ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ฮาฟ กับ 12 ชิ้นส่วนแห่งพระเจ้า

    ลำดับตอนที่ #28 : สิ้นสุด ภารกิจที่1 ตัวปัญหาแห่งภูเขาหิมะ

    • อัปเดตล่าสุด 19 ส.ค. 65


    หลังจากนั้น ทั้งฮาฟและ อนนะก็กลับลงไปที่หมู่บ้าน 

    และก็เช่นเคย เมื่อยามประจำหน้าหมู่บ้านเห็นทั้งสอง กลุ่มคุณลุงคุณป้า พร้อมจอบเสียม อุปกรณ์ต่างๆนานาที่พอจะใช้เป็นอาวุธได้ก็ออกมาต้อนรับด้วยความไม่เป็นมิตร 

    เอาเถอะ - - 

    ฮาฟไม่ได้สนใจ และยกมือสองข้างขึ้นอย่างยอมจำนน เขาต้องการแค่เพียงไปเก็บสัมภาระกลับก็เพียงเท่านั้น

    ทางคุณลุงผู้ใหญ่บ้านก็ได้เดินฝ่าฝูงชนออกมา ดูท่าทางชายชราต้องการที่จะเจรจามากกว่า เมื่อเห็นท่าทีของฮาฟ

    "ต้องการอะไรหรือเปล่าท่านอัศวิน หากไม่ต้องการหรือไม่มีธุระอะไร ก็เชิญท่านกลับไปเถอะ ที่นี่ไม่ต้องการความช่วยเหลือจากท่านอีกแล้ว"

    "ก็ว่าจะไม่ช่วยแล้วเหมือนกันอะนะ..แค่จะมาเก็บสัมภาระน่ะ ขอเข้าไปหน่อยได้หรือเปล่า"

    ทว่าผู้ใหญ่บ้านกลับส่ายหน้า และเดินหายเข้าไปในหมู่บ้าน

    สักพัก กองสัมภาระของฮาฟก็ถูกหามออกมาและโยนให้เขา...

    "ต้องการแค่นี้ใช่หรือไม่" 

    "อ่า..ก็นะ.."

    ฮาฟแสดงสีหน้าเอือมๆ อนนะที่ยืนเงียบอยู่ด้านหลังเริ่มแผ่รังสีความไม่พอใจออกมา 

    ฮาฟเก็บสัมภาะที่กระจัดกระจายเหล่านั้นให้เข้าที่เข้าทางก่อนจะร่ายวงแหวนอัญเชิญที่พื้น ตรงหน้าเหล่าชาวบ้าน

    วงเวทย์สีแดงปรากฏขึ้นบนพื้น สายฟ้าสีแดงถูกปล่อยออกมาจากพื้นที่ตรงนั้นเป็นระยะ เหล่าชาวบ้านกระชับอาวุธในมือแน่นเตรียมพร้อมที่จะโจมตี

    สักพัก วงเวทย์นั้นก็ส่งแสงจ้าสีแดงออกมา และสลายหายไป ปรากฏร่างของผู้ตรวจการภารกิจ ยืนอยู่ในตำแหน่งใจกลางวงเวทย์

    ชุดเกราะสีเงินและใบหน้าที่หล่อเหลา 

    เอ๊ะ.. ความคุ้นตานี่ทำให้ฮาฟคิ้วขวากระตุก...

    "ข้า เนฟิลเลี่ยม อัศวินระดับ4 ผู้ที่จะมาตรวจสอบภารกิ....นี่เจ้า!!!!!"

    ขณะที่กำลังแนะนำตัว แต่ดันหันไปเจอฮาฟก่อน เลยตวาดขึ้นมา

    กลับกลายเป็นว่า ไอ่คนตรวจสอบดันชักดาบเดินปรี่เข้ามาหาซะงั้น

    "เดี๋ยวสิเฟ้ย ไม่ทำละเหรองานน่ะ"

    "เจ้ามันบังอาจ บังอาจทำให้ข้าต้องอับอายต่อหน้าองค์หญิงและองค์ราชา แล้วยังจะมาประกาศตัวเป็นคู่หมั้นขององค์หญิงอีก!!! ในพื้นที่ที่ไม่มีคนคุ้มกะลาหัวเจ้านี้แหละ เหมาะที่จะฆ่าเจ้ามากที่สุด!!"

    เออ..เจริญพร

    เปลวเพลิงลุกโหมขึ้นที่ดาบของเนฟิเลี่ยม อัศวินชุดเกราะสีเงินฟาดดาบเข้ามาในแนวราบ ทำให้ฮาฟต้องกระโดดถอยหลังหลบออกมา

    แต่เนฟิเลี่ยมไม่ได้หยุดแค่นั้น อัศวินยังคงฟาดดาบในมือใส่ฮาฟอย่างไม่ลดละ 
     

    "เห้ยๆ เดี๋ยวก่อนเซ่!!!"

    เคร้ง!!! 
     

    คมดาบขอองเนฟิลเลี่ยมถูกแท่งน้ำแข็งที่แทรกขึ้นมาจากพื้นหยุดเอาไว้ 

    ซิ้ง!! 
     

    แท่งน้ำแข็งแหลมอีก4แท่ง พุ่งเข้ามาจากทั้ง4ทิศ พุ่งเข้ามาจ่อที่ต้นคอของเนฟิลเลี่ยม ชนิดที่ว่า หากขยับอีกนิดเดียวคงมีสักแท่งที่แทงต้นคอเขา

    "ชิ!"

    เนฟิลเลี่ยม ปล่อยดาบในมือและยกมือแสดงการไม่ต่อต้าน แท่งน้ำแข็งทั้ง4ก็ถูกสลายหายไป 

    "ข้าไม่รู้หรอกว่าท่านเป็นใคร แต่หากไม่หยุดโจมตีคนรักของข้าล่ะก็ แท่งน้ำแข็งเมื่อครู่ก็จะไม่หยุดที่ตรงต้นคอท่านเช่นกัน"

    อนนะทำสีหน้าจริงจัง

    แต่ฮาฟนั้นกำลังก้มหน้างุดๆ 

    "คะ..คนรักเลยเหรอ.."

    เมื่อเนฟิลเลี่ยมสงบลง ก็ได้เริ่มทำหน้าที่ของผู้ตรวจสอบอย่างถูกต้อง เนฟิเลี่ยมเรียกจอกสีดำออกมา ชิ้นส่วนของมันประกอบไปด้วยลายวงจรคล้ายๆกับดาบของฮาฟ ..ผลงานของ ปัญญาและการรังสรรค์

    การตรวจสอบภารกิจขึ้นอยู่กับผู้ตรวจการ เนฟิลเลี่ยมตัดสินใจไม่ใช้คำสาปแห่งความสัตย์ กับฮาฟ แต่ใช้อุปกรณ์ใหม่ที่ปัญญาและการรังสรรค์ สร้างมาแทน

    "ใส่เลือดของเจ้าลงไปซะ" 

    เนฟิลเลี่ยมยื่นจอกนั้นให้กับฮาฟ ก่อนที่ชายหนุ่มจะกัดปลายนิ้วชี้ของตนและหยดเลือดลงไป

    จอกของปัญญาและการรังสรรค์ ส่งแสงจางๆออกมาตามลายวงจร ก่อนที่ภาพความทรงจำตั้งแต่เริ่มต้นภารกิจของฮาฟจะถูกฉายขึ้นบนจอกนั้นภาพต่างๆให้ไปอย่างรวดเร็วราวกับกดx2 ใน youtube หรืออาจจะเร็วกว่านั้นก่อนที่ภาพนั้นจะดับลงไปเมื่อถึงเวลาปัจจุบัน

    ก่อนที่ผลรายงานจะปรากฏขึ้นในหน้าจอของจอกนั้น 

    การกำจัด สัตว์ร้ายระดับ4 เสร็จสิ้น 1ตัว

    การแก้ไขภารกิจ เสร็จสิ้น(กำจัดตัวปัญหาที่ภูเขาหิมะทางตอนเหนือ)

    ตัวแปรอื่นๆในภารกิจ (ถูกช่วยเหลือจากยูนิทภูติหิมะ)(ถูกโจมตีจากหัวหน้าทีมวิจัยเวทย์มนต์เผ่าเซเลนเทียร์)

    (ไม่ได้รับการต้อนรับจากคนในหมู่บ้าน)                  

    สรุปผลภารกิจ (เสร็จสิ้น)

    จากนั้นหน้าจอ ของถ้วยจอกนั้นก็ดับลงไป 

    "เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จสิ้นภารกิจ..หึ เรื่องของเจ้ากับข้าไว้เราค่อยมาสะสางกัน"

    เนฟิเลี่ยมกระแทกส้นเท้าลงบนพื้น ปรากฏวงเวทย์สีขาวที่พื้นนั้น นั่นคือวงเวทย์เคลื่อนย้าย ที่อักขระนับถอยหลังจะค่อยถูกเติมเต็มช้าๆ

    ฮาฟที่ยังไม่เข้าไปยืนในวงเวทย์นั้น เดินเข้าไปหาอนนะที่ยืนเงียบๆอยู่ ก่อนจะช้อนตัวเธอขึ้นมาอุ้มในท่าเจ้าสาว..

    "ทะ..ท่านอัศวิน" 

    สีแดงเรื่อๆปรากฏที่แก้มของเธอ มันช่างดูน่ารักน่าหยิก แต่ฮาฟก็ยังอดใจไว้ก่อน 

    "เจ้านี่มัน...เจ้าเป็นคู่หมั้นองค์หญิงไม่ใช่หรือไงกัน.."

    เนฟิลเลี่ยมขบฟันแน่น 

    "องค์หญิงทรงคิดเองเออเองตางหาก.."

    ฮาฟตอบเชิงปัดๆไปก่อนจะกระโดดเข้าไปในวงเวทย์นั้น แสงสว่างจ้าปรากฏขึ้น ก่อนที่วงเวทย์นั้นจะหายไปจากหมู่บ้าน นามิตะ หายไปพร้อมกับฮาฟ อนนะ และ เนฟิลเลี่ยม

    ..........................................................................

    .........................................................................................

    ...................................................................................................
     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×