ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ฮาฟ กับ 12 ชิ้นส่วนแห่งพระเจ้า

    ลำดับตอนที่ #41 : จบศึกแรก-เนฮาเลม-

    • อัปเดตล่าสุด 1 ธ.ค. 65


    บรรยากาศตึงเครียด แรงกดดันที่ทั้งสองที่ให้กันทำให้ผู้คนรอบข้างรู้สึกอึดอัด ฮาฟหยิบปืนลูกซองที่หล่นอยู่แถวนั้นขึ้นมาก่อนจะตรงเข้าไปหา อารุค..

    ทั้งคู่ยืนประจันญ์หน้ากันต่างฝ่ายต่างแสยะยิ้ม

    "เอาล่ะ" ฮาฟสูดหายใจลึก

    "มาฆ่ากันเถอะ!!" อารุคคำรามลั่นก่อนจะพุ่งตัวเข้าใส่ฮาฟอย่างรวดเร็ว

    เคร้ง!!!!!

     ฮาฟยกคาตานะในมือขึ้นรับกรงเล็บที่แทงเข้าหาลำตัว อีกฝ่ายพอเห็นว่าฮาฟป้องกันไว้ได้ก็เลิกคิ้วขึ้นมาเล็กน้อยก่อนจะกระโดดถอยฉากออกไปและพุ่งเข้าหาฮาฟอย่างรวดเร็ว ทำอย่างนั้นซ้ำไปเรื่อยๆซ้ายขวาหน้าหลัง การโจมตีจากรอบทิศที่มาจากคนๆเดียวทำให้ฮาฟเริ่มรู้สึกตึงมือขึ้นมาบ้าง

    "ชิ รำคาญชะมัด" 

    หลังจากสบถคำนั้น ฮาฟที่เริ่มจับทางได้ ก็ยกปืนลูกซองเป่าไปที่ทิศทางที่ได้คาดการเอาไว้ 

    ตูม!!!  กระสุนปืนนั้นพลาดเป้าเพราะ อารุค หลบมันได้ แต่กระสุนมันไม่ได้หายไปไหน กระสุนลูกปรายเจาะเกราะพุ่งทะลวงทหารเผ่าดีเวียร์ด้านหลังของอารุค ล้มตายไปสองราย 

    "เห้ย!!!!นี่แก!!!!"

    อารุคที่เห็นทหารของตนถูกยิงตาย หันกลับมาแยกเขี้ยวใส่ฮาฟ

    "อะไรร..มันเป็นอุบัติเหตุนี่นา" ฮาฟฉีกยิ้ม

    เส้นเลือดปูดขึ้นมาบนหน้าของอารุค ก่อนที่มันจะกระโจนใส่ฮาฟด้วยความโกรธเกรี้ยว 

    เคร้ง!!เคร้ง!!!เคร้ง!!! เปรี้ยง!!! 

    "อั๊ค.."

    ทั้งสองกระโจนเข้าปะทะกัน ระหว่างที่แลกหมัดกันอยู่นั้นฮาฟที่เปิดช่องว่างถูกอารุคฟาดหน้าแข้งที่สวมเกราะเหล็กกระแทกเข้ากลางลำตัว แต่ขณะที่ฮาฟกำลังลอยละลิ่วไปตามแรงเตะนั้น ฮาฟสวนปืนลูกซองในมือกลับไปพร้อมกับลั่นไก

    ตูม!!!

    แน่นอนว่าไม่เข้าเป้า อารุคกระโดดหลบได้ทัน แต่ทหารที่อยู่ด้านหลังนั้นไม่ใช่...

    ร่างของทหารด้านหลังแม่ทัพส่งเสียงแผละ!!ออกมาอย่างน่าเวทนา เสียงขู่ในลำคอเริ่มดังขึ้นมาจากเหล่าทหารต่างเผ่าพันธ์ รอบๆ

    ฮาฟรู้ดีว่าการสอดเข้ามายุ่งระหว่างการประลองนั้นเป็นเรื่องที่หน้าอับอายขนาดไหน เขาจึงใช้ส่วนได้เปรียบนี้ค่อยๆลดจำนวนศัตรูรอบๆ

    "เห้ย!!!สู้กันตรงๆสิวะไอ้ขี้ขลาด!!!!แกไม่มีเกียรติเลยหรือไง!!!!!"

    "เออออ รู้อยู่แล้วเฟ้ย!!!!!"

    ตูม!!

    และอีกครั้ง ทหารในชุดเกราะสีดำล้มตายไปอีก2คน 

    และแล้วปรอดอุณหภูมิของ อารุค ก็ได้แตกเป็นเสี่ยงๆ

    "ได้!!!!!ถ้าเจ้าจะเอาอย่างนั้น ทหาร!!!ฆ่าพวกมันให้หมด!!!" 

    ทหารในชุดเกราะสีดำกระโจนใส่กลุ่มของฮาฟ จากทั่วทิศทาง!  

    (เป็นไปจะตามแผนจนถึงตอนนี้ล่ะนะ ต่อจากนี้คงต้องวัดดวงกันตรงนี้แหละ)

    "เอาเลยอนนะ!!!!!" 

    ชายหนุ่มตะโกนขึ้นมา

    สิ้นเสียงของฮาฟ วงเวทย์สีฟ้าวงกว้างก็ปรากฏขึ้น แถมพื้นที่ๆกลุ่มทหารเผ่ามนุษย์และอนนะยืนอยู่ก็ถูกป้องกันด้วย-กำแพงสูญญากาศ-ของ อนนะ อีกชั้นนึงอีกด้วย

    "ใจกลางความหนาวเหน็บ ลบองศาสมบูรณ์ ระเบิดเยือกแข็งง!!!!!" 

     ตูมมมมมมม!!!!!! แกร๊กก!!!!!!!!!!!! 

    วงเวทย์สีฟ้าอ่อนนั้นระเบิดออกมาเป็นวงกว้าง ส่งความหนาวเหน็บที่ไม่ใช่พลังเวทย์แผ่ปกคลุมทั่วบริเวณรอบๆจุดศูนย์กลายการระเบิด หรือก็คือ อนนะ

    ทหารต่างเผ่าพันธ์ในชุดเกราะสีดำที่อยู่ในระยะของวงเวทย์นั้นถูกแช่แข็งจนหมด เป็นไปตามที่ฮาฟคาดการณ์ไว้ พลังของแร่คานาช

    นั้นสามารถสลายเวทย์มนต์ที่ได้สัมผัสได้ แต่กับสภาพอากาศนั้นไม่ใช่-ลบองศาสมบูรณ์-ของ อนนะนั้น ได้ลดอุณหภูมิบริเวณโดยรอบอย่างฉับพลันแถมยังกระทำเป็นวงกว้าง ทำให้พลังของแร่คานาช ไม่สามารถสลายพลังเวทย์นั้นได้อย่างทันท่วงที..

    เป็นแผนที่ฮาฟได้บอกกับอนนะ ทว่าความเสี่ยงนั้นสูงมากๆเพราะไม่รู้ว่าจะแช่แข็งเหล่าทหารได้ในทันทีไหม หากพวกทหารกระโจนเข้ามาทีละคนล่ะก็จบกัน หากพลังของแร่คานาชสามารถสลายพลังเวทย์ของอนนะได้ก็จบเช่นกัน..ถือว่าโชคดีมากๆ

    อารุคเบิกตากว้างกับสิ่งที่เห็นตรงหน้าทหารของเผ่าดีเวียร์ในบริเวณนั้นถูกแช่แข็งจนเกือบหมด ฮาฟที่ใช้จังหวะทีเผลอนั้นเข้าประชิดตัวทันทีและเหนี่ยวไกปืนลูกซองในมือใส่กลางอกของแม่ทัพศัตรูในระยะประชิด

    ตูม!!!!  

    กระสุนเจาะเกราะทะลวงเข้ากลางอกของอารุคจนเกินเป็นรูกว้าง

    ค๊อก!!!... แม่ทัพของศัตรูทรุดเข่าลงตรงนั้นพร้อมกับสำลักเอาเลือดออกมาเป็นกอง ฮาฟจ่อปืนลูกซองในมือไปที่หัวของอารุคเพื่อที่จะซ้ำอีกครั้ง

    "เอาเลยเส่..ไอ่ขี้ขลาด..วิธีต่อสู้ของเจ้ามันไร้เกียร..ไร้ศักดิ์ศรีสิ้นดี.."

    อารุคกัดฟันพูดออกมา ...

    ฮาฟถอนหายใจพร้อมกับยิ้มออกมา ไม่ใช่รอยยิ้มที่เย้ยหยั่นอะไร เป็นแค่รอยยิ้มปกติเท่านั้น

    "บ่นอะไรของแก…นี่สงครามนะ"

    ตูม!!!!!!  

    หัวของแม่ทัพศัตรูถูกเป่ากระเด็น โดยที่ไม่เหลี่ยวแลเลยแม้แต่น้อย ฮาฟพุ่งตัวข้ามศพของอารุคและเข้าต่อสู้กับทหารของศัตรูที่เหลือต่อไป ทั้งที่เหลือรอดและโดนแช่แข็ง ทหารเผ่าดีเวียร์บริเวณนั้นถูกสังหารจนหมด ……..

    ถัดจากศึกนั้นไปอีก4ชั่วโมง

    ในที่สุดศึกที่เมืองเนฮาเล็ม ชัยชนะก็ได้ตกเป็นของเหล่ามวลมนุษย์

    ................................................................................................................................................................................. 

    ตอนนี้ทหารทางฝั่งมนุษย์เหลือรอดเป็นจำนวน 50 คน รวมฮาฟและอนนะด้วย จากสภาพร่างกายที่เหนื่อยล้า

    ตอนนี้เหล่าทหารและอัศวินของภาคีย์กำลังพักอยู่.. ฮาฟนั่งหลังพิงกำแพงของบ้านหลังนึงที่ตอนนี้กลายเป็นซากปรักหักพังโดยที่มี อนนะ นอนซบไหล่อยู่...เมืองที่เคยสวยงามอย่างเมืองเนฮาเลม ตอนนี้กลับกลายเป็นฉากหน้าของนรก..กองเลือดและซากศพ กระจัดกระจายให้ได้เห็นทุกตารางเมตร

    "นี่สินะสงคราม.." 

    ฮาฟกุมมือของ อนนะแน่น ทั้งคู่ค่อยๆเยียวยาซึ่งกันและกัน ทำเอาเหล่าทหารที่อยู่รอบๆอมยิ้มไปด้วย... 

    ต่อสู้เพื่อวันพรุ่งนี้ แม้ว่าต้องตายแต่ก็ยังได้ต่อสู้ความกล้าหาญนั้นจะต้องสลักลงไปในหัวใจของผู้คนที่ยังมีชีวิตอยู่อย่างแน่นอน....

    ระหว่างที่เหล่าทหารกำลังนั่งพัก กล่องข้อความที่นาฬิกาของฮาฟก็ดังขึ้น เมื่อชายหนุ่มเปิดกล่องข้อความนั้นขึ้นมา นาฬิกาก็ฉายภาพองค์ราชาดรักม่า

    "ยังไม่ตายสินะพ่อหนุ่ม คิดแล้วเชียว เอาล่ะรายงานผลการรบมาซะ"

    ฮาฟเปลี่ยนปริยาบทจากนั่งพิงกำแพงเป็นนั่งคุกเข่า "เมืองท่าเนฮาเล็ม เสียหายทั้งหมดครับ สามารถกำจัดทหารศัตรูบริเวณนี้ได้ทั้งหมดทว่า..กำลังรบของเรา เหลือรอดแค่50คน ครับ.."

    ฮาฟรายงานพร้อมกับกัดฟันแน่น (ถ้าหากว่าแข็งแกร่งกว่านี้..)

    "เหลือแค่50คนอะไรกันเล่า เหลือรอดกันตั้ง50คนตางหาก"

    เสียงของเหล่าทหารบริเวณนั้นดังขึ้น 

    "ใช่แล้วล่ะ หากไม่มีพ่อหนุ่มนี่พวกเราคงจะตายกันหมดแล้ว"

    "นั่นสินะ เพราะงั้นอย่าเศร้าใจไปเลยพ่อหนุ่ม"

    "ใช่แล้ว เจ้าน่ะ ทำดีที่สุดแล้ว"

    เจ้าน่ะทำได้ดีที่สุดแล้วอย่าเศร้าเสียใจไปเลย...

    .........................

    หยดน้ำตาของฮาฟค่อยๆซึมออกมา โดยมีราชาดรักม่าพยักหน้าประเมินสถานการณ์อย่างเข้าใจ 

    "เอาล่ะ..ทำได้ดีมากเหล่านักรบ ขอบใจที่ยังมีชีวิต แต่ว่าคงต้องขอให้อยู่ช่วยกันต่ออีกล่ะนะ...จากการคาดการของข้า แนวรบอื่นที่อยู่เมืองถัดไปจากเมืองเนฮาเลม นั้นน่าจะไม่เหลือผู้รอดชีวิต ถึงจะน่าเศร้าแต่ว่า ข้าคงต้องขอให้พวกเจ้ามาประจำกองรบที่-เมืองหลวงแซงชัวรี่-ซะ ตอนนี้เลย เดี๋ยวข้าจะทำการเปิดใช้งานวงเวทย์ให้ ทัพของศัตรูคาดว่าจะมาถึงภายใน6ชั่วโมง เราจะใช้กำลังรบทั้งหมดหยุดยั้งศัตรูไว้ตรงนี้"

    ฮาฟเบิกตาขึ้น 

    "ละ...แล้ว..เมืองอื่นๆที่อยู่ระหว่างทางล่ะครับ..จะปล่อยให้พวกเขาตายงั้นเหรอ..."

    "อ่า..ตามที่เจ้าเข้าใจนั่นแหละ ข้าได้สั่งถอนกำลังหัวเมืองที่ทัพศัตรูยังมาไม่ถึงแล้วล่ะ ทว่าเมืองอื่นๆคงมีแต่ต้องตัดใจ..เพื่อยื้อทัพภาคพื้นดินของศัตรูไว้ เราต้องเหลือทหารไว้เพื่อยื้อเวลา..สงครามน่ะ มันโหดร้ายเสมอนั่นแหละ.. เอาล่ะ รีบไปที่วงเวทย์เคลื่อนย้ายของเมืองเนฮาเลมซะเหล่าทหาร แล้วพบกันที่พระราชวัง!!"
     

    ภาพที่ฉายบนนาฬิกาของฮาฟดับวูบไป ฮาฟที่นั่งทำใจสักพักก็มีอนนะเข้าไปประคองให้เขาลุกขึ้นยืนอีกครั้ง พร้อมกับ เหล่าทหารที่หยัดยืนขึ้นตามมาด้วย 

    "ไปกันเถอะ..สู่สนามรบถัดไป"

    "โอ้ววววววววววว!!!!!!!"

    เสียงของเหล่าทหารดังก้อง ก่อนที่วงเวทย์เคลื่อนย้าย จะนำพาพวกเขาเข้าสู่พระราชวัง

    ..................
     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×