ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ฮาฟ กับ 12 ชิ้นส่วนแห่งพระเจ้า

    ลำดับตอนที่ #17 : ตัวปัญหาแห่งภูเขาหิมะทางตอนเหนือ

    • อัปเดตล่าสุด 19 ส.ค. 65


    ณ เมืองทางตอนเหนือของทวีปผืนแผ่นดิน -หมู่บ้านนามิตะ- หมู่บ้านขนาดเล็กใต้ภูเขาหิมะ

    "อ่าาา เมืองนี้อากาศดีจริงๆเลยน้าาา" 

    ชายหนุ่มผมสีดำยืนยืดเส้นยืดสาย เมื่อช่วงเช้า ฮาฟเข้าไปในปราสาทชั้นของอัศวินทั่วไป และถูกส่งตัวมาที่หมู่บ้านแห่งนี้ ชนิดที่ว่าข้ามประเทศเพราะหมู่บ้านแห่งนี้อยู่ไกลมาก จึงต้องทำการร่ายเวทย์เคลื่อนย้ายเป็นเวลาหลายนาที...

    ฮาฟที่เดินทางมาถึงหมู่บ้านแห่งนี้เดินตรงไปที่บ้านพักของหัวหน้าหมู่บ้าน ระหว่างทางชายหนุ่มก็ได้เดินสำรวจหมู่บ้านไปด้วย กลิ่นอายของฤดูหนาวที่ลอยเข้ามาสู่โซนประสาท หิมะสีขาวที่ปกคลุมไปทั่วทุกที่ ไอความร้อนจากเตาเผาตามบ้านหลังต่างๆที่ลอยเข้ามาสัมผัสเบาๆ ช่างสมเป็นหมู่บ้านแห่งภูเขาหิมะซะเหลือเกิน..

    ฮาฟเดินมาถึงบ้านพักของหัวหน้าหมู่บ้านซึ่งมีหัวหน้าหมู่บ้านยืนรอต้อนรับอยู่ 
     

    "โอ้ท่านคืออัศวินจากภาคีย์สินะขอรับ"

    ฮาฟส่งแผ่นกระดาษดิจิตัลที่เปิดขึ้นมาจากนาฬิกาให้กับหัวหน้าหมู่บ้าน ชายสูงวัยรับกระดาษลอยได้แผ่นนั้นเอาไว้พร้อมกับประทับนิ้วรับรายงานตัวลงไปที่ส่วนล่างของแผ่นกระดาษดิจิตัลนั้นก่อนที่มันจะสลายหายไป 

    "ขอเข้าเรื่องเลยนะครับ ตัวปัญหาแห่งภูเขาหิมะ มันคืออะไรเหรอครับ"

    "อืม ผู้คนในหมู่บ้านนี้น่ะเมื่อก่อน ยังขึ้นไปเก็บสมุนไพรบนภูเขาลูกหนึ่งได้ จริงๆมันก็ไม่ได้เป็นปัญหามากหรอกนะภูเขาลูกอื่นก็ยังขึ้นไปได้ปกติแต่ว่ามีภูเขาลูกหนึ่ง มันมีพายุหิมะอยู่ตลอดเลย คนในหมู่บ้านบางคนเดินฝ่าพายุหิมะขึ้นไปได้แต่ก็เจอกับตัวประหลาดอะไรสักอย่างซัดพายุที่เย็นเฉียบปลิวลงภูเขามาน่ะครับ ถึงจะบาดเจ็บไม่มากก็เถอะ คนในหมู่บ้านก็เป็นกังวลน่ะครับ กลัวว่าสักวันเจ้าตัวประหลาดนั่นมันจะลงมาสร้างปัญหาน่ะครับ"

    "อืม.......ขอคนนำทางหน่อย ผมจะขึ้นไปจัดการเอง"

    (เอาจริงๆชาวบ้านตอนนี้ก็ไม่ได้เดือดร้อนไม่ใช่เหรอ...)

    หลังจากนำของไปเก็บในที่พักแล้ว ชายหนุ่มก็ได้ออกเดินทางพร้อมกับคนนำทางที่หัวหน้าหมู่บ้านจัดหามาให้..

    ช่วงเวลาผ่านไปสักพัก บนภูเขาที่ปกคลุมไปด้วยหิมะชายหนุ่มกำลังเดินอยู่ท่ามกลางสายลมที่พัดอย่างบ้าคลั่งจากพายุหิมะ คนนำทางนั้นมาส่งแค่ใต้ทางขึ้นภูเขาเท่านั้น แต่ดูเหมือนว่าฮาฟนั้นไม่ได้สะทกสะท้านกับพายุหิมะสักเท่าไหร่ฮาฟเดินตรงไปเรื่อยๆจนออกจากอาณาเขตของลมพายุ

    แสงแดดอ่อนๆสะท้อนกับหิมะที่ขาวสดใสเป็นทิวทัศน์เทือกเขาอันแสนเงียบสงบและงดงาม ชายหนุ่มสะบัดก้อนหิมะที่ปกคลุมบนเสื้อออกฮาฟสูดหายใจเข้าออกเต็มปอด อากาศเย็นสดชื่น*สำหรับชายหนุ่ม* ช่วยทำให้ตื่นตัวได้เป็นอย่างดี 
     

    "ไหนล่ะตัวประหลาด.."


    ฮาฟเดินสำรวจบนภูเขาอย่างสบายอารมณ์ สิ่งแปลกตาที่ฮาฟเจอก็คือรอยเท้าของสิ่งมีชีวิต ขนาดพอๆกับมนุษย์ ชายหนุ่มได้เดินตามรอยเท้านั้นไปเรื่อยๆและในที่สุดฮาฟก็ได้เจอกับสิ่งที่ชาวบ้านเรียกว่า ตัวประหลาด
     

    เส้นผมสีขาวราวหิมะ แต่งแต้มด้วยเส้นผมสีฟ้าอ่อนบางเส้นที่แซมอยู่บางส่วน ผมยาวสลวยกำลังปลิวไสวตามแรงลมที่พัดเบาๆ ผู้หญิงสวมชุดยูกาตะกำลังเดินอย่างสบายอารมณ์ ในมือของเธอมีกังหันลมที่พับจากกระดาษเก่าๆอยู่ด้วย

    (ตัวปัญหาแห่งภูเขาหิมะ...)

    ชิ้ง!!

    ชายหนุ่มเรียกดาบคาตานะออกมาจากความว่างเปล่า

    "!!!"
     

    ผู้หญิงในชุดยูกาตะสะดุ้งโหย่งหันควับมาทางชายหนุ่ม ก่อนที่เธอจะกางฝ่ามือเรียกลมหมุนเยือกแข็งพัดใส่ฮาฟ

    ฟูม!!!!

    ฮาฟกางปีกแห่งเปลวเพลิงออกจากแผ่นหลังและใช้มันบังลมพายุหิมะนั้นไว้

    ฟู่!!! 

    ลมน้ำแข็งเย็นเฉียบปะทะกับปีกเปลวเพลิงความร้อนสูง เกิดเป็นควันไอน้ำปกคลุมทั่วบริเวณนั้น

    สตรีในชุดยูกาตะยกแขนเสื้อมาบังไอน้ำนั้นเอาไว้ ชายหนุ่มใช้จังหวะนั้นฝ่าม่านไอน้ำและกระโจนเข้าหาหญิงสาว

    ในชุดยูกาตะเมื่อคว้าตัวเธอได้ฮาฟใช้น้ำหนักเหวี่ยงเธอลงกับพื้นพร้อมกับคมดาบที่จ่อเข้าที่คอของเธอทันที

    ตึง!!

    "อึก.."

    "เอาล่ะ คุณตัวปัญหาแห่งภูเขาน้ำแข็งคนสวย ยอมแพ้ซะเถอะ"

    "ข้า..ข้า..ทำอะไร..ผิด..งั้นเหรอ.."

    น้ำเสียงนิ่งเรียบและสั่นเครือของหญิงสาวตรงหน้าทำเอาฮาฟชะงัก ในสายตาของชายหนุ่มเองก็ไม่เชื่อว่าเธอคือตัวประหลาดอะไรนั่น แต่หลักฐาน(ถูกลมเยือกแข็งซัดจนปลิว) อยู่ตรงหน้า ทำให้ชายหนุ่มตัดสินใจโจมตีเธอ หลักฐานอีกอย่างคือมือข้างที่กำลังกดไหล่ของหญิงสาวตรงหน้าไว้กำลังรู้สึกเหมือนจับก้อนน้ำแข็งไม่มีผิด

    "พายุหิมะที่ทางขึ้นภูเขาเป็นฝีมือเธอหรือเปล่า"

    "มันก็ใช่..แต่..ขอร้องล่ะ..ให้ข้าอธิบายอะไรหน่อยได้ไหม..จะสังหารข้าก็ได้..แต่ยังไม่ใช่ตอนนี้.."

    ใบหน้าอันอ่อนเยาว์พร้อมกับแววตาอ้อนวอนของเธอนั้นทำให้ฮาฟใจอ่อน 

    ชายหนุ่มลดดาบที่กำลังจ่อที่คอของหญิงสาวตรงหน้าลง

    "มือเจ้า..มันร้อนนะช่วยเอาออกไปได้หรือเปล่า.."

    หญิงสาวตรงหน้าเริ่มแสดงสีหน้าเจ็บปวด ทำให้ฮาฟชักมือออกทันที 
     

    "อ่ะ..ขะ..ขอโทษ"

    หญิงสาวคนนั้นกุมหัวไหล่ที่ฮาฟจับไว้ด้วยท่าทางเจ็บๆเธอค่อยๆยันตัวลุกขึ้นมานั่งเธอค่อยๆคลานไปหยิบกังหันลมกระดาษที่หล่นอยู่ใกล้ๆขึ้นมาปัดเศษหิมะออกอย่างเบามือก่อนจะถือเอาไว้แน่น 

    "เจ้า..อยากรู้อะไรล่ะ"

    "เธอชื่ออะไร มีแฟนหรือยังเอ้ย ไม่ใช่ๆ เธอสร้างพายุหิมะขวางชาวบ้านไว้ทำไมแล้วบางคนที่ผ่านขึ้นมาได้เธอใช้ลมหิมะเมื่อกี้ซัดเค้ากลับไปทำไม"

    "ข้างบนนั้น..มันอันตราย..มีแมงมุมตัวใหญ่..อยู่บนนั้น ถ้าหาก..ไม่ไล่ชาวบ้านลงไป..เจ้าแมงมุมนั่น..จะทำร้ายพวกเขา.."

    ฮาฟกระตุกคิ้ว "แล้วทำไมไม่บอกพวกชาวบ้านดีๆเล่าคุยกันก็รู้เรื่องไม่ใช่เหรอ"

    หญิงสาวตรงหน้าของชายหนุ่มถอนหายใจไอน้ำเย็นกระทบกับผิวหนังชายหนุ่มเบาๆ 
     

    "ข้าน่ะไม่ใช่มนุษย์นะ..ไม่มีใครจะรับฟังคำพูดของตัวประหลาดหรอก"

    สายลมจากธรรมชาติพัดผ่านบริเวณนั้นเส้นผมสีขาวแกมฟ้าอ่อนของเธอปลิวไสว ใบหน้าอันงดงามทว่าแววตาเต็มเปี่ยมไปด้วยความเศร้านั้นกระตุกบางส่วนในหัวใจของฮาฟ..

    “เห้ออออออออ..ให้ตายสิ…”

    ฮาฟเก็บดาบของตนพร้อมกับส่งยิ้มให้สตรีสีขาวตรงหน้า

     "เดี๋ยวชั้นจะไปซัดเจ้าแมงมุงนั่นให้เอง แล้วจะลากมันลงภูเขาไปให้พวกชาวบ้าน..อยู่แบบนี้มันเหงาใช่ไหมล่ะ งั้นฉันจะช่วยเธอเอง"
     

    ..........................................................................................................................................................
     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×