ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เด็กประวัติศาสตร์ มศว

    ลำดับตอนที่ #3 : พาเที่ยวองครักษ์

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.31K
      0
      8 ส.ค. 53


     สิ่งที่น้องๆจะต้องอยู่กับมันไปตลอด 1 ปีที่องครักษ์คือ 

    1. หอพัก - ใช้ชีวิตที่นี่มีแต่ได้กับได้  ทั้งได้เพื่อนที่ซี้ๆกันแบบม.ปลายแล้ว ยังได้บรรยากาศ รสชาติชีวิตของเด็กหอที่หาที่ไหนไม่ได้อีกแล้ว
    รสชาติของความเป็นเฟรชชี่ที่น้องๆจะได้รับอะไรหลายๆอย่างจากรุ่นพี่
    คณะและมหาวิทยาลัย บรรยากาศดีดีที่มีต้นไม้ ไอแดด สายฝน และยุง
    ความเงียบสงบที่เป็นธรรมชาติมากๆ ทางสะดวกที่สำหรับให้ปั่นจักรยานได้รอบมอรับลมชมวิว บางครั้งก็ขี่จักรยานไปถ่ายรูปตามหอพระบ้าง
    วงเวียนบ้าง ป้ายมหาลัยบ้าง มันเป็นอะไรที่ใช่อะ !!

    2.อ๊อกตะ - ศูนย์รวมทุกๆอย่าง มันเป็นอาคารแปดเหลี่ยม เป็นพื้นที่กว้างๆเปิดโล่ง จะไม่มีอะไรนอกจากพื้นที่เป็นลานๆๆ ที่ไว้เป็นสำหรับพื้นที่รับรองนิสิตเวลามาทำงาน กิจกรรม หรือมานั่งลานมานั่งคุย มาซ้อมเต้นของคณะศิลปกรรม เป็นพื้นที่การซ้อมวงดนตรีของดุริยางคศิลป์
    เป็นพื้นที่สำหรับนัดพบรุ่นพี่-รุ่นน้อง  พื้นที่สำหรับซ้อมหรีด  พ้นที่ไว้ตีแบด เตะบอลพลาสติก หรือไว้เป็นลานทำคัตเอ้าของเด็กสินกำ ETC.
    ข้างในอ๊อกตะมีอะไรบ้าง ก็มี ตู้สำหรับส่งคืนหนังสือของห้องสมุด
    มีตู้เอทีเอ็มที่กดเงินไม่ได้ - -  มีเฟรชมาร์ท (เป็นสิ่งที่อยู่คู่กับเด็กหอทั้งซื้อหนม ซื้อไอติม ซื้อมาม่า หรือเวลาค่ำๆก็ลงมาซื้อของไปกินบนหอ)
    มีร้านถ่ายเอกสาร ปริ้นงาน  มีร้านเสริมสวยเสริมหล่อ ชั้นสองของอ๊อกตะเป็นที่จ่ายค่าไฟเวลาบิลออก และก็เป็นลานกว้างๆอีกแต่เป็นครึ่งลาน
    และก็เป็นสำนักงานกิจการหอพัก

    3.โรงอาหารข้างหอสี่- มีอยู่ 10-12 ร้าน ส่วนมากก็จะมีร้านอาหารตามสั่ง ร้านข้าวแกง ก๊วยเตี๋ยว มีเมนูที่ขึ้นชื่อคือ ผัดโย ต้องไปลอง !!
    มีร้านส้มตำด้วย และก็ร้านอาหารญี่ปุ่น ในราคาย่อมเยาว์ 55 อร่อยดี
    เมนูที่ส่วนมากนิสิตจะสั่งจะเป็น ข้าวไก่ย่างซีอิ๊ว ข้าวปลาซาบะ แซลมอนซีอิ๊ว บลาๆๆ มีร้านน้ำ ร้านกาแฟ ร้านไอติมทอด ร้านเครปญี่ปุ่น
    ที่สำคัญ ยุงเยอะโคตรๆๆๆๆๆ ตอนหัวค่ำ !!

    4.ร้านบริการซักรีดในหอพักนิสิตแพทย์ - ร้านน้องเปรม
    ส่งซักเสื้อผ้าไม่เกิน 120 ชิ้น ซัก-รีด ให้ เดือนละ 500 บาท
    ยังมีที่อื่นอีก แต่พี่ใช้บริการร้านนี้ อิอิ จะซักเองก็ได้น่ะที่หอ หยอดเหรียญ 5 สี่เหรียญ จะมีเครื่องซักผ้าบริการให้

    5.ร้านสเต็ก บีกินส์ในหอพักนิสิตแพทย์
    อร่อยมากมายกับเมนูก๊วยเตี๊ยวหมูตุ๋น/เนื้อตุ๋น นอกจากนี้ยังมีหอยทอด
    สเต็กต่างๆ ข้าวหมู/ไก่/ซาบะ/แซลมอน เทอริยากิ อร่อยมาก !
    เค้ก ไอติม อะไรหลายๆอย่างๆ ไปชิมได้ !!

    6.พลาซ่า - แหล่งรวมร้านอาหารแบบมีระดับมากมายเช่น
    สเต็ก มศว - ขึ้นชื่อมาก อร่อยด้วย ปลากระพงทอด อร่อยมากจริงๆ
    สเต็กไก่ทอดก็อร่อย เพิ่มข้าวผัดด้วยยิ่งอร่อย !! ราดซอสมะเขือเทศ
    เสียงกระทบกันของช้อนกับจานมันวับๆ กรุ๊ง กริ๊งๆ ชวนให้นึกถึงบรรยากาศในร้านอาหารตะวันตก !!

    ร้านกาแฟ สบาย สบาย - ร้านกาแฟของลุงกับป้า ออกแนวเหมือนหนังเรื่องความจำสั้นแต่รักฉันยาว ของคู่ลุงจรัสมากๆๆ สบายจิงๆ ชิวๆ
    กาแฟก็หอมหวานนุ่มๆๆ สามารถสั่งอาหารจากสเต็ก มศว มากินที่นี่ได้
    ลุงกับป้าเป็นกันเองมากๆๆ

    ร้านกินซ่า - เมนูอาหารญี่ปุ่นหลากหลาย กับซอสที่มีให้เลือกมากมาย
    โดยเฉพาะกุ้งเทอริยากินี่ ให้เยอะมาก แต่สิ่งที่ขึ้นชื่อที่สุดของร้านนี้คือ พริกเผา ที่อร่อยสุดๆๆๆ

    ร้านคอฟฟี่ ลาเมซอง - กับเมนูโซดาที่แปลกแหวกแนว ลองไปชิมดูได้แก้วละ 20 บาท มาถึงที่นี่ต้องไม่พลาดเมนู sex on the beach !!
    ร้านตกแต่งสไตล์อาร์ตๆๆ เป็นฉากถ่ายรุปของนิสิตหลายคน สามารถสั่งเสต็กมศว มากินที่นี่ได้อีกเช่นเคย

    ร้านเบเกอรี่ข้างคอฟฟี่ลาเมซอง - เบเกอรี่ที่นี่สรรหาเมนูแปลกๆมาใหม่ทุกวัน ลองไปชิมดู โดยเฉพาะทาร์ตบลูเบอร์รี่ และทาร์ตกล้วยชอกโกแลต สุดจะบรรยาย !!

    ร้านกะปอม - เมนูขึ้นชื่อที่นี่ก็คงเป็น คอหมูย่างและหมูน้ำตก ที่เนื้อนุ่มหวานมากๆ ร้านตกแต่งสไตล์อีสานร่วมสมัย ว่างๆก็พาเพื่อนไปนั่งจกข้าวเหนียวเล่นๆ ชิวดี

    ร้านนมหลังมอ - นี่เป็นที่สุดของการดริ๊งแล้ว นมหลากหลายเมนูกับขนมปังหลายรูปแบบ คนเยอะแทบทุกวัน ป้ายในร้านเขียนว่า ห้ามคุยกันเสียงดัง แต่พอเข้าไปก็น่ะ ...

    ยังมีร้านอาหารบนชั้น 2 อีกมากมาย ลองเชิญแวะไปชิมดูได้ ..55
    อ้อที่นี่นอกจากจะมีร้านอาหารแล้วยังมี ไปรษณีย์ / ร้านซ่อมคอม / ร้านมือถือ/ร้านเสริมสวย/ร้านขายของชำ.. อีกด้วย

    7.เซเว่นที่นี่มี 2 ที่ ที่ศูนย์แพทย์ และ ข้างโรงอาหารวิศวะ

    8.โรงอาหารวิศวะ - คนเยอะมาก ส่วนมากจะมากินกับเพื่อนๆตอนหลังเลิกเรียนคาบเช้า และในวันที่จะต้องมีคาบบ่าย อาหารอร่อยดี เมนูก็คงเหมือนกับโรงอาหารหอสี่ แต่มีเพิ่มคือร้านขายอุปกรณ์การเรียนด้วย

    9.อาคารเรียนรวม - ก็เรียนรวม !! 55 ส่วนมากจะเรียนวิชาบังคับ วิชาสวูต่างๆ (swu 151,251 )

    10 อาคารสาธิต - เป็นสถานที่ที่เรียนวิชาอารยธรรมไทย และจิตวิทยา
     ภูมิศาสตร์ รัฐศาสตร์ บลาๆ...

    11.หอสมุด ก็คือ หอสมุดนั่นแหละ 55

    12.อาคารอำนวยการ (ตึกออนอ) เป็นสหกรณ์ของ มศว และไว้สอบถามอะไรอีกมากมาย ไม่ค่อยได้เข้าบ่อย 55

    13.วงเวียน - ใหญ่มากก--กก ที่นี่มีจระเข้เผือก !!

    14 หอพระ - สวยมาก ชิวชิว เป็นสถานที่ที่เป็นจุดชมวิวทิวทัศน์
    มานั่งสมาธิ ปล่อยปลา เดินเล่น ไหว้พระ ถ่ายรูป สงบมาก

    15 ศูนย์การแพทย์ - ก็ไว้เวลาเจ็บไข้ได้ป่วย อุบัติเหตุ ..ค่าตรวจรักษาฟรีแต่ต้องจ่ายค่ายาเอง

    16.ตลาดนัดข้างศูนย์การแพทย์ ไม่ได้ไปเดินอะ แต่ของดีดีเยอะๆ

    17.ตลาดนัดวันพุธใต้พลาซ่า -ไม่เคยเดินเลย คนแน่น เยอะด้วย

    18.พลาซ่าไซด์ ก็จะขายของหลังพลาซ่า ส่วนมากก็จะเป็นอาหาร
     อะไรพวกเนี๊ยะ ของกินเล่น

    19. หลังมอ - หอธนินธร 55 ไว้ไปค้างเวลาไปเมาที่หลังมอ
    เพราะจะกลับมาที่หอในไม่ได้ เค้าห้ามเข้าหอสายหลัง 4 ทุ่ม !!
    ที่นี่มีแต่อันธพาล เพระฉะนั้น จงสงบเสงี่ยมเจียมตัว ไว้ วันดีคืนดีจะมีแก้งมอไซแว้นมาแล้วทักว่า เห้ย ไม่เคยเห็นคนรึไง !!
    เด็กพละชอบต่อยกัน - -  ตอนนี้พวกร้านเหล้าปิดไปแล้ว เหลือไว้แต่ร้านนม ร้านอาหารตามสั่ง คาราโอเกะ ร้านสเต็ก

    20.หน้ามอ - ร้านหมูกระทะโป๊ยก่าย รถรับส่งฟรี



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×