ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เด็กประวัติศาสตร์ มศว

    ลำดับตอนที่ #2 : สู่รั้วเทา-แดง ณ.องครักษ์

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 566
      1
      9 ส.ค. 53

    ชีวิตเด็กหอ

     ปี 1 พวกพี่ๆ ก็มาเรียนที่ มศว องครักษ์ ก็ต้องขนของมาอยู่หอ (ตอนนี้ก็ยังอยู่ !! ) หอก็จะจัดแบบสุ่ม สุ่มห้อง สุ่มหอ สุ่มเมท พี่ก็ได้ หอ3 หอแอร์ตอนแรกเห่อมาก แต่ระวังค่าไฟด้วยน่ะ 5555
    ส่วนมากจะได้อยู่หอ 3 กับ หอ 4 กัน  หอ 3 เป็นหอแอร์  หอ4 เป็นหอพัดลม  หอ 4 กว้างกว่าหอแอร์อีก - -
    แล้วเค้าก็สุ่มเมทมาคละๆกัน หอแอร์ก็อยูด้วยกัน 4 คน แต่หอพัดลมปีนี้ปาไป 5 !!
     ก็ส่วนมากที่จะได้ก็จะมีคละคณะ  ก็มีเมทของ วิศวะ  พละ ศิลปกรรม แล้วสุดท้ายก็สังคม  พี่เอง !! 555
    อยู่ๆกันไปนั่นแหละ  สนุกดี มันส์ดี อยู่ๆไปมันจะรู้จักกันต่อเป็นทอดๆๆ แบบ เพื่อนเมทก็จะมาเยี่ยมเพื่อน มาหา
    เราก็จะรู้จัก จาก 1 คน เป็น 2 3 4 .. จนปัจจุบันพี่รู้จักเพื่อนเมททั้งคณะ วิศวะ พละ  เยอะแยะ 555
    แล้วเพื่อนเราก็จะมาหาเราด้วย ก็เท่ากับเมทเราก็รู้จักเพื่อนเราด้วย อื่ม ก็สีสันอะ !!

    วันอัตลักษณ์

     ตอนแรกก็จะมี รับน้องมหาวิทยาลัย  คือ วันอัตลักษณ์ มี 3 วัน  ต้องตื่นเช้าทุกวัน !! เป็นกิจกรรมบังคับ
    ใครไม่เข้า ต้องเข้าใหม่ปีหน้า !! ก็วันแรกก็ให้ตักบาตร อาหารเช้าเป็นแมคโดนัลล์ อิอิ แล้วก็เข้าหอประชุม เข้าปฐมนิเทศ
    ตกเย็นๆ เป็นกิจกรรมเปิดโลกกิจกรรม มีคอนเสิร์ตในบริเวณหอ มีร้านขายของแฟชั่นต่างๆตั้งเป็นแผงเป็นตลาดนัด
    และก็จะมีให้เราไปเลือกชุมนุม ก็ครึกครื้นดี !! วันที่ 2 ก็เข้าฐาน  ตอนเช้าเป็นฐานให้ไปเรียนรู้กับการเรียนในสาขาอื่นๆคณะอื่นๆ อย่างฐานแรกก็ไปเรียนการแสดง ของคณะศิลปกรรม ฐานที่ 2 ก็ไปฟังบรรยายเรื่อง เอดส์ ที่ตึกคณะสหเวช...
    ก็ฐานละ 1 ชั่วโมง - 2 ชั่วโมงนี่แหละ ไม่แน่ใจ ก็มีแค่นี้อะ ตอนบ่ายนี่ดิ่ ของจริง โคตรร้อนนนนนน ไปเข้าฐานคล้ายๆ ลูกเสือ  ข้ามสะพานเชือก ลุยโคลน  ปีนป่าย ลอดท่ออุโมงค์  เดินทรงตัว  ลอดลวดหนาม 
    เละ เละ เละ !!!  เค้าไม่บังคับน่ะ อิอิ ใครอยากมันส์ก็ทำ ด่านลอดลวดหนามใครไม่อยากทำก็ไปดึงลวดหนามให้ตึงๆ ให้เพื่อนลอด
    ก็ไม่มีอะไร ก็กลับมาเละๆ เสร็จก็ปล่อยให้ไปอาบน้ำ ตอนกลางคืนมีคอนเสิร์ตที่ยิมหนึ่ง ปีนี้ พาราดอกซ์ มา ต้องอยู่ในนั้นถึงตี 1-2 อะ !! แบบเพลียมาก เพราะมันมีประกวดเฟรชชี่ไนท์ด้วย ( ดาว-เดือน มหาลัย) ใครไม่ไหวก็นอนไปเลยน่ะ
    เอ้อ อยากบอกให้กินข้าวตอนเย็นๆอะ กินเยอะๆเลย เพราะอยู่ในยิมแล้วจะออกไปไม่ได้อีกแล้วจนกว่างานจะเลิก !!!
    วันที่ 3 ก็ไม่มีอะไร เข้าไปปิดงาน แล้วก็ฟังบรรยายนิดๆหน่อยๆ มีการสัมภาษณ์รุ่นพี่ศิษย์เก่า ( เอาดารามา ) 


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×