ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ฮาฟ กับ 12 ชิ้นส่วนแห่งพระเจ้า

    ลำดับตอนที่ #20 : ยูคิอนนะ

    • อัปเดตล่าสุด 19 ส.ค. 65


    เวลาพลบค่ำ ผู้ใหญ่บ้านหมู่บ้าน -นามิตะ- ที่กำลังยืนรอท่านอัศวินแห่งภาคีย์อยู่ตรงหน้าหมู่บ้าน 

    สักพักผู้ใหญ่บ้านก็สังเกตุเห็นวัตถุรูปทรงประหลาด

    คล้ายกับนกก็ไม่ปาน มันกำลังบินตรงมาที่หมู่บ้าน พอสังเกตุดูดีๆ วัตถุประหลาดนั้นก็คือ อัศวินที่ตนกำลังรอคอยอยู่นั่นเอง 

    ทว่า...

    "ทำไมถึงบินแปลกๆแบบนั้นกัน.."

    ผู้ใหญ่บ้านเอ่ยขึ้น ขณะกำลังจ้องมองฮาฟที่กำลังบินโอนไปเอนมา และใกล้เข้ามาเรื่อยๆ.. เมื่อถึงใกล้ถึงพื้น ปีกโลหะบนหลังก็สลายหายไป ฮาฟร่วงลงสู่พื้นไถลครืนนน.. นอนแผ่ราบไปกับพื้น จนผู้ใหญ่บ้านและพวกชาวบ้าน เบิกตากว้างด้วยความตกใจ 

    "ตามหมอ!!ไปตามหมอหมาเดี๋ยวนี้!!!"

    นั่นคือเสียงสุดท้ายที่ฮาฟได้ยิน ก่อนที่สติของชายหนุ่มจะดับวูบไป..

    .........................................................................................................................................

     

    "เฮือก!!!" 

     

    ชายหนุ่มสะดุ้งตื่น ลุกพรวดขึ้นมาจากเตียงนอน ฮาฟมองไปรอบๆห้องมันคือห้องพักฟื้น ฮาฟสำรวจร่างกายตัวเองสักพัก 
     

    พบว่าบาดแผลภายนอกของเขาหายเป็นปกติแล้ว เหลือเพียงแต่เรี่ยวแรงยังไม่ฟื้นกลับมาทั้งหมด แล้วก็ยังร่ายเวทย์ไม่ได้เสียด้วย พิษของโจโรคุโมะ คงจะร้ายแรงมากจริงๆ 

    "ฟื้นแล้วเหรอท่านอัศวิน"

    น้ำเสียงสูงวัยเอ่ยทักจากประตูห้อง ผู้ใหญ่บ้านเดินเข้ามาในห้องทันที 

    "มันเกิดอะไรขึ้นบนนั้นงั้นเหรอท่านอัศวิน ทำไมถึงได้กลับมาสภาพนี้กันล่ะ"

    ผู้ใหญ่​บ้านถามด้วยสีหนาเป็นกังวล

    "ตัวปัญหา​แห่งภูเขาหิมะไง.. ไม่ใช่ผู้หญิง​ในชุดยูกาตะนั่นหรอกนะ"

    "หมายความว่ายังไง"

    ......  หลังจากนั้นฮาฟก็ได้เล่าเรื่องราวทั้งหมดตั้งแต่ตอนได้เจอกับผู้หญิง​ที่ตัวเย็นเหมือนน้ำแข็งจนกระทั่งการเสียท่าให้กับ​ โจโรคุโมะ ผู้ใหญ่​บ้านได้แต่ฟังและอ้าปากค้าง..

    "มีไอ้ตัวแบบนั้น.. อยู่บนภูเขาด้วยจริงๆงั้นเหรอ"

    "ใช่แล้ว.. แต่ไม่ต้องห่วง.. เดี๋ยวผมจะขึ้นไปจัดการมันอีกครั้งเอง.."

    ฮาฟยันตัวลุกขึ้นมาจากเตียงผู้ป่วยแต่ทันทีที่เท้าแตะลงกับพื้น​ เรี่ยวแรงที่ขากลับหายไปเสียดื้อๆจนชายหนุ่มล้มโครมไปกับพื้น

    "??!! อะไร.. กัน.. " 
     

    ฮาฟเบิกตากว้างเขาไม่รู้เลยว่าร่างกายของเขาเสียหายมากขนาดไหน
     

    ผู้ใหญ่​บ้านและหมอรักษา​ที่อยู่ข้างนอกเข้ามาช่วยพยุงฮาฟให้ลุกขึ้นยืนและกลับมานั่งบนเตียง

    "พิ​ษที่ได้รับ.. มันเป็นพิษ​ที่ไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อนเลย​ ราวกับมันถูกสร้างขึ้นมาใหม่เป็นสายพันธุ์​ใหม่ยังไงหยั่งงั้นเลย​ เพราะอย่างนั้นอย่างพึ่งฝืนตัวเองเถอะท่านอัศวิน"

    คุณหมอวัยชราอธิบาย

    ฮาฟจึงได้แต่จำใจนอนพักอยู่อย่างนั้น.. จนกระทั้ง5วันผ่านไป

     

    ...................................................................................................................................................

     

    บรรยากาศ ของเมืองที่ปกคลุมไปด้วยหิมะยังคงดำเนินไปดังเดิม บนภูเขาหิมะที่เงียบสงบนั้น 
     

    มีชายหนุ่มที่คุ้นหน้ากำลังโบยบินด้วยปีกโลหะ

    -โหมดเคลื่อนที่-

    อยู่ สายตาสอดส่องตามหาแมงมุมยักษ์หรือสตรีในชุดยูกาตะ​ จุดหมายปลายทางชัดเจน​ นั่นที่คือรังของโจโรคุโมะ

    เมื่อขึ้นไปจนสุดยอดเขา​ ฮาฟลงจอดบนพื้นอย่างนุ่มนวลพร้อมกับเปลี่ยนอาวุธ​ของเขาจากโหมดเคลื่อนที่เป็นสภาพ

    ดาบคาตานะชายหนุ่มกำลังเดินตรงไปที่ทางลงปากถ้ำของโจโรคุโมะ.. 

    "ข้าว่าข้า.. บอกเจ้าแล้วนะ.. ว่าอย่าเอาชีวิตมาทิ้งน่ะ.." 

    น้ำเสียงเย็นยะเยือก​ดังขึ้นมาจากทางด้านหลังของชายหนุ่ม

    "มันเป็นหน้าที่ของฉันที่จะต้องทำ" 

    "เพื่ออะไรงั้นเหรอ.. เงิน​ ยศศักดิ์​ ของแบบนั้นมันแลกกับชีวิตไม่ได้หรอก​ 

    คนที่ยังมีชีวิตอย่างเจ้าน่ะมันน่าอิจฉา​ขนาดไหนรู้ไหม.. " 

    ลมหิมะบริเวณนั้นพัดโหมขึ้นอย่างน่าประหลาด..ราวกับแสดงความโกรธเกรี้ยวจอมปลอมของสตรีในชุดขาว
     

    "เธอต้องการอะไร.. "

    ฮาฟหันหน้าไปทางสตรีในชุดยูกาตะคนนั้น​ ชุดยูกาตะสีขาวบริสุทธิ์​ปลิวไสวทว่าแขนเสื้อทั้งสองข้างนั้นโดนฉีกออก

    จนเปิดเผยให้เห็นไหล่ขาวทั้งสองข้าง

    "ข้า.. มาหยุด.. คนที่กำลังจะเข้าไปตายไง.. " 

    พรึบ!!!  วงเวทย์​สีหิมะประกายสีฟ้าอ่อนถูกร่ายออกมาจากมือทั้งสอง​ข้าง​

    "คิดว่าฉันจะฟังเธอ​หรือไง​ ฉันมีเรื่องจะต้องสะสางกับเจ้าแม่งมุมนั่น​ อย่ามาเกะกะ"

    "หึ.. คิดว่าเป็นเพราะใคร.. เจ้าถึงยังมีลมหายใจนั่นได้น่ะ" 

    "ไม่ได้ขอให้ช่วย!!!! จะมาสะเออะทำไม!!! คิดว่าปกป้องคนอื่นไปเรื่อยๆแบบนี้พวกชาวบ้านเค้าจะยอมรับหรือไง!! เลิกโง่ได้แล้ว!! "

    ดั่งคมมีดกรีดซ้ำลงบนบาดแผล​ คำพูดของฮาฟแทงใจดำเธอเข้าอย่างจัง.ด้วยความหัวเสียจากการพ่ายแพ้ทำให้อารมณ์ของชายหนุ่มนั้นขึ้นๆลงๆ

    "ทำไมฮ่ะ!!! แทงใจดำเหรอ!!! ฟังนะ​ ในสายตาของพวกชาวบ้านน่ะ!! เธอมันก็แค่ปีศาจแค่นั้นแหละ!!! เป็นแค่สัตว์ประหลาดที่ผู้คนต่างหวาดกลัวไง!!!"

    หุบปาก!!!!!! 

    "เรื่องนั้นน่ะข้ารู้อยู่แล้ว!!! แล้วมันผิดหรือไงเล่า!!! "

    ครืน!!!!!

    บอลหิมะขนาดใหญ่​ก่อตัวขึ้นที่วงเวทย์ของสตรีในชุดยูกาตะและถูกยิงตรงมาที่ฮาฟ

    ชายหนุ่มตั้งกาดรับและถูกบอลหิมะที่พุ่งมาด้วยความเร็วสูงกระแทกจนกระเด็น

    อึก..

    "ข้าทนไม่ไหวแล้ว.. ชีวิตที่ข้าอุส่าห์ช่วยไว้ ตอนนี้ข้าขอมันคืนก็แล้วกัน"

    "เน่!!ไม่คิดจะฟังให้จบหรือไง!!!"

    "ข้าไม่มีอะไรต้องคุยกับเจ้าอีก"

    ฟูม!!!! 

     พูดจบ วงเวทย์สีฟ้าอ่อนก็ปรากฏบนพื้นกินบริเวณกว้างจากนั้นสายลมภายในวงเวทย์ก็พัดอย่างรุนแรงเกิดเป็นพายุหิมะ 
     

    -พายุคำสาปน้ำแข็ง- เวทย์มนต์ที่จะสร้างพายุหิมะหนาปกคลุมบริเวณนั้น นอกจากจะทำให้ทัศนวิสัยลดลงอย่างมากแล้วคำสาปน้ำแข็งก็ยังทำให้หนาวเย็นไปจนถึงกระดูกทำให้เคลื่อนไหวได้ยากลำบากอีกด้วย 
     

    ฮาฟตอนนี้ยืนนิ่งอยู่ใจกลางพายุหิมะ 
     

    "ให้ตายสิเว้ย..น่าหงุดหงิดเป็นบ้า"

    ฟุป!!!  เคร้ง!!!

    ทันทีที่พูดจบ แท่งน้ำแข็งแหลมคมก็พุ่งเข้ามาหาชายหนุ่มแบบไม่ทันให้ตั้งตัว แต่ด้วยสัญชาติญาณทำให้ฮาฟยกดาบขึ้นปัดทิ้งไปได้

    "อีกหนึ่งข้อดีของพายุหิมะ..เจ้าจะไม่รู้ว่าข้าจะโจมตีเจ้าตอนไหน..จากทางไหนไงล่ะ"

    น้ำเสียงเย็นเฉียบดังขึ้นจากด้านหลังของชายหนุ่ม พร้อมกับแท่งน้ำแข็งที่พุ่งเข้ามาอีก3แท่ง ซึ่งฮาฟก็ปัดทิ้งได้ทั้งหมด

    "ดูซิว่า...เจ้าจะทนได้นานสักแค่ไหน.."

    ทั้งร่างกายที่ค่อยๆขยับได้ยากขึ้นเรื่อยๆเพราะความหนาวเย็นทั้งแท่งน้ำแข็งที่พุ่งเข้าโจมตีแทบทุกวินาที ฮาฟตอนนี้กำลังโดนต้อนอยู่ แต่ทว่า...

    (สัมผัสจิตสังหารไม่ได้เลยสักนิด) ชายหนุ่มนึกขึ้นในใจก่อนจะใช้คาตานะปัดก้อนน้ำแข็งจากทางด้านซ้าย

    (สัมผัสได้้แค่ความโดดเดี่ยวกับความเศร้าที่เกรี้ยวกราดแค่นั้นเอง)

    ชิ้ง!!

    แท่งน้ำแข็งที่พุ่งเข้ามาตรงหน้าถูกผ่าครึ่งไปราวกับตัดเนย ดูเหมือนว่าทันทีที่สตรีหิมะคนนั้นเริ่มโจมตี จิตใจของฮาฟพลันสงบลงแทบจะเวลานั้น

    เขากำลังรู้สึกผิด...

    (ไม่น่าปากไวไปเล้ยยยให้ตายสิ รู้ไหมว่า5วันที่รอมานี่ฉันอยากจะซัดเจ้าแมงมุมนั่นขนาดไหนน่ะ..ยัยนั่นก็ดันเข้ามาได้จังหวะพอดี..)

    "เปลวเพลิงผลาญนรก..." 

    ฟูม...
     

    วงเวทย์สีแดงเผลิงปรากฏขึ้นที่มือขวาของฮาฟ ชายหนุ่มชูมือข้างนั้นขึ้นพร้อมกับเปลวไฟที่ลุกโชตช่วงและหมุนวนเข้าสู่

    สูญกลางของพลังเวทย์และกำลังขยายตัว เมื่อพายุหิมะสัมผัสเข้ากับความร้อนพายุหิมะหนาทึบก็ค่อยๆละลายจางหายไป 
     

    ทว่าจังหว่ะนั้นแท่งน้ำแข็งอันแสนแหลมคมสามแท่งก็พุ่งตรงเข้ามาใส่ฮาฟ แต่เขากลับหลับตานิ่งไม่คิดจะหลบเลยแม้แต่น้อย

    ฉึกๆๆ!!! 
     

    แท่งน้ำแข็งสามแท่งนั้นพลาดเป้าและปักลงกับพื้น ฮาฟรู้ดีว่าแท่งน้ำแข็งที่ยิงเข้ามาในแต่ละครั้งนั้น จงใจจะให้แค่เฉียดสร้างบาดแผลเล็กๆ

    หรือแค่ยิงขู่ไปเท่านั้น เธอคนนั้นไม่ได้คิดจะฆ่าเขาจริงๆ

    เมื่อเปลวไฟในมือ ขยายจนพอได้ขนาดแล้วฮาฟบีบมือพร้อมกับบีบอัดพลังเวทย์นั้นทำให้ลูกบอลเพลิงนั้นระเบิดออกและกระจายเปลวไฟเป็นวงออกไปรอบๆ

    พายุหิมะถูกแรงระเบิดนั้นเป่าหายไปจนหมด

    อ๊าาาาา!!!

    แรงระเบิดส่งผลทำให้หญิงสาวนั้นล้มลงก้นจ้ำเบ้า ฮาฟเมื่อเห็นเป้าหมายแล้วก็เข้าประชิดตัวเธอทันที อย่างรวดเร็ว

    ชิ้ง!!! 
     

    ปลายดาบคาตานะจ่อเข้าที่คอหอยของหญิงสาว 
     

    "ฮึ้ก..."

    หญิงสาวในชุดยูกาตะหลับตาแน่น ตัวสั่นเทิ้ม พร้อมกับน้ำตาที่คลอ ออกมา 
     

    ดาบในมือของฮาฟสลายไปกลับสู่สภาพ จบการทำงาน หญิงสาวตัวเล็กค่อยๆลืมตาขึ้นช้าๆแบบหวั่นๆ 
     

    "เจ้า..ไม่ใช่ว่าจะฆ่าข้าหรอกเหรอ.."

     "มันก็เหมือนเธอที่ไม่คิดจะฆ่าฉันนั่นแหละ" 

    ฮาฟนั่งคุกเข่าลงตรงหน้าเธอ พร้อมกับยื่นมือให้ 
     

    "ฉันขอโทษที่พูดแรงๆกับเธอ ไม่เป็นอะไรใช่ไหม"

    เธอแสดงสีหน้างงๆกลับมา

    "มือนั่นข้าจับไม่ได้หรอกนะ.."

    เธอส่งยิ้มจางๆมาให้ก่อนจะเป่าสายลมเยือกแข็งใส่ฮาฟเพื่อปรับอุณหภูมิ ฮาฟเองก็ไม่ได้แปลกใจอะไร ชายหนุ่มช่วยดึงเธอลุกขึ้นมายืน
     

    "เจ้าน่ะ..เป็นคนที่แปลกชะมัด..ข้าขอถามอีกสักครั้งได้ไหม..เจ้าพยายามขนาดนี้เพื่อสิ่งใดกัน.."

    "เธอไง"

    "ห่ะ..."

    "ฉันก็แค่ไม่อยากให้ใครมาเดินเหงาอยู่กลางภูเขาหิมะก็แค่นั้นเอง...อันที่จริงฉันก็รู้ดีว่าการถูกเรียกว่าตัวประหลาดน่ะมันรู้สึกยังไง..เข้าใจดีเลยล่ะ"

    ฮาฟหลับตาลง ภาพของเขาที่กำลังหวาดกลัว ไร้ความทรงจำ กำลังกายที่มากกว่าคนปกติ กำลังถูกขว้างปาด้วยเศษขยะ 
    ที่หน้าบ้านพักคนงาน กำลังย้อนกลับมาจนทำให้ฮาฟกำมือแน่น
     

    อืม..คิดไปเองหรือเปล่านะ ว่าใบหน้านิ่งเรียบนั่นกำลังขึ้นสีชมพู 

    ฮาฟแอบมองใบหน้าของเธอ ที่แก้มของหญิงสาวดูเหมือนขึ้นสีชมพูเรื่อนิดๆอยู่
     

    "เจ้ากับข้าไม่รู้จักกันด้วยซ้ำ.."

    เธอคนนั้นหันหลังให้กับฮาฟ ถ้าสังเกตุดีๆจะมองเห็นไอน้ำลอยเบาๆอยู่บนศีรษะของเธอ

    "ก็กำลังจะทำความรู้จักนี่ไง เธอน่ะชื่ออะไรงั้นเหรอ"

    เธอคนนั้นถอนหายใจ ก่อนจะหันใบหน้าอันงดงามนั่นกลับมาอีกครั้ง..
     

    "ข้าน่ะจำชื่อตัวเองไม่ได้หรอกนะ..แต่ชาวบ้านเรียกข้าว่า -ยูกิอนนะ-สตรีแห่งหิมะ"

     

    .......................................................................................................................................................................
     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×