ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    นิดา

    ลำดับตอนที่ #3 : 3

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.98K
      2
      21 ก.พ. 61

    ชลิตต้องเสียผู้เป็นพ่ออันเป็นที่รักไป เมื่อเสร็จสิ้นงานศพเขาก็กลายเป็นคนโศกเศร้า วันๆ เอาเเต่ใส่ชุดสีดำ นั่งร้องไห้เก็บตัวเงียบอยู่ในห้องนอน พร้อมกับบความเคียดเเค้นในตัว 'ม่านฟ้า' จึงทำให้เขามีอาการเเบบนี้ถึง2สัปดาห์เต็มๆ
    ย้อนไปเมื่อ17ปีก่อน
    คุณพ่อพาผู้หญิงคนหนึ่งเข้ามาในบ้า่น ผู้หญิงคนนี้หน้าตาสวย ขาว เพราะเธอเป็นคนเชียงใหม่ เธอมีชื่อว่า 'ม่านฟ้า'
    ม่านฟ้าเป็นอนุภรรยาของ'เชษฐา' นั่นก็้คือพ่อของชลิตนั่นเอง การมีภรรยาคนที่2ในบ้านหลังนี้ ไม่ใช่เรื่องปวดหัวอย่างที่คิด เพราะภรรยาทั้ง2คนต่างก็รักใคร่กันดี มีเพียงเเต่ชลิต ลูกชายคนเดียวในบ้าน เขามักจะคิดเสมอๆว่า ม่านฟ้า จะเเย่งความรักไปจากเขาเเละ 'จินดา' เเม่ของเขา
    เวลาผ่านล่วงเลยมา 1 ปี ม่านฟ้าก็ตั้งครรภ์ ยิ่งทำให้ชลิตเกลียดเธอมากขึ้น ชลิตจึงประชดพ่อด้วยการทำตัวเหลวเเหลก ไม่เข้าเรียน ติดเพื่อน เเละหนีออกจากบ้านในที่สุด ม่านฟ้ารู้มาตลอด ว่าชลิตเกลียดเธอมาก เเละก็รู้อีกด้วย ว่าสาเหตุที่ชลิตเป็นเเบบนี้ก็เพราะเธอ
    ม่านฟ้าจึงตัดสินใจขอเลิกรากับเชษฐา เชษฐาเสียใจมาก เเต่ม่านฟ้าขอให้เขาหักห้ามใจ เพื่ออนาคตที่ดีของชลิต ที่เธอรักเหมือนลูกเเท้ๆ เเม้ว่าชลิตจะไม่เคยรักเธอเลย
    ม่านฟ้าเป็นคนดีมาก เธอเป็นผูหญิงที่เสียสละ เวลาผ่านไป เธอก็ให้กำเนิดบุตรสาวคนหนึ่งชื่อว่า 'นิดานุช' 
    นิดานุชมีโอกาสเจอผู้เป็นพ่อของเธอเพียงครั้งเดียวเมื่อเธออายุครบ5ปี หลังจากนั้น เธอก็ไม่ได้ติดต่อผู้เป็นพ่อของเธออีกเลย
    ไม่ว่าม่านฟ้าจะดีต่อชลิตเพียงใด เเต่ชลิตก็ไม่เคยเห็นคุณค่า เขาจึงปฎิเสธการเลี้ยงดูน้องสาวต่างมารดาของเขา

    เเต่เมื่อเขาหลับตานอนลง บทสนทนาสุดท้ายระหว่างเขากับผู้เป็นพ่อ มันก็เข้ามาในหวนสมองของเขาทุกคืนไม่มีว่างเว้น
    "พ่อครับ พ่อยังมาทวงสัญญาที่ผมเคยให้ไว้ใช่มั้ยครับ"
    เขาพูดกับตัวเอง เช้าวันรุ่่งขึ้น เขาก็ไม่เข้าทำงานที่บริษัทอีกตามเคย เเต่สิ่งที่เขาทำก็คือ คิดวิธีเเก้เเค้นม่านฟ้าซะ
    "ในเมื่อลงกับเเม่ไม่ได้ ก็ลงกับลูกซะ นิดา แกอย่าคิดเลย ว่าแกจะอยู่บ้านหลังนี้ได้อย่างมีความสุข"
     ชลิตเเสยะยิ้มด้วยความสะใจ เเละเขาก็รีบเก็บกระเป๋าเพื่อไปเชียงใหม่ทันที
    วันรุ่งขึ้นชลิตรีบตรงไปที่สนามบิน เขาไปรับตั๋วที่บอกให้ป้าบัวโทรไปจองไว้เมื่อวาน
    เวลาผ่านไปไม่กี่ชั่วโมง เขาก็ถึงจุดหมายปลายทาง เขาไม่รู้เลยว่าบ้านของม่านฟ้าอยู่จุดไหน เขารู้เพียงว่า อยู่ในตัวเมือง ใกล้ๆวัดดวงดี เขาจึงรีบนังรถไปวัดดวงดีทันที

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×