้นอกจากคำขอโทษหรอกเจ้าค่ะ!!!"

    คิ้วขวาของฮาฟเริ่มกระตุกเพราะความหงุดหงิด

    "โว้ยยย!!!ฟังฉันพูดก่อนสิฟ่ะ!!!!"

    "เอ่ะ??.."

    ในที่สุดก็ได้เข้าสู่ช่วงเจรจา 

    "ทางฉันน่ะไม่เป็นไรหรอกนะ ว่าแต่เธอเป็นใครมาจากไหน ทำไมถึงคุยกับไวเวิร์นรู้เรื่องได้ ไหนจะร่างกายแบบนั้นอีก.."

    ฮาฟเริ่มกอดออกยิงคำถาม

    "เจ้าค่ะ งั้นขออนุญาติแนะนำตัวนะเจ้าคะ ดิฉันมีชื่อว่า -เฟเลเน่- เจ้าค่ะ ส่วนเด็กคนนี้มีชื่อว่า -โซอี้- เป็นไวเวิร์นที่ถูกทิ้งตั้งแต่เกิดเพราะตัวเล็กเกินไปน่ะเจ้าค่ะ ฉันที่เจอเด็กคนนี้ในป่าตอนที่แม่ของเค้าจะฆ่าทิ้งเพราะคิดว่าพิการน่ะค่ะ จากตอนนั้นกว่าจะอุ้มหนีออกมาได้ก็โดนฟัดเกือบตายเหมือนกันเจ้าค่ะ..พอพาหนีมาได้ดิฉันก็เลยรับเลี้ยงไว้น่ะเจ้าค่ะ.."

    ฮาฟพยักหน้าครั้งนึงก่อนจะถามคำถามต่อไป 

    "แล้วร่างกายแบบนั้นล่ะ ถึงจะเป็นเผ่าดีเวียร์ก็เถอะ แต่รูปลักษณ์แบบนั้นมันออกจะแปลกเกินไป.."

    "เสียมารยาทเจ้าค่ะ ถึงเห็นแบบนี้แต่แรกเริ่มเดิมทีดิฉันเป็นมนุษย์นะเจ้าคะ!!"

    !!!!มนุษย์!!!! ฮาฟทำหน้าเหวอ 

    "แล้วทำไม.."

    -เฟเลเน่- ทำหน้าหนักใจ ก่อนจะถอนหายใจแล้วเริ่มเล่าออกมา

    "ในอดีตดิฉันเคยเป็นทาสมาก่อนเจ้าค่ะ... ก่อนจะถูกซื้อไปด้วยนักวิจัยเวทย์มนต์ ของเผ่าเซเลนเทียร์เจ้าค่ะ ในฐานะหนูทดลอง...การทดลองนั้นคือการค้นคว้าคำตอบที่ว่า หากสัตว์ร้ายนั้นแข็งแกร่ง เราจะนำความแข็งแกร่งนั้นมาใช้ได้อย่างไร สิ่งที่ตัวดิฉันได้รับก็คือ การดื่มเลือดของมังกรเจ้าค่ะ"

    "เดี๋ยวนะ..ถ้าแบบนั้น"  ฮาฟเริ่มหน้าซีด

    "เจ้าค่ะ สัตว์ร้ายน่ะแรกเริ่มคือถือกำเนิดมาจากไอละอองของเทพบรรพกาล สิ่งนั้นปฎิเสธ การมีอยู่ของทั้งสามเผ่าพันธ์หลักอย่างรุนแรง เมื่อถูกบังคับให้ดื่มเลือดของมังกรตัวนั้น พอดื่มเข้าไปภายในร่างกายเหมือนกับกำลังแตกเป็นเสี่ยงๆ ผิวหนังเหมือนถูกราดด้วยน้ำกรด ความเจ็บปวดทรมาณที่ไม่อาจบรรยายได้ถาโถมเข้าใส่ แต่หลังจากนั้นดิฉันก็ยังไม่ย แต่ร่างตากายกลับมีการเปลี่ยนแปลง ราวกับเซลล์ทุกเซลล์ได้รับเอาพลังเวทย์ของเหล่าสัตว์ร้ายนั้นเข้ามา จากนั้นมาครั้งแล้วครั้งเล่า สิ่งที่ดิฉันได้กินตลอด3ปี ก็คือเลือดของมังกร จนร่างกายเปลี่ยนสภาพเป็นอย่างที่เห็นนี่แหละเจ้าค่ะ...แต่ถึงรูปลักษณ์จะเปลี่ยนไป แต่ความสามารถทางร่างกายกลับไม่ได้เพิ่มขึ้นมาเลย ดิฉันก็เลยกลายเป็นงานวิจัยล้มเหลวที่ควรกำจัดทิ้งน่ะเจ้าค่ะ แต่ก่อนที่จะถูกฆ่าทิ้งดิฉันก็หนีออกมา..." 

    หยดน้ำตาล้นออกมาจากสาวน้อยตรงหน้า โดยมีไวเวิร์นที่อยู่ด้านหลังคอยเลียเช็ดน้ำตาให้

    ฮาฟที่ได้ยืนยันข้อมูลเสร็จเรียบร้อยจึงลดแรงกดดันและรังสีฆ่าฟันจนหมดและทำตัวสบายๆ 

    "อ่า ขอโทษนะที่ทำให้คิดถึงเรื่องแย่ๆน่ะ แล้วก็ขอโทษที่เกือบทำร้ายสัตว์เลี้ยงของเธอ"

    "อืม.. ไม่เป็นไรหรอกเจ้าค่ะ โซอี้เองก็ไม่ได้รับบาดเจ็บด้วย" 

    เฟเลเน่ สายหัวไปมา 

    "แล้วทำไมเจ้าไวเวิร์นนั่นถึงโจมตีฉันล่ะ"

    "ฉันคิดว่าเค้าคงตกใจน่ะค่ะ แบบว่านอนหลับอยู่ก็มีใครก็ไม่รู้โผล่ออกมาใกล้ๆ เลยเผลอโจมดีไป.. ฉันที่อยู่ด้านล่างอยู่ๆก็ได้ยินเสียงโครมคราม พอเงยหน้าขึ้นมามองก็ หว่าาาาาา ทำอะไรน่ะ โซอี้เดี๋ยวก็โดนฆ่าหรอก แต่ตะโกนยังไงก็ไม่มีใครได้ยินก็เลยตัดสินใจปีนต้นไม้นี่ขึ้นมาน่ะเจ้าค่ะ"

    "ห่ะ..." 

    ฮาฟได้ทำหน้าเหวออีกครั้ง ต้นไม้ใหญ่ต้นนี้ความสูงคงราวๆ 100 เมตรเห็นจะได้ แต่เธอคนนี้กลับใช้เวลาครู่เดียวปีนขึ้นมางั้นเหรอ...

    "อ่าาา ขอโทษด้วยแล้วกัน..เออนี่เธอ เคยเดินทางไป ทวีปผืนแผ่นดินหรือเปล่า " 

    ฮาฟที่อยากจะพิสูจน์ว่าตัวเองไม่ได้หลงทิศลองเอ่ยถามดู

    "อ้อ รู้จักดีเลยล่ะเจ้าค่ะ ก็ไปๆกลับๆจากที่นี่ทุกอาทิตย์เลยนี่นา สินค้าและอาหารที่ตลาดเมืองเนฮาเลมน่ะของดีจะตายไป"

    !!!!

    "เดี๋ยวนะ! บอกว่าไปกลับทุกอาทิตย์เลยงั้นเหรอ"

    "เจ้าค่ะ"

    "งั้นแสดงว่ารู้จักเส้นทางเป็นอย่างดีเลยน่ะสิ"

    เฟเลเน่เริ่มแสดงสีหน้ากังวล เพราะฮาฟพรวดพราดเข้ามาใส่เธอ จนเจ้าโซอี้คำรามขู่ 

    "แล้วพอจะมีวิธีเดินทางไปที่นั่นหรือเปล่า นอกจากเรือขนส่งสิ่งค้าน่ะ"

    "ดิฉันไม่เคยโดยสารไปกับเรือขนส่งสินค้านะเจ้าค่ะ ถ้าจะถามว่าไปยังไงล่ะก็ ก็ขี่โซอี้ไปค่ะ"

    คำตอบนั้นทำให้ฮาฟอ้าปากค้างอีกครั้ง 

    "เป็นไปได้ด้วยเหรอ!! จะเป็นเรือสินค้า หรือผืนแผ่นดินก็มีทหารคุ้มกัน สัตว์ร้ายอย่างไวเวิร์นไม่มีทางเข้าใกล้ได้หรอก"

    ฮาฟยังไม่ปักใจเชื่อ

    "ก็อ้อมไปอีกทางนึงสิเจ้าคะ...ทางเดินเรือส่งสินค้าน่ะส่วนใหญ่จะเป็นเส้นตรงเจ้าค่ะ ก็แค่อ้อมไปอีกทางนึงก็ไม่มีปัญหาแล้ว..พอใกล้จะถึงก็บินลงที่เกาะใกล้ๆ แล้วค่อยใช้เวทย์บินข้ามไปเจ้าค่ะ เห็นแบบนี้ดิฉันก็มีธาตุประจำตัวเป็นสายลมนะเจ้าคะ เนื่องจากใช้ทางอ้อม การเดินทางแต่ละครั้งก็ใช้เวลาวันครึ่ง หรือประมาณ20ชั่วโมง ก็ถึงแล้วเจ้าค่ะ"

    นัยย์ตาของฮาฟเป็นประกายขึ้นมาอีกครั้ง

    "ไปส่งหน่อยสิ"...

    "เจ้าคะ??"

    "เธอช่วยไปส่งฉันที่เมืองเนฮาเลมทีสิ ถือว่าเป็นค่าทดแทนที่ไวเวิร์นของเธอโจมตีฉันก็แล้วกัน แค่นี้ได้ใช่ไหม"...

    ...........................................................................................................................................

    ...

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×