(end)ลิขิตรัก เทพมังกร (BL)(กำลังรีไรท์) - นิยาย (end)ลิขิตรัก เทพมังกร (BL)(กำลังรีไรท์) : Dek-D.com - Writer
×

(end)ลิขิตรัก เทพมังกร (BL)(กำลังรีไรท์)

โดย Vacancy_sagi

หวังจิงเฟิงเด็กหนุ่มผู้ต้องดูแลน้องชายและน้องสาวสี่คน พร้อมทั้งตามหาความทรงจำที่หายไป เขาจะทำอย่างไร เมื่อยิ่งตามหา... เขาก็ยิ่งพบว่าเรื่องทุกอย่างที่เกิดขึ้นรอบกายของเขานั้นล้วนเกี่ยวข้องกับ...

ผู้เข้าชมรวม

50,862

ผู้เข้าชมเดือนนี้

110

ผู้เข้าชมรวม


50.86K

ความคิดเห็น


524

คนติดตาม


2.99K
จำนวนตอน : 56 ตอน (จบแล้ว)
อัปเดตล่าสุด :  23 เม.ย. 64 / 19:33 น.

อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

loading
กำลังโหลด...
ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ

ข้อมูลของโลกในนิยาย


1. มนุษย์ทุกคนในโลกหรือมิติแห่งนี้ เกิดมาพร้อมพลังธาตุที่จะได้รับจากราชันแห่งวิญญาณหลังอายุครบ 5 ปี


2. พลังธาตุที่พบส่วนใหญ่พื้นฐานมี ดิน น้ำ ลม ไฟ รองลงมาคือ ธาตุทอง ธาตุแสง ธาตุความมืด ธาตุสายฟ้า และธาตุที่พบน้อยที่สุด (อัตราส่วน 1 ในล้าน)นั้นก็คือธาตุไม้


3. พลังธาตุจะแบ่งระดับพลังออกเป็น 9 ระดับ 3 ช่วง คือ...     

3.1 ช่วงเริ่มต้น คือ ระดับ 0(ไร้ระดับหรือยังไม่สร้างแก่นธาตุ) ถึง ระดับ 3

3.2  ช่วงกลาง คือ ระดับ 4 ถึง ระดับ 6            

3.3 ช่วงปลาย/จุดสูงสุดของพลัง คือ ระดับ 7(มีชื่อเรียกผู้คนในระดับนี้ว่าผู้ใช้พลังศักสิทธิ์เพราะผู้ที่มาถึงระดับนี้พลังธาตุจะบริสุทธิ์มาก) และระดับ 8 ( มีชื่อเรียกผู้ใช้พลังในระดับนี้ว่าผู้ส่งสารแห่งราชันวิญญาณเพราะผู้ใช้พลังในระดับนี้ต้องผ่านการทดสอบจากราชันแห่งวิญญาณก่อน)

4. เรื่องราวในนิยายจะเกิดขึ้นในทวีปโยดาซึ่งในทวีปนี้มี 4 แคว้นใหญ่ และแต่ละแคว้นก็จะมีเมืองแยกย่อยลงไปแต่ละเมืองมีเจ้าเมืองปกครอง โดยมีแคว้นไป๋ แคว้นชิง(ตัวเอกอยู่ในแคว้นนี้) แคว้นซู และแคว้นเสวียน  เป็นทวีปที่มีกลิ่นอายจีนโบราณแต่ภาษาในนิยายอาจไม่โบราณมากนะคะ เพราะคนแต่งชอบสไตล์ผสมผสาน


5. แน่นอนว่าในโลกนี้ต้องมีสัตว์อสูร โดยสัตว์อสูรในโลกนี้ถูกแบ่งออกเป็น 2 ประเภท ประเภทแรกคือสัตว์อสูรพลังธาตุที่มีพลังและระดับพลังเหมือนมนุษย์และอีกประเภทคือสัตว์อสูรวิญญาณ โดยสัตว์อสูรประเภทนี้จะถือกำเนิดขึ้นมาจากจิตวิญญาณของมนุษย์ในวันที่ปลุกพลังหรือสร้างแก่นธาตุได้ และส่วนใหญ่จะไม่มีร่างเนื้อ เฉพาะที่ระดับสูงกว่า 5 เท่านั้นที่จะมีพลังพอที่จะสร้างร่างเนื้อที่จับต้องได้ และสัตว์อสูรประเภทนี้จะมีสติปัญญาเหมือนมนุษย์ โดยปกติมนุษย์หนึ่งคนจะมีสัตว์อสูรหนึ่งตนแต่ก็มีบ้างที่มีมากกว่าหนึ่งเนื่องจากคนคนนั้นมีพลังธาตุมากกว่าหนึ่งและพลังของสัตว์อสูรประเภทนี้มักจะเกี่ยวเนื่องกับพลังธาตุของเจ้านายเสมอ


มาผจญภัยในโลกของราชันวิญญาณไปพร้อมกันเลย!


ปล.ไม่ชอบกดออกได้ค่ะ อย่าเสียเวลามาเม้นต์ทำร้ายจิตใจนักเขียน เพราะนักเขียนใจบางมาก และอย่าถามหาความสมเหตุสมผลจากนิยายเรื่องนี้ เพราะนิยายเรื่องนี้นักเขียนจินตนาการขึ้นมาเพื่อตอบสนองความต้องการของตัวเอง ไม่ได้มีสาระหรือหลักการอะไรอ้างอิง อ่านเพื่อความบันเทิงเท่านั้น




นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

loading
กำลังโหลด...

อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

loading
กำลังโหลด...

คำนิยม Top

ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

คำนิยมล่าสุด

ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

ความคิดเห็น