การเดินทางด้วยมอเตอร์ไซค์คุ้มกว่าการขับรถหรือไม่? - การเดินทางด้วยมอเตอร์ไซค์คุ้มกว่าการขับรถหรือไม่? นิยาย การเดินทางด้วยมอเตอร์ไซค์คุ้มกว่าการขับรถหรือไม่? : Dek-D.com - Writer

    การเดินทางด้วยมอเตอร์ไซค์คุ้มกว่าการขับรถหรือไม่?

    โดย nicole222

    การเดินทางด้วยมอเตอร์ไซค์คุ้มกว่าการขับรถหรือไม่?

    ผู้เข้าชมรวม

    20

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    0

    ผู้เข้าชมรวม


    20

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    หมวด :  รักอื่น ๆ
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  23 ก.ค. 64 / 15:54 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ทุกวันนี้ผู้คนมากมายต้องเผชิญปัญหาการจราจรติดขัดในตัวเมือง โดยเฉพาะรถติดในชั่วโมงเร่งด่วนทำให้คนรู้สึกแย่มาก ไม่สะดวก และเสียเวลามาก หลายคนจึงเริ่มซื้อมอไซค์เป็นเครื่องมือเดินทาง มอเตอร์ไซค์ ถูกกว่ารถยนต์หรือไม่?
    คำตอบคือ ใช่ การเดินทางด้วยรถจักรยานยนต์นั้นคุ้มค่ากว่าการขับรถอย่างแน่นอน แต่การขี่มอเตอร์ไซค์เป็นเวลานานจะส่งผลเสียต่อร่างกายด้วยเช่นกัน ทางที่ดีควรตัดสินใจเลือกโหมดการเดินทางตามสถานการณ์จริง
    1. ค่าใช้จ่ายในการซื้อรถจักรยานยนต์ต่ำกว่าการขี่จักรยานมาก
    คนส่วนใหญ่ที่ซื้อจักรยานยนต์เพื่อการเดินทางมักจะไม่เลือกซื้อรถมอเตอร์ไซค์สำหรับนักแข่งมืออาชีพ ดังนั้นราคาของผู้ขี่มอเตอร์ไซค์เพื่อการเดินทางจึงไม่สูงเท่ากับการขี่จักรยาน ภายใต้สถานการณ์ปกติ ราคาของรถจักรยานยนต์ที่ใช้งานได้จริงอยู่ระหว่าง 43,000 บาทถึง 100,000 บาท และค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมต่างๆ จะต่ำกว่ารถยนต์มาก แม้แต่รถยนต์ขนาดเล็กก็ราคาไม่ต่ำกว่า 300,000 บาท ด้วยค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมต่าง ๆ ค่ารถก็แพงกว่ามอเตอร์ไซค์หลายเท่า
    2. ค่าบำรุงรักษาและซ่อมแซมรถจักรยานยนต์ต่ำกว่ารถยนต์มาก
    การกระจัดของรถจักรยานยนต์นั้นเล็กมาก ดังนั้นการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงจึงลดลงมากโดยธรรมชาติ นอกจากนี้ยังมีค่าใช้จ่ายอื่นๆ อีกหลายอย่าง เช่น ค่าประกัน และค่าบำรุงรักษารถมอเตอร์ไซค์ครั้งต่อๆ ไปจะประหยัดกว่า แต่ความจริงแล้วความเสี่ยงในการขี่มอเตอร์ไซค์นั้นมากกว่าความเสี่ยงในการขับรถมาก เพราะเมื่อขี่มอเตอร์ไซค์แล้วหากเกิดอุบัติเหตุขึ้นร่างกายของมนุษย์จะได้รับบาดเจ็บโดยตรงและมอเตอร์ไซค์ก็เล็กและคล่องตัวอีกด้วย เดินทางตามท้องถนนในเมือง , หากใช้ความเร็วไม่เหมาะสมหรือฝ่าฝืนกฎจราจรก็จะทำให้เกิดอุบัติเหตุทางจราจรได้ง่าย และมอเตอร์ไซค์ก็เหมาะกับการเดินทางระยะสั้นๆ มากกว่า ถ้าจะเดินทางไกลหรือออกนอกบ้านแนะนำให้ใช้รถมากกว่า
    และมีข้อเสียคือรถสามารถทนต่อลมและฝนได้ แต่มอเตอร์ไซค์ไม่สะดวกมากเวลาฝนตกหรือหิมะตก และเมื่อฝนตกก็ไม่คลุมรถ และเปียกได้ง่าย
    ดังนั้นการขี่มอเตอร์ไซค์ไปทำงานจึงมีข้อดีและข้อเสียนักปั่นสามารถเลือกได้ตามสถานการณ์จริง
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×