ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ฮาฟ กับ 12 ชิ้นส่วนแห่งพระเจ้า

    ลำดับตอนที่ #33 : ภารกิจที่สอง

    • อัปเดตล่าสุด 2 ส.ค. 64


    รุ่งเช้า 3 วันถัดมา หลังจากที่ฮาฟรายงานภารกิจแรก

    แสงแดดเล็ดลอดเข้ามาตามหน้าต่างของบ้านพักคนงานหลังหนึ่ง ตกกระทบที่หางตาของฮาฟ ดวงตาสีท้องฟ้ายามค่ำคืนค่อยๆเปิดขึ้นมารับแสงแดด

    ชายหนุ่มผมสีดำ ยกแขนขึ้นมาบิดขี้เกียจแต่แขนข้างหนึ่งของเขาถูกรั้งไว้ด้วยอะไรบางอย่าง สิ่งที่รั้งแขนเขาไว้นั้นส่งเสียง งื้อ ออกมาเบาๆ

    อนนะ หญิงสาวตัวเล็กหน้าตาน่ารักผมสีขาว กำลังกอดแขนข้างหนึ่งของฮาฟและนอนซบเขาอย่าง 
     

    ฮาฟแสดงรอยยิ้มออกมาพร้อมกับใช้นิ้วมือจิ้มๆ ลงไปที่แก้มของหญิงสาว เพื่อปลุกให้ตื่น

    "งืมมม ขอต่ออีกห้านาทีนะคะ..."

    สามวันก่อนหน้านี้ หลังจากที่ฮาฟ กลับมาที่เมือง -เนฮาเลม- ฮาฟและอนนะ กลับไปทักทาย -ลุงเวลม่า- คุณลุงเจ้าของร้านผลไม้ขายดีแห่งหนึ่งในตลาดหลวงของทวีปผืนแผ่นดิน ระหว่างที่ว่างงานหลังจากพักผ่อนช่วงจบภารกิจ ฮาฟได้ฝาก อนนะเข้ามาทำงานที่ร้านของลุงเวล ฮาฟเลือกที่จะไม่พักในที่พักอัศวินของเมืองหลวง-แซงชัวรี่-  เพราะที่นั่นเขาจะอยู่กับอนนะไม่ได้ เนื่องจากที่ฮาฟไม่อยู่ลุงเวลม่าเลยจ้างคนงานเพิ่มมาสามคน จึงทำให้ฮาฟนั้นไม่มีหน้านี่เลยไม่ได้เข้าทำงานด้วย..

    ปัจจุบัน รุ่งเช้า สามวันถัดมาจากจบภารกิจแรก 

    ฮาฟและอนนะกำลังเดินทางไปที่ร้านเพื่อทำงานตามปกติ แต่แล้ว ตัวนาฬิกาของฮาฟ ที่ได้มาจากพระราชวังเพื่อรับแจ้งเตือนภารกิจก็ดังขึ้นมาขัดจังหวะ

    หัวข้อการแจ้งเตือน -ภารกิจที่สอง- 

    "อ่าาา..อนนะ"

    "หืม"

    "ภารกิจใหม่มาแล้วน่ะ.."  ฮาฟถอนหายใจออกมาเซ็งๆ 
     

    "ก็เป็นเรื่องปกติของเหล่าอัศวินมิใช่หรือ มีงานก็ไปเถิดข้าดูแลตัวเองได้"

    อนนะตอบยิ้มๆ

    "แล้วจะรีบกลับนะ" 

    .......................................................................................................................................................................

    อ่าาา สถานที่รับภารกิจมันไม่ใช่ที่บอร์ดนี่หว่า มันห้องทำงานขององค์ราชา...

    ฮาฟที่เดินตามสถานที่ที่บอกตำแหน่งในการรับภารกิจและมาหยุดตรงหน้าห้องๆหนึ่ง ที่หน้าห้องกำกับว่า ห้องทรงงานของกษัตริย์ 
     

    ฮาฟทำท่ากล้าๆกลัวอยู่สักพัก ก็ตัดสินใจเปิดประตูเข้าไปในห้องนั้น 
     

    โต๊ะยาว โต๊ะนึงวางตั้งอยู่กลางห้องหลังโต๊ะนั้นมีราชาดรักม่า กำลังนั่งบนเก้าอี้ที่ตกแต่งอย่างหรูหราพร้อมกับเลื่อนหน้าจอดิจิตัลมากมายหลายจออยู่

    "หืม มาแล้วงั้นเหรอ"

    เมื่อองค์ราชาสังเกตุเห็นฮาฟ ก็ได้วางมือจากงานที่ทำอยู่ทันที

    "อันที่จริงก็อยากให้เจ้าไปเอาใจลูกสาวข้าที่ซึมๆมาจะเป็นอาทิตย์แล้วก่อนอะนะ แต่ตอนนี้มีสถานการณ์ไม่ค่อยสู้ดีทางทวีปฝั่งดีเวียร์ที่อยากให้เจ้าไปสำรวจสักหน่อย ทุกครั้งที่ราชาของฝั่งนั้นกลับไปถึงพระราชวังก็จะใช้เวทย์สื่อสารระยะไกลมากล่าวขอบคุณตลอดน่ะ......แต่คราวนี้มันเงียบหายไป

    อีกทั้งเหล่าเมืองที่เป็นพื้นที่ติดกับมหาทวีปทั้งเมืองท่องเที่ยวและศูนย์กลางตลาด ไม่ว่าที่ไหนๆก็แจ้งมาว่านักท่องเที่ยวต่างเผ่าหรือพวกคนงานมันลดลงจนผิดสังเกตุ ข้าอยากให้เจ้าข้ามทวีปไปตรวจสอบดูสักหน่อย ข้ากังวลว่าเรื่องนี้อาจจะเกี่ยวข้องกับที่ลูกสาวข้าโดนลอบโจมตี ก็นะ งานนี้มันต้องใช้คนมีฝีมือสักหน่อย พวกอัศวินยศสูงๆก็ต่างพากันติดภารกิจล่าสัตว์ร้ายกันหมด ข้าจะให้เจ้าเดินทางไปตรวจสอบสถานการณ์ที่พระราชวังของฝั่งทวีปแดนรกร้างนั่น กันอาจารย์ของเจ้าก็แล้วกัน ตกลงไหม "

    สตั้น...

    "อ่า..ครับ มันเร็วไปหน่อยก็เลยมึนๆน่ะครับ องค์ราชา"

    "อืม สรุปก็คือให้เจ้าไปตรวจสอบและส่งคำทักทายกับองค์ราชาของทางฝั่งนู้นก็เท่านั้นแหละ ส่วนถ้าเกิดสถานการณ์ไม่สู้ดี ให้หนีกลับมาทันที แล้วไปประจำอยู่ที่เมือง เนฮาเลม ที่ๆเจ้าจากมาซะ เมืองนั้นเป็นเมืองการค้าที่ติดกับทั้ง3ทวีป หากเกิดอะไรขึ้น ที่แห่งนั้นจะเป็นที่ที่ไม่ปลอดภัย เอาล่ะไปที่วงเวทย์เคลื่อนย้ายแล้วเริ่มทำภารกิจซะ"

    องค์ราชาดรักม่าโบกมือ ฮาฟคุกเข่าลงคำนับหนึ่งครั้งและเปิดประตูเดินออกจากห้องไป



     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×