สายลับเทพสวรรค์ ( The Spy Band ) 間諜樂隊 - นิยาย สายลับเทพสวรรค์ ( The Spy Band ) 間諜樂隊 : Dek-D.com - Writer
×

    สายลับเทพสวรรค์ ( The Spy Band ) 間諜樂隊

    ภาคสามของชุดตำนานบุหรงลายัง เมื่อเทพบุตรรูปงามต้องกลายเป็นจอมมาร เหล่าเทพอวตารจึงต้องลงไปปราบในรูปแบบของสายลับเทพสวรรค์

    ผู้เข้าชมรวม

    845

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    12

    ผู้เข้าชมรวม


    845

    ความคิดเห็น


    3

    คนติดตาม


    9
    จำนวนตอน : 7 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  5 ธ.ค. 64 / 20:28 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    เรื่องย่อ และคาแรกเตอร์ตัวละคร  สายลับเทพสวรรค์

    ( The Spy Band )   間諜樂隊 Jiàndié yuèduì

    ประพันธ์โดย ศรีวริญ


    ยุคสมัยของเรื่อง อยู๋ในช่วงสงครามเวียดนาม ระหว่าง พ.ศ.2500 - 2510
    เรื่องย่อ กามันดา  เทวดาผู้ทำหน้าที่เฝ้าหอเก็บเทวรูป เป็นเทพที่หล่อที่สุด ฉลาดที่สุดในสวรรค์ ได้พบความจริงว่าตนมีพ่อเป็นอสูรชื่อ ทรมาน จึงอยากชิงความเป็นใหญ่ในสามโลก และพยายามขโมยเทวรูปศักดิ์สิทธิทั้ง 6 จากสวรรค์ แต่เขานำมาได้แค่ 1 องค์ และหนีมาซ่อนตัวบนโลกมนุษย์ เปลี่ยนชื่อตัวเองเป็น เภสัน
    บรรดาทวยเทพจึงกราบทูลพระศิวะ ว่าเมื่อเทวรูปทั้ง 6 ที่พระพหรมทรงสร้างและเก็บรักษาไว้อยู่ไม่ครบเสียแล้ว จะก่อให้เกิดเสียสมดุลขึ้นในโลก อันนำมาสู่ภัยธรรมชาติ สงคราม และโรคระบาด ขอให้พระมเหศวรทรงหาทางแก้ไข พระศิวะจึงให้พระอินทร์ นำเทวรูปอีก 5 องค์ ที่เหลือไปซ่อนไว้ในเมืองต่าง ๆ ของโลก แล้วมหาเทพ มหาเทวีทั้งหลายจึงพร้อมใจกันประทานของวิเศษต่าง ๆ และพระแม่ซันโตชิ ให้อวตารลงมายังโลก เพื่อปราบกามันดา เวลาผ่านไป 20 ปี พระเอกและผองเพื่อนได้เป็นสายลับของ CRA สำนักข่าวกรองสหรัฐอโรมา ไปสืบข้อมูลที่เสี่ยเริงศักดิ์ทำธุรกิจมืด ค้าอาวุธสงครามกับกลุ่มก่อการร้ายในประเทศต่าง ๆ และพบว่า ที่แท้ มี เภสัน จอมมารจากสวรรค์ หนุนหลังอยู่ และพวกตน(พระเอก นางเอกและเพื่อน ๆ )เป็นเทพอวตารมาเกิด โดยแวว มธุรส พาร์ทเนอร์สาวแห่งสกายไลท์ไนท์คลับ เป็นผู้เปิดเผยเรื่องราวของกามันดาให้ฟัง เพราะแววเป็นอวตารของพระแม่ซันโตชิ ธิดาของพระคเณส
    ต่อจากนั้น ก็เป็นปฏิบัติการรวบรวมเทวรูปทั้ง 6 ใน 6 เมืองคือ
    1. เมืองวังเวียงประเทศลาว ที่เภสันนำเทวรูปไปซ่อนในถ้ำผีเจิด
    2. เจดีย์ในเมืองพุกาม พม่า
    3. วัดเทียนหมู่ เมืองเว้ เวียดนาม
    4.เขาพนมกุเลน เมืองเสียมเรียบ กัมพูชา
    5. สุสานจักรพรรดินินโทกุ ในเมืองซาไก ญี่ปุ่น
    6. ปราสาทหินจันทิปรัมบานัน เกาะชวา อินโดนีเซีย
    เพื่อนำกลับคืนสวรรค์ และปราบกามันดาให้ได้ แต่เมื่อรวบรวมเทวรูปได้แล้ว กลับต้องสูญเสียให้กามันดาไป เพราะจอมมารจับแวว มธุรสกับพ่อเป็นตัวประกัน และกามันดายิ่งมีฤทธิ์มากขึ้นไปอีก แล้วพวกพระเอกจะปราบกามันดาได้อย่างไร
    ( ต่อจากนี้ก็รออ่านนะจ๊ะ ยังแต่งไม่จบ )


    คาแรคเตอร์ สายลับเทพสวรรค์

    ปริวรรต     ลูกชายของไมตรีและโสมสุดา คิ้วดกดำหนาเป็นระเบียบ ตาเรียวยาวหางตาชี้ขึ้น นัยน์ตาดำกลมโตนิสัยขี้เล่น รักอิสระ กล้าหาญ ไม่ค่อยขยันเรียน มักมีเรื่องกับวัยรุ่นแก๊งกวนเมืองบ่อย ๆ เพราะนิสัยกวนตีนของเขา ชอบขี่มอเตอร์ไซค์เที่ยวบาร์ยามราตรี เต้นร็อคแอนด์โรลกับสาว ๆ ชอบสังสรรค์กับเพื่อน จนได้อาชีพนักร้องเพลงไทยสากล เป็นนักร้องนำวงดนตรีเทวินคอรัส แต่เบื้องหลังเป็นสายลับให้กับสำนักข่าวกรองแห่งสหรัฐอโรมา ( CRA ) อวตารมาจากเส้นพระเกศาของพระศิวะ

      พิมพ์ดารา นิสิตอักษรศาสตร์จุฬาฯ ลูกสาวคนโตของเสี่ยเริงศักดิ์ รูปร่างบอบบาง หน้าตาสวยซึ้ง เป็นคนจิตใจดีแตกต่างจากพ่ออย่างสิ้นเชิง  กำพร้าแม่ตั้งแต่เด็ก พ่อแต่งงานใหม่กับแม่ม่ายลูกติดชื่อ บุญพริ้ง   มีงานพิเศษเป็นครูสอนภาษาอังกฤษที่วายเอ็มซีเอ วรจักร อวตารมาจากลูกศรของพระแม่อุมา

      วิกานดา  ลูกสาวของไมตรีกับโสมสุดา  เป็นน้องสาวของปริวรรต  หล่อนมีอาชีพครูสอนบัลเล่ต์ สอนเต้นรำ แต่เบื้องหลังเป็นสายลับของสหรัฐอโรมา และเป็นคนชักนำพี่ชายเข้าไปเป็นสายลับด้วย หล่อนอวตารมาจาก วีณา เครื่องดนตรีของพระแม่สรัสวดี 

      กามันดา  เทพธรณินบนสวรรค์ชั้นสูง เป็นเทพที่รูปร่างงดงามที่สุด ฉลาดที่สุด มีหน้าที่เฝ้าหอเก็บเทวรูปศักดิ์สิทธิที่พระพรหมสร้างขึ้น แต่เขาหลงคำยุแหย่ของพ่อที่เป็นอสูรชื่อ ทรมาน คิดจะยึดครองทั้งสามโลกจึงขโมยเทวรูปไปยังโลกมนุษย์เขาจำแลงเป็นคนธรรมดา ในคราบของนักธุรกิจรูปหล่อชื่อ เภสัน และไปเสริมอำนาจให้ เริงศักดิ์ ทำธุรกิจค้าอาวุธสงครามให้แก่กลุ่มก่อการร้ายต่าง ๆ และยุประเทศต่าง ๆ ให้ทำสงครามกัน ส่งเสริมให้คนกระทำความชั่วเพื่อให้เลิกบูชามหาเทพ

     รมิตา นางฟ้าที่เคยอยู่บนสวรรค์กับกามันดา ตามลงมาเป็นผู้ช่วยของกามันดา มีฤทธิ์พอสมควร ถนัดในการปลอมแปลงตัว หายตัวไปในทวีปต่าง ๆ ได้ในพริบตา

      เสี่ยเริงศักดิ์  นักธุรกิจ และนักการเมือง ทรงอิทธิพล เป็นเจ้าของสถานบันเทิง สกายไลท์คอมเพล็กซ์ ซึ่งภายในประกอบด้วย โรงแรมห้าดาว ภัตตาคารจีนอย่างหรู บ่อนการพนัน ซ่องโสเภณี อาบอบนวด ไนท์คลับ ที่วงเทวินคอรัสเล่นดนตรีประจำอยู่ นอกจากนี้ยังมีธุรกิจปล่อยเงินกู้นอกระบบ เป็นเจ้ามือหวยเถื่อน ค้ายาเสพติด ขายของหนีภาษี มีลูกสาวสองคนที่เกิดจากเมียเก่า คือพิมพ์ดารา และพรดารี

     นาคินมณี  ลูกชายของมะลังคะกับนางม่านทิพย์ เมื่อตอนแม่จะตั้งท้องได้ฝันเห็นพญานาคเอาลูกแก้วมาให้ จึงตั้งชื่อลูกว่านาคินมณี แปลว่าแก้วของนาค เขามีฤทธิ์มาแต่กำเนิด เคยช่วยพระเจ้ำค้ำฟ้าแห่งสุวรรณสีมา (ในภาคแรก ) ปราบกองทัพฝรั่งโซวาเซียมาแล้ว

      ม่านคำ  ลูกสาวของมะลังคะกับนางม่านทิพย์ น้องสาวนาคินมณี อวตารมาจากดาบของพระแม่อุมา

    สี่นักดนตรีประจำวงดนตรีเทวินคอรัส  อวตารลงมาจากศาสตราวุธทั้งสี่ของพระนารายณ์ ประกอบด้วย

     ตรีมิตร ผิวสีคล้ำ ผมหยักศก รองทรงแสกซ้าย ไว้หนวดเล็กน้อย นิสัยขี้สงสัย บ้านเกิดอยู่ชลบุรี

    สังข์ชัย ผิวขาวเหลือง ผมเรียบรองทรงแสกขวา นิสัยชอบพูดแสดงความคิดเห็น บ้านเกิดอยู่เชียงราย

    จักรา ผิวสองสี ผมยาวประบ่า นิสัยเงียบ ๆ แล้วแต่เพื่อน ไปไหนไปกัน บ้านเกิดอยู่นครปฐม

    คทาเทพ ผิวสองสี ผมรองทรงแสกขวา นิสัยชอบขัดคอเพื่อน แต่ก็มีมุขตลกมาทำให้เพื่อนหัวเราะได้เสมอ บ้านเกิดอยู่จังหวัด อุทัยธานี

    ทั้งสี่คนนี้ไม่ใช่พี่น้องกัน แต่เป็นเพื่อนกันตอนเรียนอยู่มหาวิทยาลัยพร้อมกับปริวรรต จึงรวมตัวกันตั้งวงดนตรีนี้ขึ้น และเป็นสายลับของสหรัฐอโรมาเช่นเดียวกับปริวรรต พวกเขายังมี เพื่อนใหม่อีกสองคนคือ

    กมล ชาวพังงา ผิวคล้ำ คิ้วหน้าไม่เป็นระเบียบ จมูกโด่งใหญ่ อารมณ์ร้อน วู่วาม แต่รักใครรักจริง เขาหลงรักหัสดี

    พรเทพ ชาวจังหวัดอุบลราชธานี ผิวขาว รูปร่างผอมสูง นิสัยสุขุมเยือกเย็น  เป็นนักดนตรีในวงร่วมด้วย โดยตรีมิตรเล่นกีต้าร์คอร์ด คทาเทพเป็นมือกลอง จักราเล่นกีต้าร์เบส สังข์ชัยเป่าแซกโซโฟน และคลาริเนท กมลเป่าทรัมเปต พรเทพเล่นเปียโน เมื่อรวมกับปริวรรตและฮาสุโกะที่เป็นนักร้องนำแล้วก็รวมเป็น 8 คน

     ฮาสุโกะ เรงเงะ 蓮華(れんげ)  蓮子(はすこ) เรงเงะ แปลว่า ดอกบัว ฮาสุโกะ แปลว่าลูกบัว ( นักร้องสาวเชื้อสายญี่ปุ่น-ไทย ใช้ชื่อไทยว่า หัสดี บัวภักดี มาเป็นนักร้องหญิงในวงเทวินคอรัส อวตารมาจากดอกบัวของพระแม่ลักษมี เชี่ยวชาญวิชานินจา การใช้ดาบซามูไร และอาวุธลับต่าง ๆ มีคู่แฝดชื่อ นัทสึมิ

     หิรัญ ผู้จัดการสกายไลท์คอมเพล็กซ์ ลูกน้องมือขวาของเสี่ยเริงศักดิ์ เขาหลงรักพิมพ์ดาราข้างเดียว ในขณะที่พรดารีก็หลงรักเขา 

     พรดารี  ลูกสาวคนเล็กของเสี่ยเริงศักดิ์ นิสัยเอาแต่ใจตัว รักสวยรักงาม หัวสูง เย่อหยิ่ง แต่ก็รักพี่สาว และคอยปกป้องพิมพ์ดารา เวลาที่ถูกเพลินใจกลั่นแกล้งหล่อนรักหิรัญข้างเดียว อวตารมาจากหม้อกลัศของพระพรหม

      บุหรง สาวใหญ่วัยประมาณ 45 ปี  ลูกสาวของบุหลันซึ่งเป็นน้าของโสมสุดา หรืออีกนัยหนึ่งบุหรงมีศักดิ์เป็นน้าสาวของปริวรรตกับวิกานดานั่นเอง บุหรงเป็นหัวหน้าสำนักงานสืบราชการลับกลางแห่งสหรัฐอโรมา หรือ ซีอาร์เอ

     บุญพริ้ง แม่ม่ายลูกติด แต่งงานกับเสี่ยเริงศักดิ์หลังจากดาราวดีแม่ของพิมพ์ดาราเสียชีวิตไปตั้งแต่พิมพ์ดารายังเด็ก

     เพลินใจ ลูกสาวของบุญพริ้ง เติบโตมาพร้อมกับพิมพ์ดาราและพรดารี ไม่ถูกกับพรดารีมาตั้งแต่เล็ก ต่อมาเพลินใจหลงรักปริวรรต และเห็นพิมพ์ดาราเป็นศัตรูหัวใจ จึงพยายามให้แม่และหิรัญช่วยกำจัดพิมพ์ดารา

     โอน เนียง ลออ นักแสดงนาฏศิลป์ระบำอัปสราในเมืองเสียมเรียบ ประเทศกัมพูชา ซึ่งเธอก็คือนางอัปสรที่วนเวียนกลับชาติมาเกิดเพื่อรอภารกิจสำคัญคือส่งมอบเทวรูปให้แก่องค์อวตารที่จะมาปราบกามันดา

     มะ ซอ จี Ma Zaw Kyi  สาวงามชาวพม่า ร่างทรงผีนัตแห่งหมู่บ้านต่องปะโยง ชานเมืองมัณฑะเลย์ มีความสามารถดีดพิณพม่า เป็นนางฟ้าอวตารมาประจำภารกิจเช่นเดียวกับที่กัมพูชา เธอดูแลรักษาเทวรูปที่ซ่อนไว้ในเมืองพุกาม

     ตันหยง ปุตตรี Tanjung Putri นักโบราณคดีแห่งเกาะชวา อินโดนีเซีย เป็นนางฟ้าอวตารมาประจำภารกิจเฝ้าเทวรูปที่ซ่อนในปราสาทจันทิปรัมบานัน

     ถาย ถิ ฮวา Thấy Thì Hoa  สาวดีดพิณดั่นจัน ( Danh Tranh จีนเรียกกู่เจิ้ง ) แห่งเมืองเว้  เป็นนางฟ้าอวตารลงมาเฝ้าเทวรูปที่ซ่อนไว้ในวัดเทียนหมู่ เมืองเว้ เวียดนาม

     นัทสึมิ เรงเงะ NATSUMI Renge  (夏美): แปลว่า สวยในฤดูร้อน นางฟ้าอวตารลงมาเป็นคู่แฝดของ ฮาสุโกะ ทำหน้าที่เฝ้าเทวรูปที่ซ่อนไว้ใกล้สุสานจักรพรรดินินโทกุ

      แม่ชีจินตา ซิสเตอร์สำนักภคนีลับ อาจารย์ของโสมสุดา กลับมาจากอาฟริกาใต้แล้ว มาช่วยพวกปริวรรตสู้กับพวกเสี่ยเริงศักดิ์และเภสัน

     แม่ชีบุหงา การะบุหนิง แห่งสำนักปฏิบัติธรรมเขาห้าร้อยยอด ชายแดนไทย- มาเลเซีย หลังจากที่มหันต์ตาย เธอก็ออกบวชและตั้งใจศึกษาปฏิบัติกรรมฐานจนสำเร็จอภิญญา 5 ระลึกชาติได้ เห็นอดีตชาติของตนเองและผู้อื่น เห็นวิญญาณภูตผี เห็นเทวดานรกสวรรค์ 

     มีนา มาลัยวัน สาวสวย ชาวอุดรธานี กับ อาดัม ก๊อท หนุ่มโคราช นักร้องเพลงคู่แนวตลกสองแง่สองง่าม เป็นผู้สร้างสีสันบันเทิงให้แก่สกายไลท์ไนต์คลับจนแขกติดกันเกรียว รองจากที่แขกติดสาวหัสดี 

     แวว มธุรส สาวสวยอายุราว 20 ปี พาร์ทเนอร์สาวแห่งสกายไลท์ไนต์คลับ ผิวขาว ตัวเล็กแต่รูปร่างดี  บ้านเกิดอยู่อำเภอสว่างแดนดิน จังหวัดสกลนคร มีพ่อเป็นนักแสดงประกอบภาพยนตร์ เธอเป็นอวตารของพระแม่ซันโตชิ มีบทบาทสำคัญในการรวมพลังของเทวรูปทั้ง 6 เพื่อปราบกามันดา

    คม บุคโล พ่อของแวว อายุประมาณ 60 ปี รูปร่างผอม ชาวอีสานเชื้อสายคนอุบลราชธานี แต่ไปเกิดและโตที่สว่างแดนดิน จังหวัดสกลนคร นิสัยเรียบง่าย ซื่อสัตย์ ประหยัด อดออม อาชีพนักแสดงตัวประกอบหนังไม่สังกัดค่าย มักไปนั่งรอคนมาจ้างแถวหลังโรงหนังเฉลิมกรุง

     

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น