ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ฮาฟ กับ 12 ชิ้นส่วนแห่งพระเจ้า

    ลำดับตอนที่ #26 : ชัยชนะ

    • อัปเดตล่าสุด 19 ส.ค. 65


    พลังเวทย์หลายหลายสีสันนับพันกำลังร่วงหล่นจากฟ้า ฮาฟกัดฟันแน่น 

    -โหมดป้องกัน!!!!-  เขาออกคำสั่งเปลี่ยนดาบให้กลายเป็นโล่โลหะขนาด 160 x 180 เซนติเมตร กางขึ้นและ..เลือกเป้าหมายในการป้องกัน ไปที่ อนนะ 

    "ช่วยกันไว้ให้อยู่ทีเถอะ
     

    บรึ้มๆๆๆๆ!! 
     

    เสียงระเบิดนับครั้งไม่ถ้วนดังขึ้นระยะหนึ่ง..หลังจากนั้น เมื่อฝุ่นควันต่างๆจางหายไปเผยให้เห็นสภาพแวดล้อมบริเวณนั้นที่ราบเป็นหน้ากลองไปแล้ว เหลือเพียงโล่สีเงินที่ลอยนิ่งอยู่และปกป้องเป้าหมายของมันเอาไว้ได้อย่างดีเหลืออยู่  ถัดไปจากโล่นั้นประมาณ 15 เมตร มีร่างของฮาฟนอนนิ่งอยู่ เสื้อผ้าท่อนบนขาดกระจุยจากแรงระเบิดจากพลังเวทย์ ร่างกายมีบาดแผลไหม้ และแผลจากพลังเวทย์ธาตุต่างๆมากมายไม่ว่าจะรอยบาด รอยคำสาป รอยช้ำ ร่องรอยของพิษ ทว่าร่างนั้นก็ยังหายใจอยู่อย่างน่าประหลาด 

    นั่นทำให้ริดแวนทำหน้าเสียออกมา 

    "หึ ตายยากอย่างกับแมลงสาป.."


    ร่างของอนนะค่อยๆขยับและลืมตาขึ้น 

    "อะ..ไร เกิด..อะไรขึ้นกัน"

    อนนะ ที่เหลือบมองไปรอบๆอุทานออกมา เพราะนอกจากตรงที่เธอนอนอยู่นั้น พื้นหิมะมีแต่หลุมบ่อ

    จากแรงระเบิด สตรีหิมะเงยหน้าขึ้นมองวัตถุประหลาดที่ลอยค้างอยู่ หญิงสาวเอื้อมมือไปสัมผัสกับโล่นั้น

    "ท่านอัศวิน.."

    แต่แล้ว!  อยู่ๆโล่ที่อยู่ด้านบนก็เคลื่อนลงมาในอีกทิศทางหนึ่งอย่างรวดเร็ว

    เปรี้ยง!!!  

    พลังเวทย์สายฟ้าเข้มข้นได้ซัดใส่ดาบในสภาพโล่ที่โดนความเสียหายมามากแล้วซะกระเด็น

    ริดแวนที่เลือกเดินเข้ามาหา อนนะ ก่อนที่จะไปสังหารฮาฟนั้นแสยะยิ้มอีกครั้ง

    "ไง สาวน้อย ตอนนี้อัศวินของเจ้าก็หมดสภาพ เผลอๆตายแล้วด้วยซ้ำ เจ้าจะทำยังไงล่ะทีนี้ ฮ่าๆๆๆๆๆ"


    ความสิ้นหวังที่หายไปเมื่อครู่กลับมาอีกครั้ง อนนะ เหลือบไปเห็นฮาฟที่นอนนิ่งอยู่ไม่ไกลนักเธอเบิกตากว้างและก้มหน้านิ่งไป 

    "เจ้าอัศวินนั่นตายเพราะเธอ สาวน้อย ยอมจำนนดีๆซะเถอะ"

    ตอนนี้ริดแวนก้าวมายืนอยู่ตรงหน้าเธอแล้ว 

    "ไร้กำลังไร้ความหมาย กลายเป็นตัวประหลาด ไม่มีใครต้องการ ชีวิตแบบนี้จะปกป้องไว้อีกทำไม ส่งหัวใจนั่นมาให้ข้าซะ"

    "ไ..เ..า ห..อก" อนนะ กระซิบออกมาพึมพำ

    "ห่ะ.."

    "ไม่เอาด้วยหรอก!!"  เธอตวาดขึ้นมาจากนั้นแท่งน้ำแข็งแหลมคมหลายแท่งก็พุ่งจากพื้นตรงไปหาริดแวนอย่างรวดเร็วทว่าก็ชนกับโล่ที่ริดแวนกางไว้แต่ก็พอที่จะทำให้เซเลนเทียร์ผละมือออกจากเธอ

    อนนะกระโดดถอยหลังจากที่เดิมออกมา 

    "แม้จะไม่ได้ร้องขอ แต่ชายคนนั้น ก็เอาชีวิตมาเสี่ยงเพื่อข้าตั้งกี่ครั้ง เขาพยายามอย่างสุดกำลังไม่รู้กี่ครั้งเพื่อข้า ข้าจะทำให้ความพยายามนั้นสูญเปล่าได้อย่างไร "

    ครืน! วงเวทย์สีฟ้าใสถูกอนนะกางขึ้น 

    "แม้กระทั่งโชคชะตาแม้กระทั่งโลกใบนี้ยังปฏิเสธข้า แต่ชายผู้นั้นไม่เคยปฏิเสธข้าเลยสักครั้ง! ถึงเวลาที่ข้าจะตอบแทนเขาคนนั้นบ้าง!!" 

    "หืม?? งั้นเหรอ งั้นเจ้าจะทำอย่างไรล่ะ อัศวินนั่นยังชนะข้าไม่ได้เลยแท้ๆ"

    "คิดแบบนั้นเหรอ"

    อนนะแสดงยิ้มเหี้ยมๆ ออกมา ทำเอาริดแวนทำหน้างง

    "เจ้าน่ะแพ้ข้าไปแล้วล่ะ"

    ซูมมมม!! 

    วงเวทย์น้ำแข็งถูกกางขึ้นบนพื้นที่ริดแวนยืนอยู่ เส้นผ่าศูยน์กลางของวงเวทย์กินพื้นที่ราวๆ7-8เมตร

    ริดแวนแสดงสีหน้าตกใจออกมาก่อนที่จะตั้งท่าบินหนี แต่เซเลนเทียร์หนุ่มนั้นไม่อาจทำได้

    "ติด?!อะไรกัน!!!" 

    เกราะพลังเวทย์ที่หุ้มริดแวนไว้ค่อยๆแปรสภาพกลายเป็นน้ำแข็ง 

    "เกราะป้องกันเวทย์ถูกแช่แข็ง!! สลายเกราะทิ้งไปก็ไม่ได้!! ทำไมกัน!!?!"

    -ใจกลางความหนาวเหน็บ ลบองศาสัมบูรณ์-

    "นี่คือ เวทย์มนต์ ต้นตำหรับของข้า เยือกแข็งทุกสิ่งแม้กระทั่งเวทย์มนต์ความหนาวเย็นจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆเริ่มจาก ติดลบ1 องศาและลบลงไปเรื่อยๆ ไม่มีที่สิ้นสุด ถึงเกราะป้องกันเวทย์นั้นจะป้องกันแม้กระทั่งสภาพอากาศ แต่ไม่นานมันก็จะโดนแช่แข็งและสลายหายไป เจ้าน่ะจบสิ้นแล้ว"

    อนนะ เร่งพลังเวทย์มากขึ้นไปอีก วงเวทย์ขนาดใหญ่บนพื้นส่องแสงสีฟ้าอ่อนขึ้น เกราะกันเวทย์ชั้นแรกถูกแช่แข็งจนหมดและแตกสลายลง 

    เซเลนเทียร์หนุ่มไม่สามารถที่จะสร้างเกราะขึ้นมาทดแทนได้ เมื่อวงเวทย์ปรากฏขึ้นมันก็จะถูกเยือกแข็งแทบจะทันทีและสลายหายไป 

    ริดแวนกัดฟันแน่น 

    (คิดสิ..ตอนนี้ทำอะไรได้บ้าง..)

    เกราะชั้นที่สองของริดแวนกำลังส่งเสียงกรีดร้องมันกำลังถูกกัดเซาะด้วยน้ำแข็ง ริดแวนสร้างวงเวทย์ขึ้นมาตั้งท่าจะยิงเวทย์โจมตีใส่ อนนะ ทว่ามันกลับถูกแช่แข็งไปภายในเวลาไม่ถึง1.5วินาที

    เพล้ง! 

    เกราะกันเวทย์ชั้นที่2ของริดแวนแตกสลายลง ทว่ายังมีชั้นที่3 ริดแวนซ้อนเกราะทับกันไว้ถึง3ชั้น แต่เวลาก็คงเหลือไม่มากทาง อนนะ เองก็ใช้พลังเวทย์ไปอย่างมหาศาล ตอนนี้เธอเริ่มจะหายใจหอบแล้ว

    แกร๊ก.. เกราะของริดแวนชั้นสุดท้ายกำลังส่งเสียงร้าว 

    (ถ้าเกราะนี่พังลงข้าตงจะได้กลายเป็นน้ำแข็งแน่ๆ..)

    ริดแวนเหงื่อแตกพลั่ก ตอนนี้เซเลนเทียร์หนุ่มกำลังถูกไล่ต้อน

    แกร๊ก แกร๊ก แกร๊ก!!! เกราะชั้นสุดท้ายนั้นใกล้ถึงขีดจำกัดเต็มที!!

    "ใครมันจะไปยอมจบเห่ตรงนี้กันเล่า!!!!!!"

    เปรี้ยง!!! 

    สายฟ้าเส้นเล็กๆถูกยิงเข้าที่หัวไหล่ของ อนนะ จนเธอเสียหลัก ล้มลงกับพื้น 

    !!!อั๊ค..

    เมื่อเสียสมดุลในการควบคุมพลังเวทย์ -ลบองศาสัมบูรณ์- ของ อนนะ ก็แตกสลายลงทันที

    เพล้ง! เกราะชั้นสุดท้ายของริดแวน ก็แตกลงพอดี

    แต่เวทย์มนต์ต้นตำหรับของอนนะถูกทำลายไปเสียก่อน ทำให้ความหนาวเหน็บที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆนั้นสลายหายไปทันที ริดแวนเลยไม่ได้สัมผัสกับความเยือกแข็งนั่นแม้แต่น้อย 

    "หึๆ เกือบไปๆ เมื่อครู่ข้าเสี่ยงดวงมากเลยนะ ที่ตัดสินใจสร้างวงเวทย์ขนาดเล็กขึ้นมันสร้างง่ายและยิงพลังเวทย์ได้อย่างรวดเร็วโดยเฉพาะเวทย์สายฟ้า เลยสร้างได้เร็วกว่าการเยือกแข็งนั่นไปเสี้ยววินาที..ฮ่าาาาา รอดอย่าวหวุดหวิดเลยล่ะ"

    กรึบ!

    "อ๊าาาาาาา"

    ริดแวนถีบตัวเข้ามาเหยียบลงที่หัวไหล่ของ อนนะ ที่นอนอยู่บนพื้น อนนะกัดฟันแน่นสวนคมดาบหิมะขึ้นมาจากพื้นแทงตรงเข้าไปที่ริดแวน

    เพล้ง!

    คมดาบหิมะถูกเกราะเวทย์มนต์ของริดแวนกันไว้ โล่3ชั้นที่พึ่งทำลายได้นั้นกลับมาอีกครั้ง

    (ไม่ไหวแล้ว..ข้าชนะไม่ได้..แต่ว่า..ข้าพอใจแล้วล่ะ ได้พยายามดิ้นรนที่จะมีชีวิตอย่างเต็มที่แล้ว นี่เป็นครั้งแรกเลยล่ะ.. ข้าดีใจนะที่ได้มาพบเจ้า..)

    ใบหน้าของฮาฟปรากฏขึ้นมาในห้วงความคิดของเธอ 

    อนนะ หลับตาลงเงียบๆ พร้อมกับฝ่ามือของริดแวนที่ แทงทะลุหน้าอกของเธอ...

    กึ๊ก

    "อะไร!!!!"

    ทว่าเป็นเพียงภาพในความคิด ก่อนที่ฝ่ามือนั้นจะลงมาถึงตัวอนนะ ฝ่ามือของริดแวนก็ถูก -โหมดป้องกัน-ที่ลอยเข้ามาด้วยความเร็วสูงหยุดเอาไว้

    เปรี้ยง! 

    และร่างของริดแวนก็ถูกหน้าขาซัดกระเด็นไปแม้จะไม่ได้รับความเสียหายจากเกราะเวทย์มนต์ก็ตาม

    "ขอบใจนะ..พยายามได้ดีมาก"

    ร่างของฮาฟที่น่าจะนอนหมดสภาพไปแล้วกำลังยืนอยู่ตรงหน้าของ อนนะ แม้บาดแผลต่างๆจะยังอยู่เหมือนเดิม แม้แรงที่จะยืนยังแทบจะไม่มีก็ตาม 

    "แต่อยากขอให้เธอ..ช่วยพยายามอีกสักนิดได้หรือเปล่า..เราต้องช่วยกันล้มเจ้าเซเลนเทียร์นั่น"

    ฮาฟแสดงสีหน้าจริงจัง

    -โหมดป้องกัน- แปรสภาพกลายเป็นดาบดังเดิม ฮาฟสร้างวงเวทย์น้ำแข็งวงเล็กขึ้นและใช้มือล้วงผ่านวงเวทย์

    ค่อยๆประคอง อนนะ ขึ้นมา

    สตรีหิมะยิ้มอย่างโล่งใจ ยิ้มด้วยความดีใจอีกครั้ง

    "ขอบใจนะ ที่เจ้ายังไม่ตาย"

    "อ่า..แต่คงต้องรีบหน่อยนะ พวกเราคงเหลือแรงกันไม่มากเท่าไหร่"

    ทั้งสองยืนประจันหน้ากับริดแวนที่ตั้งหลักได้และค่อยๆสร้างวงเวทย์ขึ้นมาพร้อมโจมตี

    "น่ารำคาญจริงๆ"

    ริดแวนพุ่งตัวเข้ามาเข้าสู่การต่อสู้อีกครั้ง 

    "อนนะ ขอเวลาสัก10วิ" เมื่อฮาฟร้องขอเธอก็พยักหน้ารับ

    คมดาบเวทย์มนต์ของริดแวนได้ฟาดเข้ามาแต่ก็ถูก -ปราการน้ำแข็ง- ของอนนะ ป้องกันเอาไว้

    ฮาฟเปลี่ยนดาบของเขาเข้าสู่-โหมดทำลาย- กระโจนหนีออกมา เพราะเขาต้องใช้เวลาในการสะสมพลังงานเวทย์ 

    ละอองพลังเวทย์ค่อยๆรวมตัวกันที่-โหมดทำลาย-ช้าๆ เขาถอยหายไปจากระยะการต่อสู้

    "คิดจะสู้กับข้างั้นเหรอ"

    ริดแวนถลึงตาใส่อนนะ เธอไม่ได้ตอบอะไร พร้อมกับสร้างแท่งน้ำแข็งแหลมพุ่งขึ้นจากพื้นตรงเข้าเสียบริดแวน แต่เกราะเวทย์มนต์สุดแสนน่ารำคาญก็หยุดเอาไว้ 

    (โจมตีไปก็ไม่มีประโยชน์สินะ)อนนะสบถชิ กระสุนพลังเวทย์สองลูกถูกยิงเข้ามาหาอนนะ แต่เธอก็ป้องกันมันไว้ได้ ริดแวนกระโจนขึ้นไปบนอากาศสร้างวงเวทย์และซัดคลื่นเปลวเพลิงลูกใหญ่เข้าหาอนนะ เธอรับเปลวเพลิงนั้นด้วยปราการน้ำแข็งอีกครั้ง

    ซูม!!! 

    ไอน้ำจากความร้อนและความเย็นระเบิดขึ้น 

    "ข้าจะเผาเจ้าซะ"

    คลื่นเปลวเพลิงถูกยิงอย่างต่อเนื่อง ปราการน้ำแข็งกำลังหล่อมละลาย อนนะกัดฟันแน่น (อีกนิดเดียว..)

    เมื่อถึงขึดจำกัด อนนะ กระโจนออกมาก่อนที่เปลวเพลิงจะทำลายปราการน้ำแข็งลง 

    ริดแวนเล็งโจมตีไปที่อนนะที่นอนหมอบอยู่อีกครั้งพลางแสยะยิ้ม 

     

    "มันจบแล้วล่ะ"  ริดแวนแสยะยิ้ม

    "ก็ใช่"

    !!!!

    ฮาฟที่กระโจนออกมาจากมุมอับยกดาบของเขาใน-โหมดทำลาย- จ่อที่ริดแวน 

    แต่ฝ่ายนั้นแทนที่จะตกใจกลับแสยะยิ้มออกมาราวกับคาดการไว้แล้ว

    -กับดัก- 

    ทันทีที่ริดแวนเพียงแค่ชำเลืองสายตามองฮาฟ วงเวทย์แปดวงปรากฏขึ้นรอบตัวฮาฟทั้ง8ทิศ ในเสี้ยววินาทีวงเวทย์เหล่านั้นก็ปล่อยโซ่ที่ปลาย

    เป็นลิ่มแหลมพุ่งเข้าเสียบฮาฟจากทั้ง8ทิศ  แต่โซ่ที่พุ่งเข้ามากลับแทงทะลุเพียงกลุ่มควันเท่านั้น 

    "บ่ะ..บ้าน่า!!เวทย์ลวงตา!!!"

    "ก็กะไว้แล้วล่ะ ว่าแกไม่ได้กระจอก"

    เสียงของฮาฟดังขึ้นด้านหลังริดแวน แสงสีแดงสาดส่องเข้ามาให้เห็นอยู่ที่หางตาของเซเลนเทียร์หนุ่มที่เหงื่อแตกพลั่ก

    เปรี้ยงงงงง!!!!!!

    กระสุนพลังงานเวทย์มนต์เข้มข้นสูงถูกยิงอัดเข้าใส่เกราะพลังเวทย์มนต์จนแตกกระจาย ทว่าจากแรงกระแทกที่สะท้อนกลับมาในระยะประชิดส่งผลให้ดาบของฮาฟนั้นแตกกระจายไม่ต่างกับเกราะของริดแวน ทำให้กระสุนเวทย์ที่ควรจะเข้าเป้าถูกเกราะชั้นสุดท้ายของริดแวนเบนออกไปได้ก่อนที่เกราะนั้นจะแตกลง...กระสุนเวทย์มนต์ของฮาฟพลาดเป้า....

    ริดแวนกัดฟันกางมือออกทำท่าจะร่ายเวทย์อีกครั้ง ฮาฟได้กระชับหมัดแน่นตอนนี้ระยะห่างระหว่างริดแวนกับเขาเหลือเพียงไม่ถึง2เมตรด้วยซ้ำ

    อยู่เพียงแค่เอื้อมเท่านั้นโดยที่ไม่มีเกราะเวทย์มนต์กั้นไว้ด้วย แต่ดูเหมือนฝ่ายที่เร็วกว่าคือริดแวน ระหว่างที่ฮาฟกำลังง้างหมัดเซเลนเทียร์หนุ่มสร้างวงเวทย์ขึ้นมา3วง ก่อนจะยิงเวทย์สายฟ้าออกมา 3 เส้น ถ้าการโจมตีนี้เข้าเป้า ทุกอย่างที่ทำมาจะพังลงทั้งหมด เกราะเวทย์ของริดแวนจะกลับมา ฮาฟก็จะไม่เหลืออาวุธ พวกเขาจะหมดทางสู้ทันที ... 

    (ขอโทษนะ..อนนะ ฉันดันช้ากว่าซะได้..แพ้ซะแล้ว..) 

    ฮาฟกำลังจะถอดใจ

    เปรี้ยง!!! 

    สายฟ้า 3 เส้นนั้นปะทะเข้ากับเวทย์ป้องกันรูปทรงเกล็ดหิมะที่ปรากฏขึ้นตรงหน้าฮาฟ 

    "ท่านไม่ได้สู้คนเดียวเสียหน่อย!!!"

    ปราการน้ำแข็งของอนนะหยุดสายฟ้าของริดแวนไว้ได้ ฮาฟยิ้มออกมาอย่างขอบคุณผิดกับริดแวนที่หน้าซีดอย่างกับกระดาษสิ่งที่เซเลนเทียร์หนุ่มคาดการเอาไว้พังหมด ถูกทำลายจนหมด  เป็นครั้งแรกที่ริดแวนได้สัมผัสกับคำว่าหมดทางสู้... 

    โอ้ววววว!!!!!

    ตูม!!! 

    และแล้วหมัดขวาตรงของฮาฟระเบิดใส่หน้าริดแวนอย่างจัง!!!

     
     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×