ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ฮาฟ กับ 12 ชิ้นส่วนแห่งพระเจ้า

    ลำดับตอนที่ #36 : หลบหนี

    • อัปเดตล่าสุด 2 ส.ค. 64


    ฮาฟ ที่บินออกมาจากปราสาทสีดำของเผ่าดีเวียร์ด้วยปีกเปลวเพลิงของเขาที่บินด้วยความเร็วเต็มสปีดตอนนี้ ชายหนุ่มบินมาถึง วงเวทย์เคลื่อนย้ายที่ถูกติดตั้งไว้ด้านนอกเมือง 

    ด้วยการยึดถือคำสั่งของ วันไดรฟ์ ชายหนุ่มลงจอดและวิ่งตรงเข้าไปเปิดการทำงานวงเวทย์ทันที 

    ทว่า 

    วงเวทย์นั้นกลับไม่ทำงาน 

    "บ้าเอ้ย!!!"

    ฮาฟสบถออกมาอย่างหัวเสีย ทหารเผ่าดีเวียร์ที่แอบซ่อนอยู่รอบๆที่เป็นผู้ทำลายวงเวทย์ก็เผยตัวออกมา กระโจนเข้าใส่ฮาฟทันที

    "เผ่ามนุษย์เอ๋ย!!จงตายที่นี่เสีย"

    ทหารคนหนึ่งฟาดดาบยาวในมือเข้าใส่ฮาฟ ชายหนุ่มกัดฟันด้วยความหงุดหงิดปนกับความรำคาญ พร้อมกับสะบัดคาตานะสีดำในมือปะทะกับดาบยาวที่ฟันเข้ามานั้นเสียจนแตกกระจาย อัศวินเผ่าดีเวียร์คนนั้นผงะค้างก่อนจะถูกฮาฟเตะเข้าที่ชายโครงจนกระเด็นไปหลายเมตร

    ฟุบ!

    ด้วยสัมผัสที่เฉียบคมชายหนุ่มหลบลูกธนูที่พุ่งเข้ามาด้วยความเร็วมากกว่าปกติได้อย่างทันท่วงที ด้วยพละกำลังของเผ่าดีเวียร์นั้น อาวุธ ธนูจะถูกทำขึ้นมาแบบพิเศษ หรือก็คือ คันธนูนั้นจะมีความแข็งมากกว่าปกติมาก เส้นเอ็นธนูเองก็จะมีความแข็งแรงเป็นพิเศษ หากไม่ใช้แรงมหาศาลละก็เผ่ามนุษย์ไม่สามารถใช้งาน ธนูนั้นได้เลย แต่เผ่าดีเวียร์ที่มีความแข็งแกร่งนั้นต่างออกไป ผลทำให้ลูกธนูที่ยิงออกมานั้น รุนแรงมากเป็นพิเศษ

    ถึงจะหลบได้แต่แรงลมจากลูกธนูที่เฉียดแก้มก็เรียกเลือดออกมาจากผิวหนังที่ปริแตกเล็กน้อย 

    ฟิ้วๆ!! 

    ลูกธนูสองลูกได้พุ่งเข้ามา ฮาฟกระโดนถอบหลบอย่างรวดเร็วพร้อมกันกับการรับการโจมตีด้วยดาบในระยะประชิดไปด้วย

    (ชิ ไม่คิดว่าจะมาดักรอที่วงเวทย์เคลื่อนย้ายด้วย ปิดทางหนีเผื่อไว้ด้วยงั้นเหรอ..)

    ฮาฟขมวดคิ้ว 

    การที่จะกลับไปที่-ผืนแผ่นดิน-นั้นต้องนั่งเรือเหาะขนส่งสินค้าระหว่างทวีปเผื่อข้ามผ่านท้องทะเลอันกว้างใหญ่ แต่ทว่าเวลาแบบนี้ ไม่มีทางที่ฝั่งดีเวียร์จะใช้งานเรือขนส่งสินค้าแน่นอน เรือพวกนั้นจะต้องใช้ขนกองทัพเหล่าทหารขึ้นบุกทวีปผืนแผ่นดินแน่ๆ... แถมเมืองแรกที่ใกล้ที่สุดก็เป็นเมื่อง-เนฮาเลม-

    ศูนย์กลางการค้าของทั้ง3ทวีป ถึงจะหนีออกจากเมืองนี้ วงเวทย์เคลื่อนย้ายที่เมืองอื่นคงจะใช้งานไม่ได้เหมือนกัน 

    ฮาฟรับดาบยาวที่ฟันเข้ามาพร้อมกับใช้ร่างทหารในชุดเกราะสีดำคนนั้นรับลูกธนูที่ยิงเข้ามา.. แต่ด้วยความแรงของลูกศร ลูกธนูนั้นพุ่งทะลุเกราะและปักเข้าที่หัวไหล่ของฮาฟ

    ฉึก!

    "อึก.." 

    ฮาฟผลักร่างที่กำลังดิ้นและร้องด้วยความเจ็บปวดนั้นออกจากตน หากไม่เอาทหารนั่นมาบังไว้ลูกธนูคงพุ่งทะลุตัวเขาจนเป็นรูไปแล้ว

    (ต้องรีบออกจากที่นี่ก่อน)

    เมื่อคิดได้ดังนั้นฮาฟกางปีกเปลวเพลิงพร้อมกับถีบตัวบินขึ้นไปด้านบน ชายหนุ่มชูมือขึ้น เปลวเพลิงขนาดใหญ่หมุนวนขึ้นขยายและตัวอย่างรวดเร็ว

    มันคือเวทย์-เปลวเพลิงผลาญนรก-ที่ถูกปรับแต่งโดยการอัดพลังเวทย์เพิ่มเข้าไปอย่างถูกวิธี เป็นการปรับแต่งที่ฮาฟทำขึ้นมาเอง ส่งผลทำให้เพิ่มความรวดเร็วในการร่ายเป็นอย่างมาก

    "ย้ากกกกก!!!!!"

    ชายหนุ่มทุ่ม ลูกไฟนั้นลงมา  

    ก่อนที่พื้นที่โดยรอบจะระเบิดเป็นวงกว้าง

    ตูม!!!!!

    โดยที่ไม่รอให้กลุ่มควันที่คละคลุ้งอยู่หายไป ฮาฟหันหลังบินออกมาจากจุดนั้นทันที

    .

    .

    .

     

    (ทำยังไงดี..) 

    ไร้ซึ่งจุดหมาย เหมือนดังคนหลงทาง ฮาฟ ตอนนี้บินด้วย-ปีกเปลวเพลิง- มานานกว่า 2 ชั่วโมงแล้ว อ้างอิงจากแผนที่โลกที่ชายหนุ่มเคยได้เห็นผ่านๆตา หากจุดที่ฮาฟได้บินออกมาเป็นเมืองหลวงที่อยู่ใจกลางทวีป-แดนรกร้าง- หากเดินทางไปทาง ตะวันออกเฉียงเหนือ ข้ามผ่านผืนทะเลไปเรื่อยๆก็จะไปถึงทวีปผืนแผ่นดินได้ ถ้าหากเดินทางด้วยเรือขนส่งสินค้าจะใช้เวลาเพียง 14 ชั่วโมง ในการเดินทางข้ามระหว่างทวีป 

    ตอนนี้ชายหนุ่มกำลังบินอยู่บนผืนป่าที่ไม่รู้จัก พลังเวทย์ที่ถูกปล่อยออกมาอย่างต่อเนื่องทำให้ฮาฟเริ่มปวดหัว ให้เปรียบเทียบความรู้สึกคงเหมือนกับคิดเลขอยู่ตลอดเวลา 

    และในที่สุดฮาฟก็ร่อนลงไปหยุดยืนอยู่บนต้นไม้ขนาดใหญ่ต้นหนึ่ง 

    "อ่าาา..ปวดหัวเป็นบ้า พักตรงนี้สักหน่อยแล้วกัน"  

    ปีกเปลวเพลิงด้านหลังของฮาฟสลายหายไป ก่อนที่เขาจะล้มตัวลงนอนแผ่ไปบนกิ่งไม้ใหญ่นั้น ในใจของฮาฟตอนนี้ขุ่นมัวมาก 

    เขาต้องการพักนิดหน่อยจากนั้นก็จะรีบเดินทางต่อ จะให้การเสียสละของอาจารย์ตัวเองเสียเปล่าไม่ได้ ชายหนุ่มกัดฟันแน่น 

    แกร๊กๆ!! 

    เสียงกิ่งไม้ขนาดเล็กหักกับเสียง สวบสาบ ใกล้ๆทำให้ฮาฟสปริงค์ตัวขึ้นมาพร้อมกับจับดาบ

    "อะไร.."

    ฟุบ!!!  

    !!!!!  สิ่งมีชีวิตขนาดใหญ่กว่าม้าสัก2เท่า กระโจนออกมาจากด้านหลังของฮาฟพร้อมกับฟันที่แหลมคม 

    กร๊วม!!!  
     

    ด้วยฟันอันแหลมคมนั้นมันได้กัดขย้ำใส่ฮาฟ แต่ชายหนุ่มกระโจนหลบได้ทัน ทำให้มันขย้ำกิ่งไม้แทน 

    -ไวเวิร์น- สิ่งมีชิวิตประเภทสัตว์เลื้อยลานบินได้ ประเภทเดียวกับมังกร แต่มีความอันตรายน้อยกว่ามังกรที่เป็นสัตว์ร้ายระดับ6-7 

    ระดับความอันตรายของไวเวิร์นนั้นแยกได้ตามขนาดตัว ซึ่งตัวที่ฮาฟได้เจอนี้ถือว่ามีขนาดเล็ก ความอันตรายน่าจะประมาณระดับ2 

    แต่สิ่งที่ทำให้ไวเวิร์นอันตรายนั้นไม่ใช่แค่ขนาดตัว แต่เพราะมันออกล่าเป็นฝูงตางหาก...

    "อ่าา..ดูเหมือนฉันจะเลือกต้นไม้ผิดต้นสินะเนี่ย"

    ............................................................................................

    ..................................................................................................................

    ................................................................................................................................


     


     


     


     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×